Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Snapdragon 845 sẽ ra mắt trong tháng sau, nhấn mạnh vào khả năng AI?

Duy Luân
28/10/2017 22:37Phản hồi: 92
Snapdragon 845 sẽ ra mắt trong tháng sau, nhấn mạnh vào khả năng AI?
Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện Snapdragon Technology Summit từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 12 và có khả năng con chip Snapdragon 845 sẽ được ra mắt tại đây. Snapdragon 845 là chip kế nhiệm cho bản 835, nó sẽ là bộ não của những chiếc điện thoại Android flagship sắp ra mắt trong năm sau, chẳng hạn như Galaxy S9, HTC U12, Galaxy Note9, LG V40, Xiaomi Mi 7... Chưa nhiều thông tin về cấu hình được tiết lộ, tuy nhiên nếu dự đoán thì Snapdragon 845 có lẽ sẽ tiếp tục nhấn mạnh vào các tính năng trí tuệ nhân tạo và nhận diện hình ảnh, thậm chí có thể sở hữu một khu vực xử lý AI riêng giống như cách mà Apple và Huawei đang làm cho SoC của họ. Bộ xử lý AI riêng này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và giảm thời gian chạy các tác vụ AI so với việc để cho CPU và GPU đảm trách (do có tính chuyên biệt hóa cao hơn và tối ưu tốt hơn).

Và bạn cũng không cần nghĩ tới AI như những gì quá cao siêu. Nó có thể đơn giản được dùng để làm cho ảnh trở nên đẹp hơn (như cách mà Google Pixel 2 đang làm), có thể dùng cho việc unlock gương mặt (iPhone X), hay tối ưu các tiến trình đang chạy để biết khi nào cần tăng sức mạnh CPU và khi nào cần giảm xuống để tiết kiệm pin (Note8, S8, và nhiều smartphone Android khác). Năm sau chắc sẽ là năm mà AI xuất hiện khắp mọi nơi đây.

Nguồn: Weibo
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

caphi
TÍCH CỰC
6 năm
Ngày của Skynet và Kẻ hủy diệt không còn xa 😁
@caphi nên giấu vũ khí chiến tranh dần đi là vừa. đến lúc dùng thì chỉ cần lôi ra chiến là xong
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@caphi lúc đó ng ta k còn quan tâm Nga Mỹ Trung nữa mà là Human vs AI
Mình tin và kỳ vọng con S845 này sẻ mạnh hơn con chip A9.
@magic_stardj Chứng minh đc không?
@lekhanhtrung123 Có mấy clip iphone chạy android đấy
@magic_stardj Đúng như k xài chip A 😆)
Masterok
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuansiro A10 có vẻ đỡ hơn xíu
Trào lưu AI xin được pắt đầu! 😆 Thằng Quáncơm nhảy vào nữa thì đủ bộ rồi! Để xem năm 2018 có những gì đột phá kô? Mình đoán là sẽ có nhiều điều bất ngờ, thú vị từ AI!
Nero P
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo một số nguồn tin lề đường thì Snapdragon 845 có điểm single core là trong khoảng 2600 - 2700
@Nero P vậy thôi..người ta đơn nhân 4500 giờ còn lù lù 2600 2700
@uochuý1489Quốc Huy Nó làm cpu theo hướng đa nhân mà? Ngoài ra benchmark chỉ khè chứ cpu nào hoạt động hết công suất pin tuột ào ào. Ngay cả apple cũng sử dụng nhân nhỏ ở tác vụ nhẹ và chế độ chờ xung nó giảm để tiết kiêtm pin. Chưa kể còn nghẽn cổ chai ở nand nữa, nên ip8 plus tốc độ bechmark còn thua ip 7 plus nữa mà.
nttkts
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter Uả, có nhầm ko, bechmark sao thua 7 dc, chỉ có 1 vài phép đo tốc độ chậm hơn thôi chứ, và đa phần là do ios 11 so với ios 10, chứ cùng lên 11 hết thì có chậm hơn bao giờ đâu.
@ragefighter Đơn nhân, đa nhân gì thì ra thực tế cũng cho android hít khói cả, chú nói nghe có vẻ thông thái đấy, nhưng thực tế ra sao thì từ 3 năm trc ai cũng biết rồi nên khỏi phải múa phím chi cho mất công, may ra thì 845 sẽ ăn đc a9
Chip của QC giờ gánh thêm sứ mệnh Win 10 on ARM nên khi lấn sang mảng PC thì các hãng khác suốt ngày so sánh điểm hiệu năng chỉ có đi thụt lùi thôi.
hamyty
CAO CẤP
6 năm
"AI" tiếng anh đọc là "ây ai " nhé. nghĩa là trí thông minh nhân tạo. nhiều bác đọc là "ai". haizzz. mà sao bác ko nhắc đến htc dòng u và play. nó củng có AI. liên tục học hỏi để trợ giúp người dùng
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@hamyty trên đây toàn viết chữ chứ co ai đọc đâu sao bác biết hay vậy 😁
@zutowa Chắc bạn ấy là siêu nhân ( nên đọc đc suy nghĩ người khác
@hamyty bạn đang nói ra suy nghĩ của mình 😁
n014latoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hamyty “ây ai” là tiếng anh, “ai” là tiếng việt.. có gì sai?? bao giờ người ta đọc “ai” thành “ab” hay “bj” thì hãng nói nhé.
Thế giới thay đổi nhanh quá.
Ko hiểu với con snap 800 mình còn làm đc gì nữa nhỉ😔(
@ngayhuanluyen Có thể tái sử dụng làm player cho dàn âm thanh ở hoặc dùng làm remote cho TV...

Hoặc đơn giản là làm chặn giấy 😁
@nguyenthucbk Đùa chứ .Ví dụ như con 800 trên note3 chắc vẫn xem phim ,zalo,fb, lướt web fà fà đó bạn.Đừng có đùa, nó ko thua bọn 615=>625 là mấy đâu !
@phongba046 M cũng có 1 con Z1 đang thừa để làm các chức năng đó mà 😁.
Các dòng chip 32bit giờ chạy toàn full load nóng máy hao pin, cái nào 3GB ram còn load ứng dụng nặng đc, còn 2GB cộng vs bộ nhớ eMMC cũ kỹ thì đuối quá, mở FB hoặc file tài liệu ra là lăn quay rồi.
@nguyenthucbk Z1 của bạn thế nào mình ko rõ.Nhưng hôig lâu mình có con Z3 giờ bọn kia vẫn xài chạy ầm ầm.Ram 3G,32Gb..... công nhận xài thì máy có nóng nhưng ko nóng như bọn sony Z3 đâu, pin thì tạm tạm , xài vừa thì đủ sáng tới tối...còn chặn giấy là việc của bạn.Mình so chạy 3g xem phim với vào web thì ăn đứt bọn snap 615....
Và lí do mình chia tay em nó vì nó vỏ nhựa với pin ko trâu, mua con pin 4k xài vi vu cả ngày, thậm chí có những lúc đỉnh đến ngày thứ 3 mới xạc lại :p:D:D:p
Vẫn snap 801, và A9, công bằng mà nói nếu đem con A9 chạy android thì chắc nó chỉ tương đương S4 pro!
@uochuý1489Quốc Huy có hiểu thế nào là Kiến trúc hệ điều hành ko?
xây dựng driver cũng phải dựa vào Kiến trúc hệ điều hành
@haituongwall Nhưng đâu có ai chứng minh là chip apple lắp trên đt android sẽ yếu hơn chip rồng đúng k? Apple tối ưu phần cứng tốt hơn k có nghĩa là chip của họ yếu hơn, chưa ai chứng minh điều đó đc cả, người ta chỉ biết 1 điều chip A hiệu năng vượt xa chip rồng
@lekhanhtrung123 tui có bảo chip Apple yếu à? chỉ con chip ko đủ tạo nên hiệu năng của đt ...
giờ chỉ xét riêng android đi, ram 4GB, snap 625, rom 32GB, cùng cấu hình, cùng đời Android, mà máy hãng này lại mượt hơn hãng kia, điểm hiệu năng cũng tốt hơn ?
điều đó cho thấy, việc tối ưu lại hệ điều hành rất quan trọng, đảm bảo hiệu năng và còn phải cân bằng với thời lượng pin nữa 😆
oldman20
TÍCH CỰC
6 năm
@haituongwall chuẩn cơm mợ nấu rồi
không biết có được phân nửa của người ta không @@
IMG_0002.JPG
@uochuý1489Quốc Huy Hình từ thời tống à???
B548674D-5D9D-4A81-A78F-6F9E688EDA8E.png
Gắn ai vào thì cái đầu tiên cần tập trung là làm cái qly pin cho ra hồn, ko muốn bỏ tiền mua cái danh mà chẳng được tích sự gì. Pin thì càng lúc càng to mà thời gian sử dụng càng lúc càng giảm. Giờ pin 4000 nghe noa bình thường quá!
@Fatcat88 ngày xưa pin 1k8 rồi 2k, sau thì 2k1 , 2k6 rồi 3K mAh. Mà sao cảm giác dùng vẫn nhanh hết pin vậy nhỉ? 😁 :D
@tuansiro nhớ hồi xưa dùng HTC Desire HD, máy thì to đùng pin thì 1k4 :D, bao thọt. được cái màn to bao sướng =))
Chữ AI - Trí tuệ nhân tạo đang bị lạm dụng. Nhiều cái không thực sự là AI mà cứ bị gán nhãn AI để PR.
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Tưởng j chứ cái t cha vớ vẩn đó mà bác cũng quan tâm lm j 😁
QMan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepthong Ví dụ hộ đi, toàn thanh niên không hiểu biết phát biểu :/
@hiepthong =)) xin cười vào mặt thím! có nhiều cách làm AI, thành ra hiệu quả cũng khác nhau ... lạm dụng thì chắc chỉ có Bphone 2 😃
@QMan Mình xin ví dụ là Bphon2017 ( mặc dù mình ko rành công nghệ và chưa dùng nhưng mình đoán thế ) nếu sai thì coi như mình nói vui vì mình ko biết gì 😁 :D :D
profacson
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chạy đua cấu hình, chạy đua thiết kế, chạy đua camera... Rồi đến một lúc tất cả gần như bão hòa thì chạy đua trải nhiệm người dùng. Không biết sau này bão hòa nốt cái trải nhiệm người dùng thì sẽ đến cái gì đây?
có bằng chíp a11 ko ta?năm nay tiến trình ra mắt hình như nhanh hơn thì phải
@nguyenmanh287 Con Apple A11 nó quá mạnh rồi.
@uochuý1489Quốc Huy mình nghĩ chíp mới 845 sẽ mạnh hơn xíu. cơp mà tư 820 đến h thì nó cũng ko quan trọng nữa. thấy nó đã rất nhanh rồi.
@nguyenmanh287 Mạnh hơn về đa nhân thì chắc khó nếu như kg tăng số nhân lên, còn đơn nhân thì mút mùa mới hơn đc về đế chip lúc nào cũng nhỏ hơn Chip A.
@thongphan1989 Ơ! .thánh nâng bi cũng hiểu biết công nghệ chứ nhỉ.Mình cứ nghĩ sheeple thì chỉ ảo tưởng, hóa ra chú cũng hiểu biết phết.Like cho chú.Hi.
@phongba046 Thanks 😁
Cứ phải giống apple mới chịu 😁
Cái tên Bionic là cú huýt vào hông Sam và Qualcomm!
@QLNN Ờ huýt sao mà chạy thực tế còn châtm hơn ip 7 plus mới ghê. Chắc do ai nhường ah?
Ngoài ra khoe cpu mạnh rốt cuộc không dám đa nhiệm luôn đó và ram thì kẹo rốt cuộc trưng kiểng thì phải?. Đố chạy app nặng ăn ram 2gb xem. Haha. Hay chỉ để chat fb?
@ragefighter Mày lảm nhảm cái gì vậy!?!
chờ đợi loạt đánh giá so sánh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019