Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


DJI Zenmuse X7: Camera cho máy bay điều khiển, cảm biến Super 35, quay phim 6K RAW, giá 2700 USD

agp8x
12/10/2017 3:44Phản hồi: 34
DJI Zenmuse X7: Camera cho máy bay điều khiển, cảm biến Super 35, quay phim 6K RAW, giá 2700 USD
DJI vừa giới thiệu camera Zenmuse X7 dành cho máy bay điều khiển (drone), được tích hợp cảm biến Super 35 với khả năng quay video 6K và hỗ trợ thay đổi ống kính. Hãng cho biết sản phẩm này được tối ưu dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp có thể thoả sức sáng tạo.

DJI Zenmuse X7 được thiết kế để sử dụng kết hợp với máy bay điều khiển Inspire 2 để có thể chụp ảnh và quay phim chất lượng cao từ trên không. Camera này cho phép quay phim ở nhiều định dạng, trong đó có 6K CinemaDNG RAW hoặc 5,2K Apple ProRes với tốc độ khung hình 30 FPS và 3,9K CinemaDNG RAW hoặc 2,7K ProRes với tốc độ khung hình 59,94 FPS.

Nhờ cảm biến chuẩn Super 35 (kích thước gần tương đương với APS-C), DJI Zenmuse X7 cho chất lượng hình ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng và hỗ trợ 14 stop Dynamic Range giúp người dùng dễ cân chỉnh hậu kỳ. Hãng cũng đưa ra hệ thống màu mới DJI Cinema Color System (DCCS) với tính năng D-Lg Curve và D-Gamut RGB giúp dễ cân chỉnh màu sắc theo tiêu chuẩn của phim ảnh, thương mại,...

Một điểm nhấn nữa của DJI Zenmuse X7 là nó sử dụng ngàm DL, cho phép thay đổi ống kính một cách dễ dàng. DJ giới thiệu 4 ống kính gồm 16mm, 24 mm, 35 mm và 50 mm đều với khẩu độ f/2.8 để người dùng lựa chọn. Tất cả ống kính được làm bằng sợi carbon giúp tăng độ bền và giảm trọng lượng, phù hợp để gắn lên drone. Ngoài ra trong ống kính cũng tích hợp kính lọc ND và màn trập cơ khí.

Zenmuse X7 với ống 16 mm có trọng lượng 631g, khi gắn lên DJI Inspire 2 thì thời gian bay vào khoảng 23 phút. Giá bán của Zemuse X7 là 2.699 USD. Ống 16 mm, 24 mm và 35 mm có giá 1.299 USD mỗi ống trong khi ống 50 mm có giá 1.199 USD. Ngoài ra bạn có thể chọn mua Zenmuse X7 với combo 4 ống với 4.299 USD.


DJI_Zenmuse-1.jpg
DJI_Zenmuse-2.jpg
DJI_Zenmuse-3.jpg
DJI_Zenmuse-6.jpg
DJI_Zenmuse-7.jpg
DJI_Zenmuse-8.jpg
DJI_Zenmuse-9.jpg
DJI_Zenmuse-10.jpg
DJI_Zenmuse-11.jpg
DJI_Zenmuse-12.jpg
DJI_Zenmuse-13.jpg
DJI_Zenmuse-14.jpg
DJI_Zenmuse-15.jpg
DJI_Zenmuse-16.jpg
DJI_Zenmuse-17.jpg

Quảng cáo


Theo DJI
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quái thú mà
Dji càng ngày càng thức thời! Quá đã!
hoaamnhac
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thời lượng bay quá hẻo. Đó là điều làm mãi chưa cải tiến được.😁
@hoaamnhac Thật ra 1 MV khoảng 5p à. Bạn để ý thử 1 đoạn phim dài 120p. có bao nhiêu phút quay băng drone. Thời gian đó không có ngăn đâu bạn
hoaamnhac
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtamdesigner Đọc kỷ lại xem mình nói gì về quay phim không bạn? Nhắc lại: Thời lượng bay làm mãi vẫn chưa cải tiến được.
@hoaamnhac Vậy bạn muốn thời lượng bay bao lâu là hợp lý?
thanhhait92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoaamnhac Tại nó cần phải cân đối giữa tải trọng với thêm cái cam nét nữa nên tốn khá nhiều điện năng. Trong khi công nghệ pin cao cấp thì giá thành cao.
Về cải tiện thì đã có sẵn nhưng mà giá thành thì chát quá nên nó mới dùng pin thường.
Mới cứu đc cái HDD cũ bị bad hiện dư 160GB mà quay 4K .mp4 với chụp Raw cùi mãi ko đầy :p Ko biết file Raw cinema 6K của riêng con này thì 100GB trụ đc bao lâu ta :p nhìn kích thích qá :3
@quynhmatroi chắc đủ vài phút đấy. RAW 4K 25fps 1h tầm 400 500 GB rồi , 6K thì chắc gấp rưỡi lên.
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dji thì trùm mảng này rồi. Gần như không có đổi thủ....
@minhnhat2301 Không biết cảm biến này DJI phát triển và chế tạo luôn hay dùng của hãng khác chứ AscTec Falcon 8 nó sản xuất UAV còn dùng Sony A7RII nên mình nghĩ chất lượng hình ảnh thì không phải là không có đối thủ. Thậm chí thời gian bay của DJI Inspire 2 chỉ bằng 2/3 của AscTec Falcon 8 thôi.
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Tăng Có Falcon 8 thì mình nghĩ nó là dùng cho mục đích công nghiệp là nhiều. Chuyên quay khảo sát công trình xây dựng các công trình ngàoi biển kiểu giàn khoan hoặc cầu cống này nọ.

Còn thằng Dji này chuyên mảng phim ảnh.

2 thằng này trong 2 mảng khác nhau.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Mỗi cảnh quay lấy vài giây, bay lâu làm gì, cho nó nhanh hỏng à. Để quay phim chứ có phải diều sáo đâu mà cột dây nằm ngủ. Mà bài nói Camera chứ có nói Drone đâu, chỉ ví dụ thôi mà, nó gắn cho nhiều loại drone khác nữa.
Hornet600
TÍCH CỰC
6 năm
Không biết nó dùng cảm biến của hãng nào nhỉ
thoang01
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoaamnhac chắc cả đời chưa cầm tới drone. Chưa biết quay phim cần bay bao lâu. Với quay video và chụp. Có ai cần hơn 20 phút ko. Ngay cả hollywood. Người ta quay nhiều scenes mỗi scene tầm 1 phút là cao tay rồi xử lý hậu kỳ xài 20s. Mỗi cảnh moi hay địa điểm đổi pin chứ có fai xài 1 cục đâu. Quay ở đây thì lái xe đến rồi bay lên quay chứ có fai bay hàng cây số tới điểm quay rồi về lại đâu. Chứ huóng j chụp ảnh và bán chuyên. Không biết thì ngậm mà nghe. Pin trâu thì nặng, nặng thì lại cần motor mạnh, thân mb nhẹ. Mà vậy thì lại hao pin và tăng chi phí. Còn nếu áp dụng công nghệ pin loại nhẹ dung lượng cao thì m có tiền mua ko. Có tiền mua j cũng có. Mua dc cái UAV lái xuyên nước vn bò đỏ này.
hoaamnhac
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thoang01 Thế drone chỉ có làm được một việc là quay vài phút rồi để xử lý hậu kỳ thôi hay sao mà nói như đúng rồi vậy cha nội. Live stream, chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn không xài được drone hả. Mình ông biết xài không bằng. Tôi chỉ nói là chưa cải tiến được thời lượng bay nha. Chứ không có nói quay phim cần dùng flycam bao nhiêu phút mà ra vẻ ta đây xài drone vậy. Tiếng việt còn đéo rành bài đặt dạy đời.
stpdlr
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có drone nào sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời chưa ta, như vậy sẽ giải quyết được vấn đề thời gian bay nhỉ 😁
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@stpdlr Đã có máy bay năng lượng mặt trời rồi, nhưng sải cánh nó rộng nên hấp thu nhiều năng lượng.
Ông drone này có lắp vào cũng chả bay được, nặng quá
dữ à
Khi nào cần quay lâu thì thuê trực thăng cho nhanh 😃
100 củ để rước cả bộ về tới đầu giường?
Nhiều bác lại chuẩn bị mất ngủ bỏ ăn rồi đây.
CitaTo
TÍCH CỰC
6 năm
Điều khiển cao sao các bác? Hay mở cho nó quay hoài luôn rồi điều khiển máy bay?
minhnhat2301
ĐẠI BÀNG
6 năm
@CitaTo Nó có điều khiển trên tay cầm. Khi gắn vào tự kết nối về smartphone. 1 ben điều khiển máy bay 1 bên điều khiển góc quay của camera.
Tào lao, bay bao nhiêu đó mà chưa mệt thì đúng là....Ngta dư sức làm pin to hơn nhưng để làm cái gì? Ai bay nổi quá 30' không nghỉ?
Drone này lấy đi livestream? drone này lấy đi cứu nạn? Nói nghe biết chưa dùng bao giờ. Mỗi công việc mỗi loại drone khác nhau nhé.
thoianghen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá ấn tượng với chất lượng video. Thế này thì cần gì những máy quay hầm hố nặng nề nữa. Chỉ cần 1 con Zenmuse 7 này là đủ sức làm 1 bộ phim điện ảnh đủ chất chiếu rạp rồi. Gắn vào drone nên góc quay cực kì linh hoạt. Ổn định hình ảnh thì dji xuất sắc có tiếng rồi.
Tương lai chắc sẽ tăng thêm số khung hình lên 60, rồi 120, 240 fps, lúc đó sẽ có thêm những màn slow motion đầy mê hoặc nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019