Đánh giá Partron Croise.R PBH-300, Bản nâng cấp đáng giá, pin 15giờ, âm thanh hay hơn

idoaudio
6/6/2017 6:28Phản hồi: 11
Đánh giá Partron Croise.R PBH-300, Bản nâng cấp đáng giá, pin 15giờ, âm thanh hay hơn

Hãng điện tử Partron vừa đây đã giới thiệu phiên bản thứ 3 của dòng tai nghe không dây Croise.R của họ, mang tên PBH-300. Đây là sản phẩm mang tính hoàn thiện cao nhất của dòng Croise.R, đem tới trải nghiệm mượt mà hơn nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm.


Mở hộp



Partron PBH-300 được đóng hộp gần như không khác gì các phiên bản trước, một hộp nhựa dẹt dài bằng giấy. Mặt trước có hình tai nghe cùng một số điểm mạnh của tai nghe.

PBH-300 đã nhận được giải thiết kế Reddot của năm nay.


Mặt sau...in lại các điểm mạnh ở mặt trước cũng như thông số kĩ thuật đầy đủ.

Tai nghe được đặt trong một lớp xốp mịn, với một hộp đựng phụ kiện ở giữa.

Trong hộp có một hộp vải nhỏ, một hướng dẫn sử dụng và 2 bộ tips thay thế. PBH-300 không có nhiều phụ kiện nhưng những thứ được kèm theo là vừa đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.


Thiết kế


Điểm mà mình thích nhất ở Partron đó là sự thay đổi liên tục ở thiết kế để hoàn thiện sản phẩm và hướng tới sự tiện dụng cao. PBH-100 có phần đeo cổ quá lớn khiến sản phẩm hơi nặng và cồng kềnh, PBH-200 đã cải thiện được vấn đề này khi làm phần này nhỏ đi khá nhiều. Với PBH-300, hãng tiến thêm một bước nữa khi làm phần vòng cổ dẻo để ôm vào cổ người dùng hơn.

Phần vòng cổ này vẫn được làm đa phần bằng nhựa, nhưng hãng đã quyết định dùng nhựa sần chứ không phải nhựa bóng như các phiên bản trước, không còn bám vân tay và bụi bẩn dễ dàng nữa. Phần nhựa uốn cong được có lẽ được gia cố bằng kim loại nên có lực kẹp vào, nên khi đeo lên tai nghe ôm vào người dùng hơn. Phần điều khiển của tai có một nút nhận cuộc gọi và chơi/ngừng nhạc, 2 nút tăng giảm âm lượng kèm chuyển bài hát. Phần sạc micro USB được dấu sau một lớp nhựa để tránh bụi.Phần vòng cổ này được trang bị motor rung nhỏ nhằm thông báo khi tai nghe nằm ngoài vùng phủ sóng của nguồn phát, hay có cuộc gọi tới. Lực rung cũng khá vừa phải nên không có cảm giác nhột.

Phần tai nghe được thiết kế khá đơn giản, không có trang trí gì thêm và đồng màu với phần vòng cổ. Mặt ngoài tai nghe có nam châm để có thể dính vào nhau hoặc dính vào phần vòng cổ khá tiện dụng khi không dùng. Toàn bộ tai nghe có thể chống thấm mồ hôi ở mức IPX4, tức là ở mức độ vừa phải không thể nhúng nước.

Quảng cáo


Thông số kĩ thuật

- Phiên bản Bluetooth: 4.1
- 2 microphone đàm thoại cho chất lượng cao hơn
- Tầm nhận sóng: 10m
- Hỗ trợ Apt-X
- Thời gian đàm thoại: 15 giờ
- Thời gian nghe nhạc: 15 giờ
- Thời gian chờ: 600 giờ
- Thời gian sạc: chưa tới 2 giờ
- Tích hợp motor rung
- Trọng lượng: 32.5g

Quảng cáo



Trải nghiệm

Nghe nhạc


Sau sự bùng nổ của tai nghe không dây cuối năm ngoái đầu năm nay thì các hãng làm tai nghe cũng đã lắng nghe người tiêu dùng, sản xuất các tai nghe có chất âm cân bằng hơn chứ không chỉ là các tai nghe V-shape hoàn toàn dành cho bộ phận các người thích nhạc nhảy. Partron cũng nằm trong số này, từ phiên bản PBH-100 tới 300 hãng đều sử dụng chất âm khá laid back, thoải mái và dễ nghe được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Việc này đồng nghĩa với phần bass không thực sự nhiều lượng. PBH-300 có âm bass dừng lại ở mức trung bình khá, tất nhiên là ít hơn hẳn các tai nghe V-shape và gần giống hơn với các tai nghe nghe tạp như Sony H.ear In hoặc Sennheiser Momentum Inear. Bass được tập chung vào mid bass nên có một chút bloat nhẹ nhàng nhưng chưa tới mức quá, có thể chấp nhận được. Hiện tượng bloat này làm bass dày hơn một chút, cũng bù một phần nào vào sự thiếu lượng nên các bài nhạc Dance vẫn trở nên sôi động. Phần sub bass của PBH-300 không thực sự ấn tượng cho lắm, vì tới một đoạn nhất định sẽ bị roll off nên có vẻ thiếu sự rền vang. Bass của PBH-300 nhìn chung được chơi cứng và tập chung vào 1 điểm nên có tốc độ cũng khá tốt, không bị kéo đuôi dài. Với một tai nghe tạp và sử dụng đa mục đích thì phần bass này cũng khá là vừa phải, nhưng ở các phiên bản sau nếu hãng thêm một chút sub bass thì tổng thể phần này sẽ hoàn thiện hơn.

Nếu như những năm trước đây, tai nghe không dây có chất âm V-shape và phần trung được làm rất tệ thì giờ đây đã có rất nhiều tai nghe không dây chú ý tới phần này. PBH-300 cũng nằm trong số đó. Mid của PBH-300 không được đưa tiến về phía trước như chiếc 1More Sport Wireless mà được đưa hơi lùi một chút để phù hợp với kiểu âm laid back của tai nghe. Tuy vậy độ chi tiết ở dải này cũng không tệ chút nào, không thua kém gì cả các tai có dây ở tầm giá này. Thử với bài Lovers' Farewell của Cécile Corbel các âm lấy hơi nhỏ cũng được thể hiện khá tốt. Với chất mid đầm và nhẹ của PBH-300 thì nghe các bài giàu (thậm chí thừa) năng lượng như Cécile Corbel và Jimme O'Neill trong bài này vẫn rất thoải mái. Phần high mid của tai nghe được kiểm soát khá tốt, vẫn có một điểm peak khá nhỏ nhưng không tạo sibalance quá mạnh nên vẫn chấp nhận được. Giọng ca sĩ có phần âm hơi nhiều hơn âm giọng một chút nên phần trung của tai nghe không hoàn toàn gọi là airy nhưng vẫn không bị chói, không bị quá chắc nịch mà tỏa ra không gian rất thoải mái. Vì mid không sáng nên phù hợp với nhiều giọng, thậm chí là các giọng nữ cao khó thể hiện ở các tai nghe thiên hướng sáng hơn. Nhìn chung, phần trung của PBH-300 là một thế mạnh nếu tính tới việc tai nghe này được thiết kế dành cho việc nghe tạp.

Phần mà nhiều người sẽ thích là phần treble. Phần này nghe trong thời gian ngắn sẽ không có gì ấn tượng cả, nhưng về lâu về dài sẽ cảm thấy mê. Phần treble này không hề sáng, không hề cao, không hề tạo cảm giác kim khí như các tai nghe như 1More Sport Wireless hay E10 Wireless nhưng lại có lượng khá nhiều. Những đoạn treble, hi hat nổi lên phần này chơi không hề thiếu lượng, tràn ngập không gian nhạc và rất dày dặn. Âm lượng treble không hề cao cũng như không có điểm peak nên tuy có nhiều lượng nhưng phần này vẫn chơi khá nhẹ và thoải mái, phù hợp với chất âm laid back của PBH-300.


Xem phim / video


Một trong những nhược điểm rất lớn của các tai nghe không dây đó chính là độ trễ với nguồn phát rất lớn nên thường có hiện tượng hình ảnh đi trước âm thanh rất khó chịu. Với PBH-300 thì đây không còn là vấn đề nữa. Độ trễ của tai nghe không thể như tai nghe có dây nhưng đã được hạn chế tới mức nhỏ nhất, gần như không ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim và video. Như đã nói ở trên thì tai nghe có chất âm khá laid back, thoải mái nên cũng phù hợp với các bộ phim nhẹ nhàng, sitcom, tình cảm. Phần lời của diễn viên không bị sibalance nên sử dụng tai nghe lâu dài không có cảm giác bị mệt tai. Với các phim hành động bùng nổ hơn thì phần bass của tai nghe có thể không quá nhiều, nhưng vẫn vừa đủ để trải nghiệm không bị quá hụt hẫng. Nhìn chung, PBH-300 đủ khả năng để thay thế tai nghe có dây cùng tầm giá cho cả việc nghe nhạc lẫn xem phim.


Tổng kết


Hai năm trước đây thôi người dùng có thể ngại đầu tư vào tai nghe không dây vì có quá nhiều nhược điểm về thiết kế, tính năng và chất âm so với tai nghe có dây. Nhưng tới nay, tai nghe không dây đã bắt kịp và không thua kèm gì với tai nghe có dây. Partron Croise.R PBH-300 với giá 1.350.000 vnđ có chất âm, độ trễ âm thanh hoặc hoàn thiện không thua kém bất cứ một tai nghe có dây nào ở tầm giá mà lại còn có các ưu điểm mà tai nghe không dây đem lại. Đây là một thời điểm thích hợp để đầu tư vào tai nghe không dây, và PBH-300 không phải là một lựa chọn tồi.


Ưu điểm


- Giá bán hợp lí, không quá cao
- Hoàn thiện tốt hơn các bản trước
- Chất âm laid back, thoải mái
- Độ trễ với nguồn thấp
- Thời gian nghe và chờ tốt
- Có báo rung khi có cuộc gọi tới
- Kết nối 2 thiết bị cùng 1 lúc

Nhược điểm


- Thiết kế vòng cổ có thể không hợp với một số người
- Phần bass dừng lại ở mức vừa đủ nghe



By IDO AUDIO
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình vừa mua 1 sản phẩm này, nhưng sao apps cài đặt không hiển thị pin và cường độ sóng bluetooth như tai nghe pbh 200
@tuanna60158 Bạn cài đặt app Partron Reader nhé, nó vẫn hiện lên cường độ sóng bluetooth và mức pin ở bên cạnh phải phần mềm
@tuanna60158 làm sao chuyển app sang tiếng anh bạn
@lifekills Bạn chuyển ngôn ngữ điện thoại sang tiếng Anh luôn thì app chuyển theo nhé
Mình cần hỗ trợ để sử dụng sản phẩm này vì mình vẫn không hiển thị sóng bluetooth và pin, mình không up ảnh lên đây được, Croise VN có thể pm mình fb hoặc zalo để hỗ trợ trực tiếp không
@tuanna60158 Được bác ơi, bác có thể check inbox giúp em !
Mình xài iPhone iOS mới nhất và android 6.0 đều hiển thị pin, sóng bluetooth thì mới nghe và k biết.
Bác nào cần em này thì bên này đang tặng ví SEN khi mua tai nhé.
http://www.phukiensamsung.com/tai-nghe-bluetooth-partron-croiser-pbh300.html
@Đặng Minh Khải giảm giá như thế nào vậy bạn?
Patron tương thích với iOS hay Android hơn vậy chủ thớt?
idoaudio
TÍCH CỰC
6 năm
@hallobamboo sử dụng được cho cả android lẫn ios bạn ạ, nhưng với android nó có thêm cái ứng dụng nên sẽ có nhiều chiêu trò hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019