Đôi điều về vũ khí hạt nhân

Ricardo Polaris
14/10/2017 15:16Phản hồi: 352
352 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sony A7
ĐẠI BÀNG
7 năm
vũ khí hạt nhân ko phải để giết người, mà là để cứu người. Nếu ko có vũ khí hạt nhân có thể thế giới bây giờ đã bị loạn, xâm chiếm lẫn nhau và chiến tranh thứ 3 đã nổ ra rồi.
Tôi không hiểu tại sao người ta gọi là :
vũ khí hạt nhân. Mà không gọi là vũ khí hột nhân nhỉ.

Và anh em biết cái gì gọi được là hột mà không cho gọi là hạt không?
Hột vịt mà gọi hạt vịt chắc từ điển phải sữa lại
@Jimmyphan1980 Từ địa phương thì gọi hột( ở miền nam hay gọi vây) còn từ phổ thông thì gọi hạt
tuxedo198x
TÍCH CỰC
7 năm
@Giàng A Chuối Vẫn to hơn hạt xoàn nhé 😆
@Jimmyphan1980 Có hạt kiểm lâm chứ không có hột kiểm lâm 😁
@Jimmyphan1980 Khoái câu hỏi của bạn này
Thanhcongdzo
ĐẠI BÀNG
7 năm
vậy là nếu mà mình sở hữu năng lượng để khi mình biến mất thì có thể tạo ra năng lượng đủ để giết cả trái đất 😆
tunghotel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thanhcongdzo Mình xin chia sẻ với bạn nếu bạn nói là giết hầu hết con người thì "có thể". Còn hủy vỡ trái đất thì có thể phải cần biến mất cả một ngọn đồi nhé.
Công dụng thì ít mà tác hại thì nhiều. Thằng phát minh ra chất này là tội đồ của nhân loại. Mong sẽ trả lại công bằng cho những sinh mạng vô tội.
DucAnh1999
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sướng từ nhỏ Nhờ cái công thứ đó mà bây h nhiều ngành CN mới phát triển như bây h đó.
@sướng từ nhỏ Nếu xét thế thì thằng nào phát minh ra bcs với phim xxx chắc là xuống 18 tầng địa ngục cmnr 😆 nói chứ phản ứng hạt nhân ko xấu, bác có thể gg thêm để biết, do con người vận dụng vào việc xấu thôi.
tuan.tuan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sướng từ nhỏ đúng là sướng từ nhỏ ^^
tunghotel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sướng từ nhỏ Người làm khoa học họ không có mục đích giết người họ không phải là ác nhân. Hơn nữa vũ khí hạt nhân có ích hơn nghìn, triệu lần so với tác hại mà nó gây ra. Cái người ta tiếc thương, sợ là vì "đáng lẽ không cần phải có 2 quả bom thả vào Nhật"
ros12810.9
TÍCH CỰC
7 năm
Vũ khí hạt nhân đã khủng, bom khinh khí còn khủng gấp bội, ấy vậy mà bom phản vật chất còn khung hơn rất rất nhiều lần. Cách đây gần chục năm mình có đọc một bài về bom phản vật chất mà thấy rợn người.
@ros12810.9 Bom khinh khí (hay kinh khí) cũng là vũ khí hạt nhân thôi bạn. Cái mình đề cập trong bài này là bom phân hạch. Bom phản vật chất thực ra cũng dựa trên nguyên lý của E=m.c^2. Tuy nhiên bom phản vật chất không khả thi, vì muốn nó phát ra bao nhiêu năng lượng thì chúng ta cũng phải dùng bấy nhiêu năng lượng để tạo ra nó. Trong khi bom hạt nhân thì năng lượng có sẵn trong tự nhiên
tunghotel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ros12810.9 "Khinh khí" là từ Hán - Việt của Hydro (khí nhẹ). Bom phân hạch hay hợp hạch (nhiệt hạch) chỉ có hụt khối một phần rất nhỏ. Nhưng khi phản vật chất gặp vật chất thì nó chuyển hóa hoàn toàn thành năng lượng (hiệu suất 100%). Như vậy có thể hiểu rằng bom Phản Vật Chất có uy lực gấp hàng trăm đến hàng nghìn lần so với bom hạt nhân thông thường.
Bài này có tham khảo nguồn hay dịch ở đâu không vậy? 😆 những cái tóm tắt trước khi vào mục giải thích có thể tạm bỏ qua nhưng nói thẳng, nó sai về nguyên lý, có thể do tác giả cố làm nó thật ngắn gọn nhưng lại bỏ qua 1 số tương quan, từ đó khiến nó sai
Kelvin1992
TÍCH CỰC
7 năm
@Quang Hưng Phạm Về nguyên lý thì cơ bản là đúng, chỉ là diễn đạt theo cách ngắn gọn để mọi người có thể dễ đọc thôi. Bài viết như vậy là tốt, ko có gì đáng phê phán cả
@Quang Hưng Phạm Mình tự viết bạn ạ. Còn tham khảo thì rất nhiều, mình phải đọc để lấy kiến thức chứ. Còn nó ngắn gọn là do mình cố ý. Nếu sai chỗ nào mong bạn góp ý
nôm na là khi thả bom nguyên tử xuống thì người ở khu vực đó sẽ chết vì lý do gì ? độc, bỏng hay sức ép không khí ?.....
@Triệu La Bách Ngay lập tức là sóng xung kích, do phần bomb nổ không khí bị giãn tức thì, đây cũng là lúc âm thanh truyền đi.
Tiếp theo đó là luồng khí nóng chứa chất phóng xạ, thường dưới dạng gió nóng cháy sáng trông như lửa.
Tiếp nữa là bụi phóng xạ sau khi trạng thái khu vực ổn định.
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Triệu La Bách nên bom hạt nhân mà nổ ngoài chân không là thiệt hại ít nhất vì ngoài đó không có không khí nên không tạo thành các sóng xung kích
tuxedo198x
TÍCH CỰC
7 năm
Mình chỉ cần tạo dũng sĩ hesman là đủ đánh bóm nguyên tử ....troll vui 😁
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
Sau khi Hiroshima bị ném bom, người dân còn sót lại di dời qua Nagasaki tạm trú. 3 ngày sau Nagasaki ăn trái bom thứ 2 😁
se7en2008
TÍCH CỰC
7 năm
Trong chiến tranh Triều Tiên, Mỹ đã có dự tính thả bom nguyên tử xuống Trung Quốc nhưng vì quá "nhân từ" nên thôi. Để rồi từ đó đến nay hàng trăm nghìn sinh mạng đã hy sinh vì bọn Trung Cộng và Triều Tiên.
@se7en2008 Mỹ ko dám all in nước lớn với nhau đâu. Mỹ chỉ vì lợi ích của họ thôi. Tính ra thế chiến thứ 2 nếu nhật ko đánh trân châu cảng thì ko biết mỹ theo phe nào
DucAnh1999
ĐẠI BÀNG
7 năm
@se7en2008 Thả vào để LX nó bơm vk nguyên tử vào Mỹ à
luong1994
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DucAnh1999 Chủ yếu là vì lợi ích thương mại và tài ngoại giao giỏi của Mao Trạch Đông đã khiến Mỹ phải thay đổi ý định mà thôi. Thời đó (đầu thập niên 1950) Liên Xô không đủ sức để đáp trả Mỹ bằng cuộc chiến tranh và cho đến tận 1960 mới có những tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Liễn Xô cũng không dại dột đánh cược số phận của đất nước mình chỉ để bảo vệ đồng minh TQ.
Khi đạt được những thỏa thuận thương mại lớn thì Mỹ ngừng xem TQ là đối thủ lớn và họ coi Liên Xô mới là cái gai và đó là sai lầm lớn nhất của họ cho đến bây giờ. Đánh giá sai về thời thế cũng như lợi nhuận quá lớn đã khiến vị thế hôm nay của Mỹ bị lung lay.
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@se7en2008 TQ bán đứng LX nên Mỹ mới thôi. Còn WW2 thì Mỹ trước đó đã chuyển rất nhiều đơn vị không quân cho Anh quốc rồi! Anh quốc sao mà trụ nổi nếu không có admin bơm cả đồ lẫn người!
Sao ko làm tin số người đã chết đói ở VN năm 1945 nhỉ. 2 tr người đấy.
betapdanhsc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hieupy89 Mình nghĩ, người VN nên cảm ơn 2 trái bom đó, thay vì ngồi chỉ trích này nọ, đọc mà nóng máu, nếu không có 2 trái bom đó, người VN có thể đã bị diệt chủng rồi.
samunita
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hieupy89 ông lái vừa thôi, nói vậy sao ko làm tin mao trạch đông cho diết sâu bọ phá hoại mùa màn để rồi nạn đói triệu người chết đi
Hồi đó rất mê môn vật lý, đặc biệt là vật lý ánh sáng và hạt nhân. 2/3 năm 12 mình ko chép bài, cô giáo là giáo viên trường chuyên nên nói quên vở cô cũng ko quan tâm mấy, chỉ cần trả lời đc câu hỏi kiểm tra của cô là đc. Học lớp 10-11 mình đã lấy sách vật lý lớp 12 đọc hết mặc dù ko hiểu hết các công thức 😃 mình tốt nghiệp năm 2005
Lớp 12 học rồi mà.
Nếu Mỹ tặng cho VNCH 1 quả thì hay.
Đồng cảm.
Một bài viết hạng A+.
Rất hay, cx, đủ và ko nặng nề
@TYA Cám ơn ban 😁
Dm ác vl giết hại thường dân phá hoại trái đất. Thời chiến tranh với việt nam nó đòi thả bom nguyên tử may mà có anh pháp đức nhật liên hiệp quốc ngăn cả không thì nó đã thả rồi .
@Ricardo Polaris Vì một thế giới ngăn cấm nhé. Chứ xây dựng thì khó mà phá thì dễ.
Luca0209
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangphithanh Bạn đọc hết bài viết trong đường dẫn mình đưa cho bạn chưa. Chắt là chưa đọc hết... như bạn trên nói nếu con người có thể cho nổ banh xác trái đất. Bạn hãy đưa ra chứng cứ, dẫn chứng. Ko thể nói là vì thế giới cấm hay cho là... gấp 68 tỷ lần của hơn 14.000 đầu đạn hạt nhân và 1 đầu đạn trong đó mạnh gấp 500 lần đầu đạn đã thả xuống Nhật..
Luca0209
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangphithanh Cho là cho xây dựng bom hạt nhân thả cửa đi. Xem thử có làm nổi 14.000x68 tỷ quả bom không...dân số hiên tại trên trái đất là gần 8tỷ. Nếu sản xuất thì trung bình 1 người dân sẽ sở hữu 8.5 tỷ x14000 quả bom hạt nhân...
Luca0209
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ricardo Polaris Đối với bạn ấy phá huỷ trái đất là phá huỷ hết sự sống. Bạn ấy nghĩ sự sông hết thì trái đất là chết. Nhưng thật sự sự sống có mất đi thì trái đât vẫn tồn tại và vài tỷ năm sau lại có một nền văn minh khác ra đời. Cũng có một trang tinh te.vn khác và đám đó lại cãi nhau cần bao nhiêu năng lượng để phá huỷ mặt trời..
Thật ra bọn khựa đã biết đến công thức này rồi. Cửu dương thần công hay cửu âm chân kinh cũng từ nguyên lý này. Vậy mà tụi nó để 8 nước và Nhật băm nát.
Tóm tắt sách giáo khoa 12 lý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019