Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết và trải nghiệm Yamaha All New R15 2017: thiết kế đẹp mắt, động cơ 155cc VVA.

8/10/2017 20:31Phản hồi: 179
Chi tiết và trải nghiệm Yamaha All New R15 2017: thiết kế đẹp mắt, động cơ 155cc VVA.
Sỡ hữu 1 chiếc Sport bike như Yamaha R1 hoặc R6 luôn là mơ ước cháy bỏng của những ai đam mê mô tô. Hiểu rõ điều đó, từ năm 2008, R15 đã được Yamaha Motor sản xuất với sứ mệnh chinh phục những tay lái mới, mang lại cho chúng ta cảm giác được lái một chiếc xe đua với phân khối 150cc.



All new r15 (1).jpg
Với phiên bản đời thứ 3 mà Yamaha gọi là All New R15 – 2017, chiếc xe đã được làm lại hoàn toàn từ kiểu dáng cho đến động cơ. Chữ R trong tên gọi xếp chiếc xe này vào gia đình R series gồm Yamaha R3, R6 và R1, do vậy nó được ưu ái thừa hưởng những đường nét và “CHẤT” của những người anh lừng danh trong làng Sport Bike.

THIẾT KẾ
All new r15 (4).jpg

Phần đầu thiết kế gọn gàng, có một hốc giả hút gió - chi tiết đặc trưng trên những chiếc xe Moto GP làm cho chiếc xe trông rất ngầu.

All new r15 (15).jpg
Cụm đèn phía trước sử dụng đèn LED, xi nhan vẫn là halogen.

All new r15 (29).jpg
Bình xăng lớn dung tích 11 lít, ốp nhựa bên ngoài tạo cảm giác hầm hố hơn phiên bản R15 cũ, đường nét thiết kế góc cạnh, có những rãnh mang cá được chăm chút mang đậm chất GP của Yamaha M1.

All new r15 (16).jpg
Phuộc trước dạng Up-side-down, đường kính 37mm.

All new r15 (9).jpg
Chảng ba được làm mới hoàn toàn, ghi đông dạng slip-on cho tư thế ngồi lái khá chồm - đặc trưng của dòng Sportbike.

All new r15 (11).jpg Nút passing được tích hợp vào pha-cos.

Quảng cáo


All new r15 (10).jpg
Cùm phải có thiết kế giống cùm trên R3 nhưng được bổ sung thêm nút báo tín hiệu khẩn cấp Hazard, rất hữu dụng khi chúng ta đi tour xa.

All new r15 (12).jpg
Yamaha trang bị cho phiên bản R15 2017 với đồng hồ FULL LCD, thông số hiển thị chi tiết vòng tua máy, tốc độ, xăng và có cả báo số. Phía trên có một đèn báo hiệu cho chúng ta sang số khi xe đạt vòng 9000 vòng/ phút.

All new r15 (21).jpg Đuôi xe được “sao y” từ Yamaha R1 và R6 2017 với hai khe gió lớn, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, đây là điểm mình thích nhất trên chiếc xe này, nhìn từ phía sau khi chạy xe cực kỳ đẹp.

TRẢI NGHIỆM
All new r15 (30).jpg

Chìa khóa nhỏ xíu.

Quảng cáo


All new r15 (31).jpg Khi dắt xe các bạn nhớ nằm phần dây yên sau nhé.

All new r15 (32).jpg
Nếu lái xe đi học hay đi làm nhớ nhắc mấy anh giữ xe luôn để dắt xe cho chuẩn.

All new r15 (33).jpg
Chiều cao yên là 815mm, mình cao 1,7m ngồi khá thoải mái.

All new r15 (28).jpg
Ghi đông thấp, lái xe người hơi chồm về phía trước nhưng mình vẫn cảm thấy khá thoải mái. Thời gian đầu nếu các bạn sử dụng xe này có thể sẽ hơi khó chịu, nhưng khi quen rồi sẽ thấy rất thích.

All new r15 (27).jpg

Yamaha trang bị cho R15 2017 ly hợp chống trượt Slipper Clutch, tác dụng đầu tiên mà mình cảm nhận đó là nó làm cho cảm giác bóp côn cực kì nhẹ, do vậy những bạn mới tập chơi xe côn tay sẽ rất dễ làm quen với chiếc xe này. Mình đã lái xe qua nhiều con phố của Sài Gòn, việc bóp côn lên xuống số nhiều lần, thậm chí là liên tục khi qua những đoạn kẹt xe rất thoải mái và êm ái.

Một tác dụng nữa của Slipper Clutch đó là chúng ta có thể dồn nhiều số, dồn số gấp khi giảm tốc độ để vào cua. So sánh với chiếc Fz150i mình đang sử dụng thì khi từ số 5, đạp hai lần để về số 3 thì xe sẽ giật và động cơ sẽ ghì mạnh xe lại do tác dụng của engine braking, bánh sau sẽ hơi bị khóa. Trải nghiệm trên R15 mình cảm nhận việc dồn số nhanh nhẹ nhàng hơn, máy chỉ ghì nhẹ, nhưng nếu so với ly hợp nồi chống trượt trên những dòng xe cao hơn như Kawasaki Ninja 300 thì mình thấy R15 chỉ đạt 40%.

All new r15 (18).jpg

Điểm đặc biệt nhất trên R15 2017 đó chính là động cơ 155cc được trang bị công nghệ van biến thiên (VVA), công suất công bố là 19 mã lực (10.000 vòng/ phút), mô men xoắn cực đại đạt 14,5 Nm, có thêm một gối cam nằm cao hơn và được kích hoạt khi vòng tua xe vượt ngưỡng 7000. Nhiên liệu được nạp vào nhiều hơn và tăng công suất của động cơ.

Kéo số 1 rồi 2, vòng tua máy vượt 7000 vòng/ phút các bạn sẽ nghe tiếng 'cách' nhẹ, lúc này xe đã chuyển sang sử dụng gối cam cao. Đồng hồ sẽ hiện chữ VVA và cảm giác chiếc xe như con ngựa được thả xích, cảm giác vặn ga nhẹ đi, xe vọt đi làm cho người lái cực kì phấn khích. Mình đã thử test tốc độ và đạt 100km/h (số 4) sau 14s, đạt 126 km/h ở số 5 thì hết đường nhưng vẫn còn dư ga khá nhiều. Muốn test số 6 thì phải vào trường đua hoặc chạy đường trường.

Khối động cơ mới này thực sự rất mạnh mẽ và cho chúng ta thấy cách mà Yamaha khắc phục yếu điểm nước hậu của động cơ SOHC (1 trục cam 2 gối) so với động cơ DOHC (2 trục cam) trên Honda CB150 và Suzuki GSX 150R. Mình nghĩ đây có thể là trái tim của những thế hệ xe như Exciter 155 VVA trong tương lai.

TỔNG KẾT
All new r15 (6).jpg

Ưu:
-Thiết kế đẹp, ngầu, giống xe phân khối lớn;
-Côn nhẹ, cực kỳ phù hợp với người mới tập chơi côn tay;
-Động cơ 155cc VVA đủ mạnh cho người thích tốc độ.

Nhược:
-Chưa được phân phối chính hãng;
-Giá xe khá cao (khoảng 114 triệu đồng ra giấy).

Cảm ơn các bạn.

All new r15 (2).jpg All new r15 (3).jpg All new r15 (6).jpg All new r15 (5).jpg All new r15 (8).jpg All new r15 (7).jpg All new r15 (13).jpg All new r15 (17).jpg All new r15 (20).jpg All new r15 (25).jpg All new r15 (22).jpg All new r15 (19).jpg All new r15 (14).jpg
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

R15 phiên bản này đẹp quá.
kiểu dáng em này đẹp, hầm hố. cảm ơn chủ thớt có tâm chia sẻ ae.
fundesign
ĐẠI BÀNG
6 năm
không đợi được đã làm em v2 rồi giờ nhìn em này cũng thấy tiếc tiếc 😔
Đầu thì quá chuẩn rùi. Còn đuôi thấy hơi ko thon gọn, nhìn kì kì !_! !!!!!
Trong phân khúc Sport Bike 150cc đổ lại em R15 này theo mình là hoàn thiện nhất, từ ngoại hình đến công nghệ, máy móc. còn về Speed thì mình không bàn nhé, còn giá bán thì k nhập chính hãng nên giá cao thôi.
CuongLam02
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 vẫn êm ả?
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@quanghuy9xpro Sao so được bác ơi aprilia bên Ý đã 4500 usd rồi về đây thì ra giấy chắc cũng phải 12-13000
@Steve*Quảng xem lại đi bro 4 thì nhé 😆 đừng nhầm
@kythu95 ở VN 150tr ra giấy rồi bác.
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng đang phân vân em này với TFX 150. TFX 150 80tr, R15 v3 115tr bên thưởng (giá chưa ra giấy cả 2). Max cao. Nếu đầu năm 2018 mà giảm còn 100tr hoặc hơn xíu thì chắc chờ lấy R15 v3 vì kiểu dáng vs công nghệ ok quá. Mà theo lộ trình nâng cấp này thì sang năm TFX nó cũng ra bản 155cc mới thôi.
phatbt03112
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuclong_hl Thưởng Moto giảm R15 V3 còn 90tr rồi mà thím
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phatbt03112 90tr chưa vat bác ạ.
minsun03
TÍCH CỰC
6 năm
100 mấy mua R3 cho lành , ko biết còn lỗi gì ko chứ R3 có 150 chai , 150cc mà tới một trăm mấy thì quá cao .
lordzedo
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain nói "tiền không phải vấn đề" tức không phải là không thể mua nổi mà nó có đáng để mình cố hay không so với nhu cầu của mình (không cố được lúc đó thì có thể thì chờ thêm một thời gian)...tiền không phải cỏ rác mà cứ cố mua cho được là cố...rõ ràng R3 chắc chắn tốn kém hơn từ xăng, nhớt cho đến phụ tùng, bảo dưỡng, không nhiều thì ít..những thằng không thấy sự khác biệt là những thằng khá dư dả về tiền nong chứ không phải hầu bao eo hẹp...thêm nữa R3 xấu hơn, dáng ngồi không đẹp, công nghệ cũ, không có nhu cầu tốc độ thì đú 300cc làm cái gì? được cái gì? sở thích mỗi người là khác nhau đừng có áp đặt, mua sportbike không nhất thiết phải phân khối cao, ông thích phân khối, tốc độ thì ông mua, còn tôi mua nó có thể đơn giản chỉ vì nó đẹp là đủ..nói như ông những thằng mua xe nhập như cbr150r hay r15 này đều là thằng ngu hết à? tư tưởng áp đặt vớ vẩn vãi ra...
@lordzedo Nhà ngôn ngữ có cách suy luận từ ngữ thật éo đỡ được. Nói thế này cho vuông nhá, đã éo có tiền đú thì thôi quất đại con Exciter đi cho nó có tí cảm giác. Còn bỏ hơn trăm triệu mua cái xe mà kêu hầu bao eo hẹp sợ không có tiền đổ xăng thì thôi nghỉ đi cho lành. Spare part của R3 chả có vẹo gì là tốn kém hơn R15 cả nhá, trừ khi chú thích mỗi năm thay một cục máy. Tớ chả áp đặt gì ai cả, thích con nào mua con nấy, từ đầu tới giờ tớ đã khuyên ai mua con nào bỏ con nào không? Chính chú tự phán "không mua R3 vì nuôi tốn" đó chớ. Nãy giờ tớ chỉ bẻ chú cái tội chém gió về chi phí nuôi xe, chớ tớ chả khuyên ai cái vẹo gì cả nhớ.
@Wolfrain LIKE <3
lordzedo
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain wtf?..tôi đâu nói R3 chỉ mỗi vấn đề chi phí nuôi xe?,..nếu chỉ mỗi vì nuôi xe thì còn đắn đo,..đằng này R3 còn dáng ngồi xấu hơn, công nghệ cũ hơn nữa,.được cái phân khối lớn hơn..còn mỗi người một sở thích,..đừng có áp đặt kiểu mua xe côn tay, sportbike, naked bike là phải PKL, còn mấy cái loại 150cc thì mua Exciter mà đi nghe ngứa lắm,..Sportbike, Naked bike nó cũng có nhiều phân khúc từ thấp đến cao,.nói như ông thì mấy con Aprillia RS4 125 hay Yamaha R125 chắc chả đứa nào thèm để ý..tôi thích dòng Sportbike vì ngoại hình là chủ yếu,..nếu thích tốc độ thì mua con Naked Bike cùng giá tiền còn hơn,..con yamaha R15 v3 nó đẹp thế kể cả có đủ tiền mua R3 có khi tôi vẫn chọn R15 này nữa là,..
Nhìn xe là muốn trên mông rồi.
R15 năm nay nhìn đẹp và rất mạnh mẽ, không còn dáng vẻ mảnh khảnh như những đời trước. Nhưng với giá 114 triệu thì nên kiếm R3 cũ sẽ hợp lý hơn 😁
Bản R15 2017 dùng động cơ 155 VVA thì khả năng cao là Exciter cũng sẽ dùng chung động cơ này rồi.
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Naga.Baamboo Ex dùng đông cơ này thì sức mạnh cũng sẽ bị cắt giản thôi... vì cục máy này lắp lên khung sươn, dàn chân ex thì thua... cái mà ex cả thiện bây giờ là chất lượng khung sườn, dàn chân thì hiệu quả hơn.
@Kusa123 Ý mình nói là Exciter cũng sẽ có động cơ 155 VVA ấy
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Naga.Baamboo Nếu vậy chắc giá tăng thêm tầm 20-30% nữa quá
tuy chất lượng máy móc không ngon như suzuki nhưng thiết kế thì yamaha quá tốt, chứng tỏ có nghiên cứu kĩ về sở thích khách hàng, mong muốn của khách hàng, cũng là vì mục đích bán hàng nhưng làm một người tiêu dùng thì cũng ít nhiều có cảm giác mình được xem trọng
😃
Nên thêm chi tiết là" Thiết kế phần mặt nạ bê nguyên của Cbr 600rr 2008 của Honda sang"
@NovaDash 125 😆)

lo-anh-r15-2017-khang-dinh-su-.jpg
mrkaokuong
TÍCH CỰC
6 năm
@fr3nzjpl4nt 2 cái xe mặt nạ giống nhau quá thể , cũng như mặt cô gái áo trắng giống mặt cô gái áo đỏ quá xá hai mắt hai bên mũi giữa mồm dưới.
@mrkaokuong Con kia là bản 2013 rồi, đang nói con 2008!
@fr3nzjpl4nt Con dép sốp nào 2008?
@mrkaokuong Khác gê!
AD830E5F-7BCB-4118-B34D-3D17C032CBC9-4055-000009F759C8602B.jpeg
99% người sử dụng loại xe này ở VN ko có bằng . 0,09% là bằng mua và 0,01% là thi đạt bằng lái .
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc Bác này giống mấy ông k biết quá, A1 chạy được nhé 😁
@minhthuvc comment câu like mà ko đc like nào, còn ăn 1 đống gạch vì tội comment n.g.u
leonheart
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Xàm lông! Thôi lượn đi
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc thôi xóa comment đi ông nội nói tầm bậy làm gì cho người khác chửi mà xe này có trên 175cc thì cũng trớt quớt nói như giờ bằng A2 khó lấy lắm ấy mà phải mua
chjpfun
TÍCH CỰC
6 năm
Tại sao không nâng cấp con này lên 160cc hoặc 170cc nhỉ? sẽ ok hơn nhiều đấy!
@chjpfun Người ta nâng cấp từ từ để bán xe chứ lên nhanh vậy năm sau lên gì ?
leonheart
TÍCH CỰC
6 năm
@chjpfun Nước ngoài ko giới hạng bằng a1 tại 175cc nên sẽ ko có xe 175cc nha bác
Cái dây yên đó ai tay to kéo riết nó lòi ra ngồi sau cấn mông ráng chịu :v
kythu95
CAO CẤP
6 năm
Còn sự lựa chọn khác là Vixion-R cũng đã về VN 70tr chưa VAT chưa giấy chắc full hết tầm 85tr cũng rất là đáng
thao
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 Chơi con này cho nó kinh tế nhỉ 😁
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@thao Chuẩn ợ. Niềm mơ ước của em. Max speed thì 140 là quá đủ với e 😆) chủ yếu lợi xăng + bình xăng to để đi đường dài đỡ lo
longnd7888
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thực sự quá đẹp 😁
Phiên bản đẹp thật ^^
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
Ước gì R3 cũng có VVA và ABS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019