Một số món đồ nên mang theo, các app cần cài và những lưu ý để tránh bị phạt khi đi Singapore

Duy Luân
31/10/2017 4:39Phản hồi: 279
Một số món đồ nên mang theo, các app cần cài và những lưu ý để tránh bị phạt khi đi Singapore
Xin tổng hợp và chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm đi Singapore cũng như những món đồ bạn nên mang theo để chuyến đi được suôn sẻ, không gặp tình trạng bị phạt tiền, không sạc được các món đồ công nghệ, bị lạc hay không biết nên di chuyển như thế nào. Mình chủ yếu nói về những thứ có liên quan tới công nghệ một chút chứ không chia sẻ nhiều về địa điểm ăn chơi vì thật ra mình cũng không giỏi vụ đó 😁 Hi vọng các chỉ dẫn bên dưới sẽ giúp được cho anh em trong những lần đi chơi hay du lịch Singapore nhé.

Những thứ cần mang theo


: Singapore là nước có thời tiết khá giống Việt Nam và cũng có nắng nhiều, nhưng lắm lúc cũng mưa rào (và sau đó hết nhanh) nên dù sẽ là đồ chơi không thể thiếu của bạn trong những chuyến du lịch qua nước này. Khi có dù bạn có thể thoải mái di chuyển và không phải đứng nán lại chờ mưa tạnh làm ảnh hưởng đến lịch trình. Mỗi người xách theo một cây dù xếp bé bé là hay nhất, không nên mang loại dù to rất vướng.

Du_gap_nguoc_can_chu_C.jpg

Chân đổi ba chấu: ổ cắm điện ở Singapore là ổ ba chấu dẹp, trong khi đa phần những món đồ chúng ta mua ở Việt Nam là ổ hai chấu dẹp hoặc tròn nên có khả năng bạn sẽ không sạc đi khi sang nước này nếu khách sạn / nhà trọ không trang bị ổ cắm universal. Thủ theo bên mình một cục đồ đổi điện nhỏ nhỏ như thế này là tiện nhất. Lưu ý đừng mua cục đổi quá to vì có thể bị cấn công tác và bạn không gắn sát vào ổ cắm được (tức là không có điện vào).

Cuc_doi_chau_dien.jpg
Ghi chú: cục ba chấu mình để quên bên Singapore rồi 😔 nhưng kích cỡ nó nhỏ nhỏ như thế này là đẹp​

Không được mang singum: ở Singapore, chính phủ nước này cấm ăn singum cũng như buôn bán rộng rãi, và nếu bạn có đem theo một hủ singum, đừng lấy nó ra nơi công cộng. Tuyệt đối không được ăn singum khi đi ngoài đường và trong khách sạn, nếu bị phát hiện sẽ rất phiền toái. Vụ này mình mới biết luôn do mình không hay ăn singum và chỉ mới được một người bạn chỉ cho biết hồi tuần rồi.

Nên mang theo một đôi sandal + một đôi giày đi bộ, không nên đi cao gót: ở Singapore, người ta chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng và đi bộ, và khả năng cao bạn cũng sẽ phải đi bộ nhiều nên mang cao gót sẽ rất khó chịu và đau chân đấy. Bình thường mang đôi đi bộ, khi nào mưa thì lếch đôi sandal đi cho phơi mau khô.

Khăn giấy: sẽ không dễ để tìm thấy khăn giấy ở Singapore, nhất là ở một số quán ăn nhỏ, do đó bạn nên thủ sẵn một bịch khăn giấy trong ba lô để khi cần có thể dùng ngay.

SIM và / hoặc cục phát Wi-Fi: SIM để truy cập mạng 3G, 4G khi đi du lịch, rất hữu ích khi cần tìm đường, tra cứu thông tin, tìm quán ăn... Internet miễn phí cũng có nhưng khá bất tiện khi phải đăng nhập dài dòng, tự xử là tốt nhất. Nếu bạn đi Singapore mà có dự tính làm việc, cầm thêm cục phát Wi-Fi là ổn. Có thể mua những thứ này bằng app Klook mình ghi bên dưới cho rẻ.

SIM_card_Singapore_4G_100GB.jpg
Đây là loại SIM mình mua, 100GB data, có nghe gọi nhắn tin đầy đủ, giá chỉ 15$, dùng được 5 ngày, mạng rất ổn định và nhanh​

Các app tiện lợi khi du lịch Singapore


Klook: app đặt vé ăn chơi và mua SIM. Kì rồi mình đi mua SIM chỉ 15 SGD, tính ra khoản 250.000 VND, mà mua được cái SIM của nhà mạng M1 với 100GB 4G xài mút mùa. Lưu ý là khi qua Sing bạn nên mua SIM vì mọi thứ đều có online, tìm đường đi, gọi xe đều cần thiết. Với lại mình cũng cần duy trì kết nối liên tục nữa. SIM mua xong tới sân bay nhận ngay, khá tiện lợi, không cần đợi chờ. Ngoài SIM, Klook còn có bán các tour du lịch, vé tham quan (thường có giảm giá rẻ hơn mua tại chỗ, bữa mình mua đi bảo tàng). Bạn cũng có thể dùng Klook để tìm các tour hoặc địa điểm vui chơi mà trên các trang review du lịch ít đề cập.

Quảng cáo


Tải về Klook ở đây hoặc sử dụng trên web. Xem thêm về Klook trong bài viết này.

Nói thêm chút về Klook, khi mới xuống sân bay có thể bạn sẽ không có mạng ngay lập tức, vì vậy trước khi ghé qua cửa hàng để lấy SIM (có hướng dẫn trong app) thì bạn nên chụp screenshot lại mã QR của đơn hàng mua SIM. Bằng cách này khi tới cửa hàng SIM bạn đưa hình ra cho người ta quét một cái là xong, không phải loay hoay đi kết nối mạng nữa rất mất thời gian và lại khiến những người đứng sau chờ lâu.

Một khi đã có SIM nhét trong máy thì bạn không cần lưu thêm các phiếu mua hàng của Klook theo kiểu bình dân này nữa. Có mạng thì cứ thế mà chạy phà phà thôi.

Tóm lại thích Klook thì rẻ hơn giá vé bên ngoài và hay có code giảm giá gửi tới cho bạn.

Klook_app_Singapore.jpg

GrabTaxi và Uber: những ứng dụng đặt xe quen thuộc này có thể đã có sẵn trên máy của bạn từ Việt Nam rồi. Giá Grab và Uber rất rẻ nên mình thường xuyên sử dụng nó khi cần đi nhanh hoặc lười đi bộ ra ga tàu / bến xe buýt hoặc khi cần di chuyển đến sân bay. Lưu ý: khi qua Sing việc đổi số điện thoại của Uber rất phiền, mình thường chuyển qua dùng Grab hoặc book xe Uber nhưng chủ động nhắn tin cho tài xế biết chỗ đang đứng.

Download Grab ở đây, Uber ở đây

Quảng cáo



Lưu ý khi dùng Uber: ở Singapore, xe chỉ đón ở những điểm "pickup point" gần bạn. Đây là những điểm được phép dừng đỗ thì tài xế mới đón bạn được, chứ không như Việt Nam tấp đại vào đâu đó đón. Và khả năng là bạn sẽ cần đi bộ ra tới chỗ pickup point đó. Có khi nó đang nằm sau lưng tòa nhà mà bạn đang đứng đấy.

iChangi: app dùng mỗi khi đến sân bay quốc tế Changi, bạn có thể cài app này để vào Wi-Fi nhanh hơn, tìm đường đi cũng như kiểm tra những khuyến mãi, giảm giá của các cửa hàng trong sân bay. Changi rất rộng, có nhiều nhà hàng và khu vực shopping cực kì rộng nên app này hữu ích lắm, nhất là khi bạn có ý định ra sân bay sớm.

Download iChangi ở link này.

iChangi_app_san_bay.jpg

Google Maps: hẳn là cần rồi, Google Maps sẽ giúp bạn đi muôn nơi, thậm chí di chuyển giữa các địa danh trong một khu vực hẹp nữa (ví dụ, đi từ công viên giải trí này sang công viên giải trí khác ở khu vực Sentosa). Để tiết kiệm thời gian, đừng quên download sẵn bản đồ Singapore từ nhà nhé, qua đó ngay cả khi không có mạng bạn vẫn có thể nhanh chóng tìm đường đi.

Thẻ EZ Link, chìa khóa để bạn đi khắp nơi


EZ Link là một loại thẻ dùng để đi các phương tiện công cộng ở Singapore. Với thẻ này bạn có thể đi tàu điện ngầm (MRT), đi buýt thoải mái. Cứ lên xe thì chạm vô máy đọc một cái, xuống xe chạm cái nữa để tính tiền. EZ Link có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi ở sân bay hoặc mua ngay tại ga tàu điện. Nếu tới sân bay Changi, bạn cũng có thể mua nó ngay tại ga tàu trạm ở nơi này và bắt đầu sử dụng ngay. Cước phí cho một lần di chuyển rất rẻ, từ vài chục cent đến vài đô la tùy độ dài của tuyến và đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn so với đi taxi, Grab hay Uber.

Bạn cũng nên đi tàu điện ngầm / buýt ở những quốc gia văn minh như Singapore để xem người ta thường làm gì khi lên xe, người ta nói chuyện với nhau như thế nào, người ta di chuyển giữa các ga ra sao... Đó là trải nghiệm mà hiện bạn không thấy được ở Việt Nam.

EZ_Link_the_di_MRT.jpg

Một số lưu ý khác


Đi thang cuốn nhớ đứng về phía bên trái: nhường đường bên phải cho những người cần lên xuống nhanh. Vụ này hơi ngược với Việt Nam, anh em để ý.

Không được vứt rác, tàn thuốc bừa bãi: Singapore phạt rất nặng vụ này, từ vài trăm đến vài nghìn đô la lận.

Xếp hàng: ở Singapore, mọi thứ đều cần xếp hàng, không có chuyện chen ngang. Từ việc mua đồ ăn cho đến đợi xe taxi hay thanh toán tiền, nếu bạn không xếp hàng bạn sẽ bị người ta nhắc nhở và buộc phải di chuyển ra sau.

Có thể ăn tại các food court: Không biết từ này dịch ra tiếng Việt sao nữa. Food court là các khu ăn uống có thể tìm thấy trong những trung tâm thương mại hoặc ngoài phố. Giá thức ăn trong food court kể cả khi có máy lạnh đàng hoàng rất rẻ, mà lại ngon tuyệt vời, đôi khi ngon hơn cả trong các nhà hàng lớn. Một bữa ăn no nê có thể chỉ tốn của bạn vài đô Sing, tính ra là khoảng 6-7 chục nghìn Việt Nam Đồng mà thôi.

An_sang_Singapore_Food_court.jpg

Không được ăn trên tàu điện ngầm và không được ăn singum ngoài đường, sẽ bị phạt rất nặng.

Nhớ đưa passport khi mua sắm hàng hóa tại các trung tâm thương mại, tìm những quầy có ghi chữ GST Refund để sau đó được hoàn thuế. Bạn sẽ được hoàn với các hóa đơn có giá trị từ 100$ đến 500$ Singapore. Thủ tục hoàn thuế có thể làm ngay tại sân bay, tự động, có giao diện tiếng Việt luôn nên tiện lắm.
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cho mình hỏi là ví dụ gia đình mình 5 người thì mình sẽ mua 5 thẻ nay hay là mua 1 thẻ rồi quẹt 5 lần khi đi MRT/bus, cám ơn Mod
dkbt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 5 thẻ nha bạn
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@Tài Khoản TKK Đúng rồi, toàn trừ tiền từ lúc check-in, còn check-out chỗ nào không quan trọng. Miễn sao trong một vùng A, B, C, D nào đó là giá như nhau.
Cường Cao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Mỗi chú 1 thẻ nha bác 😆
tung3tvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 thẻ giây cũng nạp tiền để tiếp tục sử dụng đc nhé các bác nên không nhất thiết phải mua thẻ nhựa cho tốn tiền
yenyen22
ĐẠI BÀNG
6 năm
lắm vẹo quá bác ei...
Quăng rác sẽ bị phạt vài trăm đến vài nghìn đô, nghĩ mà buồn chắc 1,001 năm nữa Việt Nam mới làm được điều này.
cuong642
TÍCH CỰC
6 năm
@khoaqn0000 bạn đã nghe câu này chưa, singapore là nước nghèo tình người nhất thế giới. 😁
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@cuong642 Vừa có hại vừa có lợi :D
Lúc làm việc họ hoàn toàn công tư phân minh chả hạn :v
cuong642
TÍCH CỰC
6 năm
@khoaqn0000 Khi đã ko có tình người thì chỉ như cái máy, nên ko có chuyện công tư nhé, ahihi. Lúc đấy như máy thôi, đúng hoặc sai, nếu sai thì..., Nếu đúng thì..., Ko có trường hợp, à thì con người vs nhau, nên giải quyết tình cảm. Ahihi
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@cuong642 Bởi thế nên máy móc luôn giải quyết tốt hơn con người trong việc định đoạt. Mình nói rồi, vừa có lợi vừa có hại. Khi bạn là cái "máy" thì người khác hối lộ cũng như không thôi. :v
Ahihi
1276216
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bổ sung, ngoài ăn ra thì Uống nước ở khu vực chờ và cả trên tàu điện ngầm cũng bị phạt nữa 😁. Nhiều người đi bộ mệt, lôi nước ra uống là dính ngay
@Cazylat007 Ai confirm vụ uống nước đi. Văn Mình quá đáng vậy ư?
tuan_an
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1276216 Uống nước lọc nước đóng chai trong bình của bạn thì không sao cả, đừng uống loại ly mang theo như trà sữa hay cafe vì có khả năng đổ ra trên sàn.
1276216
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lala1805 Vậy chắc bạn hên rồi nhé, mình mới lôi chai nước ra là đã có người nhắc rồi.
1276216
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phạm Nguyễn Minh Trung Uống trước khi qua cổng là ok, ko uống ở sảnh chờ tàu, hồi trước mình mới lôi chai nước ra là có người nhắc nhở, còn chỉ cho coi cả bảng cấm. 😃
blogkien
TÍCH CỰC
6 năm
*food court* dịch là *khu ẩm thực* cũng được, nhưng để nguyên cũng ok vì cụm từ này khá phổ biến rồi.
@blogkien Phải dịch ra á bạn. Hôm trước có ng cmt trên tinhte chỉnh ad Duy Luân là ko đc nói developer hay app mà phải dịch ra người phát triển và ứng dụng
legiondark
TÍCH CỰC
6 năm
@kstn_hut_hat thế cũng không được nói ad mà phải nói là nhà quản trị, không được nói cmt mà phải ghi rõ là bình luận.
blogkien
TÍCH CỰC
6 năm
@kstn_hut_hat Thấy trong bài anh Luân có ghi "food court...không biết dịch tiếng Việt ra sao..." nên mình thử dịch.
@blogkien Không sao, không nghiêm trọgn đâu hihi
@blogkien Hehe. Vui thôi chứ tiếng Anh nhiều từ để nguyên mình thấy ok hơn. Dịch ra ko lọt tai 😆
Chỉnh lại Mod ơi. Vài đô Sing quy ra tiền Việt là vài chục ngàn chứ không phải 6,7 ngàn nhé. Ngoài ra theo kinh nghiệm cuả mình lúc ở bên đó là 1 người 1 thẻ nhé.
@hutiugo6k Thiếu chục, cảm ơn bác
phucalias
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Một bữa ăn no nê có thể chỉ tốn của bạn vài đô Sing, tính ra là khoảng 6-7 nghìn Việt Nam Đồng mà thôi." => tỷ giá VNĐ cao vầy cũng đỡ 😁
@phucalias Đã update :D
damnthing13
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ở Sing có một app rất hay là Nestia, mình toàn dùng nó để tìm tuyến bus để đi giữa các nơi vì nhà ở xa MRT
@damnthing13 giúp bác cái link tải app. Xác nhận là app cực tốt. kiểu như Foody ấy nhưng nhiều tính năng hơn. App này giúp mình khá nhiều khi qua đó mà ko biết phải ăn gì cho ngon, cho lạ
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nestia.living
theanhnt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bên Sing đi chơi thăm quan thì được. Ăn uống thì chán kinh dị 😔
vandung668
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TADASHOP-VN Không biết khẩu vị mọi người ra sao chứ mình không khoái đồ ăn ở Sing lắm. Đợt làm việc bên ấy ăn phát ngán đồ ăn Sing. Nhiều dầu mỡ quá. Nhiều hôm toàn về úp mỳ tôm để ăn. :-(
kungvn
CAO CẤP
6 năm
@TADASHOP-VN toàn mỡ vs dầu, chicken rice thì nấu cái nước gà ăn phát ngán.
raycaster
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Đồ Tàu ăn còn được, đồ Ấn thì cho xin 2 chữ bình an. Ăn từ Sing quaThái ko nuốt nổi cái kiểu nấu đậm gia vị của nó 😔
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kungvn Không biết bạn ăn ở đâu chứ mình thấy thức ăn Sing tinh tế và ngon. Phật nhảy tường, các món Dumpling, các món mì làm thủ công... toàn những món ăn vị thanh, ngon, ít dầu mỡ. Những món chiên xào thì tất nhiên nhiều dầu mỡ rồi. Còn cơm gà bạn ăn thì chắc cũng không phải đầu bếp có tâm làm nên không thể nói nước gà không ngon được. Bạn chịu khó tới downtown, tới các trung tâm mua sắm lớn, dưới hầm có rất nhiều món ngon.
1 phần ăn (1 đĩa cơm hoặc 1 bát bún) ở Food Court là vài SGD (5-10 SGD), tầm 75-150k. Nhưng thực tế là khá ít. Mình thường ăn 2 suất mới đủ. (cỡ 15-20 SGD)
culy99
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tungd3 hôm nào ghé hẻm phở LỆ đường nguyễn trãi dùng thử b nhé ! cái j cũng có mà giá lại rẻ mà ngon
@Duy Luân Chắc bác ăn ít hơn em. Cỡ như Subway footlong thì em ăn 2 cái, còn McDonald burger thì em phải 3-5 cái
vandung668
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HCproboy bác HCproboy ăn khoẻ thế. Em bên đấy ăn toàn suất 6 SGD mà vẫn no. Có hôm ăn ở quán cơm người Việt, a chủ quán còn lấy có 2 SGD lại còn free nước ngọt. 😁
@culy99 @culy99 ui, hồi đó được bạn gái cũ dắt đi ăn 1 lần,
sau này chia tay, muốn đi ăn mà không nhớ nổi hẻm số mấy, cám ơn bác!
novavn
CAO CẤP
6 năm
Góp ý thêm cho Mod là nên mang 1 chai lavie rỗng để hứng nước vòi khách sạn uống cho đỡ tốn. 1$ 1 chai nước cũng chát lắm 😁
Thêm nữa là nên mang cả tăm Vip vì chả cửa hàng nào có tăm xỉa răng cả...
@novavn Khách sạn có nước free mà hihi, 2 chai / ngày.
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@novavn đồng ý vụ tăm xỉa răng :D
vitvoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thêm 1 chút kinh nghiệm nữa cho mấy bạn đó là chuyện hút thuốc lá. Cảnh sát mặc thường phục hay đi tuần và kiểm tra thuốc lá bạn hút, nếu thuốc đó ko phải bán hợp pháp ở Sing thì nhiều khả năng bị hốt lên xe về đồn, ghi cho cái phiếu phạt 😃
Feenix909
TÍCH CỰC
6 năm
@vitvoz hèn chi đi mấy ngày mà mình ko thấy bóng dáng cảnh sát đâu.
Hóa ra họ mặc thường phục =))))
vitvoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Feenix909 haha... Thấy đầy mà, đợt đi hư smart phone còn hỏi đường mấy ổng.
happy.gh0st
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dunhill Thuốc lá bên Sing mua ở mấy cửa hàng như 7eleven.. đôi khi người bán còn hỏi giấy tờ của bạn nữa. Mỗi điếu thuốc đều có dòng chữ đã được đóng thuế, thuốc lậu là ko có dòng chữ đó, có khi bạn đang hút mà nó yêu cầu xem điếu thuốc của bạn. Thuốc đem qua sân bay được, nhưng phải đóng thuế, tính ra giá ngang ngửa thôi bạn, tui cũng nghiện thuốc, chịu vậy IMG_4863.JPG
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@happy.gh0st nhịn 1 2 ngày đi đi chơi rước phiền phức vào làm gì cho mệt
Qua sing cần đi Sentosa hihi. Ai cần hỏi gì mình có thể giúp vì mình đã từng ở bên đó
@thanhtam_dj Bữa mình đi cái tàu trên trời đông như kiến kg thể xếp hàng chờ đc,lết bộ từ vivo city qua sentosa lè lưỡi dù nó đã có băng truyền 😁
7lov3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Phúc Duyệt Mình đi qua Sentosa cũng chỉ toàn đi bộ. Vì đi tàu đông quá. Đi thật sớm, xếp hàng Universal sau đó chạy vô chơi 1 loạt trò chơi. Đến tầm 1h là xong gần như hết các trò.
Chờ đi tàu thì chắc còn lâu mới xong.
qminh16
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ppthanh MÌnh chơi lăng mộ Ai cập đã muốn rũ chân vì 3 tiếng đứng xếp hàng, ko còn sức chơi Transformer nữa huhu
7lov3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qminh16 Kinh nghiệm là phải đi thật sớm, 10g mở cửa thì chạy đi chơi ngay, không cà kê chụp hình gì hết. Đặc biệt trò Transformer, Ai Cập, Jura Pack... Mình đi rất nhanh luôn. Chưa tới 12h là đã gần xong hết. Rảnh rang vừa chơi vừa chụp hình.
Kinh nghiệm xương máo nữa là nên đem Mì Hảo Hảo + vài cái tô, muỗng, nĩa nhựa, cho bác nào ko thích ăn dầu mỡ hoặc ko thích ăn lạc nhé.

Còn đừng tin tụi trên mạng nói vòi nước công cộng ở mọi nơi, méo có đâu, nếu ở ks có máy đun nước thì đun sôi đem theo uống chứ nước lọc ở khu du lịch cũng đắt đấy. ( ks khá khá tì sẽ có cho nước suối mỗi ngày 1 chai )
@warmboy24 Xác nhận vụ không phải chỗ nào cũng có vòi nước công cộng
zoozoo88
TÍCH CỰC
6 năm
Mình biết mẹo chỉ tốn 50K/ngày là được Unlimited 4G Data của StarHub 😃
PTTiT
TÍCH CỰC
6 năm
@zoozoo88 Lót dép hóng
7lov3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zoozoo88 Lót luôn
Feenix909
TÍCH CỰC
6 năm
@zoozoo88 biết xong ko share thì post làm gì cha =))
@zoozoo88 mất tăm luôn
bachhacden
TÍCH CỰC
6 năm
Nếu đi ngắn thì có thể mua SingPass thay vì npj tiền vào EZlink, tốn 20$ cho 3 ngày, đi tất cả các phương tiện công cộng không giới hạn.
Sim 15$ 100gb thì có thể mua ở tất cả các cửa hàng tiện lợi (ít nhất là 7-11 bán) 😁
nukenuky
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bachhacden Mới mua 2 cái ở 711 tối qua. 15 đô sin mỗi cái. 100gb dùng 7 ngày. Gọi điện về vn được 30p
Chia sẽ thêm một app khá hay để tìm địa điểm ăn uống và mua sắm bên đó ( có tổng hợp giảm giá các kiểu ). App có tích hợp bản đồ MRT cũng hay đó.

Mà bác nào đi tự túc cứ ưu tiên chọn ks gần trạm MRT nhé, sẽ tiết kiệm kha khá công sức đi lại đấy.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nestia.living

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019