Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HP Zbook x2 - máy trạm di động detachable, màn hình DreamColor, chạy Quadro, bút Wacom không pin

bk9sw
18/10/2017 15:36Phản hồi: 97
HP Zbook x2 - máy trạm di động detachable, màn hình DreamColor, chạy Quadro, bút Wacom không pin
Hôm nay tại hội nghị Adobe MAX diễn ra ở Las Vegas, HP đã chính thức công bố chiếc máy trạm di đôgnj đầu tiên thuộc dòng Zbook và cũng là máy trạm di động đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết kế màn hình tháo rời có tên Zbook x2. Mục tiêu của HP với Zbook x2 thiết kế detachable là nhằm duy trì mạch làm việc cho các họa sĩ, nhà thiết kế hay chuyên gia đồ họa kỹ thuật số đồng thời tăng hiệu suất làm việc với nhiều chế độ sử dụng.


HP cho biết hãng đã lắng nghe ý kiến người dùng, từ không chuyên đến chuyên nghiệp nhằm xác định những yếu tố gây gián đoạn mạch làm việc cũng như cách giải quyết. Điều họ nhận ra là các thiết bị không thể mang lại hiệu năng như người dùng mong muốn, tình trạng giật lag không ổn định ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng. Giải pháp được HP đề ra là một một chiếc máy có thể mang lại trải nghiệm phần mềm tốt hơn, trải nghiệm hiển thị tuyệt vời hơn và độ ổn định cao để tăng hiệu suất làm việc.

HP Zbook x2 9.jpg
HP Zbook x2 là kết quả hợp tác với Adobe, được tối ưu cho các ứng dụng Adobe CC. Chiếc máy có 4 chế độ sử dụng được HP gọi là Capture (sử dụng như máy tính bảng để chụp ảnh, quay phim), Create (bật chân chống sau màn hình để vẽ, sáng tạo nội dung), Produce (kết nối máy vào dock Thunderbolt 3 trình xuất ra màn hình để biên tập nội dung) và Review (gắn màn hình vào dock bàn phím để xem lại nội dung). Thông qua 4 chế độ, người dùng có thể sử dụng linh hoạt với nhiều hình thức nhập liệu gồm bút cảm ứng, ngón tay, bàn phím.

HP Zbook x2 6.jpg
Màn hình của Zbook x2 có kích thước 14", độ phân giải 4K UHD với công nghệ màn hình nổi tiếng Dreamcolor, 2 tùy chọn 10 bit hay 8 bit + FRC hỗ trợ 1 tỉ màu sắc và độ bao phủ dải màu Adobe RGB lên đến 100%. Màn hình được phủ lớp chống chói để giảm thiểu tình trạng phản chiếu ánh sáng môi trường, từ đó đảm bảo độ chính xác về màu sắc.

HP Zbook x2 4.jpg
Viền màn hình 2 bên có một loạt các nút chức năng hỗ trợ cho các ứng dụng Adobe Photoshop, Illustrator và Lightroom. Chúng ta có thể chọn công cụ trực tiếp từ nút chức năng thay vì phải tìm trên thanh công cụ của bộ 3 ứng dụng Adobe. Thêm vào đó các nút này cho phép gán chức năng nên người dùng có thể tùy biến theo thói quen sử dụng.

HP Zbook x2 5.jpg
Bút cảm ứng dùng với Zbook x2 là loại bút Wacom EMR không cần dùng pin, không kết nối qua Bluetooth với độ trễ gần như bằng 0, hỗ trợ 4096 cấp độ lực. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mua riêng chiếc bút này.

HP Zbook x2 3.jpg
2 cạnh bên của Zbook 2 tích hợp nhiều cổng kết nối cần thiết đối với một chiếc máy trạm với cạnh phải gồm cổng nguồn, 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C), HDMI 1.4, USB 3.1 Gen1 (USB-A) hỗ trợ tính năng sạc Always-On, khe đọc thẻ SD, cảm biến vân tay và tùy chọn khe đọc thẻ SC (SmartCard). Cạnh phải có nút nguồn, tăng giảm âm lượng và jack âm thanh 3,5 mm combo. Kết nối không dây trên Zbook x2 gồm Bluetooth 4.2, Wi-Fi ac băng tần kép và tùy chọn mô-đun HP HS3110 HSPA + Intel Mobile Broadband dành cho mạng di động LTE.

HP Zbook x2 2.jpg
Ngoài ra, Zbook x2 còn được trang bị hệ thống camera khá chất với 2 camera trước 720p trong đó có 1 camera hồng ngoại hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Windows Hello. Camera sau 8 MP để chụp và quay. Máy được trang bị hệ thống loa công nghệ B&O.

HP Zbook x2 11.jpg
Về phần dock, chiếc dock bao gồm bàn phím với hành trình 1,5 mm, layout rộng rãi, tích hợp đèn backlit và kết nối với máy thông qua Bluetooth. Có 2 tùy chọn bàn rê gồm loại bàn rê tích hợp cảm biến hình ảnh và bàn rê thường, kích thước lớn hơn. Cả 2 loại bàn rê đều là dạng Clickpad với 2 phím chuột tích hợp bên dưới, hỗ trợ thao tác đa điểm. Cả dock bàn phím và máy đều được chế tạo bằng kim loại và chắc chắn Zbook x2 cũng phải đạt các tiêu chuẩn về độ bền như các dòng máy trạm di động khác của HP. Trọng lượng của Zbook x2 là 2,1 kg (tính cả máy và dock bàn phím), riêng máy nặng 1,65 kg.

HP Zbook x2 7.jpg
Cấu hình của Zbook x2 cũng như các dòng máy trạm khác gồm nhiều tùy chọn với các piên bản CPU Core i7 dòng U thế hệ 7 (Kaby Lake) lẫn Core i5/i7 thế hệ 8 (Kaby Lake Refresh). Phiên bản cao nhất chạy Core i7-8650U - cùng loại với Surface Book 2. Các phiên bản CPU thế hệ 8 dù dòng U nhưng 4 nhân 8 luồng, hỗ trợ xung Turbo rất cao. Trong khi đó các phiên bản Core i7 thế hệ 7 vẫn tiêu chuẩn với 2 nhân 4 luồng. Tất cả các CPU này đều có TDP 15 W.

HP Zbook x2 10.jpg
HP chỉ cung cấp một tùy chọn GPU rời là Nvidia Quadro M620 2 GB GDDR5, còn lại khai thác GPU tích hợp Intel HD Graphics 620 trên CPU Core I thế hệ 7 hoặc UH Graphics 620 trên CPU Core I thế hệ 8.

Tùy chọn bộ nhớ RAM tối đa 32 GB, hỗ trợ 2 khe SO-DIMM chạy kênh đôi, chuẩn RAM DDR4-2133 MHz không ECC. Tùy chọn bộ nhớ lưu trữ rất phong phú gồm M.2 SATA/M.2 SATA FIPS (hỗ trợ mã hóa) và M.2 PCIe NVMe/PCIe NVMe SED (hỗ trợ mã hóa)/HP Z Turbo Drive (cũng là ổ PCIe NVMe SSD). Dung lượng thấp nhất là 128 GB M.2 SATA và cao nhất là 2 TB PCIe NVMe.

Quảng cáo



HP Zbook x2 12.jpg
Zbook x2 được tích hợp pin 4-cell 70 Wh cho thời lượng sử dụng tối đa 10 giờ. Với cấu hình mạnh mẽ thì HP cũng đã thiết kế hệ thống tản nhiệt hiệu suất cao với 2 ống đồng lớn, 2 quạt tản nhiệt và 2 heatsink hút gió từ các khe tại 2 cạnh bên và giải phóng nhiệt tại cạnh trên của máy.

Giá bán từ $1749, bắt đầu giao hàng vào tháng 12 năm nay.

Nguồn: HP; AnandTech
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chức năng không dành cho người bình thường và cái giá thì cũng thế 😁 nhưng nhìn thiết kế rất khoẻ khoắn chứ không èo uột ẻo lả.
royalhieu_hb
ĐẠI BÀNG
6 năm
đã chơi mobile ws thì chán ko muốn dùng dòng khác luôn. đã chơi cả 3 hãng là hp, dell, và ibm thì tháy thằng hp vẫn chắc chắn nhất
@royalhieu_hb Thấy mấy dòng hp đời trước k chắc chắn bằng dell
erio0502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@ ict mấy con WS có con nào có viền màn hình mỏng đâu nhở
mryeknom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@royalhieu_hb Precission 5510 và 5520 dòng ws viền mỏng nhé bác
@ ict
TÍCH CỰC
6 năm
@erio0502 Bạn nên xem dòng dell 5510 nhé đẹp ngang xps
Gấu quá thể
Anh em làm việc di động chơi cái này mới đã
@cuhiep Năm nay Windows có 2 máy đẹp là con này với Surface book 2

SFB 2 cầm đi họp, con này cầm đi làm 😁
@Frozental Phoenix Xps

đẹp hơn nhiều
@ly_tam_hoan XPS13 ko có tháo rời dc bác. Với lại viền mỏng kiểu đó bác làm việc ko tiện = con HP này dc.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Frozental Phoenix đi họp là đi làm mà bác
Dành cho các thanh niên ảo tưởng so sánh hiệu năng điện thoại với máy tính.... Chả qua thay thế được với nhu cầu giải trí vớ vẩn chứ để làm việc chuyên sâu thì chưa bao giờ thay thế được dù đó chỉ là máy thế hệ cổ chạy core 2 hay core duo
@thaihue_nh9 Cả thế giới bỗng chốc thu bé lại bằng cái đt kkkk.
@tran.thai.hoang Never thay thế đc cái PC
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
@thaihue_nh9 mày mua máy tính làm gì? mấy cái gì máy tính làm đc đt cũng làm đc, bla bla đủ kiểu

chết cười với mấy loại tư vấn kiểu này, toàn bọn cừu
bảo là t muốn duyệt web đọc báo với giao diện đầy đủ như ở laptop là nó cứng họng luôn á, nhìn cái giao diện rút gọn cho mobile tởm ko thể tả nổi
HNC001
TÍCH CỰC
6 năm
Ngầu vãi.
libieu
CAO CẤP
6 năm
hình như mình lỡ yêu em nó rồi các thím à :oops:
Đem cái này đến văn phòng vẽ hay edit video nhẹ nhàng thì chắc ngon chứ mình ko tin pin được 10 tiếng kể ca chỉ coi video ko đâu =)), cấu hình đó 4 tiếng là hết bài =))
@Hồ Đăng Khoa Đang dùng surface pro 4 chip U đây, mua mới chính hãng từ amazon mà lướt web có 4 tiếng nè, ko có chuyện 10 tiếng đâu với tablet win, còn bạn futurex125 mình ko chấp =))
@Hồ Đăng Khoa 4-5 giờ là căng thôi....cái sp4 core m3 của mình bật 1 tab youtube, một tab tinhte là máy báo khoảng 5h remaining rồi...ko biết hãn test theo điều kiện tiêu chuẩn ntn
Eahleo
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Đang dùng cái laptop HP Notebook - 15-ac058tu, mới dùng có 1 năm mà cục pin hư luôn rồi, phải cắm nguồn vào thì mới lên, rút nguồn ra là bị tắt máy, y chang như desktop luôn các bác ạ =))
ngqnamanh
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Dùng chrome lướt web hay MS egde thế các bác. Thằng chrome tốn hiệu năng kinh rõ ghét. Cơ mà vẫn phải dùng.
maru
TÍCH CỰC
6 năm
Đang dùng zbook studio g3/z turbo mà thấy thèm dã man :3. Sẽ có nhiều comment châm chọc pin yếu sinh lý, thứ nhất pin ko yếu sinh lý. Thứ hai mobile workstation nó không phải ultrabook, dùng chip U, và... nếu mà workstation mà khi vừa đi vừa làm được thì cái đó họ đang mua sai nhu cầu.

Vừa đi ô-tô đường VN ổ gà, ổ thằn lằn nhiều vô kể mà vẽ được thì em cũng chịu. Vừa đi máy bay vừa dựng một dự án phim thương mại thì quả là siêu nhân. Vừa ngồi cà phê vừa phân tích big data thì quả là siêu phàm.

==> Nên hiểu rõ công dụng và mục đích sử dụng của nó chứ mình nghĩ các bạn nhận xét như vậy phiến diện quá.
@maru Ngồi cafe sao không làm data analysis được hở bạn?
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain Nếu bạn làm lượng nhỏ và có server chỉ cần put raw data lên HPC là xong. Còn đối với mình cafe là nơi nghỉ chân tạm thời khi mình đi công tác, khi đi đường cần nghỉ mệt, hay đợi khách hàng nghỉ trưa xong vào tiếp... hay chỉ đơn giản take away. Chứ ngồi cả ngày ở cafe làm việc thì điều kiện mình chưa cho phép + mình chưa thấy ai phân tích lượng data mining lớn mà một vài giờ là xong, chắc có lẽ bạn làm công việc khác mình.
maru
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial - Nếu có thể mọc thêm 1 quả thận nữa =))))
Tabstation ( Table Workstation ) 😃
Thích kiểu thiết kế mạnh mẽ, sang trọng hỗ trợ nhiều tính năng như thế này. Còn hiệu năng đồ hoạ con này cũng không mạnh lắm. Từ đời HP Zbook thì kiểu dáng cứng cáp của dòng máy trạm có hơi hướng giảm dần.
@nospecial 5510 thì quá đẹp nhưng không đủ lúa để chiến.
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial Trời ơi lấy đâu ra web dell vietnamese có con đấy , toàn vào web US của nó mà ngắm thôi T_T
@ ict
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial Đợi giảm chắc vài năm nữa
blackeye09
ĐẠI BÀNG
6 năm
nay bắt đâu nhiều hãng bắt trc máy tính bảng lai :3
louis.os
ĐẠI BÀNG
6 năm
hầm hố quá , dành cho Thanh Niên năng động hơn là cho dân lu bu vfog như mình ;0 vẫn combo SF and ipadpro chiến tất các loại vfog lần đồ hoạ hạng nhẹ
Nhìn phát mê luôn :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
numita
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp vãi cả lúa !!!
dang_trong
TÍCH CỰC
6 năm
mình dùng dell e5470 chip 6300hq 8gb ram chạy cũng phê rồi, tiếc ko có card rời thôi
okieiam
TÍCH CỰC
6 năm
w810i
CAO CẤP
6 năm
Vả vỡ mõm Wacom mobile studio. Vẫn chưa hết cay con Companion 2 lăn ra chết màn khi vừa hết bảo hành, tổ sư nó!
blackcat_760
ĐẠI BÀNG
6 năm
@w810i đồng ý... mịa em mua cía bút hết bảo hành của cửa hàng lăn đùng ra chết jo vẫn cay
Đã lâu lắm rồi giờ mới nhìn thấy HP sáng tạo. Chúc mừng phi đội fan HP
Có 2 điểm trừ:
- Pin 4 cell liệu có ổn
- Camera vẫn có 8MP thôi à. Tiếc quá
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Giàng A Chuối cũng không cần cam xịn quá, ai cũng có smartphone, và chụp xong là trên lap cũng có ảnh luôn rồi (cloud), cam trên lap chủ yếu cho các nhu cầu live stream thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019