Hướng dẫn cơ bản cách đi máy bay cho người mới

Duy Luân
1/11/2017 16:13Phản hồi: 268
Hướng dẫn cơ bản cách đi máy bay cho người mới
Cái gì cũng phải có lần đầu tiên, và đi máy bay cũng không ngoại lệ. Trong bài này xin chia sẻ với anh em một số kinh nghiệm cũng như những điều cần lưu ý khi đi máy bay để anh em không bị bỡ ngỡ và / hoặc phải tốn tiền cho những thứ không đáng. Mình để mindmap tóm tắt cho anh em dễ xem, còn chi tiết và diễn giải cũng như các kinh nghiệm của mình thì sẽ nói chi tiết trong bài. Mình sẽ nói lần lượt từ khâu chuẩn bị ở nhà, ra máy bay, lên máy bay cho đến lúc bạn xuống sân bay. Nếu có câu hỏi gì thêm, mời bạn comment vào bài để mình và các anh em khác cùng giải đáp nhé.

Noi_dung_di_may_bay.jpg

Trước chuyến bay


Chuẩn bị hành lý


Hành lý khi đi máy bay được chia làm 2 loại: hành lý xách tay (carry-on) và hành lý ký gửi (checked bags). Với mỗi loại hành lý, hãng hàng không có quy định cụ thể về kích thước và trọng lượng cũng như số kiện bạn được phép mang theo. Ví dụ: với Vietnam Airlines, khi bay quốc tế bạn được mang theo 1 kiện xách tay tối đa 7lkg và 1 kiện ký gửi 30kg (có thể là 2 kiện với những chặng bay xa). Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, Vietjet Air lại thường không bán kèm hành lý ký gửi, mặc định bạn chỉ có 1 kiện xách tay 7kg mà thôi, muốn mang vali ký gửi phải trả thêm tiền lúc mua vé hoặc mua tại sân bay. Hãy đảm bảo kiểm tra kỹ chính sách hành lý để bạn không bị phạt lố ký hay phải bỏ bớt đồ tại sân bay vì như vậy sẽ rất phiền phức.

Kinh nghiệm: nếu bạn bay các hãng hàng không giá rẻ, hãy mua hành lý ký gửi ngay lúc đặt vé vì phí sẽ rẻ hơn so với việc mua trực tiếp tại sân bay, lại tiết kiệm thời gian hơn cho bạn và những người đi cùng.

Nên tham khảo: Kinh nghiệm soạn đồ, đóng thùng hành lý khi đi máy bay và làm sao để không bị phạt lố ký.

Check in online

Thuật ngữ này dịch sang tiếng Việt có nghĩa là làm thủ tục trực tuyến trước khi bay. Việc check in online đảm bảo ghế của bạn sẽ được giữ cho bạn. Nhiều hãng hàng không cũng cho phép bạn ghế ngồi khi check in online, nếu đi với vợ, với gia đình, với bạn gái... thì việc check in online sẽ giúp bạn chủ động chọn ghế mà các bạn có thể ngồi gần nhau. Nếu để tới tận sân bay mới thực hiện thủ tục thì khả năng là không còn đủ ghế cạnh nhau và bạn buộc phải ngồi tách ra với vợ/ người yêu, không dễ chịu chút nào.

Thu_tuc_checkin_online.jpg

Ngoài ra, việc làm thủ tục trực tuyến sẵn từ nhà còn giúp bạn đi lên máy bay nhanh hơn (nếu không có hành lý ký gửi), hoặc bạn cũng sẽ tốn ít thời gian xếp hàng hơn (nếu bạn có gửi hành lý, vì nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines có quầy riêng cho những người đã check in online tới gửi hành lý, và quầy đó thường rất vắng).

Giả sử bạn đáp một chuyến bay từ Hà Nội về Nha Trang để thăm quê và bạn không mang theo nhiều hành lý, bạn có thể check in online trước để khi ra tới sân bay thì đi thẳng vào khu vực an ninh luôn, không cần ghé quầy nữa. Nói cách khác, bạn có thể ra sân bay muộn hơn một chút và dành thời gian hoàn thành công việc của mình.

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Quảng cáo


Khi chuẩn bị lên máy bay, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận danh tính bằng 1 trong 2 thứ sau:
  • Bay nội địa: chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước hoặc bằng lái xe
  • Bay quốc tế: hộ chiếu
Khi đi ra sân bay, bắt buộc bạn phải đem những thứ này theo, tốt nhất là nhét sẵn vào balo cho khỏi quên vì lỡ không mang theo phải chạy về lấy rất mất công, trễ chuyến bay.

Tới ngày bay


Đến sân bay trước bao nhiêu tiếng?


Có một quy luật chung là nếu bay nội địa Việt Nam, hãy tới sân bay trước 1 tiếng, còn khi bay quốc tế thì đến trước 2 tiếng. Tuy nhiên, với tình trạng kẹt xe dữ dội tại cửa ngõ sân bay ở một số thành phố như TP.HCM, bạn nên đến trước 2 tiếng cho chắc ăn vì lỡ kẹt xe thì vẫn còn thời gian dự phòng và không bị lỡ chuyến bay.

Bên trong sân bay, quầy làm thủ tục thường đóng cửa và không còn nhận khách trước giờ cất cánh 45 phút với chuyến nội địa hoặc 60 phút với chuyến bay quốc tế. Những thời điểm này có thể thay đổi tuỳ theo hãng hàng không. Đừng quên kiểm tra thông tin trên vé, hỏi thẳng hãng hoặc hỏi thăm đơn vị đặt vé cho bạn để biết bạn nên tới sớm bao nhiêu là vừa nhé.

Cũng đừng nên quá lo lắng mà đến sớm quá, nhất là những bạn mới bay lần đầu. Đến quá sớm chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn vì phải ngồi chờ lâu, chán không có gì làm, lại lỡ mất nhiều việc mà bạn có thể làm nếu còn ở nhà hay ở cơ quan.

Quảng cáo



Khi đi ra nước ngoài, những con số trên có thể thay đổi vì có những sân bay rất rộng đi mãi mới đến cổng nên cần nhiều thời gian hơn. Lại một lần nữa, bạn có thể hỏi thăm hãng hàng không hoặc người địa phương để biết thông tin chính xác nhé.

Làm thủ tục tại sân bay

Nếu bạn đã check in online và không cần gửi hành lý, bạn có thể đi thẳng vào khu vực an ninh phía trong. Cổng ra máy bay cũng đã được in trên vé của bạn.

Nếu bạn chưa check in online, hoặc đã check in online nhưng cần gửi hành lý, hãy ghé qua quầy làm thủ tục của hãng hàng không mà bạn đã chọn. Ví dụ, đi Vietnam Airlines thì tới quầy Vietnam Airlines, đi Vietjet thì tới quầy Vietjet, đi Singapore Airlines thì ra quầy của hãng. Bạn có thể hỏi thăm nhân viên bay để biết được quầy đó nằm ở đâu. Đừng ngại hỏi, hãy hỏi tất cả những gì bạn không biết nhé.

Sau khi đến quầy xong, bạn sẽ được in cho cái thẻ lên máy bay như trong hình. Thẻ này cũng có thể là dạng giấy hoặc nếu tự check in online thì bạn sẽ có code gửi vào điện thoại hoặc tự in trước ở nhà.

Ho_chieu_the_len_may_bay.jpg
Cái vé kịp trong hộ chiếu này gọi là thẻ lên máy bay, hay tiếng Anh là boarding pass. Nó là thứ quyết định bạn có được lên máy bay hay không nên khi ở sân bay nhớ giữ kĩ.

Qua cổng an ninh


Đa phần các sân bay mà người Trái Đất sử dụng đều có các lớp như: Cổng > Khu vực làm thủ tục > Hải quan / xuất cảnh > An ninh, soi chiếu hành lý xách tay > Cổng ra máy bay. Bạn sẽ cần đi qua tất cả những lớp này trước khi ra được đến cổng chờ máy bay. Cứ đi lần lượt qua từng cái. Trên đường đi, nhớ nhìn các bảng chỉ dẫn được gắn trên tường hoặc trần để biết bạn nên đi đâu nhé. Các bảng đó thường được làm rất to và rõ, dùng tiếng Anh và cả tiếng Việt, kết hợp với ký tự dễ hiểu lắm. Đừng lo lắng khi bạn tới một sân bay lạ.

Riêng ở khu vực an ninh, bạn sẽ phải lấy riêng laptop, tablet ra trong khay riêng, sau đó đẩy tất cả qua máy X quang để an ninh soát xem bạn có mang chất nổ hay vật liệu có thể uy hiếp an toàn bay hay không. Vụ này mình nói kĩ trong bài: Xếp hành lý xách tay như thế nào để qua an ninh nhanh gọn, anh em nhớ tham khảo.

Bang_chi_dan_duong_di.jpg

Ra máy bay


Khúc này thì không có nhiều thứ để nói, chỉ chia sẻ nhanh với anh em là anh em có thể sẽ ra máy bay bằng đường ống hoặc xe buýt chở ra chỗ máy bay đậu. Mình thì thích đi đường ống hơn 😁.

Trên máy bay


Sau khi ngồi và ổn định chỗ ngồi, hãy thắt dây an toàn. Đây là điều kiện tiên quyết nhất và bạn cần thắt dây mọi lúc có thể vì sự an toàn của chính bạn. Dây an toàn là thứ giúp bạn còn dính vào ghế mỗi khi đi qua vùng nhiễu động hay lỡ máy bay có bị mất độ cao đột ngột. Những vùng nhiễu động bình thường chỉ nhẹ thôi, nhưng cũng có trường hợp đi qua vùng có nhiễu động mạnh hoặc thời tiết xấu thì cực kì đau khổ. Nếu không thắt dây, khả năng cao là bạn sẽ bị bật lên bật xuống rất đau mông và lưng, chưa kể những rủi ro khác như té khỏi ghế chẳng hạn. Ngay cả khi ăn bạn cũng nên thắt dây, lúc ngủ cũng thắt dây luôn, chỉ khi nào đi toilet mới không cần.

Nếu bạn bay lần đầu, đừng ngần ngại hỏi tiếp viên cách thắt dây an toàn nếu bạn chưa biết tự làm. Thực ra mỗi chuyến bay đều có video hoặc người hướng dẫn cho bạn làm vụ này nên không lo lắm. Nhớ để ý những gì tiếp viên dặn dò và hãy để ý nhìn xem họ đang hướng dẫn bạn cái gì.

Day_an_toan.jpg

Ăn trên máy bay


Thường ít ai đem đồ ăn lên máy bay, nhưng về cơ bản bạn có thể mang những món khô như bánh mì, bánh dày, xôi để ăn. Tuy nhiên, đảm bảo rằng món ăn của bạn không có mùi nặng và không dơ, ví dụ như bún mắm, bánh canh, hủ tiếu...

Trên những chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút, Vietnam Airlines có phục vụ suất ăn cho bạn như hình bên dưới, những chặng bay dài như đi Âu, Mỹ có khi bạn còn được ăn 2 lần. Phần ăn này đã bao gồm trong tiền vé của bạn. Tuy nhiên, một số hãng hàng không giá rẻ như Jetstar hay Vietjet Air sẽ không có dịch vụ ăn uống nào trên máy bay, muốn thì bạn phải mua thêm.

Ghi chú: Có thể đặt trước khi mua vé nếu bạn có yêu cầu nào đặc biệt về ăn uống, ví dụ như ăn chay chẳng hạn.


An_com_tren_may_bay.jpg

Một số lưu ý khác trên máy bay


Tuyệt đối không được mở cửa sổ máy bay khi không có hiệu lệnh. Việc mở cửa máy bay khi còn đang dậu dưới đất sẽ bị phạt tiền 15 triệu đồng, nặng hơn có thể bị cấm bay, mở trên không có thể làm giảm áp suất, rơi máy bay, đừng nghịch dại nhé.

Mo_cua_thoat_hiem.jpg

Nhớ đọc kĩ hướng dẫn an toàn bay, nó thường nằm trong túi nhỏ trước ghế của bạn. Tờ giấy này hướng dẫn bạn từng món đồ khẩn cấp như phao, đồ thở khi bị giảm áp suất nằm ở đâu, cách thoát hiểm khi cháy như thế nào, đèn hướng dẫn lối đi sẽ sáng lên ra sao....

Huong_dan_an_toan_bay.jpg

Hành lý xách tay nếu quá lớn phải để lên ngăn đựng hành lý, nhỏ thì có thể đặt trong hộc dưới ghế phía trước của bạn. Khi lấy hành lý trên ngăn đựng hành lý, cẩn thận vịn lại để không rơi vào đầu người khác. Ngoài ra trên máy bay nhớ trật tự, nói nhỏ vừa đủ nghe, không đùa giữa vì làm phiền người khác, ghét lắm

Ngan_dung_hanh_ly.jpg

Để ý đến cửa máy bay gần bạn nhất để lỡ có sự cố thì thoát ra cho nhanh. Chữ Exit sẽ giúp bạn định vị được cửa ra gần nhất. Có thể cái cửa đó nằm ngay sau lưng bạn đấy.

Bien_exit.jpg


Xuống sân bay


Xuống sân bay thì việc đầu tiên bạn làm sẽ là rời khỏi máy bay. Khúc này bạn cứ ngồi yên chờ nghe thông báo của phi hành đoàn, đừng vội vã hấp tấp mà đứng lên sớm quá, dễ bị té, có khi chai lì còn bị phạt vì uy hiếp an toàn bay. Khi nào máy bay dừng hẳn, không còn trên đường lăn (còn gọi là taxi) thì bạn mới tháo dây an toàn và đừng dậy lấy đồ. Bình tĩnh đợi người ta lấy xong rồi tới lượt mình, không cần gấp vì có lấy nhanh bạn cũng chẳng được xuống máy bay sớm hơn đâu. Tuyệt đối không được sử dụng điện thoại, laptop, tablet và các thiết bị phát sóng nói chung vì có thể chúng sẽ ảnh hưởng đến đường liên lạc giữa đài kiểm soát với phi hành đoàn.

Dung_len_may_bay_di_ra_ve.jpg

Sau đó bạn sẽ đi lấy hành lý (bay nội địa) hoặc làm thủ tục nhập cảnh sau đó mới được lấy hành lý (bay quốc tế). Cứ theo các bảng chỉ dẫn mà đi là bạn sẽ đến được nơi cần đến, mọi thứ sẽ nằm trên đường đi ra ngoài chứ không có gì phức tạp cả.

Khi đi ra chỗ lấy hành lý, bạn hãy để ý nhìn các bảng thông báo xung quanh, thường là những màn hình TV hoặc các tấm bảng lật lớn, trên đó sẽ cho bạn biết chuyến bay nào đi lấy hành lý ở băng chuyền số mấy, Ví dụ, trong hình bên dưới thì chuyến bay VNxxx sẽ lấy hành lý ở băng chuyền số 46. Ngay tại Sân bay Tân Sơn Nhất hay Nội Bài thì không có nhiều băng chuyền tới vậy nên bạn sẽ dễ dàng tìm được hành lý của mình.

Quay_lay_hanh_ly.jpg

Lấy hành lý xong thì bạn đẩy hành lý ra ngoài. Nếu là hành lý ký gửi, có thể bạn sẽ được yêu cầu đối chiếu tem dán trên hành lý với tem dán trên vé xem có khớp hay không. Đây là cách mà các hãng hàng không đảm bảo người khác không lấy nhầm hành lý của bạn, tuy nhiên không phải sân bay nào cũng bắt bạn dừng lại để họ đối chiếu, nhất là sân bay nước ngoài, nên tình trạng mất hành lý vẫn có khả năng xảy ra. Nếu bị như vậy, hãy vào khu vực Lost & Found để làm thủ tục tìm hành lý bị thất lạc. Hi vọng anh em sẽ không xui như vậy.

Phieu_lay_hanh_ly.jpg

Cơ bản là nhiêu đó thôi, từ từ mình sẽ chia sẻ thêm với anh em các thủ thuật nâng cao sau nhé chúc anh em bay vui vẻ, thượng lộ bình an.
268 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
Đường bay nội địa có thể dùng gần 20 loại giấy tờ tuỳ thân khác nhau. VIP nhất là thẻ ĐBQH, auto nâng VIP 😁
east sea
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rosejaooh Có cầm hộ hộ chiếu của người khác qua nước ngoài được ko bác, có người nhờ đem qua giúp mà đang ngại quá
rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
@east sea Mình chỉ thấy khuyến cáo không để VISA, giấy tờ trong HLKG chứ không thấy cấm cầm hộ. Có mấy lần phải dẫn khách xuống đảo hành lý lấy giấy tờ 😁
east sea
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rosejaooh Bữa có người cầm hộ chiếu cũ, bị soi dc thế la bị phạt đống tiền, trả lại cho an toàn không lại bị hỏi cung mệt quá,
rosejaooh
TÍCH CỰC
6 năm
@east sea Luật bên đó mình k rõ 😁
Năm ngoái bay vô Tp HCM cũng thấy dễ dàng. Tuy phải ngồi chờ hơi lâu. 2018 dự tính bay vô tiếp, chắc nhiều kinh nghiệm hơn.
Truelies1616
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một lưu y cực bự là không được nói đùa giỡn kiểu “trong túi tui có bom đó”, bị bắt lại đổ lỗi tại số
@Truelies1616 Nhưng tui có thiệt mà, 1 quả bom trong wan` tui
@adagioleonard Ừm, ráng mà giải thích kiểu đó 😁
amio1st
TÍCH CỰC
6 năm
@Truelies1616 Thế đem theo trái bom để ăn thì nói tui mang apple à :3.
pupujan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@amio1st Ráng mà giải thích =))
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Khỏi qua quầy thủ tục, đưa cái này ra là xong.
2017-11-04 11.43.09.png
hell no
TÍCH CỰC
6 năm
@vubang Bạn dùng app nào mà hay vậy, cho mình biết với. Xin cảm ơn.
@hell no App của Vietjet Air đó bạn
bababucon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Mod tinhte ko phần biệt cửa thoát hiểm với cửa sổ ah?
Cửa sổ ko mở dc chỉ có mở rèm che cửa sổ bằng nhựa kéo lên kéo xuống dc thôi.
"Tuyệt đối không được mở cửa sổ máy bay khi không có hiệu lệnh. Việc mở cửa máy bay khi còn đang dậu dưới đất sẽ bị phạt tiền 15 triệu đồng, "
@vubang sao mình mở app ko có nhỉ, lần trước phải đến cây của Vj ở sân bay để in vé ra.
phiền quá ha.ko đơn giản hơn được sao
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tozonegalaxy89 máy bay mừ, đâu phải xe đò
@tozonegalaxy89 nhớ vụ 11/9 ko bạn ? phức tạp vậy mà vẫn để lọt rồi gây ra thảm hoạ kinh khủng vậy đó, cứ chắc ăn cho an tâm, chả tội gì.
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@rickyvietnam mai mốt đi tên lửa còn phức tạp hơn nữa 😁
Ai có hàng ghế từ 20 trở đi nên lên ngay đằng đuôi máy bay.
@TACOMPUTER chuẩn.thông tin này hữu ích nè bác.ngại nhất là đi từ đầu đến mà chỗ mình ở cuối.chen chúc mệt.bữa em đi cũng phải để ý xem cái máy bay có bao nhiêu chỗ để lần sau lựa.bay nội địa hình như có 30 mấy hàng ghế
@TACOMPUTER tùy hãng, khi ra cổng máy bay nó hiện thứ tự nào nên đi bên trái/ phải tiện lắm.
@TACOMPUTER lúc lên thang, có nhân viên check vé, ghế cuối thì họ bảo đi thang gần đuôi.
Nếu đi xa và hay bị say thì nên thêm tiền chọn ghế, chọn ghế trước cánh sẽ đỡ say hơn nhiều.
Emtynho
ĐẠI BÀNG
6 năm
hữu ích
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
topic hay, chưa đi máy bay bao giờ 😔
Khi chênh lệch áp suất sẽ ko thể mở đc cánh máy bay
Quan sát kỹ trên cửa có 1 ô kính bên trong có chỉ thị áp suất màu đỏ
Nếu nó hiện xanh mới mở đc
Còn hiện đỏ thì cố cũng ko mở đc cửa máy bay
@yudhoyono Sờ vào tay nắm mở cửa là đã bị phạt vì nghi ngờ mở cửa hóng gió(vì k tin tưởng vào chất lượng thông gió máy bay)😁:D:D:D:D:D
mình chỉ cần ý thức nâng cao dùm cái là được đi máy bay mà nhất là khu vực từ qui nhơn trở lên (trừ qui nhơn) là như 1 cái chợ , ý thức kém kinh khủng sợ nhất là hà nội , thanh hóa , hải phòng , bést ý thức kém , hà nội thì kiểu t đi máy bay t là bố của tụi m. đổi chỗ nghe đt nói chuyện làm kẹt lối vào v..v... , còn từ qui nhơn trở xuống miền nam thì khách ok hơn
tomguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl chuẩn bác ạ, e ko nói hết, nhưng khách HN thường sĩ diện và tinh vi, khách Hải Phòng thì hổ báo, khách Quy Nhơn, THanh Hoá, Vinh thường ồn ào, thiếu hiểu biết, khách HUế, Đà Nẵng khá lịch sự, khách miền nam ok. (có quê e trên đó nên đừng nói e phân biệt nha).
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
[​IMG]

tui chả bao giờ thắt dây an toàn, giống ông này, chỉ có Luân mập mới thắt hihi.
leoka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tucammoi Thử bị đáp khẩn cấp 1 lần rồi biết nhé bác 😁 Tiếp viên ko kịp ngồi té sml trên máy bay luôn đấy, bác có thể tháo dây an toàn ra khi đang bay, nhưng lỡ có động thì nên đeo vào, ko chết hay hại gì cả
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
@leoka chuẩn, chứ ko phải thắt dây trong suốt chuyến đi như xe oto.
@tucammoi gặp thời tiết xấu thì xác định, lần đó bay từ HN vào, máy bay nó thay đổi độ cao liên tục kiểu liện lên liện xuống, thức ăn bay tung tóe ra ngoài, nhìn mấy em tiếp viên dọn dẹp thấy tội luôn.
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân tui biết mà dây an toàn trên máy bay rất vô dụng, vụ hành khách bị hút ra ngoài đã chứng minh.
trong lúc adng9 bay có thể dùng điện thoại hay laptop được không nhỉ
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Cục an tiàn bay của mỷ đã cho phép xài đt bình thường kể cả lúc cất và hạ cánh bác nhé.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Cái này thì đúng rồi, FAA đưa ra quy định đó chung rồi. Mình nói trên máy bay thôi.
@nhatminh305 cái đó của mỹ nhưng của việt nam thì chưa cho thks bác , vì dân mỹ ý thức nó cao , VN cắm mặt vào đt đến lúc có chuyện gì cũng không phản ứng kịp , cái này là cho an toàn của người dân thôi chứ ra luật vậy dân việt nó có thèm nghe đâu
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Không phải ý thức cao đâu bác ơi. Vì luật nó chặc chẻ, làm sai là phạt không còn cái quần mặc luôn, nên tụi nó dần quen với việc đó. Chứ lúc em bên đó cũng gặp nhiều đứa nó tệ lắm. Nói chung dân tri thức cao thì họ sẽ tự biết bảo vệ bản thân. Còn
đứa nào học ít ít là nó con tệ hơn Việt Nam nhiều luôn
kid2smile
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nên lên sân bay sớm, đừng nghe lời ad nói lên sớm mệt mỏi !
Lên sớm thì sẽ còn thời gian giải quyết nhiều việc ngay sân bay - kẹt xe, tai nạn đột xuất, sai sót họ tên... đừng cứ canh đúng giờ rồi đi. Lên trễ rồi lại khóc lóc, bảo kẹt xe này nọ !
Vướng vô mấy giấy tờ thủ tục rất tốn thời gian, và cập rập, nên cứ lên sớm là tốt nhất, chủ động được thời gian giải quyết.
@kid2smile Được cái này mất cái kia thôi 😃 giấy tờ check trước, mua đâu đó sẵn sàng hết rồi thì lên sớm ngồi không làm gì. Kể cả khi xách đồ theo làm cũng không thoải mái như nhà hay cơ quan nữa
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kid2smile Bạn này nói chính xác nè. Ngay khi mua vé người ta cũng khuyến cáo là cần có mặt trước 120-150 phút trước giờ bay tùy theo đi nội địa hay quốc tế. Mấy ông Việt Nam nhà mình... vẫn mang tư tưởng... giờ dây thun, sát giờ bay mới đến, gặp hôm đông người phải xếp hàng dài thì sẽ bị trễ chuyến bay (chuyện xếp hàng dài ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là thường xuyên nhé), chưa kể vội vàng khi đi qua chỗ soi hành lý dễ bị để quên đồ đạc. Nếu chẳng may giấy tờ bị trục trặc thì khả năng bị máy bay bỏ lại là rất lớn. Có khiếu nại cũng chẳng được vì người ta đã khuyến cáo là cần đến sớm từ 2 đến 2 tiếng rưỡi để làm thủ tục mà. Anh đến trễ không kịp làm thủ tục thì anh ráng chịu
kid2smile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Bạn đi nhiều thì rành, chứ đâu phải ai cũng đi máy bay suốt ngày, cũng may sân bay VN nhỏ, chứ ra mấy cái quốc tế thì nó rộng hàng cây cây số đi bộ, rồi phải tìm cửa này nọ, chưa kể 1 số nơi sân bay quốc tế riêng, sân bay nội địa riêng, ỷ lại là đã check in online xong, đến nơi hí hửng ngồi chơi, rồi ngỡ ra lộn sân bay, vắt giò ra đợi xe buýt đưa đi thì trễ ko biết tại sao !
Điển hình có mỗi cái tàu lửa thôi, năm nào cũng lên báo khóc lóc trễ chuyến này nọ !!! trong khi tàu người ta chạy đúng giờ, chứ có chạy sớm đâu !
Sớm vẫn tốt hơn là đúng giờ.
@rickyvietnam bác này nói đúng nè. có hôm đi vắng te thì y như rằng gặp ng nhà cằn nhằn lên sớm làm gì.
có hôm nhìn hàng dài chờ soi hành lý vs hải quan đóng dấu thông quan sốt hết cả ruột @@ người nhà lúc đó lại ko nói gì. đúng là nhiều kiểu người @@
chưa kể mấy hôm hcm mưa lớn ngập vs kẹt xe thì ôi thôi :v
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@kid2smile ý anh Duy Luân là đừng đi sớm quá thôi 😃
FireSnake
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm video clip luôn đi mod DuyLuan, có clip xem sẽ dễ hiểu hơn...
Cần tuân thủ tuyệt đối yêu cầu và quy định của hãng bay. Vì trên máy bay, mỗi hành động, việc làm của 1 cá nhân đều có thể ảnh hưởng đến tính mạng hàng trăm con người khác. VD: nếu còn giữ Note 7 thì vui lòng bỏ ở nhà. Đừng cố chày cối nó là Note FE. Chuyến Viet Jet tuần trước mình đi vẫn chưa bỏ quy định này. Còn thông báo rất rõ ràng.
khoa318
CAO CẤP
6 năm
@iAndroids Hôm đi Đài, cầm cái Note FE mà cũng lo tụt quần... Sợ mấy lão ngó nhằm thì mệt =))
@khoa318 em còn bị say, đi nôn nao luôn
@khoa318 hahah
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Tôi yêu quê tôi 29 Gái cười duyên hén :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019