Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


XPS 13 đối đầu cùng XPS 15 – Mỏng nhẹ cho di động hay cấu hình mạnh

QuanNDD
17/10/2017 9:26Phản hồi: 135
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tới bây giờ vẫn chưa hãng nào thiết kế đỉnh như Vaio hồi xưa. Cá nhân thấy em này đẹp, khi nào mua lap mới sẽ cân nhắc máy dell đầu tiên.
Thích cái màn IE của con 15", gọn gàng, mình đang dùng Dell 7559 hơi bị to và vướng. Cơ mà con này giá quá xá chat so với nhu cầu =))
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
Thích XPS 13 thường hơn là con 2-in-1 này.
Con XPS13 xuất hiện trong bàn làm việc của Green Arrow mùa này 😆
Để lấy 5520 :rolleyes:
Bản lề con 13'' hình chắc chắn hơn (giống Thinkpad), chứ kiểu bản lề con 15'' thì dùng 1-2 năm là ...."toẹt"!
_ Đang dùng xps 15 bản 4k, màn đẹp chính là sale point của XPS 2 năm gần đây.Tuy nhiên bàn phím chỉ ở mức OK chấp nhận dc, và so với tổng thể thiết kế của máy thì chính là điểm yếu. So có thể hơi khập khiễng, nhưng Lenovo Thinkpad X1 Yoga cũng có thiết kế mỏng và nhẹ tương tự nhưng bàn phím tốt hơn kha khá ( mình chỉ nói về phím nhé ) Hy vọng năm sau 2018 Dell cải thiện lại bàn phím chút cho nó đồng đều với thiết kế tốt của XPS.
Gnaht_26
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm việc+ chơi game vừa phải thì 15', con gái, văn phòng thì 13"
Dame 89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn cái bản lề nó còn nỗi hơn cả cái máy
Điều gì khiến chiếc máy này có thể so dc với macbook pro touch bar?
@binbun27 Tự lực cánh sinh đi b ơi, copy lại comment người khác éo thấy nhạt và chán à
binbun27
ĐẠI BÀNG
6 năm
@The Purge Thấy hay nên copy paste lại cho mợ thấy được vấn đề ở đây là mỗi người mỗi ý đừng có đem suy nghĩ của riêng mợ mà áp đặt cho tất cả, mợ éo thích cảm ứng thì kệ mịa mợ, người khác thích có cảm ứng, người ta có điều kiện và nhu cầu thì người ta mua. Nền kinh tế thị trường quy luật cung cầu là điều dễ hiểu, không có mợ chợ vẫn đông mà mợ. Xin lỗi vì lúc đó cùng vội nên quên để nguồn copy paste. Gửi mợ đường link comment mình copy và paste nhé https://tinhte.vn/threads/tren-tay-airbar-trang-bi-man-hinh-cam-ung-cho-macbook-air-13-3.2740714/#post-50569705 (Comment #12)
@binbun27 thôi nói dài mà nói dai éo ra đâu vào đâu, nhìn xung quanh bạn có bao nhiêu người xài lap cảm ứng là đủ biết ha, khỏi nhiều lời, dân văn phòng thì chắc chắn không vì nhập liệu chẳng có cha con thằng nào vứt bàn phím mà đi nhập số liệu, đánh máy bằng cái bàn phím cảm ứng trên màn hình cả, dân gaming lại càng không vì đơn giản éo có game PC nào lập trình cho cảm ứng, lại thêm bấm bấm chọt chọt vào cái màn giữa ko trung ko có điểm tựa chẳng mấy chốc mà đi cmn cái màn, gãy cmn bản lề, thế nên máy xoay gập 360 độ dựng lên dựng xuống đc hẵng làm cảm ứng còn con lap thường chủ yếu thêm hoa lá cành để đội giá moi tiền người dùng thôi 😆 Nói chung mấy đứa mua lap chỉ để dùng màn hình cảm ứng 1 là tò mò, chưa đc dùng cảm ứng trên máy tính bao h, hai là rảnh quá éo có cái j làm ngồi chọc ngoáy lên cái màn chứ người dùng máy thực sự người ta ko chày cối mà đi mua cho được cái lap có màn cảm ứng đâu, hơn nữa ai cũng muốn máy sạch sẽ, vệ sinh máy thường xuyên để màn hình trong trẻo để dễ làm việc chứ ko phải cái màn để cọ quẹt bám vân tay mồ hôi kinh dị đâu ạ 😃). Chắc b thuộc dạng chưa đc dùng 1 con lap cảm ứng nào nên mới thèm thuồng như vậy 😁
binbun27
ĐẠI BÀNG
6 năm
@The Purge Càng nói càng thấy gàng, bạn cứng đầu và khó tiếp thu nên khó giải thích cho bạn hiểu quá, tùy tính chất công việc mà xài. Bạn không thích cảm ứng thì bạn đừng mua, người khác thấy hay và có điều kiện người ta mua. Bạn cứ đem suy nghĩ của mình mà áp đặt cho tất cả? Bộ người dùng chỉ có mỗi dân văn phòng và gaming thôi hay sao? Chỉ lấy ví dụ như giảng viên, giáo viên người ta giảng dạy trình chiếu file power point có nhu cầu note trên slide trình chiếu thì sao? Lúc đó cầm viết vẽ lên cái màn chiếu à? Tính năng cảm ứng ít xài nhưng nó vẫn hữu dụng trong một số trường hợp . Riêng hãng Dell người ta bán ra XPS 13 & XPS 15 nếu người dùng muốn sử dụng màn hinh QHD+ và 4K thì nó mặc định kèm theo cảm ứng rồi, muốn không có Touch Screen cũng không được. Còn mình thì XPS 13 & XPS 15 Touch Screen đều đã xài qua hết rồi nhé, cái bản lề của nó cứng lắm bạn ạ, không có cái vụ đem cái tay chọt chọt mà gãy đâu. Sợ dơ màn hình thì giờ có cây bút xài cho màn hình cảm ứng đó, chưa thấy bao giờ thì mình chỉ chỗ cho mua. Đừng có đánh đồng xếp hạng flagship của một hãng mà đem so với lap cùi cảm ứng 8tr của hãng khác. Nó thiển cận lắm bạn à. Nếu bạn còn nói chuyện đàng hoàng thì tiếp tục nói chứ kiểu áp đặt, ăn thua thì lượn chỗ khác đi bạn ơi, mình không có hứng để nói chuyện hơn thua với bạn để tranh luận cái laptop cần có Touch Screen hoặc Touch Bar hay không, người ta có tiền thích cái nào thì mua cái đó, có Touch Bar không nâng cấp được ổ cứng thì người ta chọn phiên bản SSD dung lượng cao ngay từ đâu chứ có ăn của nhà bạn đồng nào đâu mà cứ chê người mua laptop cảm ứng là những người rảnh và tò mò . Comment ngay từ đầu của mình đâu có mượn bạn vô để quote rồi nói chuyện ăn thua như vậy.
Màn hình của Dell làm rất ngon, màu sắc rất chính xác, viền mỏng. Mới mua 1 cái màn Dell, viền còn mỏng hơn con mac đang xài :oops:
tahitivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kiểu dáng mình thấy cũng đẹp, nhưng giá chát quá 😁
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp! nhưng trước giờ toàn xài HP, ko dám chuyển hãng khác.
quocbiin
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn thua macbook pro touch bar, nhưng giá macbook lại thua con dell này, suy ra dell dõm hơn rồi
G.Vic
ĐẠI BÀNG
6 năm
XPS vẫn chưa xứng với những mỹ từ ca ngợi nó từ trước tới giờ. Tổng thể chung gọn gàng nhưng chưa tinh tế hoặc cá tính với nhiều chi tiết hoàn thiện còn thô kệch, kém xa Mac. Bàn phím rất dở không biết khắc phục được chưa. Màn 4k còn chưa hoàn thiện, có những lỗi nhỏ khi duyệt web hay chưa mượt khi load ảnh nặng. Nhưng bù lại, màn hình mỏng, công nghệ hiển thị với độ sáng, độ phủ màu... là rất tuyệt (còn tuyệt hơn cả màn Mac) cho công việc đồ họa của mình. Đã mua 9550 và hy vọng phần cứng sẽ tốt và ổn định để kéo lại những khiếm khuyết cho một mức giá khá cao!
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@G.Vic Nói 1 câu cảm tính thế này. Nói về vẻ đẹp laptop thì Apple là số 1. Tôi cảm thấy nó thật sự hoàn hảo. Hệ điều hành cũng đẹp. Ai nói j kệ
Ôi, cái giá như vầy thì tiền đâu mà mua hả trời???
ark
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con xps13 2-in-1 này có vẻ lép vế so với các bạn bè 2-in-1 khác, trong khi xps 13 lại nổi trội nhất trong cộng đồng ultrabook windows.
Ko hiểu sao pin em xps 13 2-in-1 lại dặt dẹo thế, mình dùng 9360 i7 cũng màn QHD touch pin vẫn được 7-8 tiếng.
binbun27
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ark Mình 9350 QHD touch screen mà pin cũng khoảng 4.5h thôi 😔
ark
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binbun27 9360 Kaby lake hơn 9350 mỗi khoản pin mà bác 😁 Kaby lake v2 đọc review thấy pin còn khủng nữa, bản non-touch có thể hơn 14h
DarkCross
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ghét cái bản lề của 13"
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Dell XPS 15z Core i7-2620M ... là nó. Chả chịu hỏng, bỏ ổ BR thêm cái ổ cứng vô.
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
6 năm
@vubang Xps15z thì là đời mới hơn của t rồi 😁. Hồi đó nhìn cũng thèm lắm mà lỡ mua Xps15 rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019