Review camera Samsung Galaxy J7+: ảnh chi tiết, có chế độ pro và xóa phông

Non@me
27/10/2017 7:45Phản hồi: 50
Review camera Samsung Galaxy J7+: ảnh chi tiết, có chế độ pro và xóa phông
Camera đã có bài chụp thử chi tiết và nhận xét nhanh về khả năng chụp xoá phông LiveFocus cũng như thử chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau bằng camera của chiếc Samsung Galaxy J7+, các bạn có thể xem thêm ở Link Này

Hôm nay Camera Tinh Tế sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của cụm camera trên chiếc điện thoại này của Samsung đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo, nhất là sẽ thử về khả năng của cả hai cụm camera kép được trang bị trên nó.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Samsung Galaxy J7+ này:
[​IMG]

1. Về thiết kế và sự thuận tiện khi cầm, nắm để chụp ảnh:

Về cảm giác cầm và thao tác chụp ảnh trên chiếc J7+ này thì không có gì quá đặc biệt, với thiết kế tương tự như một số chiếc smartphone tầm trung của Samsung gần đây với kim loại nguyên khối, kính cong 2.5D phía trước. Máy cho cảm giác khá nặng tay khi cầm, nhưng với cá nhân mình nó lại là một lợi thế khi chụp ảnh vì nó cho cảm giác đằm tay, giúp thao tác cầm máy chụp đỡ rung hơn, ngoài ra với dung lượng pin lớn 3.000mAh giúp máy có thể trụ được lâu hơn khi chụp ảnh hoặc quay video.


2. Và phần chính là phần Camera của Samsung Galaxy J7+:
Nói về camera của máy thì ở chiếc J7+ này đã được chú trọng nhiều hơn về cụm camera với nâng cấp thêm một ống kính trên cụm camera chính, giúp nó là chiếc máy thứ 2 của Samsung được trang bị camera kép sau chiếc Note 8 và là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị. Cụm camera kép với ống kính chính 28mm độ phân giải 13MP khẩu độ mở lớn f/1.7 và ống kính phụ 5MP khẩu độ f/1.9 này tất nhiên không thể so sánh được với camera kép trên chiếc Note 8 vì nó chỉ có chức năng chụp xoá phông tương tự như những chiếc máy android khác trước đây từng có trên thị trường, tức là với ống kính chính 28mm khẩu độ f/1.7, 13MP dùng để chụp ảnh tổng thể, ống kính phụ 5MP f/1.9 giúp đo khoản cách và giả lập hiệu ứng khẩu độ để xoá phông mà thôi chứ không giúp bạn zoom ảnh với ống kính có tiêu cự lớn hơn như trên Note 8 hay như trên iPhone 7/8 Plus. Tuy nhiên, với camera sau có khẩu độ mở lớn f/1.7 giúp máy có thể chụp được những điều kiện thiếu sáng tốt hơn cũng như khả năng xoá phông tốt, bokeh đẹp trong điều kiện chụp bình thường là một lợi thế hơn nhiều máy khác trong cùng phân khúc. Về Camera trước cũng được Samsung đầu tư với độ phân giải lên đến 16MP và f/1.9 có tích hợp đèn flash Led rời.

Về camera trên chiếc Samsung Galaxy J7+, thực sự nếu với tầm giá 8.7 triệu cho một chiếc máy mà chỉ được tích hợp thêm một ống kính nữa nhưng nó chỉ là ống kính phụ xoá phông chứ không có chức năng là một ống thứ hai để chụp tele hay mono như các điện thoại xu thế hiện nay thì quả là cái giá đó hơi đắt so với người anh em J7Pro của mình chứ chưa nói đến mặt bằng hiện tại của các máy tầm trung trên thị trường.

Samsung Galaxy J7+ sở hữu cụm camera chính với hai ống kính kép như xu hướng cam kép hiện nay.
Menu-J7+.jpg
Về giao diện camera của Samsung Galaxy J7+ được thiết kế cũng khá dễ dùng, vừa rất đơn giản đối với người mới cầm máy và cũng rất nhiều các chức năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh đẹp hơn. Chức năng LiveFocus được tích hợp sẵn trong chế độ chụp Auto luôn như trên Note 8. Hình sau khi chụp được ở chế độ này ta có thể xem lại và điều chỉnh độ xoá phông tuỳ ý cũng như có thể chọn được điểm nét lại như những chiếc máy ảnh chụp trước lấy nét sau, sau đó ta có thể tuỳ chỉnh lưu lại bằng một file riêng, file ảnh này có dung lượng chỉ bằng phân nữa so với file gốc và đã bị xoá hết một số thông tin Exif chính như tốc độ, ISO...

Các chế độ chụp trên J7+: Auto, HDR, Night, Panorama, Food... và chế độ Pro chỉnh tay nhưng vẫn gói gọn trong các thông số giới hạn như ISO, cân bằng trắng, tăng giảm EV thôi, không cho phép chỉnh được focus cũng như không trang bị khả năng phơi sáng, máy cũng có thể chọn 3 chế độ đo sáng khác nhau: Spot, Center-weighted, Matrix ở chế độ Pro nhưng nó vẫn hoạt động chưa tốt lắm.

Một số hình ảnh chụp thử bằng chiếc Galaxy J7+ này, hình trong bài chủ yếu mình test thử khả năng chụp xoá phông LiveFocus cũng như khả năng của ống kính chính camera sau với khẩu độ mở lớn f/1.7 trong các điều kiện thiếu sáng và ban đêm cũng như một số ảnh chụp cận cảnh để xem khả năng xoá phông ở khẩu độ f/1.7 như thế nào.

Hình trong bài được resize nhỏ lại để post lên. Các hình ảnh sau mình sẽ chen xen kẻ những tấm chụp chế độ Auto bình thường và chế độ LiveFocus để so sánh khả năng xử lý cạnh viền đối tượng, khả năng xoá phông cũng như các so sánh khác như chế độ Auto, Pro với chế độ HDR, Night tuỳ từng trường hợp.

Quảng cáo


Sau đây ta sẻ xem Camera của Samsung Galaxy J7+ sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

3. Cách thực hiện Review:
  • Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh thiếu sáng hoặc ban đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s hoặc 5s để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
  • Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
  • Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: Auto mode, LiveFocus mode, Pro mode, Night mode, HDR, Food, Panorama,...
  • Ảnh trong bài được chụp thành từng cặp để so sánh:
    • Chế độ Auto hoặc Pro: hình resize kích thước chiều ngang 2048px và hình được crop 100% tại điểm lấy nét.
    • Chế độ Auto hoặc Pro và chế độ HDR hoặc chế độ LiveFocus.
  • Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.
  • Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.
4. Review camera Samsung Galaxy J7+:
a. Đầu tiên ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh sáng thuận, đủ sáng, ánh sáng dễ:
- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử xem khả năng thể hiện chi tiết thực tế của ống kính chính 28mm độ phân giải 13MP khẩu độ f/1.7, không qua chế độ LiveFocus:

Chụp test thử màu sắc của các loại hoa tại ánh sáng tự nhiên bên vỉa hè. Crop ảnh 100% để xem độ chi tiết.
20171012_070535.jpg

20171027_072140.jpg

Quảng cáo


20171027_071434.jpg

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử xem khả năng thể hiện chi tiết thực tế của ống kính ở chế độ Food:
20171027_072440.jpg

- Thử chụp xem xét khả năng xoá phông và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh:
Thử bokeh của cụm ống kính mở khẩu lớn f/1.7 trên J7+: thử chụp gần hơn để xem độ xoá phông và bokeh của ống kính 28mm khẩu độ f/1.7, cho kết quả tất ấn tượng. Crop ảnh 100% tại 03 vùng khác nhau trên ảnh
20171027_065656.jpg

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử chế độ xoá phông LiveFocus:
Screenshot_20171027-072034.jpg

Không xoá phông
20171027_102059.jpg
Thử chế độ xoá phông với đối tượng là người, các chi tiết vùng biên không nhiều
20171027_074747.jpg
20171027_074740.jpg
Thử chế độ xoá phông với đối tượng chính nhiều chi tiết, vùng biên nhiều, phần hậu cảnh rối.
20171027_132415.jpg
20171027_132423.jpg
  • Khả năng lấy nét của J7+ tỏ ra khá nhanh và chính xác, khả năng lấy nét không gần lắm, khoảng 5-7cm, máy không có chế độ lấy nét tay nên đa số nếu bạn muốn lấy nét cận lại bạn chỉ có thể khoá điểm lấy nét gần nhất máy có thể lấy sau đó tự di chuyển, tịnh tiến máy tới lui để có khoảng nét cao nhất theo ý mình.
  • Độ nét và màu sắc, cân bằng trắng khá tốt kể cả camera trước và sau.
  • Camera chính 13MP ống kính 28mm f/1.7 cho ra ảnh rất chi tiết và độ xoá phông cũng khá đẹp, ảnh sáng hơn, mượt và bokeh tròn đẹp.
  • Màu sắc trung thực, tương đồng với màu sắc thực tế bên ngoài khi chụp.
  • Chế độ chụp xoá phông LiveFocus tỏ ra rất hiệu quả nếu biết ý chỉnh độ xoá phông vừa phải và đối với các chủ thể lớn, với độ tách bạch nhiều so với phông nền phía sau.
    • Ở trường hợp chủ thể là người thì việc xoá phông tỏ ra thực hơn nhiều, tuy nhiên các chi tiết viền có vẻ được làm mờ toàn bộ dạng như ta chọn vùng chọn sau đó cho mờ biên xung quanh đi, để có hình ảnh ra thực nhất, tốt nhất bạn không nên chọn thanh trượt xoá quá nhiều.
    • Ở trường hợp chủ thể với nhiều chi tiết và bối cảnh backgroud rối hoặc rất rối, máy thường đo không chính xác, nên việc xoá phông dễ lẫn vào ảnh hơn.

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh rộng lớn, xa gần khác nhau ở điều kiện đủ sáng, máy lấy nét tự động để xem xét về khả năng lấy nét, màu sắc, chi tiết:
20171012_102920.jpg

20171027_064305.jpg

20171027_063347.jpg

20171012_122000.jpg
  • Ở các trường hợp đủ sáng và bối cảnh chụp gần xa, máy đều cho ra ảnh với chi tiết cao, kể cả khi crop 100% tại các vùng lấy nét.
  • Camera lấy nét khá nhanh, chính xác.
  • Về tổng thể ảnh của J7+ ở những trường hợp đủ sáng nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, thì đã cho ra màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Máy cân bằng trắng và màu sắc lên khá tốt.

b. Tiếp theo ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh khó hơn, điều kiện ngược sáng, ánh sáng phức tạp:
20171012_071850.jpg
  • Đối với trường hợp ánh sáng ngược rất mạnh, chiếu thẳng vào thấu kính như những hình phía trên: đây là những điều kiện ánh sáng phức tạp nhất, nhưng tổng thể chiếc J7+ này cho ra màu sắc tạm ổn, các chi tiết còn được giữ khá kể cả những tấm chụp Auto bình thường.
  • Trong trường hợp ảnh trên, chi tiết khi crop 100% tại vùng sáng gắt của mặt trời, các chi tiết vùng sáng bắt đầu mất đi nhiều, chi tiết vùng tối nhưng chưa tốt lắm, vùng tối thì có hiện tượng bệch màu.
  • Ảnh xuất hiện viền tím khá nhiều ở trường hợp này.

c. Chụp thử chế độ HDR so sánh với chế độ Auto mode hoặc Pro mode cùng thời điểm ở các điều kiện ánh sáng khác nhau:
20171012_070610.jpg

20171027_064408.jpg

20171027_064408crop.jpg
  • Nói chung ở chế độ HDR, J7+ xử lý ảnh chưa tốt và hiệu quả lắm, ảnh sau khi được xử lý xong có một số trường hợp gần như nhau, không có quá nhiều khác biệt khi ảnh đủ sáng, chỉ thấy khác biệt nếu có ánh sáng chênh lệch khá nhiều.
  • Chế độ HDR vẫn được ghép từ nhiều hình khác với độ chênh sáng khác nhau lại chứ không dùng phần mềm chỉnh sáng tối, cho nên nếu trong quá trình chụp, bạn di chuyển ống kính hoặc chủ thể chuyển động trong khung hình sẽ dễ dẫn đến việc hình bị chồng và nhòe.
  • HDR không cho chỉnh sáng tối khi chụp, cho nên phải lựa chọn bối cảnh sao cho hợp lý chứ không dễ bị tối toàn khung
  • Nếu ở các điều kiện thiếu sáng thì có vẻ HDR ổn hơn, hình ảnh nhìn có vẻ sắc nét với contrast và màu sắc khá hơn tuy nhiên trên ảnh lại xuất hiện noise khá nhiều trong những trường hợp này.

d. Điều kiện ánh yếu, thiếu sáng, ban đêm:
Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và trung cảnh với ảnh có chủ thể chuyển động, chụp ở chế độ Auto mode tự động, một số ảnh chụp Pro mode, vẫn crop 100% để xem chi tiết một số trường hợp:

20171014_222920.jpg

20171026_203027.jpg


20171026_203232.jpg
Crop 100%
20171026_203232crop.jpg

20171010_181504.jpg
  • J7+ có chế độ chụp Pro trong máy nhưng bị giới hạn nhiều, chỉ cho chỉnh WB, EV và ISO mà thôi chứ không cho chỉnh được tốc độ chụp nên ta không thể phơi sáng lâu được trên J7+, tuy nhiên, máy có chế độ chụp ban đêm Night cũng tỏ ra rất hiệu quả, lúc này máy sẽ tự động nâng ISO lên đến 1600 (ở chế độ Pro ta chỉ có thể tăng ISO tối đa là 800 thôi) và giảm tốc độ xuống đến mức 1/10s giúp cảm biến máy có thể thu ánh sáng được nhiều hơn, cho ảnh sáng đẹp hơn
  • Các bạn có thể xem lại vài tấm chụp thử ở các điều kiện ánh sáng yếu hợc ban đêm ở trên với chế độ chụp so sánh Auto, Pro với chế độ chụp Night để các bạn tham khảo thêm,
  • Chất lượng ảnh ra cũng rất ổn, hầu như không có sự khác nhau quá nhiều về độ noise và chi tiết trong hai trường hợp, nếu muốn tuỳ chỉnh thêm về cân bằng trắng hay giới hạn ISO các bạn có thể chọn chế độ Pro để được đúng ý mình nhất.
  • Khả năng khử noise của máy tạm được trong những điều kiện thiếu sáng, chi tiết vẫn được giữ lại khá nhiều.
e. Chụp chế độ Toàn cảnh, Panorama:
20171012_122337.jpg 20171027_064350.jpg
  • Chế độ chụp Panorama trên J7+ chưa tốt, hình rất dễ bị lỗi nếu quét nhanh hoặc có các chủ thể chuyển động nhanh xuất hiện trong hình, bạn có thể xem ở khu vực giữ hình nơi hai chiếc xe ở hình trên hoặc hiện tượng xe bus bị biến dạng do quét pano ngược hướng so với hướng xe chạy như hình dưới.
  • Khi ghép Panorama máy chỉ tự đo sáng theo khung ảnh đầu tiên, không cho can thiệp đo sáng tay bằng cách chấn điểm trên màn hình.
5. Vài nhận định về Samsung Galaxy J7+:
  • Máy có thiết kế với các chi tiết hoàn thiện tốt, đẹp với trọng lượng và độ lớn vừa phải giúp cầm đầm tay, khi thao tác chụp hình linh hoạt hơn đỡ bị rung đông tác động lên ảnh.
  • Giao diện menu chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng.
  • Camera lấy nét khá nhanh, chính xác, chỉ một vài trường hợp thiếu sáng nặng thì máy lấy nét không chính xác.
  • Về tổng thể ảnh của J7+ ở những trường hợp đủ sáng nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, thì đã cho ra màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Màu sắc lên khá.
  • Chế độ ghép HDR chưa thực sự tốt lắm, ở điều kiện đủ sáng hoặc ngược sáng, hình lên rất trong trẻo và sắc nét nhưng lại không có sự chênh nhiều so với không có HDR, chỉ có một số trường hợp ánh sáng chênh lệch quá thì ảnh HDR mới thấy có tác dụng.
  • Khi chụp HDR ở các điều kiện thiếu sáng cho ảnh ra với noise rất nhiều, các chi tiết bị mất kha khá.
  • Chế độ chụp xoá phông LiveFocus chưa thực sự tốt lắm, nhất là chụp các chủ thể nhỏ, nhiều chi tiết, thường thì máy hay xử lý vùng viền chủ thể lộn hoặc chỉ chọn một vùng nhỏ xung quanh điểm lấy nét, các chi tiết xung quanh bị xoá đi nhiều nhìn không tự nhiên.
  • Camera phụ 5MP với ống kính khẩu độ f/1.9 chỉ có chức năng xoá phông chứ không có chức năng thay thế ống kính tele thứ hai trên máy giúp chụp xa hơn, chi tiết hơn như những máy hai camera hiện nay như Note 8 hay iPhone 7/8 plus...
  • Chế độ quét Panorama chưa tốt, khi ghép Panorama máy chỉ tự đo sáng theo khung ảnh đầu tiên, không cho can thiệp đo sáng tay bằng cách chấn điểm trên màn hình.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng ổn
Thấy ngang ngang vs huawei nova 2i. Hốt nova 2i ngon hơn
@Timkelvin có mình bạn thấy v thôi chứ chất lượng camera J7+ hiện đang giữ vị trí số 1 tầm trung đấy 😃
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Timkelvin Ảnh chụp từ con J7 Plus này đẹp quá https://taitho.com/reviews/samsung-galaxy-j7-plus/
luongitvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod lần sau hạn chế dừng xe trên cầu để chụp ảnh nhé!
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
đối thủ sắp tới của ố pồ F5 đây mà
@futurex125 ukm để r xem 😆 Camera J7+ đang giữ trí số 1 tầm trung đấy. Để xem F5 có lên nổi top 2 ko :v
75109
TÍCH CỰC
6 năm
Chụp đẹp hơn Note 8 rồi 😁
kimcy929
TÍCH CỰC
6 năm
Điểm chung của các máy Samsung tăng sharpen quá nhiều cho ảnh, dù trông nó nét nhưng ảnh nhìn cứng. Có lẽ họ vẫn cần cải thiện thêm thuật toán xử lý ảnh.
Anh sung chưa làm được con chip tầm trung 2 camera exynos nên mới chơi tạm khí heli của mediatek P25 nè. Còn em oppo mới ra lại chơi em khí heli P23.
@Thanh winner150 Nó tính cả rồi, khôn lắm 😁 :D :D
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp mà giá hơi cao chút
ngam-hot-girl-midu-tao-dang-goi-cam-voi-dien-thoai-meizu-mx5-Hinh-7.jpg
xoá phông ko ngon như em nova
Ghét nhất dùng chip TQ sao ko dùng chip nhà hay snap cũng được, Giá thì cao quá so với con chip, phải chi được 652 có phải ngon
@Du210786 Bạn nghĩ nếu nó xài snap 652 thì con A9pro, c9pro bán cho ma à.
@phongba046 Hai con đó cũ rồi cũng nên giảm giá đi là vừa chứ 😃
@Du210786 trời chip Helio P25 cũng ngon mà, chất lượng tốt lắm man
@Du210786 trời chip Helio P25 cũng ngon mà, chất lượng tốt lắm man
Cái gì cũng tuyệt mà T thì éo thích vịt rí nút Back và recent app. Thấy như hàng Tàu vãi.
Quá ngon rồi, đủ sáng tót, chụp đêm cung đẹp
@cuongg1991
Bạn cần phân biệt J7 Pro và J7+ nhé
J7 pro tôi mua có 5,5 triệu thôi
Chụp hơn iPhone 6+ à.
dongnh7
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này chụp đêm có khi tốt hơn Ip8+
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
chỉ 2 từ: bình thường
Sam làm máy tầm trung ngon thế này bảo sao top doanh số toàn J2, J5, J7 còn S, Note gì ế chỏng vó!?!
dhgsm_nd
ĐẠI BÀNG
6 năm
cảm nhận khi dùng máy này mọi thứ ok hợp với giá tiền,chế độ nhận diện khuôn mặt chậm nhiều lúc ko nhận ra chủ nó và máy khá là trơn nằm trên giường hay bị tuột tay rơi vào mặt 😃
@dhgsm_nd Mua ốp lưng bạn ơi, viền mỏng, máy trơn cầm khó lắm
@dhgsm_nd J7+ mặt lưng kim loại nên chắc chắn là cầm trơn rồi, bạn cầm cẩn thận tí là dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019