Các bài trả lời quynhmatroi

Thảo luận trong 'Nhiếp ảnh & Điện ảnh' bắt đầu bởi cuhiep, 30/10/17. Trả lời: 72, Xem: 50345.

  1. quynhmatroi

    Tham gia:
    30/4/12
    Được thích:
    1,801
    Best Answers:
    1
    Quỳ !!! ...

    Đám Lumia trùm camphone choảnh chọe từ thời 2012 - 2013 đã lấy nét tay chỉnh shutterspeed cho phơi ầm ầm dù chỉ 4 giây, 2015 đám LG , Samsh!t , Oppo của Tùng Núi thậm chí điện thoại Mobiistar cùi thương hiệu Việt còn kéo trập được tận 32 giây sắm thêm cái ND filter 3 lít bác Hồ là ảnh lung linh huyền ảo .. o_O Thậm chí như LG còn đy vào huyền thoại đánh bật Lumia 1020 choảnh cún với con G4 và V10 có camera bá đạo đy vào lòng người ( bên cạnh vụ Đột tử ) và S7 Edge / HTC10 chụp cực đỉnh .. Nghi ngờ Apple với Sony lại troll người dùng tiếp đây mà .. :oops: :rolleyes:

    Sony thì bảo kê cho mảng Cyber-shot với Alpha tầm thấp sống sót nên làm camera trên Xperia như *** .. 2016 thấy đối thủ nhà Android ngon ăn qá nên mới đem cái lấy nét tay với chỉnh tốc vào camera của XZ mà cũng củ chuối vãi, ảnh thì chán ai cũng phải chê ko vớt vát nổi 😕 ..

    Giờ thì Táo cho phơi fake như kiểu multiexposure trên mấy app chỉnh sửa ảnh @@ Chắc sợ cho chỉnh full Manual thì iFan lại đc dịp tung hô " Đy trước thời đại " " Xu thế " " Trào lưu " " Nguồn cảm hứng sáng tạo " " Đỉnh nhất thế giới " " Pixel 2 tuổi tép .... " ...v.v. .. và ...v.v .. :)
     
    yeusaigon thích nội dung này.
    1. chavalier

      Tham gia:
      20/9/09
      Được thích:
      8,633
      Best Answers:
      0
      chavalier
      @quynhmatroi Mấy cái bạn nói android nào cũng có, xài ngon hơn táo gấp 100 lần. nhưng người bình thường vd như mình xài nát con lg v10 mà ko thê chụp được hình như live photo. cái hay của apple là giơ lên và chụp thôi , tiện lợi là điều apple hướng tới
       
    2. nguyenminh56547

      Tham gia:
      15/10/16
      Được thích:
      3,056
      Best Answers:
      3
      nguyenminh56547
      @quynhmatroi cái này là mì ăn liền, không cần phải ngon mà quan trọng là nhanh
       
    3. quynhmatroi

      Tham gia:
      30/4/12
      Được thích:
      1,801
      Best Answers:
      1
      quynhmatroi
      @nguyenminh56547 Táo xưa giờ chú trọng nhanh thì ai cũng rõ rồy :), vụ giơ LiveView lên mà nó lấy nét sẵn để bấm phát có ảnh ngay từ thời 4/4S cũng là nó tiên phong .. Nhưng nói gì nói chơi kiểu mỳ ăn liền đã vậy ảnh phơi thác xuất khỏi máy còn bị giảm chất lượng nữa thì cứ như làm cho có thôy, chả tới nơi tới chốn .. :) thà làm hết mình như đám Android đã làm thấy còn xứng đáng là một ông lớn trong ngành này :)
       
    4. quynhmatroi

      Tham gia:
      30/4/12
      Được thích:
      1,801
      Best Answers:
      1
      quynhmatroi
      @chavalier Thực ra cái mình nói chỉ có trên mấy con flagship Android hoặc dòng trên trung cấp, từ năm nay thì dòng tầm trung mới bắt đầu có thôy còn lại nhìu mẫu vẫn ko có nhen :), vd như con Galaxy J7+ mới ra :D

      Đúng là Táo xưa giờ ưu tiên chụp nhanh gọn hơn chất lượng rồy, nhưng cái này làm kiểu vầy thà làm cho tới chứ thế này ẩu quá, nhìn kinh ko thể tả @@ đã vậy xuất đem ra khỏi máy còn bị giảm quality nữa @@
       
    5. kankakyn

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      130
      Best Answers:
      0
      kankakyn
      @quynhmatroi @quynhmatroi điện thoại nó chỉ xét đến vấn đề phổ thông thôi bác ạ. tại sao em nói như thế. con g4, hay v10 hay gì gì đó có màn chập 32s (bản thân em chưa được dùng nên ko dám nói mạnh) nhưng thử hỏi ai dùng đến màn chập 32s đó để chụp ảnh trên điện thoại. lúc nokia cho chỉnh tốc độ màn chập thì cũng chỉ là công cụ review của các báo xong rồi lịm luôn chả ai dùng tính năng đó, vì điện thoại cầm tay sao phơi được lâu được. có ai cầm máy ảnh phơi 1s mà nét được đâu. phải có tripod thì mới có ảnh coi được.
      giờ xét về phía iphone, ảnh có bị giảm chất lượng nhưng nó nằm trong mức chấp nhận được, post fb, inta, tw... vô tư. rồi 3 hiệu ứng màu mè kia nữa.... chụp đơn giản, giơ máy lên là chụp vậy bao nhiêu người có thể ứng dụng được nó vào đời sống chứ. bn người có ảnh chụp kiểu này để post lên fb, ....
      không dám nói apple đi trước công nghệ nhưng nó là người tạo ra cái đơn giản cho ai cũng có thể làm được. ngày xưa android làm cam kép nhưng có ai nghĩ đến chụp xóa phông (tính năng chỉ có trên ống kính của máy ảnh, mà giờ được đưa lên camera phone bằng phần mềm), mà chỉ là góc rộng. sau khi apple ra tính năng đó thì nhà nhà người người android làm theo như 1 tính năng bắt buộc phải có vậy.
       
    6. tbdat11

      Tham gia:
      27/6/13
      Được thích:
      3,422
      Best Answers:
      0
      tbdat11
      @kankakyn Đừng nói không ai xài. Bạn đi chung với cái đám không thể chụp phơi sáng thì sao biết người khác có chụp phơi được hay không?

      Lumia 930 nhé :) Bước ra ngoài với thế giới đi, đừng trốn trong cái hang mà thằng Apple cho gì ăn nấy, mấy cái ảnh chụp trong bài mà cũng nuốt nổi thì đúng là chỉ có fan Apple:

       
      yeusaigonthaihue_nh9 thích nội dung này.
    7. kankakyn

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      130
      Best Answers:
      0
      kankakyn
      @tbdat11 em xl bác. nhưng được mấy người dùng chỉnh chu như bác. rồi khi chụp có phải cầm tripod mag theo lỉnh kỉnh ko. có ai cầm tay mà chụp ảnh được tốc trên 1s không?
       
    8. yeusaigon

      Tham gia:
      17/11/10
      Được thích:
      581
      Best Answers:
      0
      yeusaigon
      @tbdat11 đẹp quá bạn ơi, nhìn lại hình con ip cứ như hàng giá rẻ chụp vậy, thế mà lúc nào cũng tung hô haha
       
    9. tbdat11

      Tham gia:
      27/6/13
      Được thích:
      3,422
      Best Answers:
      0
      tbdat11
      @kankakyn Ơ bác này hay, chứ chụp ảnh phơi sáng mà chụp như mấy cái ảnh trong bài này thì đập mịa điện thoại cho xong đi.

      Thà là chụp cho ra chụp, ảnh nào ra ảnh nấy, đầu tư, mang theo đủ kiểu. Còn chụp ra sản phẩm như cái điện thoại ghẻ cách đây 10 năm mà cũng đem khoe thì e éo hiểu đấy bác ạ.
       
      babydown thích nội dung này.
    10. deadknight_1412

      Tham gia:
      5/1/12
      Được thích:
      596
      Best Answers:
      0
      deadknight_1412
      @tbdat11 Chụp = dt ưu tiên nhất vẫn là nhanh gọn lẹ, kg phải lúc nào cũng có sẵn combo như bác nói để ra dc tác phẩm ưng í. Quan trọng là dễ chụp và dễ share, chứ nói như bác thì e mua quách dslr mang theo :D cái quan trọng là kg phải ai cũng đủ kỹ thuật và phụ kiện để ra dc những cái như bác nói, vậy nên những cái support sẵn như vầy em nghĩ là đáng khen.
       
    11. tbdat11

      Tham gia:
      27/6/13
      Được thích:
      3,422
      Best Answers:
      0
      tbdat11
      @deadknight_1412 OK chụp tiện thì tốt. Tuy nhiên cho ra 1 sản phẩm tồi như vậy mà các bác vẫn chấp nhận được thì e chịu rồi.

      Ngày nay người dùng dễ tính vãi, 1 tấm ảnh chụp mờ nhòe vẫn được khen lấy khen để :D
       
    12. deadknight_1412

      Tham gia:
      5/1/12
      Được thích:
      596
      Best Answers:
      0
      deadknight_1412
      @tbdat11 À e kg khen chất lượng ảnh nhoa :D chỉ khen là nó làm cho người dùng dễ tiếp cận với các kỹ thuật nhiếp ảnh này hơn thôi :) còn mấy cái này đều xử lý = phần mềm nên chắc sau này update thêm chắc chất lượng sẽ tốt hơn :D
       
    13. BengPr0

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2,609
      Best Answers:
      0
      BengPr0
      @quynhmatroi Viết rõ dài nhưng chả ăn nhập gì cả. Tính năng này của thằng táo đâu phải phơi sáng. Thực tế là nó quay 1 đoạn clip, rồi ghép nhiều khung hình vào nhau để ra 1 hiệu ứng giả lập như chụp tốc độ chậm. Ưu điểm là ko cần dùng phụ kiện như chân máy, filter giảm sáng, thao tác nhanh gọn, giơ lên bấm là xong, k phải chỉnh chọt thông số gì cả. nhược điểm là chất lượng ko cao, chỉ cho vui vẻ. Khác hẳn về bản chất là tính thực dụng như vậy mà cũng cố đem ra so với nhau thì quỳ. Camera của táo trước đến giờ nó luôn ưu tiên việc thao tác đơn giản, nên nó mới làm kiểu đó, và thực tế là triết lí đó của nó đúng vì phần lớn người dùng ko phải nhiếp ảnh gia. Họ chỉ muốn thứ đơn giản nhất mà vẫn bảo đảm chất lượng đủ up mạng xã hội. Những ng nhu cầu cao hơn thì xài hẳn máy ảnh rồi
       
    14. quynhmatroi

      Tham gia:
      30/4/12
      Được thích:
      1,801
      Best Answers:
      1
      quynhmatroi
      @BengPr0 Thì ai cũng biết đây là trò xếp hình thôy :), ngay cả mấy app cho chỉnh tay như MuseMage trên store mua mấy chục k nó cũng fake tốc độ trập và chơi trò multiexposure giả lập phơi hết :) và đúng là nó ưu tiên sự đơn giản tới nỗi AF-C và auto AF-L nó cũng là thằng đưa vào đầu tiên từ thời iPhone 4 gì đấy làm ng dùng vừa móc ra khỏi túi giơ lên là bấm khỏi cần canh nét gì cả nhưng rõ lạ là xu thế chỉnh tay thế mà nó cũng ko chịu làm :), muốn đơn giản tối đa cho ng dùng thì cứ Auto toàn bộ như xưa giờ các điện thoại trên cái hành tinh này đều có, và chế độ Auto mọi hãng luôn đặt nó mặc định lúc vừa khởi chạy ứng dụng camera, ai khó tính cần chỉnh chọt gì thì cứ vuốt qua hoặc vào menu chọn Manual, quá đơn giản. Ngay cả chính Táo còn tiên phong làm thao tác Mode-dial đơn giản hơn cả Android từ trước rất lâu cái thời 4S hay 5 gì đó vuốt phát qua trái hay phải là qua chế độ chụp khác: ảnh tỷ lệ Vuông, Chữ nhật, ghép Pano, .. Trong khi ngày đó chỉ có rất ít máy Android có chức năng này và tới Android 6 M mới mang lên đại trà :) Cái này t thấy nó hờ hững như thằng Sony ngày trước trong khi cam nó vài năm gần đây chạy đua cải tiến liên tục, cứ bảo là ng dùng đại đa số ưa thích đơn giản thế làm cái đó rồy đưa vào Menu để đó nó khó lắm hả ta ? Có phức tạp như cam kép và mớ thuật toán blur ko :) Cảm biến nhập nhưng chip hđh nhà trồng có gì mà khó như đám kia nhỉ ?! :)
       
Đang tải...