Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPhone X: rất gọn, FaceID hoạt động tốt, màn hình OLED hiển thị kiểu LCD

sonlazio
3/11/2017 4:40Phản hồi: 845
Trên tay iPhone X: rất gọn, FaceID hoạt động tốt, màn hình OLED hiển thị kiểu LCD
iPhone X có rất nhiều thay đổi so với các thế hệ iPhone cũ, khi cầm lên thì cảm giác đầu tiên là nặng và đằm tay vì khung máy được gia cố bằng thép thay vì chỉ nhôm như iPhone 8 Plus. Tuy vậy, kích cỡ của máy lại nhỏ hơn khá nhiều so với 8 Plus, chỉ nhỉnh hơn một chút so với iPhone 8. Cá nhân mình đánh giá kích cỡ sẽ là một trong những điểm hấp dẫn người mua iPhone X nhất, vì ai cũng có nhu cầu sử dụng điện thoại lớn trong một kích thước nhỏ gọn.

Lời nhắn: chiều nay Tinh tế tổ chức offline trải nghiệm nhanh iPhoneX tại cafe Tinh tế lúc 4 giờ 30 đến 6 giờ. Anh em rảnh ghé qua chơi. 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3.



Link hình Flickr chất lượng cao cho anh em nào cần.
https://www.flickr.com/photos/tinhtephoto/albums/72157690147393166






Thiết kế:



tinhte_tren_tay_iphonex_7.jpg



Như đã nói thì iPhone X thật sự rất gọn so với kích cỡ màn hình của nó. Mặc dù phần viền của máy vẫn thấy được, không thật sự tràn hết viền như một số điện thoại khác nhưng thiết kế này cho mình cảm giác máy sẽ bền hơi khi bị thả rơi, vì phần khung chịu lớn rất lớn bảo vệ bên ngoài đã được gia cố. Nếu là nữ thì có thể bạn sẽ hơi khó chịu một chút khi trọng lượng của máy lớn hơn so với iPhone SE hay iPhone 8 nhưng đó là cái giá phải đánh đổi để lấy hai mặt kính và khung thép.
tinhte_tren_tay_iphonex_2.jpg

Nếu là mình thì phiên bản màu đen sẽ là bản mà mình chọn, vì nó sẽ tiệp màu camera với mặt sau. Phần camera là phần mình thấy xấu nhất trên iPhone X, bản màu trắng hơi lạc lõng vì nền camera đen còn lưng trắng trong khi bản màu đen thì đen đều, đỡ hơn. Bù lại thì phần viền màu trắng sẽ sáng bóng, rất phù hợp với chị em phụ nữ.

Màn hình:
Bất ngờ lớn nhất trên iPhone X, nếu không biết trước thì mình không nghĩ màn hình này dùng tấm nền OLED. Apple vẫn sử dụng cấu trúc điểm ảnh Diamond Pixel do Samsung cung cấp nhưng lại yêu cầu họ chế tạo riêng theo những quy định của hãng. Hệ quả là chúng ta thấy một màn hình OLED “LCD” hơn bao giờ hết, độ tương phản cao, màu đen vẫn rất đen nhưng độ no màu thì lại không quá rực rỡ. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy những khu vực màu trắng vẫn hơn lờ mờ nhẹ, nhưng so với các tấm nền OLED khác, kể cả của LG thì cách hiện thực màu sắc của iPhone X vẫn rất khác biệt, nó thật sự giống LCD.

Quảng cáo



Cá nhân mình thích cách iPhone X thể hiện, nó vừa và dịu với mắt dù đôi khi vẫn muốn nó rực màu nhẹ hơn một chút khi xem hình. Nhưng tựu chung lại thì mình đánh giá rất cao màn hình OLED mà không phải OLED này.

Cuối cùng, điểm mình không thích nhất là Apple vẫn sử dụng themes màu sáng trên iPhone X thay vì màu đen, nếu dùng màu đen thì chắc chắn nó sẽ ấn tượng hơn, ít lộ tai thỏ hơn và nhất là tiết kiệm pin hơn rất nhiều.

FaceID:
tinhte_tren_tay_iphonex_39.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_40.jpg

FaceID sẽ được test kỹ hơn, nhưng thử nghiệm cho thấy tốc độ mở khóa của nó nằm đâu đó giữa TouchID đời đầu và TouchID đời 2, nó không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm, ở mức khá. Để mở khóa iPhone X bằng FaceID thì bạn sẽ có 3 cách:
  • Nhấc máy lên nếu máy đang đặt trên bàn, khi này màn hình sẽ tự sáng và FaceID tự kích hoạt, bạn chỉ việc vuốt màn hình từ đáy lên để mở.
  • Bấm nút nguồn nếu đang mở máy, sau đó màn hình sẽ tự sáng và FaceID tự kích hoạt, bạn chỉ việc vuốt màn hình từ đáy lên để mở
  • Chạm vào màn hình 2 lần, khi này màn hình sẽ tự sáng và FaceID tự kích hoạt, bạn chỉ việc vuốt màn hình từ đáy lên để mở
Có một lưu ý nhỏ là để mở khóa iPhone X thì bạn phải vuốt từ dưới lên, từ dưới cùng. Nếu bạn vuốt ở bất cứ nơi nào trên màn hình thì nó sẽ không mở được đâu.

Về khả năng nhận dạng thì bọn mình có dùng thử FaceID khi đeo kính cận, kính mát, đội nón bảo hiểm, đeo tai nghe, riêng bài test đeo khẩu trang thì tất nhiên là FaceID thất bại. Sẽ thử kỹ hơn sau nha

Quảng cáo



Giao diện mới và tai thỏ:


tinhte_tren_tay_iphonex_25.jpg



Có một số bạn nói giao diện mới của iPhone X hơi khó xài và không thân thiện, nhưng đối với mình thì chỉ khoảng vài phút để làm quen với cách điều khiển mới thì mọi thứ sẽ trở nên thật sự dễ dàng. Cách tương tác này có phần giống Palm Pre ngày xưa hay gần nhất là BlackBerry 10 với giao diện dạng thẻ, vuốt từ các cạnh vào. Tuy nhiên nó đỡ rối hơn, cũng thuận tiện hơn ở chỗ người dùng không cần quan tâm đến các cạnh mà họ chỉ cần biết một vị trí vuốt duy nhất: phía đấy máy. Có thể là vì mình còn trẻ và hay tiếp xúc với đồ công nghệ nên cũng dễ dãi hơn, còn các cô bác lớn tuổi sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn.

tinhte_tren_tay_iphonex_22.jpg

Về tai thỏ, nó gần như không nằm trong phạm vi quan sát của mắt mình khi sử dụng, nhất là khi đang ở các ứng dụng có giao diện hay nền đen. Chỉ với các ứng dụng màu trắng thì mới thấy sự hiện diện của nó. Cá nhân mình thì thấy tai thỏ không khó chịu, chỉ là chúng ta sẽ phải làm quen với việc vuốt bên phải xuống để mở Control Center và bên trái xuống để mở Notification.


Cảm ơn Tùng đã cho mình mượn máy

tinhte_tren_tay_iphonex_8.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_9.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_10.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_11.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_13.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_12.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_15.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_16.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_17.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_18.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_19.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_23.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_20.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_1.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_3.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_4.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_5.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_6.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_21.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_26.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_28.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_24.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_14.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_27.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_29.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_30.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_31.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_32.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_33.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_34.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_35.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_36.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_36.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_37.jpg tinhte_tren_tay_iphonex_38.jpg H_tren_tay_iphonex.jpg
845 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nguyentaka88
ĐẠI BÀNG
6 năm
sao ko click được vào hình nhỉ => +20
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyentaka88 Mình cũng đâu click được đâu bác
Tổng thể đẹp, duy cái cum cam chưa ưng mắt lắm !
iPhone lúc nào cũng đỉnh như lúc nào thôi. Cái đỉnh hơn nó chính là iPhone năm tới.
Sam chắc giờ đang tháo máy X để xem và Copy 😃 😃
@uochuý1489Quốc Huy ngu cứ tỏ vẻ nguy hiểm cơ.
@uochuý1489Quốc Huy Nói cho thêm không khí sôi động lên
@uochuý1489Quốc Huy Cởi đồ ra xem coi tụi nó có giống mình ko haha
@uochuý1489Quốc Huy Cởi đồ ra coi xem có gì giống mọi người ko nhé ku hehe
Ô này review SS note hay lắm mà có lộn ko ?
thaolinh991
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duclinh79. Đây là bài trên tay nhanh, chưa phải review
namftu1114
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã có teardown
namftu1114
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có vẻ như 2 bo mạch chồng lên nhau, rất nhỏ, pin thì là 2 quả chưa rõ tổng dung lượng pin ntn. Apple làm nội thất bá thật.
hl80
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ cần cái oled nó ko đậm như SS là ngon lành. Mình cũng rất sợ cái oled của X đậm như Galaxy hay Note thì thật sự hết muốn dùng luôn, có lẽ do quen với màu nhạt của LCD cho dù dùng tv oled của Sony.
Tinh Tế quá nhanh và quá tuyệt vời. Mong sớm được sở hữu em no
thaolinh991
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màn hình samsung no màu quá, iphone x giảm độ no màu là ngon rồi, nhìn dịu mắt hơn.
Chúc mừng apple. Năm nay iPhone X lại mang về rất nhiều lợi nhuận cho apple.
se7en2008
TÍCH CỰC
6 năm
Táo khuyết giờ đến màn hình cũng khuyết. Steve Jobs mà còn thì liệu con Iphone X này có cửa để ra mắt. Steve ơi, ông ở đâu, coi thằng cha Cook nó làm gì này huhu.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
6 năm
@se7en2008 Đúng rồi có mỗi ốp lưng của táo là có 2 lỗ.
satan4ever
ĐẠI BÀNG
6 năm
@se7en2008 Lúc bố mày chưa làm 2 cam và portrait mode thì đéo thấy ai làm. Đến lúc bố ra thì các con a dua nhau làm theo. Lúc bố chưa có touch ID thì cũng đéo thấy ai làm, đến khi bố đưa touch ID nên 1 tầm cao mới thì bây giờ là thứ bắt cmn buộc của thế giới smartphone rồi. giờ bố có viền edge to edge thì đảm bảo chỉ 2-3 năm sau thôi, thế giới sẽ ngập tràn edge to edge theo kiểu bố. Đừng lôi same same ra đây vì nó chỉ là viền mỏng thôi chứ k phải edge to edge nhé ;))
xmen02q1
TÍCH CỰC
6 năm
@satan4ever Và bố cũng đợi các con làm hết màn hình to, màn oled, sạc không dây, ko phím home khoảng 5-6 năm rồi thì bố mới làm nữa .
@satan4ever ếch ngồi đáy giếng, xem lại xem đt 2 cam có từ thời nào
kulele
CAO CẤP
6 năm
Mau vào hít hà ip x thôi hỡi các cuồng táo chiến hữu của tôi ơi, màn hình màu đẹp như lcd và ko rỗ 1 chút nào như bọn ss tởm tợm nhé
@kulele Đúng rồi, sai chỗ éo nào đâu. MÀN bọn Samsung nhìn đúng tởm.
Double click màn hình là học hỏi từ wp ah?
@sagittarius1312 em tưởng cái này tiên phong là của thằng LG nhi
@TTaokhuyet Nokia làm đầu tiên, tiếp đến là Motorola sau lg mới làm trên con g2
@sagittarius1312 vậy hả thank bác nhé, thế mà trước giờ cứ nghĩ thằng LG nó tiên phong trên con G2
@sagittarius1312 Có từ thời Nokia 8800 lận
Học Còi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sagittarius1312 cái double này thực sự thì ko cần. cầm máy lên màn tự nó sáng rồi
mid
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng hot quá, các cụ trên tay kỹ quá nên đỏ cả pin rồi
Đẹp đấy chứ , thiết kế khác lạ giống ngôn ngữ "tàu vũ trụ tương lai" . Kiểu như nó là một giống loài khác biệt với phần còn lại của thế giới , 😆)))
White Lamb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Năm nay sam cũng bắt đúng xu hướng, nhưng Apple làm còn ghê và triệt để hơn. Hi vọng năm tới cái bixby ngon lành và cho ra cái Iris đời 2 xem sao. Còn màn hình như bây giờ là ổn rồi, tìm cách thu nhỏ linh kiện rồi tính tiếp chứ làm tai thỏ lại phải ra toà.
CÁi camera nó quay đc mấy cái đèn cảm biến của con iPhone X kìa.
@htevn mấy cái hồng ngoại
'
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@htevn Nó dùng hồng ngoại mà, không quay được mới bất bình thường 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019