[Chia sẻ] Chọn thùng carton hay vali, kinh nghiệm đóng đồ vào thùng, cân ký để đi du lịch

Duy Luân
12/10/2017 14:53Phản hồi: 151
[Chia sẻ] Chọn thùng carton hay vali, kinh nghiệm đóng đồ vào thùng, cân ký để đi du lịch
Đóng đồ để đi du lịch, nhất là đi du lịch dài ngày kiểu đi thăm người thân ở Mỹ, ở Châu Âu, Úc hay đi công tác xa là chuyện có thể làm nhiều bạn đau đầu. Nỗi lo lố ký phải khui thùng ngay tại sân bay, mất tiền đóng đồ lại, phải bỏ bớt những món quà nhỏ, bị phạt tiền vì quá ký hoặc phải gặp rắc rối với an ninh sân bay vì những món đồ đem theo không an toàn... là những thứ mà chính mình cũng đã từng trải qua nên muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm để chuyến bay của bạn trở nên suôn sẻ, mượt hơn và thoải mái hơn. Bạn sẽ bớt lo khi ra sân bay, thay vào đó bạn nên vui vẻ và mỉm cười để chuẩn bị bay tới đích.

Chọn kiện hành lý: thùng carton hay vali?


Với mình mỗi loại kiện đều có chức năng khác nhau, và đã không ít chuyến mình mang cả hai loại thùng này theo. Với mình:
  • Thùng carton: phù hợp để chứa đồ đạc linh tinh kiểu quần áo, bánh kẹo, mấy món đồ điện tử nhỏ nhỏ, sách báo, các loại nước hoa, sữa tắm, dầu gội đầu... Nói chung là đồ để gửi, đồ tặng, đồ mua về bán... Mình thích dùng thùng carton cho những thứ này vì nó rất dễ sắp xếp và nếu xếp đồ hợp lý bạn có thể mang được rất nhiều hàng hóa bên mình trong những chuyến đi. Nhược điểm là thùng carton một khi đã đóng và dán băng keo lại là xong, chỉ có tới đích mới mở ra được, dọc đường muốn bung ra cũng phê lắm.
  • Vali: chứa đồ đạc và hành lý cá nhân, do vali bền hơn nên có thể để thêm một ít đồ đạc dễ vỡ vào (nhưng vẫn cần cẩn thận). Vali là thứ bạn có thể dễ dàng mở ra mở vào ngay khi bạn cần nên tính linh hoạt cao hơn rất nhiều.
Ví dụ trong chuyến đi Mỹ hè rồi, mình vẫn đem 1 cái vali chứa áo quần cá nhân, đồng thời đóng thêm 1 thùng carton nữa chứa đồ bánh kẹo và một ít hàng mang qua cho người thân bên đó. Nhiều người xung quanh mình cũng chơi kiểu này không chỉ khi họ đi Mỹ mà còn cho cả Châu Âu hay đi Úc vì qua đó vừa thăm họ hàng, gia đình, bạn bè vừa có nhu cầu đi chơi nữa.

Cách mua vali ngon, xịn, tiện khi đi du lịch có thể xem ở bài: Những yếu tố cần thiết để chọn vali. Thùng carton khi đi sang tới nơi đừng vứt, khi khui thùng cũng nhẹ nhàng thôi vì khả năng cao là bạn sẽ dùng lại chúng cho chuyến về nữa. Không cần phải mua mới làm chi cho mất công.

Chon_vali_du_lich.jpg

Một số kinh nghiệm đóng đồ vào vali hay thùng của mình:
  • Xếp đồ gọn gàng, những món phẳng và nặng cho nằm dưới đấy thùng, từ từ xếp lên, không nên dồn cục hay vứt đại vào
  • Nên bỏ những món đồ có liên quan vào một túi ni lông hay túi vải để dễ lấy ra và không để hàng hóa bị va chạm nhau
  • Những món dễ vỡ nên gói vào trong quần áo, ví dụ như chai nước hoa hay ổ cứng di động chẳng hạn
  • Nếu dùng vali, nên dùng dây chằng có sẵn trong vali vì nó giúp cố định đồ đạc không bị dịch chuyển hay bung lung tung
  • Nên chêm thêm quần áo vào các cạnh thùng, lỡ bị va đập cũng không ảnh hưởng nhiều tới đồ đạc bên trong
Đóng bao nhiêu kiện?

Cái này phải phụ thuộc vào hãng hàng không bạn bay và hạng vé của bạn. Ví dụ, đa số các hãng bay quốc tế cho phép bạn đóng 2 kiện hành lý ký gửi, mỗi kiện tối đa 23 kg, áp dụng cho vé phổ thông. Nếu bạn mua vé thương gia và first class thì có khi được thêm 1 kiện nữa và tùy hãng mà số ký cũng có thể cao hơn. Đảm bảo bạn rằng kiểm tra kĩ thông tin về hành lý và khối lượng với đại lý bán vé hoặc liên hệ trực tiếp với hãng hàng không để hỏi thông tin cho chính xác.

du_lich_may_bay_hanh_ly.jpg

Đừng để tình trạng quá ký diễn ra


Mình để ý rất nhiều bạn có thói quen đóng đồ thường vượt quá số ký cho phép của hãng hàng không, và bạn hi vọng rằng khi bạn ra đến quầy làm thủ tục nhân viên sẽ thông cảm và cho bạn đi. Nhưng đời không như mơ, và thường bạn sẽ phải bung thùng tại chỗ để vứt bớt đồ hoặc giao đồ cho người nhà cầm về. Tình trạng này rất không hay vì những lý do sau:
  1. Bạn phải bỏ bớt đồ ở nhà, thậm chí là phải vất tại sân bay, uổng tiền
  2. Bạn phải lục thùng đồ hoặc vali để chọn ra món nào đem theo và món nào bỏ đi
  3. Thùng khui ra xong phải đóng lại, tốn thời gian, mất công, mất thêm phí nếu bạn không có sẵn băng keo
  4. Tâm lý không thoải mái, không vui trước giờ bay
  5. Trong trường hợp muốn đem cả thùng đi, bạn phải đóng tiền quá ký, thường là vài chục đến cả trăm đô la, trong khi tiền đóng cả một thùng mới chỉ có 100-200$ mà thôi. Thà biết trước và đóng luôn thùng mới từ nhà rồi trả phí cho xong.
Tóm lại, đừng cố gắng đóng đồ nhiều hơn mức quy định. Hãng cho 23kg thì cứ đóng đúng 23kg, tương tự cho hành lý xách tay: 7kg là 7kg, 10kg là 10kg, đừng cố làm chi, chỉ thiệt cho anh em thôi.

Cân như thế nào?


Đây cũng là vấn đề rất đau đầu của không ít bạn cần đóng hành lý để đi du lịch hay công tác. Nếu nhà bạn có sẵn cân thì không có gì khó, cứ vứt cả thùng lên cân là xong. Nhưng nếu bạn không đủ sức, nhất là các chị em hoặc người lớn tuổi, thì chuyện bưng cả thùng 23kg lên xuống là rất cực. Ngoài ra, một số thùng có kích thước lớn cũng chiếm trọn mặt cân, không xem được số ký nên không tiện.

Quảng cáo


Qua_ky_hanh_ly_du_lich_vali_1.jpg

Mình có một cách hay hơn: cân lẻ từng món rồi cộng lại. 1 cái cân tay nhỏ, 1 cái bao ni lông đủ dày là đủ chơi. Cứ mỗi món vài ký thì chuyện cân rất dễ dàng, và bạn nên kết hợp nó với khâu soạn đồ thì sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Cân xong món nào, nhập vào app Calculator trên điện thoại, rồi xếp vào thùng hoặc vali. Cứ cộng lên như thế cho đến khi đủ số ký. Anh em nào ngầu hơn thì mang Excel trên smartphone ra chơi 😁 Thực ra lố vài trăm gram cũng không là vấn đề gì, nhưng đừng lố vài ký nhé.

Cái cân tay này nhỏ xíu nên bạn cũng có thể mang theo bên mình khi đi du lịch, để lúc chuẩn bị đóng đồ về thì cũng cân lại như thế này và đảm bảo bạn không bị quá ký.

Anh em có cách cân nào xịn hơn, đỡ cực hơn thì đề xuất thêm nhé.

Những món đồ nào nên bỏ trong hành lý xách tay, những thứ gì nên đóng ký gửi?


Quy luật chung là những món đắt tiền và dễ vỡ thì nên bỏ trong hành lý xách tay mang theo cùng bạn lên khoang, còn tất cả những thứ còn lại thì tống vô thùng và / hoặc vali. Ngay cả khi bạn ra quầy làm thủ tục nhân viên của hãng hàng không cũng nhắc nhở bạn như thế. Laptop, máy ảnh, tablet, điện thoại, các đồ điện tử nói chung... là những thứ bắt buộc bạn phải xách tay nếu không muốn máy của mình nát như tương sau hành trình (vì hành lý ký gửi thường hay bị quăng ném, không chỉ riêng ở sân bay Việt Nam và sân bay nước ngoài cũng thế).

Ngoài ra khi đi du lịch mình thường mang theo bịch thuốc, 1 cái áo mỏng bỏ trong balo (phòng khi hành lý ký gửi bị thất lạc), một gói kẹo nhỏ để ăn và một số cáp sạc, dây sạc, pin sạc dự phòng... đều là những thứ nên bỏ trong hành lý xách tay lên máy bay. Nên đóng đồ hành lý xách tay như thế nào cho gọn và qua an ninh nhanh, mời anh em xem thêm ở bài Chia sẻ về hành lý khi bay, cách xếp laptop tablet để qua an ninh nhanh, vật dụng cần trong balo...

Quảng cáo



Qua_ky_hanh_ly_du_lich_vali_2.jpg

Một số thứ không được đóng vào hành lý ký gửi
  1. Sinh vật sống, cây cỏ: các quốc gia trên thế giới đều có luật rất nghiêm về việc mang những thứ tươi sống vào nước họ do lo sợ mầm bệnh và dịch. Mỹ lại càng gắt gao hơn về vụ này, trừ cá. Có thể bạn sẽ qua được an ninh ở nơi đi, nhưng tới nơi đến bị chặn lại, rạch thùng và bị an ninh tra hỏi thì cũng chẳng sung sướng gì đâu. Tốt nhất: đồ tươi sống thì đừng mang theo.
  2. Nước đá: nhiều bạn thường đóng thịt cá mang theo để trong thùng xốp và bỏ nước vào để giữ lạnh. Thường thì những thùng như vậy đi qua an ninh Việt Nam sẽ bị chặn lại hết
  3. Vũ khí, bom, tên lửa hạt nhân, tên lửa đạn đạo, vũ khí sinh học, vũ khí hóa học, xe tăng, súng ống các loại, máy bay trực thăng...
Dán bảng tên lên thùng cho dễ tìm thấy

Vali còn có màu này màu kia, kiểu này kiểu kia nên khi bạn chờ lấy hành lý ở băng chuyền tại sân bay thì rất dễ nhận biết. Thùng sẽ khó khăn hơn, vì nhiều thùng carton thoạt nhìn y chang nhau. Cách tốt nhất là bạn in một tờ giấy địa chỉ nhà + tên rồi dán lên thùng. Mình thường in 4 tờ để dán lên 4 mặt của thùng cho dễ nhận thấy. Bằng cách này người khác cũng sẽ không lấy nhầm thùng của bạn, chứ không thôi thủ tục lost and found cũng mất thời gian lắm.
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bỏ vô cái bao nhìn cho ngầu 😁
Hay nha
SuperIQ3000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thùng xốp zô địch
bài viết hữu ích, +like
JizinT
TÍCH CỰC
7 năm
Rất hữu ích , 1 like cho tác giả !
😔:(:(:( Làm bài chia sẻ chơi Game nước ngoài mùa ... đứt cáp đi bro . Cứ từ 5h chiều tới đêm là không tài nào log acc đc ngon nghẻ , disconec lia lịa :p . Làm thao bi giờ ;)
xuanlinh
TÍCH CỰC
7 năm
Có được đem gậy tự sướng theo dạng hành lý xách ty không mấy bạn ơi
thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuanlinh dc
Mình đi toàn đóng 70lb đồ, hãng cho 50lb thôi và đóng phạt 33$ là qua. Trong khi đóng thêm một thùng thì nó phạt 150$ nên chẳng dại gì
@nospecial Mình ko thấy có quy định gì về cái túi laptop nhưng mình thường xuyên mang theo cũng ko ai hỏi bao h nên mình nghĩ ok
binhdq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kenny81_hp Carry-on thông thường giới hạn ở mức 10 kg và bắt cân, đeo tag ngay tại quầy check in như VJA đang lam. Nhiều hãng còn đặt cân tại ngay cửa ra để kiểm tra, lúc đó mà quá cân thì vô cùng phiền phức. Đặc biệt là mấy hãng Hàn. Bay quanh Asean thì thoải mái đi.
mr.cay123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bao cám con cò
Pin dự phòng k dc cho vào ký gửi
@kidlawa_1625 Vậy mà hôm bữa đi hội thảo được tặng cục sạc dự phòng 300000 . Mới nhìn tưởng hoa mắt , nhìn lại đúng là 30k. Với dung lượng đó thì không đem đi du lịch nước ngoài được rồi phải không mọi người ?
@Duy Luân Theo tiêu chuẩn của FAA(Mỹ là cha thiên hạ, nên nó ra chuẩn thì thằng nào cũng theo 😁) là 1 cục pin dạng lithium phải dc đóng gói trong 1 sản phẩm chứ k dc ôm 1 gói lithium thô và k dc quá 100Wh cho 1 mỗi sản phẩm. Với công thức Wh = V x (mah/1000). Đa số các loại pin dự phòng đều xài lõi 18650 có số Volt là 3.7, nên số mah là khoảng 27000mah. Nên cứ mang cục nào dưới 27000 là ok hết. Các hãng nó làm mềnh thấy là 26800mah, rất xít sao :D
@kekk Theo các bác trên thì đúng là không rồi. 26000mAh mã cho nó an toàn nhe
@baotuan Cảm ơn bạn, mới biết luôn
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
7 năm
thùng giấy có khi nào xui xui gặp mây ông nhân viên sắp xếp quăng đồ k
@khanhduy1997 Bảo đảm thằng bốc xếp quăng xa 3 mét, lăn thêm 1 mét nữa là ít 😁. Đồ gì dể vở thì cho vào giữa.
@baotuan hoặc thậm chí là không mang :D cách mình chọn là vậy. Dù đồ đó có đẹp quá hay gì đó thì cũng không risk mất tiền vì bị vỡ
@Duy Luân K mang theo vô lý quá. Ví dụ như bị buộc phải mang bộ ấm chén qua cho bạn con ông bác thằng em họ thì cũng chịu thôi. Mang qua vở thì nó trách, lành thì nói cám ơn cái lấy làm mát lòng, ai biết mình phải nâng như nâng trứng. Đến khổ
@baotuan Như mình là mình từ chối đem những thứ đó, không quan trọng đó là ai, mẹ, ba hay giì đó. Mình phải biết cách từ chối 😃
xyzmen
CAO CẤP
7 năm
Kinh nghiệm xếp quần áo vào vali là cuộn tròn từng cái lại, cuộn chặt đảm bảo để đc gấp đôi so với không cuộn, lại dễ nhét vô các ngóc ngách
thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân viết bài này đọc tạm dc đấy =)) tại cùng sở thích. Muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm như sau:
- Thùng carton có ưu điểm là nhẹ. chưa đc nhiều đồ, và dễ kiếm. Nhưng nhược điểm thì nhìu hơn ví dụ như thùng mà đi xa thì phải băng bó kỹ hơn 1 tí ko là bị quăng móp méo, ko có bánh xe hoặc tay kéo như vali. mỗi khi đi vào ra sân bay nếu xa thì bưng hơi mệt hoặc fai bỏ tiền thuê xe đẩy (có 1 số sân bay nhỏ thì cho miễn phí). Mỗi lần mình đóng thùng mất thời gian gấp 3-4 lần bỏ vào vali.
- Vali: vali gồm nhiều loại, ưu điểm là vali chất liệu vải, dai và bền. Có dây kéo nên khỏi đóng băng keo. có tay cầm và bánh xe kéo. Nhược điểm duy nhất mà mình thấy thực tế là giá thành mắc hơn đóng thùng carton và nặng hơn. Nhưng thị trương có rất nhiều loại vali rẻ và nhẹ. Với mình hành lý xách tay thì mình xài vali 360 bốn bánh loại nhựa dẻo rất bền có chia ngăn. Còn vali ký gửi mình sắm 2 cái loại rẻ hoặc vừa tiền, 2 bánh xe là đủ, bằng vải, và chỉ cần 1 ngăn duy nhất. Nói chung là càng đơn giản càng tốt. Mặc dù tốn tiền ban đầu 1 lần hơn nhưng mà xài hoài. Vali ký gửi này kiểu như thùng carton loại xịn vây đó. Vừa tiết kiệm tgian băng bó, kéo bưng so với thùng carton. Hay đi du lịch thì nên xài hết vali luôn. Bay chuyến nước ngoài thì khi đi mang bao nhìu kiện thì về bao nhiu kiện, miễn phí mà, tại sao ko đem cả hai chuyến...
- Còn hành lý xách tay: họ chỉ nói là 7 hay 10kg nhưng mình chưa bao giờ bỏ dưới 10kg cả. Mình ở Mỹ, họ chưa bao giờ cân hành lý xách tay. Khi qua khâu an ninh, miễn sao vali xách tay ko quá khổ để qua băng chuyền là dc, với lại cũng nên nhắm tới là có bỏ vừa khoang hành lý trên đầu khi vào máy bay ko. Nên hành lý xách tay chỉ lo về kích cỡ 1 tí chứ ko lo về quá cân. Ở 1 số sân bay, nếu hành lý hơi to so với máy bay thì loại nhỏ (nội địa nước Mỹ) thì trước khi vào máy bay sẽ đc check-in cái vali đó- free- gọi là gate check bag. Thì khi ra khỏi máy bay sẽ nhận lại.

- Khi cân hành lý xách tay: mình có 1 cái cân travel mua amazon 15$ điện tử. Cân chính xác lắm. Nếu vali thì móc vào tay cầm và nhấc bổng lên. khi nó chớp chớp các con số thì đó là cân nặng cuối cùng. Nếu là thùng thì buộc vài sợ dây nilong để cân. Mình luôn cần 22 - 22.5 kg hoặc 48-48.5 lbs chứ ko chạm mức max. Vì phải trừ hao chứ, cân ở sân bay ko chính xác và có thể sai lệch 1 chút so với cân travel điện tử cá nhân. thình thoảng thì lại ít hơn, có khi nhìu hơn 1-2 ký. Vậy cho chắc ăn. Có 1 số nhân viên dễ tính ttì hơn 1-2 lbs cũng thông cảm cho qua. Còn ko thì lấy bơts ra 1 -2 món cho qua vali xách tay hay túi nilong tạm rồi kéo vali lại (thùng carton ko làm dc haha)..

- Mình sẽ ko dán nhãn to chứ tên hay gì cả. Nếu thùng xốp mình làm dấu hay dây màu hay băng keo màu. Vali thì ít khi ai giống ai. Với lại khi đứng lấy hành lý thì mình sẽ thấy cái của mình nhảy ra, ai mà dám lấy nhầm. Mình chưa bao giờ bị lấy nhấm hay mất. Dán nhãn to chỉ làm lộ thông tin cá nhân thôi. Vì khi check-in nó gắn cho cái tag mã vạch có tên ngày và nơi đến-đi nnỏ vừa nhìn khi mà vali chạy ngang trên băng chuyền, tag này cực kì dai. Chỉ có cái tag này thì ko lo mất hành lý, lên xuống máy bay đều dc scan hết.
- Còn ơ V N thì phần nhiều nhưngx cái mình chia sẻ trên ko có hiện hữu. Từ mỹ về mà dán tờ giấy to đùng ghi U.S.A và tên thì tiếng việt thì bọn quân vác hàng trong sân bay nó đọc dc và mở thung ăn cắp ngay. Nên cứ dán nhỏ, hay ko dán luôn càng tốt. Nhiều người mất đồ là vì vậy. Show off cái thùng quá. haha
@nospecial Spam nhiều vậy hihi
hut2012
TÍCH CỰC
7 năm
Bài viết hữu ích.
Rất thích những bài kiểu này của Luân 😃
@hut2012 Cảm ơn bạn, sẽ còn nhiều bài dạng này nữa 😁
thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Nên viết bài vè kinh nghiệm đi máy bay đường dài, đổi chuyến, cách ăn uống nghỉ ngơi. Và quan trọng là thích nghi nhanh với việc đổi múi giờ. Mình cũng có 1 số kinh nghiệm. tới đó chia sẻ 😃)
@thoang01 Mình không bị jetlag nên không có kinh nghiệm vụ đổi múi giờ 😃) bay đường dài thì có cái này https://tinhte.vn/threads/chia-se-ve-cac-chuyen-bay-dai-chuyen-sac-chuyen-su-dung-wi-fi-va-lam-sao-de-ban-do-buon-chan.2712034/

Chia sẻ về các chuyến bay dài: chuyện sạc, chuyện sử dụng Wi-Fi, và làm sao để bạn đỡ buồn chán

Từ chuyện chuẩn bị cục sạc điện thoại, laptop, nên mang món đồ gì lên máy bay cho đến các kinh nghiệm sử dụng gói cước Wi-Fi khi đang bay ở độ cao 10.000 mét, mình muốn chia sẻ với anh em để những chuyến bay dài của anh em trở nên thoải mái…
tinhte.vn
thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Thời nay ai còn bị jetlag nữa. Di máy bay vui mà. Quan trọng là biết khi nào nên ăn ngủ nghỉ và các thể loại giải trí cho cảm giác nhanh tới trên các chuyến bay dài.
Còn đổi múi giờ ko liên quan j tới jetlag cả. Đổi múi ví dụ như bay sang Mỹ. Thì khi tới mỹ buổi trưa hoặc chiều thì sẽ buồn ngủ. Và buổi tối của mỹ thì lại thức trắng đêm. Sau vài ngày mới quen dc. Vì ngày đêm bị đổi ngc lại.
Nên: khi đi nước ngoài, ngày khi đặt chân lên chuyến bay đầu tiên, thì nên làm quen theo giờ của destination luôn. Ví dụ đi Mỹ khởi hành ban đêm ở VN thì khi lên máy bay ráng đừng ngủ để quen theo giờ Mỹ luôn, sang nhật 5 tiếng + layover thì lên chuyến Nhật sang Mỹ ăn xong rồi ngủ là vừa đẹp. đại khái vậy. Tiết kiệm được 1 ngày, khi đến Mỹ là quen ngay. Buồn ngủ thì chat chit hay xem phim hoặc đi vệ sinh, mở nhạc Club mix hay là Lưu Anh Tài cho nó tỉnh. Khi tới Mỹ rồi, giờ ở trưa ở Mỹ, đi chơi quanh Mall, tham quan, đừng về nhà, đợi tới chiều 1 chút nó qua cơn buồn ngủ rồi 8h tối đi ngủ là sẽ quen giờ. Hihihi. Xương máu.
@thoang01 Vụ ăn ngủ thì mình thoải mái, cứ thích thì ăn, thích thì ngủ =)) tới nơi vẫn khỏe re. Chắc do quen rồi hoặc do còn trẻ
Chú ý cả kích thước thùng nữa, chứ k phải chỉ cần cân nặng đâu.
@AZwarrior Đúng, nhưng đa phần người ta không bị cái đó nhiều như vượt ký nên mình nhắc tới cái kia nhiều hơn. Thùng bán cũng theo size sẵn nên đỡ lắm.
kinh nghiệm của mình là quần áo, giày dép , mũ thì cất vào vali vì đều phải gửi còn máy tính, ipad, máy ghe nhạc đt và một số đồ dùng cá nhân đút vào balo xách tay vừa tiện lấy trên máy bay vừa ko bị quăng quật khi kí gửi hành lý tránh cả việc ăn cắp hành lý
IQ52
TÍCH CỰC
7 năm
hỏi nghiêm túc, thùng carton ko sợ hải quan nó gạch thó đồ à? từng đọc 1 bài thảo luận trên diễn đàn về tình trạng hải quan Việt thì đôi khi vali còn phải quấn băng keo nửa là carton
@IQ52 Không, thích gạch thó gì thì chấp luôn. Vì không có đồ quý. Đồ quý xách tay hoặc trong vali hết rồi. Đa số là xách tay.
zeroabs
TÍCH CỰC
7 năm
@IQ52 Không phải Hải quan, mà nhân viên dịch vụ (hành lý). HQ rảnh đâu là mà làm được. Xin tiền cafe, hù đóng thuế thì gom nhanh mà nhiều hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019