Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhớt Wolver

Huỳnh57
24/10/2017 14:56Phản hồi: 20
Anh em cho hỏi Wolver là nhớt tổng hợp hay bán tổng hợp ạ? Nếu là tổng hợp thì giá nó quá rẻ, nhưng lại ghi là Synthetic.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bán tổng hợp thôi bác, thường bán tổng hợp sẽ ghi semi synthetic hoặc synthetic. còn tổng hợp thì sẽ ghi đầy đủ là fully synthetic
@denon3500 ae nói vậy nghe buồn quá. vì mình cũng hiểu chữ Synthetic đó cũng chỉ là do các hãng họ làm marketing. có thể hãng này dùng chữ Synthetic để nói họ bán nhớt loại tổng hợp. hãng khác chữ này ko có nghĩa là nhớt tổng hợp hoàn toàn. Synthetic chỉ là từ ngữ quảng cáo thôi, semi synthetic, synthetic, synthetic tenology cũng là nhớt bán tổng hợp nên m mới nó ghi vậy giống đánh đố ng dùng còn gì.
@digimonxxx Ko có gì bác.Tranh luận thẳng thắn là chuyện bình thường.Cũng như bác ko thích ai chê bai dèm pha xe Ya 1 cách vô lý và cực đoan thì mình cũng vâỵ thôi.Nếu Wolver ghi là Fullsyn thì bác nói nó mập mờ mình ko dám cãi Nhưng nó để chữ synthetic thì bác cũng hiểu là chiêu PR kinh doanh mà.Nhưng bác lại nói mập mờ,mình nghe ko thuận nên mới tranh luận.Tóm lại mình và bác đều muốn sự khách quan và công bằng thôi.Vô tư đi bác.
@boy_noobonlylove Nhớt này sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam là tổng hợp 100% nhé bác còn semisynthetic là bên nước ngoài nhập vào nên giá chắc chắn sẽ đắt hơn tại Việt Nam sản xuất, còn fully synthetic là do nhóm chất tạo thành ,chia thành 5 nhóm ,từ nhóm 4-5 người ta gọi là fully ,còn nhóm 3 là chỉ synthetic, 1-2 là semi nhé
@Pham quat hien sản xuất riêng cho thị trường vn luôn à? Mong bác đưa ra dẫn chứng cho thấy đc sx riêng cho vn? Đó giờ đọc tài liệu cả việt lẫn anh đều chỉ thấy chia thành khoáng, semi ( loại này 1 số hãng ăn gian ghi thành synthetic), và tổng hợp toàn phần (Fully hoặc 100% synthetic). Chia kiểu bác mình mới thấy lần đầu, đc thì đưa nguồn của kiểu chia này luôn nha bác. Và 1 số hãng vẫn đưa loại nhớt nhóm 3 thành fully nhá (tham khảo caltex fullsyn).
https://cglapps.chevron.com/sdspds/PDSDetailPage.aspx?docDataId=494904&docFormat=PDF
josh_graph_oils.jpg
1. trang web của nó chình ình kìa thớt.
2.chưa chắc nó rẻ tầm giá đó mấy hãng khác cũng có :v
3.chưa xài qua, nên ae có đánh giá gì chia sẻ thêm. xin cám ơn.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
Đang xài lon đầu tiên, mới đi có 500km, cũng mới đổi xe nên thay nhớt này nên cũng chẳng cảm nhận được nhiều. Trước giờ toàn đi Castrol vàng thấy cũng ok, mình toàn 1k hơn là thay nhớt rồi. Dạo này Castrol lên giá cao quá nên xài thử loại này. Trên tinh tế cũng nhiều anh em khen, giá nó cũng rẻ, có 90k cho lon 800ml. Tầm giá này nó rẻ rồi, Top 1 lon tím rẻ hơn nữa, có 82k lon 800ml. Xe mua được tuần thay nhớt này bán xe rồi chả biết ngon không. Mình nghĩ nó chắc cũng bán tổng hợp nên mới rẻ thế.
@Huỳnh57 Top 1 lon tím là MC hay Action Plus vậy bác?
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
Action plus. Nhớt 40 thôi. Còn MC là nhớt 50 chỉ hợp với xe cũ.
Dầu gốc được chia làm 5 nhóm. Nhóm 1 tinh chế bằng trích ly dung môi, độ tinh khiết kém, còn nhiều lưu huỳnh. Nhóm 2 tinh chế bằng chưng cất phân đoạn, độ tinh khiết cao nhưng là hỗn hợp mạch carbon dài ngắn khác nhau. Nhóm 3 có bổ sung thêm công đoạn Hydrocr*cking. Bác nào học hóa để ý sẽ biết đây là quá trình đồng phân hóa làm biến đổi cấu trúc mạch carbon về thành một dạng cấu trúc đồng nhất. Nhóm 3 trở đi được gọi là "tổng hợp" do có phản ứng hóa học để kiểm soát tính chất sản phẩm ở mức độ phân tử.

"Bán tổng hợp" là dầu gốc pha trộn giữa nhóm 1 và nhóm 3. "Tổng hợp" là dùng 100% dầu gốc nhóm 3 trở lên. Nếu dùng nhóm 4,5 các hãng thường thêm chữ "Fully Synthetic" để phân biệt.

Wolver 4T sản phẩm trên toàn cầu là bán tổng hợp. Sản phẩm sản xuất cho Việt Nam là tổng hợp, được sản xuất riêng cho nhu cầu của thị trường trọng điểm về xe máy.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@daunhothaikim Thiệt không bác. Tổng hợp thì nó quá rẻ. Chưa tới 100k lon 800 ml.
@daunhothaikim theo mình được biết thì nhớt Đức chỉ được coi là fully syn nếu dùng dầu gốc nhóm IV trở lên, từ nhóm III trở xuống đều bị coi là bán TH hết, k phải mấy ông marketing Đức thật thà hơn ông Mỹ, mà là luật Đức nó yêu cầu khắt khe vậy.
Trong khi nhớt Mỹ hay các nước khác k bị yêu cầu này nên có thể lập lờ để qua mặt người tiêu dùng, khiến họ nghĩ p/p sản phẩm mình là ổn nhất.

Đơn cử như chai Castrol hay havoline nhãn ghi là tổng hợp toàn phần, nhưng nhìn độ nhớt VI hay điểm chớp cháy đều thấp hơn bán tổng hợp của Liqui Moly của Đức trong khi giá cũng gần tương đương.
Mình k phải chuyên về nhớt nên cứ xài nhớt Đức thôi cho đảm bảo tốt nhất cho xe so với số tiền chi ra. 😁
Nam_PKL
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daunhothaikim bán tổng các bác ơi. Nhớt Wolver nó có chia ra loại nào dành cho thị trường Vn đâu. Với toàn phần phải là fully synthetic
Synthetic thì là bán tổng hợp rồi. Tổng hợp hoàn toàn không có giá 100k/bình đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019