Trên tay AirBar: trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook Air 13.3"

zyzy1908
1/11/2017 3:56Phản hồi: 62
Trên tay AirBar: trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook Air 13.3"
Màn hình máy tính Mac của bạn sẽ không còn “vô cảm” chỉ để nhìn nữa mà nó còn có thể cảm ứng và “nghịch” được nhiều trò với một phụ kiện đặc biệt của Neonode: thanh AirBar 13.3” dành cho MacBook Air 13.3". Giá tại Việt Nam của bản AirBar dành cho MacBook Air 13.3” này là 2tr650, đắt hơn so với AirBar dùng cho laptop Windows.


Video trên tay AirBar cho MacBook Air 13.3"

tinhte_airbar_2.jpg
AirBar dành cho MacBook Air có thiết kể nhỏ gọn để đặt ngay dưới màn hình máy, che đi phần viền dưới và màu sắc cũng có phần tương đồng với màu máy nên không cần lo lắng về tính thẩm mỹ khi lắp vào. Phụ kiện này có 2 nút nam châm (còn được kèm keo dính) và 2 vạch đen nhỏ 2 bên để bạn có thể đính chuẩn và chắc vào phần viền máy mà không sợ rớt hay lệch.

tinhte_airbar_8.jpg

tinhte_airbar_3.jpg

Đây là là một thiết bị plug-n-play, bạn chỉ việc cắm vào cổng USB là màn hình máy tính đã có thể cảm ứng được. Làm như thế nào mà AirBar có thể biến 1 màn hình bình thường thành màn hình cảm ứng như vậy? Thật ra, cơ chế hoạt động của AirBar khá giống với Leap Motion. AirBar sẽ phát ra một vùng ánh sáng không thấy được song song với màn hình và khi bạn đưa ngón tay lên màn hình, thực chất ngón tay đi vào vùng ánh sáng này và làm cản trở ánh sáng. Từ đó cảm biến trong AirBar nhận biết được vị trí của ngón tay, tính toán và đưa ra vị trí tương ứng trên màn hình.

tinhte_airbar_5.jpg

Khác với bản AirBar dành cho Window chỉ dùng được tối đa 2 ngón tay với những tác vụ cảm ứng và chọn cơ bản, bản AirBar cho MacBook Air hỗ trợ đến 3 hoặc 4 ngón tay với nhiều tiện ích hơn. Bạn chỉ cần tải về driver AirBar trên trang chủ để cài đặt và tuỳ chỉnh.Vậy là ngoài chạm, vẽ thì giờ bạn có thể:
  • Tap với 2 ngón tay tương đương với click chuột phải
  • Zoom in và out bằng cách kéo 2 ngón tay hoặc zoom thông minh với double tap 2 ngón tay
  • Vuốt lên với ba hoặc bốn ngón tay, bạn sẽ kích hoạt tính năng "Mission Control" của Mac, cho phép bạn xem toàn cảnh tất cả các cửa sổ đang mở và màn hình Desktop của máy.
  • Vuốt từ trái sang phải với 1 hoặc 2 ngón tay trong Safari sẽ giúp bạn quay lại trang web trước đó và ngược lại, vuốt từ phải sang trái để tới trang sau đó.
  • Vuốt ba hoặc bốn ngón tay xuống tuỳ theo cách bạn thiết lập, bạn sẽ thấy toàn bộ những cửa sổ đang mở của một chương trình mà bạn đang dùng.
  • Vuốt ba hoặc bốn ngón tay sang trái hoặc phải để chuyển đổi giữa những app đang mở fullscreen
tinhte_airbar_1.jpg
Về độ nhạy, có lúc AirBar khá nhạy và hầu như không có độ trễ nhiều, cảm giác như khi thao tác trên màn hình cảm ứng xịn nhưng cũng có lúc bị đơ đơ chút nếu bạn thao tác quá nhanh. Theo mình nghĩ là do nó không có lớp cảm ứng điện dung mà dùng thuật toán và cảm biến để xử lý thao tác nên việc thao tác quá nhiều và nhanh sẽ bị trễ là điều hiển nhiên.

tinhte_airbar_4.jpg

Mình có thử chơi một số game vui vẻ và phù hợp với màn hình cảm ứng như Pikachu với AirBar, trải nghiệm chơi game trở nên thú vị hơn, cảm giác như khi chơi trên iPad, dù đôi khi thao tác nhanh sẽ hơi trễ nhưng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tóm lại, mọi thứ của chiếc AirBar này mang đến không phải là chỉ để cho vui mà thật sự hữu ích và thú vị, chỉ có điều mức giá của nó sẽ khiến nhiều người hơi lăn tăn.
Mình cũng thử chỉnh ảnh trên Lightroom nhưng có vẻ AirBar không phù hợp cho việc này, bởi nó sẽ nhận diện rất kém với những điểm quá sát nhau trên màn hình như các thanh công cụ chỉnh sửa của Lightroom.

Cảm ơn pula.vn đã cho mình mượn sản phẩm để trên tay.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

RobinRo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Haha tim tim Vy Vy
ShynHy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm thấy laptop ko cần cảm ứng màn hình, cảm ứng dành cho những sản phẩm ko có bàn phím. Với lại gắn cái này vào Mac xấu đi 69 lần 😃
Từ dạo Vy qua tinhte thấy hay xài từ "vui vẻ" ghê
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@batmanletruc tại ae toàn đực chém e nó dữ quá phải để từ đó cho nó bớt sát khí 😁
Demah
CAO CẤP
6 năm
Có ai không thích chạm tay vào màn hình máy tính dựng lên như mình không? Vài thao tác là muốn gãy cái tay rồi. Có phụ kiện này nghịch thì vui nhưng 2tr65 mà chỉ để vui thì cũng hơi phí nhỉ. 😁
@Demah Đồng quan điểm, cùng tư tưởng, chung ý nghĩ: vui thì được nhưng xài lâu dài thì ko: mỏi tay thấy mồ nếu cứ thi thoảng lại hươi tay lên chọt chọt cái màn :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
428293
TÍCH CỰC
6 năm
lớ ngớ đang gắn cái này mà đóng màn hình xuống là "vui vẻ" ngay :v

đừng ai bảo là ko có khả năng đó xảy ra nhé. khối người để cây bút, điện thoại trên bàn phím, xong dập màn hình xuống đấy.
nguyencot
TÍCH CỰC
6 năm
@428293 Tính nói . Khối thánh gặp chứ ko phải ko đâu .
@428293 Đúng là khu vực nhạy cảm, lỡ đang gắn mà người nhà không biết, gập máy giùm 1 phát là sửa méo mặt. Với lại mỗi lần xài phải cắm vô là thấy bực mình rồi.

Phải chi gắn cố định luôn, và chơi bluetooth khỏi gắn cable thì còn được được.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@vietanhnb1993 đá cho thằng ngu đó mấy cái 😁
@XBlue con nhà cô với nó mới có 4 tuổi. Cũng do mình ko để ý thôi 😔
Ko thích chạm vào cái màn laptop, màn hình ko chắc chắn chạm vào cứ rung rung thấy ghét 😁
Nhớ có bài trên tay AirBar cho Mac lâu rồi mà nhỉ??
@vietanhnb1993 Mình củng nhớ, hình như lâu lắm rồi ấy
NatvPa
TÍCH CỰC
6 năm
Cái này tinhte làm 1 lần rồi mà, mấy mod chắc chả nói chuyện với nhau bao giờ
@NatvPa cái cũ là cho Windows mà bạn
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
@NatvPa Cái này dành cho mac nhé b
Tin này còn xưa hơn trái dừa o_O
@KingJa 😆 cái này trên tay thật chứ ko phải tin, bây giờ mới có thì mới làm. cai trước đây trên tay là cho Windows
Nhiều bạn nói cảm ứng trên laptop vớ vẩn là do các bạn vẫn thành kiến thôi. Đến khi có màn hình cảm ứng các bạn tự động tận dụng thôi, cảm ứng mà vô dụng thì MS nó cũng ko làm canh bạc lớn vậy đâu
@kobebryant Màn ko dùng cho cảm ứng ấn nhiều hỏng đó.
@hieupy89 Đúng thế.
Demah
CAO CẤP
6 năm
@kobebryant Dùng qua 2 đời Laptop cảm ứng rồi nè. 1 cái laptop dáng truyền thống, 1 cái gập 360 độ. Chẳng đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực đâu bạn ơi. Chưa dùng thì thấy ham chứ dùng rồi thấy hãm 😁
@The Purge Cảm ứng ko dùng cho game PC là đúng rùi vì game yêu cầu độ chính xác của chuột cao. Game hỗ trợ cảm ứng sẽ tốt hơn. Mình dùng tablet 2 in 1 thấy rất tiện vì nó nhỏ gọn móc ra như tablet lấy tay nhấn nhấn cho lẹ. Nói chung cảm ứng hiện nay có vẻ thích hợp cho nhu cầu linh động hơn
năm ngoái tinh tế đã làm bài này rồi. giờ làm nữa (chỉ đổi người làm). vậy không thấy nhàm chán ah. hay ai làm kệ ai. không cần bộ phận kiểm duyệt luon cứ cho lên hết, lên trang nhất hết. hết tinhte rồi
Carl
CAO CẤP
6 năm
Mình rất ghét ai chạm tay vào màn hình máy tính của mình. Thấy có vệt là phải lau đi ngay.
G.h.o.s.t
ĐẠI BÀNG
6 năm
HÌ nói gì thì nói chiếc MacBook Air 13 vẫn là chiếc máy Tính đẹp nhất. sự cân đối và hài hoà trong đường nét và màu sắc.
Demah
CAO CẤP
6 năm
@G.h.o.s.t Chuẩn đó bác, em là em kết nhất khoản pin của em nó. Nhìn màn Pro cũng thèm lắm chứ, nhưng mà đánh đổi pin thì em vẫn chọn pin 😁
G.h.o.s.t
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lumisur HEHE. Không phải là Khổ Dâm bạn ah. màn hình của air không xấu như nhiều người nói. Với hơn nữa mình chọn máy Phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của bản thân cũng như Giá trị nó mang lại.
qloved
CAO CẤP
6 năm
@G.h.o.s.t trước khi dùng macbook pro rentina thì mình cũng thấy màn mac air ok, nhưng từ hồi dùng mackbook pro rentina nhìn lại màn hình mac air đúng là 1 trời 1 vực, màn mac air thấy rỗ quá trời luôn, không chỉ thế đụng vào mấy máy màn hd cũng thấy rỗ tanh bành
Chi khổ nhỉ. Đụng vào màn hình khó chịu muốn chết. Run run vs vằn vện
bài này hình như mod NamAir có viết bài rồi mà
Không cần thiết, lapop lai thì có cũng có dùng mấy quái đâu nữa là Mac thuần 😆)).
chập hở em :😃
titandngao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có 1 điều rất đau đớn xảy ra là..... màn hình sẽ bị đốm sau 1 thời gian sử dụng! Ức chế kinh khủng
@titandngao Mình xài rồi. Màn hình máy Mac air ko ảnh hưởng gì cả. Máy được thiết kế chịu được va chạm do hay mang đi nên ko ảnh hưởng gì khi chạm vào cả.
Mình rất dị ứng với màn hình bẩn.
Không xem bài nhưng iu zyzy...
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
@Hoho Nguyen Có cần pải như vậy ko? Chả có ji đặc biệt ngoài nó có cái khác mình. Hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019