Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Fujifilm X-E3 và mùa Thu nước Đức

levuongthinh
23/10/2017 9:38Phản hồi: 130
[Hình ảnh] Fujifilm X-E3 và mùa Thu nước Đức
Mình vừa có một chuyến đi đến nước Đức vào đúng dịp mùa Thu và tình cờ mang theo chiếc máy ảnh Fujifilm X-E3 cùng một ống kính duy nhất 23mm F/2. Thông thường thì nếu đi làm việc mình vẫn sẽ mang theo máy DSLR, tuy nhiên lần này đã khác. Chính vì vậy mình mới có bài viết này để chia sẻ với các bạn những hình ảnh và trải nghiệm với chiếc X-E3 trong chuyến đi vừa qua.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-17.jpg
Mùa thu qua khung cửa sổ xe buýt. Nhiều tấm ảnh khác trong bộ này mình chụp qua cửa kính xe ô tô vì không dừng lại được.

Mùa Thu ở châu Âu tuyệt đẹp và mình may mắn khi nơi mình đặt chân đến đầu tiên là thành phố Stuttgart, nước Đức có thời tiết đẹp nhất trong vòng 5 năm qua; theo lời những người bạn ở Đức. Nhiệt độ ban ngày khoảng dưới 20 độ C, trời nắng nhẹ và rất trong. Cây lá đang chuyển sang màu đỏ, vàng và tím. Có thể nói khung cảnh đẹp như một bức tranh vẽ và chỉ cần đưa máy lên chụp là tự nhiên có ảnh đẹp.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-2.jpg
Nhà trong nhà. Hình ảnh phản chiếu của một ngôi nhà cổ qua khung kính của một căn nhà hiện đại tạo nên một hình ảnh đẹp.


Thật ra nói vậy thôi chứ các bạn cũng phải chọn khung ảnh, góc chụp và sau đó về chỉnh lại bằng phần mềm. Đợt này mình chụp tất cả đều bằng chế độ A, chất lượng JPEG (Fine) và chỉnh sửa bằng Lightroom. Mình không phải là người giỏi về chụp ảnh và chỉnh ảnh nên cũng không quá đòi hỏi bản thân cũng như chiếc máy ảnh. Mình chỉ cần nó tạo cho mình cảm hứng cần để chụp và tạo ra những bức ảnh đủ đẹp để khi nhìn ngắm lại vẫn hài lòng và nhớ về chuyến đi.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-3.jpg
Bàn ghế bên ngoài một quán ăn ở Stuttgart. Nơi đây có bia tuyệt ngon!

Điều đầu tiên mình có được với Fujifilm X-E3 đó chính là sự nhỏ gọn. Cái cảm giác thay đổi từ Nikon Df + ống kính 24-70 mm sang Fujifilm X-E3 + ống 23 mm F/2 đó là cả một sự “đột phá.” Ba-lô của mình nhẹ hẳn đi khi mình để bộ máy Nikon ở nhà. Và mình thực sự cảm thấy thoải mái khi phải mang ba-lô đi lang thang. Với cái dây đeo cổ tay gắn kèm thì mình cũng dễ dàng cầm X-E3 để đi lang thang trên phố. Tất nhiên ở châu Âu thì không lo lắm vụ giật máy ảnh. Nhưng với chiếc máy ảnh ngay cổ tay thì bạn sẽ có thể đưa nó lên mắt và ngắm chụp ngay khung cảnh mà bạn thích.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-14.jpg
Mùa Thu châu Âu và những khung cửa sổ. Đẹp và bình yên.

Điểm ấn tượng thứ hai của mình đối với Fujifilm X-E3 đó chính là ống ngắm viewfinder. Mặc dù có màn hình LiveView nhưng mình hiếm khi sử dụng, trừ lúc quay phim hay các góc chụp thấp; vì mình vẫn thích cảm giác ngắm chụp qua ống ngắm. Ngoài ra thì chất lượng của ống ngắm viewfinder trên X-E3 rất tốt và bạn sẽ thích điều đó. Mình cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thao tác với các nút chức năng của Fujifilm X-E3 nên cảm thấy thoải mái với nó.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-15.jpg
Lá đỏ đặc trưng của mùa Thu châu Âu.

Sở dĩ mình chọn chụp tất cả các ảnh trong chuyến đi này ở chất lượng JPEG (Fine) là vì mình cảm thấy chất ảnh và màu sắc của Fujifilm X-E3 tốt ngay ở JPEG. Mình chỉ cần sử dụng Lightroom chỉnh lại sơ là đã có một bức ảnh ưng ý. Có thể là do mùa Thu châu Âu quá đẹp nhưng rõ ràng là X-E3 làm tốt và mình hài lòng với nó.

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-29.jpg
Thật ra thì tấm này mình chụp ở ngôi làng cổ Colmar thuộc nước Pháp nhưng vẫn cho vào bài này vì chụp bằng Fujifilm X-E3. Làng cổ Colmar là một trong những nơi rất đáng để ghé thăm khi đến với nước Pháp hay châu Âu. Đây là một ngôi làng tuyệt đẹp và được mệnh danh là "tiểu Venice" của nước Pháp.

Quảng cáo



Mình đã chụp rất nhiều với Fujifilm X-E3 trong chuyến đi vừa rồi và chụp đủ mọi thứ. Một điểm còn chưa hài lòng trên X-E3 chính là pin; dung lượng pin vẫn chưa đủ nếu các bạn vừa quay, vừa chụp. Tuy nhiên bù lại thì có thể sạc qua cổng microUSB là một lợi thế của X-E3. Bạn có thể mang theo sạc di động cùng cáp microUSB và tranh thủ sạc pin cho máy trong thời gian nghỉ ngơi.

Nếu bạn đi du lịch và không cần chụp ảnh quá nghiêm trọng cho công việc thì hãy nghĩ đến một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, cơ động để có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng. Có máy ảnh bên cạnh bạn sẽ luôn hứng thú với từng góc ảnh đẹp và sẽ không phải luyến tiếc vì bỏ lỡ khoảnh khắc nào đó. Điện thoại có thể chụp tốt đấy, nhưng chắc chắn sẽ rất khó có thể so sánh với máy ảnh.

Bây giờ thì mình mời các bạn xem ảnh tiếp:

Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-10.jpg
Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-5.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-6.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-7.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-8.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-9.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-11.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-12.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-13.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-4.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-16.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-17.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-18.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-19.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-20.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-21.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-22.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-23.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-24.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-25.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-26.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-27.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-28.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-30.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-31.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1-32.jpg Fujifilm-X-E3-and-Europe-Autumn-1.jpg
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ab125ket noi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất đẹp
diepttth
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tuyệt với X-E3. Bác thớt không có tấm nào ngược sáng chút hả?
Thái Hà El
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảnh đẹp mê hồn
wayback
ĐẠI BÀNG
6 năm
chời, cái tiêu đề " Mùa thu nước Đức" gợi nhớ mùa thu năm 1989 dễ sợ...
Ảnh xe nhiều quá, mà cảnh đẹp!
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Trước dùng XA3 cũng rất tốt rồi ! Em này thì ngon hơn nhiều mà giá chat quá ! Cao hơn cả Sony a6300
phongdutim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoavina Mới ra mà bác, a6k3 mới ra cũng giá chát chúa, giá đó là giá hãng chứ thực chất bác lấy rẻ hơn tầm trên dưới 2tr đó bác
@khoavina dùng xa3 thấy sao ??? rồi h bn đổi máy khác r ak
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
@darkmaster1 Máy dùng rất tốt bạn à ! Mình bị trộm ! Đang để dành mua máy khác !
Tony Nhu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi đất nước nhà người ta !
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Tony Nhu Nước mình thì sao bác?
mackenty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@futurex125 nhìn trên cao thôi,xuống xấu mù,nản luôn
dunghnvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mackenty Đẹp tuyệt vời Bạn ơn. Xin cảm ơn Bạn đã chia sẻ
@futurex125
danhthangvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy bạn Vuong Thinh này hay review xe cộ này nọ trên tinhte, vậy có thể đây là chuyến đi liên quan đến xe cộ của bạn ấy. Và ảnh xe nhiều cũng là bình thường mà.
Cảnh đẹp như tranh. Ở mấy nước có cây chuyển màu lá đẹp vậy mà ở VN chẳng có cây nào lá chuyển màu toàn rụng luôn ko 😔
quang577
TÍCH CỰC
6 năm
@zer0_7 VN có mùa thu cũng đẹp lắm đó https://flic.kr/p/MEs5rh
@chetdichoroi bạn lên không đúng mùa rồi, thường thì gần tết nó rụng lá mới nhiều
mystogann0
TÍCH CỰC
6 năm
bên họ sạch sẽ quá..nhìn lại xứ ta mà nản..
@bạn nhật em đang hỏi bác mà ? bác trả lời và thề thốt ra dg xe cán đi 😆))
@letiendat2601 em chả việc gì phải thề để tăng mức độ tin tưởng, trước giờ em không biết xả rác và khạc nhổ là gì bác ạ, rác thì nhét đúng chỗ cần nhét, có đờm thì tự nuốt vô bụng, chỉ là số đen gặp bọn k đủ đẳng nó khạc nhổ ngay lúc xe mình đi qua và dính hết phần thôi
@letiendat2601 Thằng chóoày nói chuyện ngứa nhỉ, bake ah
Đẹp ghê. Màu trời nhìn mê ly
Sạch đẹp ghê hồn
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn ảnh bác mà ngứa ngáy chân tay quá, up liền mấy tấm thiên nhiên Đồng Tháp mùa nước nổi vừa rồi, chụp bằng Iphone 5s.
WGNC0921.png
RBSD1535.png
NBAO0054.png
FHCQ0333.png
ELJR1858.png
@linhnikon mình dân đen nên thấy cũng đẹp mà @@
@linhnikon hehe bác này mình gặp đang ảnh ở VietNam Street Phôtgraphy thì phải ?
@linhnikon Nhìn đau mắt quá
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QuaChanThat Cảm ơn bác đã nhớ, cũng đôi lần đăng lên đó.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Cảnh đẹp nhưng gái đức thì thôi rồi
@xấu-là-cái-tội ý nó là ngon thôi ròii 😆
Đất nước gì nhìn cảnh vật 4 mùa ko cũng mê mẫn r 😁
tuanchuoi
TÍCH CỰC
6 năm
Tròi trong xanh như bển thì iphone chụp cũng đẹp ấy chứ
smallking92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai chỉ nhìn con xe như em không!
toanck25
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tuyệt đẹp. Ở Việt Nam có chỗ nào đẹp như thế này ko nhỉ.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@toanck25 Thử Đà Lạt xem thế nào bác
kiencang02
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toanck25 Đà Lạt năm 1989 rất đẹp giờ nó hổ lốn như đầm sen. Bưởi Pháp đưa ra chinh sách hạn chế 120k dân để giữ gìn cảnh thiên nhiên.
@kiencang02 mày ko sống thì người khác cũng cần phải sống, quy hoạch là tốt, nhưng quy hoạch xong người nghèo ra đường ở thì thà đừng quy hoạch, đẹp đẽ éo gì cũng chỉ là 1 tp, mày ko sống ở đó lâu lâu ghé ngang ỉa 1 bãi thì qua Mỹ mà vừa ỉa vừa ngắm cảnh
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@kiencang02 Đống ý vs bác, Huế cũng tương tự. Hồi 2000s đi thấy yên bình, cổ kính, h quay lại hổ lốn, màu mè, ồn ào, rác rưởi. lâu r chả có hứng đi du lịch ở đâu trong vn nữa
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@azuka Mấy thằng bệnh đổ lỗi VN xấu là do dân số tăng nhanh nên hủy hoại môi trường, bọn nó không hề biết rằng bọn nó cũng là "+1" dân số, nếu hạn chế đc dân thì cũng méo có bọn nó mà lên đây chém gió
romero
TÍCH CỰC
6 năm
Mầu Fuji, hợp với phong cảnh
Có ảnh size lớn không bác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019