Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Làm thẻ nào ít tốn phí mà vẫn mua app, mua hàng online được?

Duy Luân
10/10/2017 22:28Phản hồi: 457
Làm thẻ nào ít tốn phí mà vẫn mua app, mua hàng online được?
Một câu hỏi mà nhiều năm trước cho tới tận bây giờ vẫn có nhiều anh em thắc mắc: làm thẻ tín dụng nào để có thể mua được app và hàng hóa online? Câu trả lời đơn giản sẽ là làm thẻ Visa hoặc Master, nhưng bạn có biết là dòng thẻ này còn có nhiều loại khác nhau, và mức phí của mỗi ngân hàng cũng sẽ khác nhau hay không? Xin giới thiệu anh em mốt số loại thẻ cơ bản mà anh em có thể dùng cho mục đích như trên.

Thẻ ATM, phân biệt với thẻ thanh toán quốc tế


Thẻ ATM là thẻ do ngân hàng nội địa trong nước phát hành, nó cũng là cái thẻ mà bạn hay dùng để đi rút tiền, đi cà thẻ mua sắm, hay thực hiện một số giao dịch trực tuyến. Ngoài cái tên là thẻ ATM, người ta còn gọi thẻ này là thẻ nội địa.

Thẻ thanh toán quốc tế cũng do ngân hàng phát hành, nhưng bạn sẽ thấy logo Visa, Mastercard, JCB, American Express và một số cái tên khác gắn lên. Thẻ này vẫn sử dụng tài khoản ngân hàng của bạn để làm nơi chứa tiền, nhưng cái khác biệt là nó tính "quốc tế", bạn có thể dùng nó để mua hàng onlinemua app rất dễ dàng. Trong khi đó, thẻ ATM thường không được chấp nhận bởi các bên bán hàng ở nước ngoài, Apple, Google, Microsoft cũng chỉ hỗ trợ thanh toán bằng thẻ quốc tế mà thôi.

Tu_van_the_tin_dung_mua_app_mua_hang_online_2.jpg

Với thẻ thanh toán quốc tế, bạn cũng có thể đi rút tiền, đi cà thẻ mua sắm như thẻ ATM. Phí rút tiền nếu rút ngay tại trụ ATM của ngân hàng phát hành thì thường được miễn hoặc tính mức 1%, còn nếu rút ở những trụ ATM của ngân hàng khác bạn có thể chịu thêm mức phí cao hơn. Bạn cũng có thể dùng thẻ quốc tế để đi rút tiền khi ra nước ngoài nhưng sẽ bị tính phí rút + phí chuyển đổi ngoại tệ nên nhớ để ý nhé không thôi mất tiền không cần thiết.

Sẵn chia sẻ luôn với anh em: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định các nơi mua sắm không được tính phí thanh toán khi sử dụng thẻ, dù là thẻ ATM hay thẻ quốc tế. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nơi phụ thu thêm 2-3% khi bạn trả tiền bằng thẻ, điều này vi phạm quy định và bạn hãy chia tay những nơi bán hàng như thế. Ở đa số các nước mà mình từng đi như Mỹ, Singapore, các quốc gia Châu Âu... cũng không thu phí sử dụng thẻ, thậm chí họ còn khuyến khích dùng thẻ để thanh toán để tăng khả năng kiểm soát dòng tiền và giảm rủi ro vận chuyển. Chỉ một số rất ít các cửa hàng thu thêm phí và thường mình cũng không ghé lại những nơi này.

Hai loại thẻ thanh toán quốc tế

Ok, vậy là chúng ta sẽ làm thẻ thanh toán quốc tế để phục vụ cho mục đích mua app và mua hàng online. Nhưng tới đây thẻ quốc tế lại chia tiếp thành 2 nhánh:

Thẻ ghi nợ - còn gọi là thẻ debit

Loại thẻ này có nghĩa là trong tài khoản ngân hàng của bạn đang có bao nhiêu tiền thì bạn dùng bấy nhiêu mà thôi, xài hết thì không cà được nữa. Phí duy trì thẻ Visa, Master debit khá rẻ, như ngân hàng Vietcombank mình đang xài thì chỉ 5000 đồng / tháng. Bù lại, bạn không có được nhiều ưu đãi và chương trình giảm giá từ các hãng bán lẻ và công ty cung cấp dịch vụ đối tác của ngân hàng như thẻ credit. Cái này sẽ nói kĩ hơn bên dưới.

Thẻ debit mở thẻ rất nhanh và dễ vì bạn chỉ xài tiền của bạn có mà thôi. Xách chứng minh nhân dân của bạn ra ngân hàng mong muốn, điền một tờ phiếu mở thẻ (và mở tài khoản nếu chưa có, còn có sẵn tài khoản thì yêu cầu ngân hàng link thẻ vào cũng được) là xong. Thời gian mở thẻ có thể là vài tiếng đến 10 ngày tùy ngân hàng.

Tu_van_the_tin_dung_mua_app_mua_hang_online_3.jpg

Thẻ tín dụng - còn gọi là thẻ credit

Quảng cáo



Loại thẻ này có thể xem như ngân hàng cho bạn mượn tiền để dùng, cần bao nhiêu cứ cà trước, ngay cả khi tài khoản ngân hàng của bạn không còn đủ tiền để mua món hàng thì bạn vẫn có thể thanh toán. Trong thời hạn 30 hoặc 45 ngày (tùy ngân hàng), bạn phải trả lại tiền cho ngân hàng bằng cách nộp tiền mặt hoặc thực hiện online. Trong thời hạn quy định thì bạn sẽ không bị tính lãi suất, tức là bạn xài 3 triệu thì trả 3 triệu thôi. Qua ngày đó, bạn sẽ phải trả thêm một số % nhất định. Số tiền bạn được phép dùng trong tháng sẽ có một hạn mức nhất định, có thể là vài chục triệu, trăm triệu hay tỉ.

Thẻ credit thường có phí duy trì cao hơn so với thẻ debit, có nơi vài trăm nghìn, nhưng cũng có ngân hàng tính bạn tới cả triệu đồng / năm. Bù lại, bạn sẽ được một số lợi ích dạng như:
  • Mua hàng bằng thẻ credit của ngân hàng A tại Tiki, Lazada, Adayroi được giảm 30%
  • Thanh toán bằng thẻ credit được hoàn tiền 1-2%
  • Giảm 500.000 đồng khi mua hàng bằng thẻ credit của ngân hàng A, B, C tại hệ thống siêu thị X
Thẻ credit cũng có cơ chế hoàn tiền, gọi là cashback. Số tiền được hoàn sẽ phụ thuộc vào mức độ chi tiêu của bạn trong năm và những dịch vụ bạn chi tiêu. Ví dụ, thẻ credit của ngân hàng Standard Charter hoàn 25% tiền mọi chuyến Uber từ nay đến hết ngày 30/9/2017, thẻ Citibank thì hoàn 1% khi chi tiêu ở một số siêu thị, nhà hàng, cơ sở giáo dục.

Để mở thẻ credit, đa số ngân hàng thường yêu cầu bạn chứng minh tài chính, tức là chứng minh thu nhập hằng tháng của bạn là bao nhiêu, dựa vào đây họ sẽ cấp hạn mức thanh toán tương ứng cho bạn. Cũng phải thôi, lỡ lương bạn 2 triệu một tháng mà bạn chi một lần 100 triệu thì làm sao ngân hàng đảm bảo bạn sẽ trả đủ tiền cho họ trong thời gian hợp lý. Thủ tục mở thẻ credit bạn có thể liên hệ với từng ngân hàng để họ hướng dẫn cho đầy đủ.

Tóm lại nên mở thẻ nào: Với mình, vì chỉ dùng để mua app và thỉnh thoảng mua hàng online, thẻ debit là lựa chọn hợp lý vì phí rẻ và mình cũng không quan tâm tới những lợi ích từ đối tác hay hoàn tiền. Mình cũng không muốn trả phí thường niên quá cao nên mình chọn làm thẻ debit. Còn nếu bạn muốn xài chung thẻ đó cho những nhu cầu khác nữa thì có thẻ cân nhắc dùng credit.

Chọn thương hiệu thẻ nào? Visa, Mastercard hay cái nào khác?

Quảng cáo


Visa, Mastercard, JCB, American Express (Amex) là những cái tên phổ biến tại Việt Nam, ngoài ra còn có thêm Discover, Union Pay. Đây cũng là những tổ chức phát hành và quản lý thẻ. Trong những cái tên ở trên, Visa và Mastercard là được chấp nhận rộng rãi nhất, gần như mọi quốc gia có hệ thống thanh toán thẻ trên thế giới đều chấp nhận hai thẻ này nên bạn có thể dùng nó để mua hàng, mua app ở mọi nơi, mọi nước, và cũng rất tiện khi đi nước ngoài.

Những loại thẻ kia, như JCB, Amex thì được chấp nhận ở ít nơi hơn, có những website online hoàn toàn không cho JCB và Amex thanh toán luôn, chỉ cho phép Visa và Mastercard mà thôi. Bù lại, các thẻ JCB, Amex ở Việt Nam được hưởng nhiều ưu đãi về giảm giá và hoàn tiền.


Với mình, mình chọn làm thẻ Visa vì mình thích cái tên Visa hơn Mastercard 😁, hơn nữa ngân hàng của mình tính phí thường niên của hai loại này như nhau nên không có nhiều lý do để so sánh và phân biệt. Những cái tên khác mình loại khỏi danh sách vì tính tương thích của chúng như đã chia sẻ với anh em ở trêm. Mình cũng hay đi nước ngoài, việc sở hữu thẻ Visa là rất tiện.

Tóm lại: mình chọn làm thẻ Visa Debit cho nhu cầu của bài viết này vì phí ít, được chấp nhận rộng rãi, có thể dùng để cà mua hàng ngoài đời, mua online cũng như mua app.

Chọn ngân hàng nào?


Đây là câu hỏi cuối cùng, và nó sẽ tùy thuộc vào anh em. Anh em có thể xem những dịch vụ so sánh thẻ như GoBear Việt Nam hoặc tham khảo thông tin từ web kiểu như VNSmartVision để so sánh phí phát hành, phí thường niên, ưu đãi và các mức lãi suất... Từng có tình trạng thẻ Visa, Master của một số ngân hàng không được chấp nhận trên App Store, Play Store nhưng giờ tình trạng đó đã giảm đi rất nhiều. Anh em nào còn gặp vấn đề thì comment vào bài này để những anh em khác tham khảo nhé.

chi_phi_mo_the.jpg

Nên xem thêm: [Chia sẻ] Cách tránh bị mất tiền vì lộ hay bị trộm thông tin thẻ
457 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này nhiều bác tham gia diễn đàn công nghệ nhưng vẫn còn ngại an toàn hay chi phí gì đó nên không trang bị, đôi khi có đợt sale cũng không thể làm gì 😁

Mềnh thì vừa ATM, vừa Visa, Master kèm Paypal nên cảm thấy này tươi đẹp lắm :p
VIB, mở tài khoản mới có thể đăng kí nhận Master luôn. Lúc nhận thẻ nhớ nhắc giao dịch viên mở thanh toán quốc tế.
Tuỳ chọn Sms Banking có thể bỏ ngay lúc đăng kí mở tài khoản trên web, internet banking là bắt buộc đăng kí nếu muốn giao dịch qua mạng rồi.
À chi phí thì tuỳ đợt, đợt khuyến mại thì 100k 2 thẻ (ATM + Master), bình thường hình như thêm 50k (bằng mức của Agribank). Cố gắng duy trì tối thiểu 200k trong tài khoản để hạn chế thu 1 số phí.
Bonus tấm chứng minh. Mục đích mình đăng kí master để mua Pre cho game cơ 😆
IMG_0101.PNG
@Văn Long I Tờ Vậy mềnh dư rồi vì tháng nào cũng từ 3-4 giao dịch trở lên. Chắc đăng ký lâu rồi nên ko trong đối tượng miễn năm đầu.
@mrsugarvn Uk nếu mở năm ngoái rồi chắc không đc hay sao ấy. Chính sách ấy mới áp dụng vs tk mở đầu năm nay ak
Snowflakes89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Quang Hưng Phạm Thẻ mình mở cuối tháng 1/2016, nó trừ xong rồi tới tháng 3 nó xét điều kiện rồi hoàn tiền phí thường niên đã thu cho mình mà, mình quẹt POS vs mua trên Internet luôn
Snowflakes89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Quang Hưng Phạm Năm đầu free phí thường niên và free luôn phí phát hành thẻ luôn
đang dùng thẻ master của BIDV ko có gì để chê trách ngoài mỗi tháng nó xin của em hơn 11k cũng đắng=(((
Đang dùng Master card của Payoneer kinh doanh, trong nước dùng mỗi của ACB để mua ứng dụng với phần mềm cần thiết
Mọi người cho hỏi thẻ Visa Debit có đi "quẹt" và add vào thanh toán Uber/Grab đc ko ạ?
PingMD
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Sao thẻ debit ACB của mình add vào ko đc nhưng nó trừ 1k, gọi lên tổng đài Grab hỏi thì nhân viên báo là ko hỗ trợ debit, chỉ cho add thẻ credit thôi. Ko lẽ bọn Grab này nó troll mình. Bạn dùng thẻ debit của ngân hàng nào vậy?
saigon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@badboy_2912 Được bạn nhé
saigon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@badboy_2912 Được bạn nhé
@badboy_2912 đc bác, atm nội địa còn đc mà
bad_boy174
TÍCH CỰC
6 năm
3 thẻ. 1 debit 2 cái credit. Chắc huỷ bớt 1 cái. Hồi đó bị dụ tại mấy e làm thẻ dễ thương và nói chuyện ngọt quá.
Cái này là dân mình nói chung không có tư duy xài thẻ.
Thẻ debit thì làm y chang ATM thôi, vì có tiền là xài, ko tiền thì thôi, xách CMND ra làm 5 phút mua hàng toàn thế giới.
Thẻ credit thì tùy nhu cầu, nhưng mà phí thường niên thì cũng tầm tầm 300k/năm ---> ~30K tháng, chưa bằng cốc cafe Ông già. Nhưng có nó VD: bạn mua đt tgdd miễn lãi trả góp, mua hàng thường nhiều ưu đãi hơn và cái quan trọng nhất (nếu bạn đi nước ngoài nhiều) thì đẳng cấp NẰM Ở MÀU THẺ/HẠNG THẺ, dựa vào thẻ bạn cà mà người ta biết bạn đang ở tầng lớp nào 😁 Cứ sáng lóng lánh bạch kim hay đen thui thui platinum là thái độ phục vụ + ánh nhìn nó khác liền hà :D

Nói chung dân mình tư duy xài tiền mặt + sợ trả góp còn nặng lắm, vậy nên các hệ thống tiện ích thanh toán online chắc còn khướt mới pt được, các hãng bán hàng chắc còn ngâm cứu dài dài mới vào vn.
ExVelocity
TÍCH CỰC
6 năm
@king_of_mar1311 Once you go black, you'll never go back :v Trích câu nói trong một bộ phim :v
@king_of_mar1311 Thì cũng cần thời gian chứ bạn 😃 đang lầm than được sướng thì cũng có giai đoạn :D
@king_of_mar1311 thẻ creadit không phải dễ làm đâu 😔
hồ sơ gồm hộ khẩu, cmnd, hợp đồng lao động, nhận lương qua thẻ ngân hàng tối thiểu từ 4.5tr-8tr tùy ngân hàng ít nhất 3 tháng gần nhất. Còn cách khác để có thẻ creadit là đi gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào đó rồi họ cho làm thẻ, nhưng đóng sổ tiết kiệm phải trả lại thẻ(coi như thế chưng).
Nếu chỉ mua lặc vặc nội địa thì có thẻ ATM ở chổ nào thì mở thẻ debit ở ngân hàng đó, rất để và nhanh chuyển tiền qua lại, dễ kiểm soát mua bao nhiêu tiền thì chuyển từ ATM qua bấy nhiêu trừ ngân hàng cùi quá thì thôi
luongitvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ đánh dấu bài viết lại- biết đâu sau này có nhu cầu :eek:
Thanhcongdzo
ĐẠI BÀNG
6 năm
chiemtai mobile thu những 5% nhé :3 ko bao giờ quay lại
@Thanhcongdzo 2% thì còn coi được. Cũng thông cảm vì bán xtay lời mấy đâu.
giangtruong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trung Dt ăn 2% là quá rồi, 0,5% như Điện Máy xanh nhiều lúc trả góp món nào 10-15tr cũng xót thấy bà :mad:
hoangtuhva
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Cái 45 ngày là tính từ lúc mình mua hàng hay là lúc có sao kê kêu thanh toán vậy bác.
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangtuhva 45 ngày tính vào ngày chốt sao kê tuỳ ngân hang
@hoangtuhva 45 ngày là tối đa. Thường thì ngân hàng sẽ cho bạn thêm 15 ngày từ ngày ra sao kê để thanh toán nợ. Nếu bạn canh mua ngày sau ngày sao kê thì bạn mới tận dụng tối đa 45 ngày.
@hoangtuhva Tính từ ngày chốt là khoảng cuối hoặc đàu tháng nha bạn.
@hoangtuhva Tính theo ngày sao kê nhé bác, vd như thế này cho bác dễ hiểu: thẻ bác sao kê ngày 20 hàng tháng, bác sẽ có 15 ngày kể từ ngày sao kê để thanh toán, tối thiểu 5% - tối đa 100% dư nợ theo sao kê gửi về. Vd ngày 21/01 bác thanh toán thẻ thì ngày 20/02 sao kê gửi về sẽ tính giao dịch đó của bác, chậm nhất ngày 05/03 (15 ngày kể từ ngày sao kê) nếu bác thanh toán hết 100% dư nợ thì sẽ ko bị tính lãi, tổng cộng từ 21/01 đến 05/03 là khoảng 45 ngày, nhưng nếu ngày 19/02 bác thanh toán thì đến ngày 20/02 nó vẫn lên sao kê và đến ngày 05/03 chỉ có khoảng 16 ngày thôi.
Chắc ít ai biết Viet capital bank nhi???
Mình đang su dụng visa ngân hàng này. Miển phí tât ca. Miên phi thương niên 3 năm = thời hạn the luôn. Không tốn 1 xu là có the. Nhung gì cần làm là sao kê 3 tháng lương.
yostu2014
ĐẠI BÀNG
6 năm
@son_tayninh hồi trước mình có vô mở thẻ visa debit tại đây mà nhân viên nói là bên đây chưa có dịch vụ này
tr4n
TÍCH CỰC
6 năm
Vĩnh Phát, mua điện thoại cà thẻ đòi thêm tiền.

hèn & nhục.
@tr4n Thời buổi này vẫn còn thể loại này à. Nghe bạn kể, mình cũng cạch mặt thằng VP này luôn. Nhục
@machao_mengqi Khách hàng quẹt thẻ thì người bán cũng được lợi. Kg phải kiểm đếm, kg lo tiền giả, kg phải chịu rủi ro khi cửa hàng có quá nhiều $ mặt (cướp, nhân viên chôm chỉa ...)

Lợi thì muốn hưởng, khó khăn thì đẩy cho khách hàng. Vậy thì cứ $ mặt đi, trang bị máy quẹt thẻ làm gì
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tr4n bác bị dính phốt bên VP ah 😁 . Thái độ bán hàng như vậy thì bác chia tay là chuẩn rồi
Vậy chia buồn cùng bác :D
CH VP cũng dính nhiều phốt rồi, giờ trong 3 CH trên mình ưu tiên cellphone, Hnam cuối cùng mới đến VP
Và đúng yêu cầu bác mong muốn thì cellphone nó không phí cà thẻ :D
kien08
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiddenwave ví dụ này đc giải thích ko hợp lý lắm. Shop B đã hút 8/10 khách sang mình nhờ chiêu giảm giá do ko niêm yết kèm phí cà thẻ, tức là doanh thu lẫn lợi nhiận đã gần gấp 4 lần shop A. Vậy mà còn muốn chi li đòi phí cà thẻ từ khách nữa bằng cách mạp mờ như thế thì là tham rồi.
Mà bill càng thấp thì merchant càng ngại cà thẻ mới đúng, vì lợi nhuận trên đầu sp thấp. Nhiều chỗ siêu thị mình cà thì yêu cầu bill trên bao nhiêu
zdng12
TÍCH CỰC
6 năm
Hay quá, mấy hôm trước trên GR FB rần rần nhiều người hỏi câu này, nay Mod đã làm luôn cho ae tham khảo
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
6 năm
Cảm ơn admin đã chia sẻ nhé 😁 Thông tin rất bổ ích ạ :D
Sẵn tiện em xin kể về lần đầu tiên em làm thẻ Visa debit để mua nhạc itunes với app:
Chả là trường em cấp cho mỗi đứa 1 cái tk Vietinbank để thu tiền học, cái này dùng rút tiền chuyển tiền vô tư như bình thường thôi. Em tính làm cái Visa debit ở Vietinbank luôn cho tiện chuyển tiền, thế là em ra chỗ chi nhánh cùa NH này ngay gần nhà, cách có mấy bước chân (chỗ này to vkl các bác ạ, mà méo hiểu sao không có ATM :D). Làm thủ tục xông xuôi, đóng 50 phí làm thẻ, nó đưa cho em cái giấy hẹn lấy thẻ, nhớ không nhầm thì hạn là tầm 7-10 ngày sau đó.
Ok và mọi chuyện bắt đầu từ đây....
Em cố tình ra trễ tầm 1-2 ngày vì sợ bị delay hạn trả thẻ (em thấy mấy cái thủ tục hành chính hay thế nên thôi kệ, ra chậm một tí cho đỡ phải đi lại). Và mọi việc đúng như em lo sợ. Ra đến nơi thì nhân viên tra cứu tìm tìm một lúc rồi nói "Em ơi thẻ của em chưa làm xong, mấy bữa nữa em qua lấy nhé". Rồi cũng xin số điện thoại các kiểu, bảo là khi nào có thẻ sẽ gọi báo (mặc dù lúc làm thẻ em cũng đưa số rồi). Ok thôi thì cố chờ thêm chút vậy, mặc dù lúc đấy đang cần thẻ gấp để mua album ủng hộ idol :D
Rồi sau đấy em đi thực tập toàn thời gian, đi suốt từ sáng đến tối, từ thứ 2 đến thứ 6 nên cũng không qua kiểm tra gì, lại lu bu công việc nên quên khuấy mất một thời gian ngắn :v Lúc sau nhớ ra thì ra ngân hàng hỏi lại. Ông nhân viên cũng tìm 1 lúc không thấy, xong phán câu xanh rờn "Hình như thẻ của em bị mất rồi" OMG WTF??????? Xong ông ý cũng xin lại số điện thoại của em (vâng lần này là lần thứ 3 xin số) và cũng hứa sẽ gọi khi tìm thấy/có thẻ. Em bào "Anh có chắc là gọi không đấy ạ? Hai lần trước cũng chả có ai gọi gì cho em cả". Ông ý cứ hứa hứa kiểu "Em yên tâm riêng ai chứ anh thì không bao giờ quên đâu" :D :D :D
Vâng và từ đó đến nay đã gần nửa năm rồi và em vẫn chưa biết cái thẻ của em nó ở đâu :D :D :D
@Ếk Kốm Lôm côm quá. Qua Vietcombank hay Eximbank hay ACB đi bạn
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Vâng chắc sắp tới em đổi NH khác chứ bọn Vietin này thấy dịch vụ vụ của nó cứ ba chấm thế nào ý ad ah 😔
Chia sẻ thêm với ae. Mình có 1 tài khoản (A) ở ACB (đã đăng ký internet banking) + 1 thẻ Visa debit (B) của ngân hàng này.

Bình thường thì bỏ $ vào A, khi nào cần sử dụng B để rút $ ở ATM hoặc mua hàng online ... thì chuyển $ (kg mất phí) vừa đủ từ A sang B là xong. Với cách làm này, tuy có hơi phiền chút, nhưng mình rất an tâm, kg lo mất $, mất thẻ ...
@phamlong Visa hay Master đều được, mình xài cả hai haha
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tanthaitrung Riêng ACB hiện có 02 loại VISA depit
Một loại như bác ở trên nói, chia ra riêng tài khoản A và thẻ là B, khi xài có thể chuyển $ online từ tk A qua thẻ B, ưu điểm là hạn chế được rất nhiều rủi ro khi bị kẻ xấu chôm thẻ thì chỉ có thể sử dụng được tiền trên thẻ (tài khoản B), còn tài khoản A (tài khoản riêng) không ảnh hưởng --> Áp dụng nếu bạn có nhiều tiền trong tài khoản
Loại thứ 2 là loại VISA liên kết trực tiếp với tài khoản luôn, tức là khi sử dụng là sử dụng tiền trực tiếp từ tài khoản A luôn. Rất thuận tiện mua hàng (nhất là thanh toán Paypal) vì nhanh, gọn, lẹ. Tuy nhiên rủi ro khi bị mất tài khoản là có khả năng bị mất sạch tiền luôn cả trong tài khoản chính (tài khoản A). Bác nào tài khoản chính nhiều tiền thì không nên xài loại the này
@tanthaitrung @tanthaitrung Giờ thấy bài này em mới lục lại đóng thẻ thấy có 1 cái Debit Eximbank, hình như chưa có xu nào trong đó, chưa xài lần nào, mấy năm rồi ko biết có bị tính phí nó không ta :'(
@MinhChien2031995 Debit kg tính phí đâu. Như mình đã nói, nếu cảm thấy kg cần thiết thì chỉ cần ATM là đủ.

Các web bán hàng ở VN thường cũng có chức năng thu $ mặt khi giao hàng. Theo mình, ở VN như vậy là tốt hơn cả, một số mặt hàng mình có thể kiểm tra ngay hàng lỗi khi nhận rồi trả $, "tiền trao cháo múc" 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019