Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Netgear Orbi: giải pháp wifi tự động, đơn giản cho nhà rộng và cao

cuhiep
3/10/2017 15:20Phản hồi: 156
Trên tay Netgear Orbi: giải pháp wifi tự động, đơn giản cho nhà rộng và cao
Bộ phát wifi Netgear Orbi mà mình thử nghiệm sơ lược trong video này giúp giải quyết được vấn đề đi dây khi thiết lập mạng với nhiều cục phát wifi trong một căng nhà rộng hay nhiều tầng. Ngoài ra nó cũng giải quyết được vấn đề kỹ thuật vì bạn chỉ cần cắm điện và phần còn lại nó sẽ tự động tìm đến nhau và đồng bộ với nhau. Một vấn đề nữa là tên các cục phát wifi sẽ đồng bộ luôn và chỉ có một tên, một password được thiết lập.



Nguyên tắc hoặc động của Netgear Orbi là cục Router được nối vào modem hay đường Internet. Tên cục phát wifi, hay các chế độ bảo mật, chỉa sẻ được thiết lập trên cục Router. Và sau đó cứ chỗ nào trong nhà bạn mà sóng wifi cục Router phát đến không đủ xài thì bạn cắm một cục Satellite (vệ tinh) vào ổ điện ở đó. Cục Satellite sẽ tự động tìm đến cục Router bằng wifi và tự động lấy mạng, lấy thông tin như tên, mật khẩu vào mạng và phát lại từ vị trí cục Satellite.

Bạn có thể mua nhiều cục Satellite để dùng và mở rộng mạng nếu nhà bạn rộng hơn và cao hơn nữa.

Về việc thiết lập mạng thì chúng ta cũng thực hiện rất dễ dàng dựa vào ứng dụng trên smartphone của Netgear. Rất đơn giản và dễ dàng.

tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_9.jpg
Orbi của NetGear có thiết kế nhìn như một chiếc đèn bàn của Philips hơn là một cục phát sóng wifi. Nên anh em có thể để nên nóc tủ hay ở đâu đó trong phòng mà ít để ý nó là một cục phát wifi.

tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_4.jpg
Cục có phần trên màu hơi xanh là cục Router. Cục còn lại là Satellite.
tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_6.jpg
Barcode bên dưới để bạn có thể dễ dàng truy cập vào để cấu hình mạng từ app của Netgear trên smartphone. Trong app đó có phần quét barcode, bạn chỉ cần đưa vào quét là nó vào rất nhanh. Nhanh hơn việc gõ IP vào trình duyệt để vào rất nhiều.

tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_3.jpg
Đây là các cổng kết nối của cục Router. Cổng lan màu vàng để bạn nối dây từ một modem hoặc từ một router khác. Dây đó có Internet. Còn các cổng khác như là cổng lan bình thường, để mở rộng mạng bằng dây hay dùng cá tính năng khác. Chúng ta cũng có cổng USB để nối máy in, ổ cứng... Nút Sync cần để kết nối với cục Satellite nếu nó không tự động kết nối. Nhấn nút sync ở router rồi sau đó nhấn ở Satellite để nó kết nối. (Trong 2 phút).

tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_2.jpg
Các cổng kết nối ở cục Satellite, giống ở router, chỉ thiết cổng Internet màu vàng.

tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_1.jpg

Quảng cáo


tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_5.jpg tinhte_tren_tay_netgear_orbi_rbr50_8.jpg
156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dame 89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có cục thu sóng wifi nhỏ gọn như đầu cắm chuột ko dây ko mấy ông.
@hung.nexus Phát sóng mạnh liên quan tới công suất phát.

còn thu sóng liên quan tới độ nhạy thu. Vì thế, cùng khoảng cách, laptop có độ nhạy thu tốt hơn nên cho tốc độ internet tốt hơn smartphone là vậy.

To to link mang về VN hiện nay, toàn dòng giá rẻ, nên chưa ngon thôi.
@Dame 89 Có. Của xiaomi chừng 80k thu tốt hơn card laptop 1 số máy
ton son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dame 89 bác dùng cái kích sóng wifi của tplink dùng một lúc mà chõ bạn có nhiều sóng wifi thì kiểu j cũng bị trùng tần số của cái kích wifi vs cái wifi bạn lấy sóng sẽ k truy cập đc mạng ỏ chập chờn
Thấy hay đấy, không biết giá bán có đắt không và ở Việt nam có chưa
pocket
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đang dùng 3 cục Google Wifi, khoản đầu tư đáng giá.

Tính năng hay:
- Đẹp;
- Có mạng riêng dành cho khách;
- Quản lý trẻ em;
- Ngắt internet theo thời gian;
- Quản lý trên trên smartphone.
@pocket Bạn cho hỏi ở việt nam mua chỗ nào vậy? Mình kiếm bữa giờ. Tks
pocket
TÍCH CỰC
6 năm
@happymanvn Ship amà Amazon dịch vụ thôi bạn.
@pocket Oh, tks bạn
@pocket Đang tính múc 1 bộ, thấy đẹp nhất trong đám Mesh wifi 😁
Đây là hệ thống kiểu Mesh Network, nói dễ hiểu, thì ở 1 góc độ nào đó, nhắc lại là ở góc độ nào đó, là nó giống như 1 bộ kích sóng wifi 200k.

Nghĩa là nó giống bộ kích sóng nhưng có nhiều công nghệ "lưu chuyển IP giữa các bộ phát wifi" tự động hơn 😁

Orbi này thì ngon, nhưng trước giờ, Mesh Network chưa bao giờ rẻ :D giá tầm 10 triệu :D

Bạn nào chịu khó chọn wifi trong cài đặt, và dùng với số lượng vài người, thì mua mấy bộ kích sóng tầm 200k, rẻ hơn 50 lần :D còn cái Orbi này dùng cho những nơi không tiện đi dây trong khoảng cách rộng, hoặc dùng cho số lượng người dùng lớn, hoặc những người nhiều tiền, thích tiện nghi và tự động :D

Lưu ý: Bộ kích sóng wifi, chỉ cần đặt trùng tên và mật khẩu, thì cho dù lắp 10 cái bộ kích sóng, thì vẫn chỉ hiện 1 tên trên điện thoại.


Bộ kích sóng có tính năng Roaming như Xiaomi cũng khá hay, đó là khi sóng yếu, nó tự chuyển qua bộ phát mạnh hơn. Tuy nhiên, Mesh Network hay hơn cả tính năng Roaming trên bộ kích sóng, ở chỗ bộ kích sóng chỉ có thể lặp lại 1 nguồn, thì Mesh Network có thể lặp lại từ nhiều bộ phát wifi khác, tất nhiên, là phải cùng model rồi :D
@Xiaomi Nha Trang Mình tính mua bộ này. Mà nhà nào cũng có CP và cầu dao mà. Bộ phát chính thì nó ở dưới nhà. Mà dùng xiaomi mini nó repeat nhưng lâu lâu là tốc độ lỗi cực kém. Với tốc độ mất đi kha khá nên định làm cục này để trong phòng luôn.
tethien
CAO CẤP
6 năm
@liemstar Powerline chỉ bị hạn chế khi 2 con bị ngăn cách bởi cái atomat thôi bạn nhé.
Còn nếu cái atomat tổng ở bên ngoài thì không ảnh hưởng.
Bạn nên nghiên cứu kỹ.
Đây vẫn là 1 giải pháp hay và đáng cân nhắc nếu như mạng điện nhà bạn cho phép.
@Xiaomi Nha Trang Chủ đề này đúng "đài" của bạn nên post bài liên tục 😃
@liemstar Mình khẳng định với bạn là Xiaomi Wifi Mini là chuẩn AC, nó re peater theo băng tần 5GHz, mình dùng trước giờ, không có chuyện lâu lâu lỗi tốc độ cực kém.

nếu có, bạn nên update firmware mới nhất, còn không được nữa, bạn kiểm tra xem nó re peater ở băng tần nào, và có bị lỗi phần cứng không.
anh Hiệp cho hỏi thiết bị này có bán ở viêt nam chưa hay phải đặt online và giá cục router và vệ tinh khoảng bao nhiêu.
sản phẩm hoạt động tốt đấy. Có điều giá hơi cao hơn 10 củ 😃
tyrantno1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn kiểu sang chảnh, để trang trí nhà cửa ngon. Hy vọng giá yêu 1 tý.
vistahome
TÍCH CỰC
6 năm
Các bác cho hỏi giờ mih muốn mua con wifi 3g để dùng khi đi xa thì nên mua loại nào tầm khoảng dưới 1tr nhì
Giải pháp hay cho những nơi rộng và khó đi dây LAN. Hoặc tiếp sóng giữa hai toà nhà. Giờ có giải pháp wifi chuyên nghiệp cho những khoảng cách dài từ 1km cho đến vài chục km. Điều kiện nhìn thấy nhau và không có vật cản!
@thanatox1 Có cái gì to tát đâu, khoảng cách thì nó phụ thuộc vào băng tần 2.4GHz và 5GHz. Chắc cái bạn nói là chuẩn N rồi, kiểu outdoor.

Bản chất của Outdoor đó là cái bộ thu nó tốt hơn, nên có thể giao tiếp 2 chiều tốt hơn. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát về 1 hướng nào đó.

nói chung, bác không nên vĩ đại hóa cái gọi là 1km hay vài chục km. Nó là wifi, và nó tuân theo định luật vật lý của wifi, và thiết kế hơi khác một chút.
Bằng chứng,là khả năng xuyên tường của nó cũng chỉ là hạn chế.

Tốc độ ở vài chục km là bao nhiêu Mbps đó mới là điều quan trọng.
@Xiaomi Nha Trang Chuẩn AC hay N thì nó ảnh hưởng đến tốc độ,còn khoảng cách xa hay gần nó phụ thuộc vào băng tần. Các thiết bị wifi có khoảng cách xa là các thiết bị chuyên dụng để kết nối 2 trạm với nhau, không kết nối trực tiếp đến thiết bị đầu cuối được. Các thiết bị wifi thu phát xa thường sử dụng cho hệ thống camera trễn diện rộng như KCN.
@tuanquang_caxc thanks bạn, mình vừa sửa lại cái chỗ N và AC 😁
Khoảng cách sau vài chục Km, speedtest được bao nhiêu Mbps vậy bạn? đó mới là cái người ta quan tâm.
cũng hay
dễ sử dụng cho người không biết nhiều về mạng meo IT
louiszhang
TÍCH CỰC
6 năm
Xài mấy con tplink powerline sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Nhà mình đang xài và thấy ngon lành. Hàng netgear chắc là cho doanh nghiệp.
@louiszhang PowerLine có hạn chế khi đi qua một số CB, cầu dao, aptomat thì không thể hoạt động được. Nên bạn phải nói luôn nhược điểm này cho khách hàng.

Trên diễn đàn tinhte và rất nhiều diễn đàn khác, nhiều người tư vấn hoặc giới thiệu sản phẩm nào đó, không nói lên nhược điểm và điều kiện có thể hoạt động tốt, nên khiến nhiều người mua phải thiết bị mà không đáp ứng được nhu cầu hoặc là mua về không hoạt động được, ví dụ các thiết bị wifi powerline chẳng hạn, mình biết có trường hợp mua về và không dùng được rồi, vẫn phải chấp nhận chứ không trả hàng được.
@Xiaomi Nha Trang Chuẩn rồi bác ơi, Powerline hay gọi là PLC nghe công dụng thì mĩ miều lắm nhưng dùng thì nếu chất lượng dây dẫn không tốt hoặc đi qua aptomat là tạm tà tậm tịt.
@DuyKhanh_1994 Mình dốt it nên ko hiểu là tại sao qua cầu dao hay aptomat mà sóng wifi lại tậm tịt? Giải giúp mình.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Mày mò tí thì có nhiều cách để mở rộng wifi trong nhà. Mình dùng repeater của Xiaomi cũng setup cùng tên cùng pass được.
@vubang Khác nhau bạn nhé, bạn dùng trong nhà vài tầng và dùng với số lượng vài người, thì đúng là mua bộ kích sóng Xiaomi là đủ rồi.

Nhưng khi bạn cần sóng wifi ở không gian rộng hơn rất nhiều, số lượng người dùng tầm 50-100 người, không thể đi dây điện hoặc dây LAN, thì giải pháp Mésh Network là sự lựa chọn gần như duy nhất.
@vubang Cái repeater của Xiaomi tệ lắm bạn ơi!
levinhkhuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
quánh dấu hơn chục năm nữa cất nhà + giá nó giảm mua về dùng 😁:D
@levinhkhuong Hơn chục năm nữa kg mua được đâu. Nó vào viện bảo tàng rồi 😃
Linh995
ĐẠI BÀNG
6 năm
NGon thật
buonban2u
TÍCH CỰC
6 năm
rat thich sai hang cua netgear, du no mac nhunh chat luong khoi phai ban
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng đang nói trong nhà chứ có nói cho công ty, nơi công cộng, nhà hàng, khách sạn, trường học... đâu. Nếu như bạn nói khi xây dựng họ cũng tính hết rồi, đi dây nó có sự ổn định của nó.
@vubang Đi dây LAN được vẫn là tốt nhất và ổn định nhất 😁
... Và tỷ lệ vô sinh ngày càng tăng ? Từ Dũ đã và đàn quá tải ? Kekekeke

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019