Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số điểm đáng chú ý trên máy tính siêu nhẹ LG Gram

ND Minh Đức
27/10/2017 14:25Phản hồi: 101
Một số điểm đáng chú ý trên máy tính siêu nhẹ LG Gram
LG Gram là một chiếc laptop có màn hình 14 inch trong thân xác 13 inch và mình cá rằng, bạn sẽ bị sốc khi cầm trên tay chiếc máy này bởi trọng lượng nhẹ của nó, chỉ khoảng 1kg. Chính điểm này đã giúp Gram trở thành một chiếc máy tính với khả năng di động linh hoạt cực cao mà vẫn giữ được màn hình kích thước lớn cho nhu cầu làm việc, giải trí cơ bản. Cấu hình của máy i5 7200U, RAM 8GB, SSD 256GB, đủ dùng cho nhu cầu thông thường và tất nhiên là đủ để kéo màn hình Full HD độ phân giải 1920 x 1080 một cách dễ dàng. Ngoại trừ những điểm chưa xuất sắc ở phần bàn phím hoặc loa thì đây kỳ thực là một lựa chọn cực kỳ đáng chú ý nếu bạn cần một chiếc máy xài từ giường ngủ tới trường hoặc cơ quan. Bên dưới đây là một vài thông số kỹ thuật cơ bản của LG Gram cùng vài đánh giá nhanh của bọn mình về chiếc máy này.



LG_Gram.jpg
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ui nhu cầu bình thường mà giá siêu bựa lun.
iPhuc
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn cái cổng sạc tròn bựa thế nhỉ.
nvuanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá độ 10-12tr thì quan tâm
cuthune
TÍCH CỰC
6 năm
@J_Tuan Bác trả lời chất quá
see022
CAO CẤP
6 năm
@J_Tuan Chính xác. Bác nói chuẩn quá. Chỉ thiếu LG ra máy này chủ yếu nâng bi cho giá cao ngất ngưỡng. Bán vài cái cũng dc. Miễn sao gây chú ý Khách hàng thôi
Steve107
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nvuanh Thế lên google search là đc mà bạn. Chắc đang dùng laptop 5 6 triệu nên muốn nâng cấp phải ko?
galamco
TÍCH CỰC
6 năm
@nvuanh nó sinh ra cũng phải dành cho bác đâu =))
chip U nóng như hạch! -.- Chơi vài game nhẹ nhẹ mà nhiệt độ lên 70-80 độ..
Sai lầm khi kô chọn chip HQ ! 😔
jk.png
@Junio Thế chip U là tuyệt đối kô đc chơi game àh?
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuansiro Chơi được chớ, chỉ là chip u thì ko tối ưu cho các tác vụ nặng. Máy mình i5-5200u vẫn chiến BnS bt mà,nhiệt độ tầm 65-70 độ.
Khoinhoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhoxboy2010 Dùng Ultra book của Samsung I7 đời 5 giòng U.Cài VMWare chạy một xíu thì máy nóng rực như hòn than,quạt quay muốn banh chành cái máy... Chip U quá lởm...
Junio
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansiro Chơi thì cứ chơi thôi cưng, có biển cấm đâu!!! 😁 Giống như lấy con Cub tiết kiệm xăng ra đua với Su Xì Po tốc độ uống xăng vậy đó, muốn đua thì vẫn cứ đua thôi, ai cấm đâu, kết quả ntn tính sau =))
Hôm bữa (19/8) đi Offline ở Cafe Tinh tế, được 1 suất mua giảm 30%.
Mua được máy 14inch với giá chỉ gần 20tr, quá ngon luôn.
Về bảo mật vân tay không có trên máy, thì mình mua thêm USB Kensington VeriMark khoảng 1.5tr, sài bao nhạy luôn 😃, kích thước chỉ tương đương receiver của chuột, nhưng mình sử dụng chuột Bluetooth nên không lo mất thêm 1 cổng USB.

IMG_20171023_0843066.jpg
dnguyen1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nuhuta Cái Kensington đó mua ở đâu vậy bạn? Mình chả thấy shop nào đăng bán cả
@dnguyen1987 Mình mua trên Amazon và nhờ ship về nha bạn
@nuhuta Chuột logitech M557 khi tắt bật máy tính nó có tự động kết nối lại bluetooth với máy tính không bác ?
@thanhnam147 Có nha bạn, tự kết nối rất nhanh.
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
quan trọng là chất lượng sử dụng được tốt hay ko , như máy Acer thì vứt đi .
@Tai Vuong Kinh nghiệm cho thấy mấy con Acer quăng quật lung tung, kéo torrent 24/24 lại là những con trâu bò nhất.
Ko có ng nào đẹp hơn à?
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Po` lão TAY TO nhất cái diễn đàn này đấy bác
_ Thực ra mấy dòng business 14 inch của Thinkpad cũng ko nặng hơn nhiều, hơn 1 kg thêm 1 2 lạng thôi ( x1 carbon là 1.144 kg ) mà trải nghiệm bàn phím, độ bền thiết bị luôn là hàng top high end có danh tiếng lâu đời, service tốt, bảo hành có thể lên tới 5 năm ( coi như hết vòng đời thiết bị luôn ) Nên nếu thực sự muốn 1 thiết bị best all round thì nên chọn dòng như vậy. Con LG Gram này vì theo đuổi trọng lượng nhẹ nên có lẽ sẽ có 1 số compromise nhất định ko dc nhà sản xuất đưa ra.
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@iceteazz Mình cảm nhận theo thực tế dùng thôi. Bác có vẻ khoái Thinkpad nhỉ? Những cái bạn hỏi mình trả lời nhé

1. Lô X230 công ty mình mua 10 máy kéo dài từ 2013 đến 2015 vì X240 là dòng đầu tiên chuyển sang thiết kế theo hướng mới nên cảm giác cầm nắm không chắc chắn và mua thử 2 máy dùng không Ok nên phải mua X230 trong vòng 2 năm. Thì 10 con X230 này chạy khỏe nhưng vỏ cực kỳ lởm, đa số sau hơn 1 năm dùng đều bị vỡ hoặc nứt vỏ (đoạn gần touchpad) và gãy chốt pin. Trước đó cũng 10 con X220 nhưng không hề bị. Đến từ giữa năm 2015 đến giờ là khoảng 10 con X250, đều hàng FPT trading, nhưng vỏ ọp ẹp, 3 con chết nguồn (chết hẳn) và 1 con vác từ Hàn sang chết chip nguồn quản lý pin, màn hình bị lệch. Trong gần 10 con X250 thì linh kiện là bàn phím không đồng đều, vài máy bàn phím có phím sần rất ngon và vài máy là phím trơn nên gõ 1 thời gian là mòn và bóng loáng phím luôn.

2. Mình đã nói công ty mình dùng dòng X có nghĩa nó là Thinkpad. Bạn cũng nói Thinkpad trước đây rất bền, mình đồng ý vì cả cái dàn X220 của công ty mình dù vứt xó nhưng cần là mở lên chạy bon bon. Mình không dùng các dòng Thinkpad khác nên không biết, nhưng dòng X mình dùng và xử lý nhiều nên mới nói riêng dòng X thôi. X260 và X270 mới mua vài con chưa được 1 năm nên chưa có nhận xét.

3. Bảo hành thì có onsite và sau 2 tuần thì có máy (hãng nào giờ chả thế)
@thuancoihg _ Mình cũng làm trong IT và thực tế là mình ko phải fan bất cứ dòng nào, từng dùng đủ loại thiết bị business từ Thinkpad, Lattitude, Elitebook, Lifebook ( Fujitsu ) tới mấy loại cũ như Sony Vaio, rồi thì hàng consumer thì tá lả đủ loại ( hiện đang dùng XPS 15 4k và chuẩn bị nhảy sang X1 Yoga xem ntn ). Trong tất cả những thiết bị này, Thinkpad và Elitebook theo mình là xứng đáng ngôi đầu dùng cho doanh nghiệp vì độ bền cao, giá trị sử dụng tốt, ổn định. Thinkpad có lẽ có ưu thế hơn 1 tẹo ở truyền thống thiết kế đẹp, công nghiệp, và bàn phím tốt, Elitebook lại có lợi thế từ thương hiệu HP lâu đời và cực kỳ tin cậy trong môi trường cần bảo mật ( ko tin anh Lenovo lắm ... )

_ Vấn đề của bạn mình hiểu, và nó là vấn đề chung của hầu hết các OEM làm máy Windows, đó là : họ ko sản xuất thiết bị mà thuê nhà thầu, rất nhiều nhà thầu với các tiêu chuẩn chất lượng khác nhau, và chỉ cần khâu kiếm soát chất lượng kém 1 chút là có vấn đề ở 1 số lô hàng ngay. Apple đỡ hơn chút vì họ kiểm soát chất lượng tốt hơn, quy định ngặt nghèo hơn, thế thôi. Vì thế, cái bạn cần là : một partner uy tín và làm việc với họ, thay vì tự nhập lẻ thiết bị Thinkpad hoặc chơi trực tiếp với Lenovo ( not recommend ) Với HP nếu cty - tập đoàn bạn làm đủ lớn thì có thể chơi trực tiếp với họ vì HP luôn nổi tiếng hỗ trợ doanh nghiệp cực tốt, Lenovo thì ko.

_ Nếu những gì bạn nói là thực thì lô Thinkpad của bạn đã gặp vấn đề rồi, và rất đáng tiếc bên bạn ko dc hỗ trợ tốt hoặc ko kiếm dc partner tốt để cover. Chỗ mình đang làm hiện có khoảng 50 thiết bị Thinkpad, khoảng tương đương như vậy là Latitude và Elitebook ( ko đặt trứng vào 1 rổ ) và Thinkpad hầu như ko phải sửa gì trong hơn 7 năm ngoại trừ tháo ra lau bụi hoặc theo policy hết khấu hao đem thanh lý làm lô mới, có lẽ bên mình may mắn chăng ? 😃
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@iceteazz Bên mình đen đấy. Vì bên mình dùng 1 vendor khá ổn là kddi nhưng dòng máy bàn HP thì luôn nhập trực tiếp của HP và quá ngon. Còn Thinkpad thì toàn nhận qua FPT trading. Nên chán quá
Máy đắt tiền mà trông không khác cái máy 8 triệu là bao
Giá ~30 củ khoai lang, còn bản 25 củ thì ko kèm Windows bản quyền 😁
Tiền này mua XPS 13 hay Surface hay Macbook 12" nghe hợp lý hơn
locls
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yudhoyono Kgs và bat khác xa lắm bạn à
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@yudhoyono ko hiểu cái ngoại hình hao hao là thế nào bác?
còn nào 14" dưới 20tr mà mỏng đc như nó, nhẹ được như nó, viền mỏng được như nó!
Nó đắt cũng vì mỏng nhẹ thôi, muốn đc thế thì hợp kim phải tốt, tốt thì phải đắt, muốn viền màn hình mỏng thì chi phí sx cũng phải cao, nhiêu đó thôi!
@yudhoyono Ông mới dỡ ấy, chính ông nói máy đắt tiền mà trông không khác máy 8tr thì tui đã dẫn cho ông thấy rồi đấy, máy 8tr của ông có mỏng, có nhẹ, có pin lâu như máy cao cấp LG không thì lại nhảy lên.
G.Vic
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chắc không bán được nên lại cậy nhờ Tinh Tế. Thú thực em xíu nữa thì mua em này, nhưng sau khi trên tay thực tế thì đã quyết định không mua. Với mức giá đó thì cấu hình, chất lượng hoàn thiện và thiết kế máy không xứng đáng với giá tiền!
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá cao, nhẹ đẹp
16088680540_fca1fe9ee6_h.jpg
Với thương hiệu LG mình nghĩ hãng nên tập trung phân khúc sinh viên hoặc teen thì phù hợp hơn! Mỏng nhẹ thì cũng ko khó để sx khi CPU hiện đã tiết kiệm điện và SSD phổ biến mà các hãng hay thổi giá cho cao và định hình phân khúc cao cấp!
@QLNN Sao bạn biết sản xuất laptop mỏng, nhẹ là không khó ? Chỉ tính việc làm sao cho hiệu suất làm mát được tối ưu là đã rất khó rồi, chưa kể việc sắp xếp linh kiện cho tối ưu để đạt độ mỏng và trọng lượng nhẹ. Quan trọng là kích thước pin và dung lượng phù hợp để không làm tăng khối lượng mà vẫn giữ được thời gian sử dụng tốt. Nếu dễ làm thì giá đã không cao rồi.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN LG sao chen chân được vào phân khúc máy phổ thông, dell, lenovo và hp nó quá dày kinh nghiệm và kênh phân phối rồi.
Chỉ còn cách chen chân bằng 1 sản phẩm đặc biệt và đi theo phân khúc đó thôi, kiểu như MS làm surface book đó, chứ MS làm laptop phổ thông thì ăn cám!
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Không phải để chơi game
Cái tai nghe ổng đeo còn mắc hơn cái laptop ổng cầm =))
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa tai gì và giá bn vậy bạn?
Long Harry
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có bán chính hãnh VN ko v?
Không biết có 2tính năng hót nhất hiện nay là đột tử với lưu ảnh không nữa. Giá này mua dc khối máy ngon hơn nhiều. X1 carbon, macbook,...
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Không biết đã có anh em nào dùng LG Grams ngoài đời thực chưa nhỉ? Chia sẻ cảm trải nghiệm dùng nó thực tế xem sao chứ xem bài thấy thích em nó lắm rồi đấy.
Không liên quan nhưng tinhte sao không sử dụng hastag cuối bài để tìm các chủ đề liên quan cho dễ và nhanh nhỉ? Kiểu như bài này đặt hastag #LG
#LGGrams #Ultrabook chẳng hạn ấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019