Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay OPPO F5 giá 6.99tr: nhận diện khuôn mặt tốt, chiếc điện thoại đáng tiền nhất của OPPO

zyzy1908
3/11/2017 23:35Phản hồi: 123
Trên tay OPPO F5 giá 6.99tr: nhận diện khuôn mặt tốt, chiếc điện thoại đáng tiền nhất của OPPO
OPPO F5 có thêm bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt làm việc rất tốt, có camera selfie AI để mang đến ảnh tự sướng "ảo mà thật" hơn. Nhưng với mình, những cái mới đó không phải là điều nổi bật nhất của chiếc máy này, bởi những tính năng trên cũng đã được hãng smartphone khác áp dụng trước đó. Điểm đáng giá thật sự trên chiếc máy này phải kể đến là việc OPPO đã không còn là “em của ngày hôm qua” khi họ đưa ra giá 6tr99 cho F5 - một mức giá không còn ảo tưởng và hợp lý, về cả vị trí thương hiệu lẫn những đặc điểm của máy.


Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-10.jpg
Trước hết, hãy nói đến nhận diện khuôn mặt mà OPPO xem như tính năng đinh trên sản phẩm. Mình chỉ cần bấm nút nguồn 1 cái hoặc chạm nhẹ 2 lần vào màn hình để bật sáng rồi đưa mặt vào là có thể mở khoá máy một cách nhanh chóng. So với những chiếc máy Android khác cũng hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt thì F5 thật sự rất nhanh và ấn tượng, không hề thua kém. Ngoài ra, mình có test thử và thấy rằng máy có thể nhận diện tốt khuôn mặt của mình ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay đeo kính đen.

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-11.jpg
Xét về độ bảo mật, mình chưa có cặp song sinh nào để test nhưng xác suất để tìm được một người có nhiều đặc điểm trên khuôn mặt tương đồng với bạn là rất thấp (cũng như không dễ để đi đâu cũng hốt được cặp song sinh) nên không cần quá lo lắng. Thêm nữa, camera trước của F5 có độ phân giải đến 20MP nên nó cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn rất nhiều cho tính năng nhận diện khuôn mặt này.

tinhte_den_camera_oppo_f5_7.jpg
Nói đến điểm nhấn thứ 2, camera selfie với độ phân giải 20MP đi kèm tính năng làm đẹp với AI. Với làm đẹp AI, OPPO nói rằng AI sẽ nhận diện 200 điểm khác nhau như cằm, má, mắt, mũi để tinh chỉnh lại và cho ra một tấm ảnh selfie đẹp nhất, tự nhiên nhất có thể. (ảnh ko bật làm đẹp)

tinhte_den_camera_oppo_f5_8.jpg
Còn trong thực tế thì lời quảng cáo này không hề lừa tình chút nào. Máy nhận diện và tách biệt rất tốt giữa khuôn mặt, vùng da người với những chi tiết còn lại như tóc tai, quần áo, nền. Vì vậy, ảnh chụp sau khi tuỳ chỉnh làm đẹp có phần long lanh hơn, da mịn hơn trắng hơn nhưng những phần khác thì vẫn giữ nguyên độ chi tiết, điều này làm cho ảnh chụp selfie trở nên tự nhiên hơn. Mình đặc biệt thích cách xử lý mắt, không theo kiểu phóng to vô hồn mà được tuỳ chỉnh rất tự nhiên, lại còn long lanh ướt át nên làm cho ảnh có hồn hơn hẳn. (ảnh bật làm đẹp)

tinhte_den_camera_oppo_f5_9.jpg
Còn về tính năng “hiệu ứng chiều sâu” - selfie xoá phông, nó chưa thật sự ấn tượng, nhất là khi ảnh selfie bình thường vốn cũng đã làm mờ phông nhẹ để làm nổi bật chủ thể hơn. Thế nhưng kết hợp với làm đẹp AI thì tính năng này hẳn vẫn sẽ làm hài lòng những bạn nào cuồng selfie.

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-2.jpg
Camera sau của F5 dù không được nhấn mạnh theo như truyền thống của OPPO nhưng vẫn được đầu từ với 16MP f/1.8 với tính năng Zoom 2x. Ảnh chụp sơ qua cho thấy độ chi tiết lên tốt và màu sắc cũng chính xác, ảnh zoom 2x cũng lên chi tiết rất tốt không phải theo kiểu zoom cho to cho có.

tinhte_den_camera_oppo_f5_3.jpg
Ảnh chụp từ camera sau, không chỉnh sửa chỉ resize bằng photoshop

tinhte_den_camera_oppo_f5_6.jpg

Quảng cáo


tinhte_den_camera_oppo_f5_1.jpg
tinhte_den_camera_oppo_f5_2.jpg
Ảnh Zoom 2x

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-9.jpg
Điểm cộng thứ 3 của F5 đến từ màn hình, máy sở hữu một màn hình 6” FullHD+ với độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc chính xác nhưng vẫn có phần tươi tắn. Với mức giá của F5, đây rõ ràng là 1 chiếc màn hình tốt so với giá. Nhất là khi với OPPO thì việc làm mỏng viền màn hình hết cỡ khiến 3 nút điều hướng nhảy vào trong sẽ không ảnh hưởng. Bởi Color OS luôn mang đến rất nhiều những tính năng cử chỉ thông minh mà người dùng hầu như không cần đến phím cứng.

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-8.jpg
Nói về Color OS, F5 dùng giao diện Color OS 3.2 mới được tuỳ biến từ Android 7 giúp tối ưu hơn và đưa thanh điều khiển nhanh xuống dưới bằng cách kéo lên khá tiện dụng. Tuy nhiên, giao diện này vẫn sẽ làm người khó chịu khi cách sắp xếp của nó giống với Apple (lại còn có cả OPPO Share nhìn qua giống y như AirDrop) hay việc không thể khởi động lại mà chỉ có thể tắt luôn như iPhone (trong khi việc có thể restart vốn là điểm cộng lớn của các máy Android).

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn.jpg
F5 lần này trang bị con chip của MediaTek Helio P23 với 4GB RAM & 32GB bộ nhớ trong. Helio P23 là con chip tầm trung có hiệu năng khá ổn, sử dụng 8 nhân Cortex A53, trong đó có 4 nhân hoạt động ở xung nhịp 2.3Ghz và 4 nhân ở 1.65GHz, tức là chỉ kém một chút so với P25 dùng trên J7+ và có phần ngang ngửa với con chip Kirin 659 của Nova 2i. P23 dùng chip đồ hoạ Mali-G71MP2 dựa trên vi kiến trúc Bifrost mà ARM rất tự hào, nó được cải tiến nhiều so với T880 trước kia, cho hiệu năng cao hơn từ 20-25%.

Quảng cáo



Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-7.jpg
Với hiệu năng CPU không quá thấp nhưng đi kèm GPU mạnh, hiệu năng của F5 có thể nói là ổn so với mức giá, chiến tốt những game nặng về đồ hoạ như Asphalt 8, chỉ có chút vấn đề với những game sát thủ cấu hình. Ngoài ra, chiếc máy này cũng được trang bị viên pin 3200mAh - không quá lớn nhưng cũng không ít ỏi, chỉ đáng tiếc là không có sạc nhanh VOOC.

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-5.jpg
Về thiết kế, mình phải để đến cuối vì thiết kế này là điểm “cấn" nhất trên F5. Sản phẩm này dùng vỏ nhựa. Thành thật mà nói, nhựa này được hoàn thiện rất tốt, không hề mang đến cảm giác rẻ tiền, hai đường chỉ giả rất mảnh, đẹp và máy cũng rất nhẹ khi cầm tay nhưng rõ ràng người dùng vẫn thích khung kim loại trên một số đối thủ hơn.

Tren_tay_Oppo_F5_Tinhte.vn-6.jpg
Cuối cùng, máy vẫn có hai điểm trừ nữa là cổng micro usb và phần cạnh bên với khung nhô ra hơi nhiều so với màn hình, hơi cấn tay. Đây là những cảm nhận ban đầu của mình về chiếc F5 này, anh em thấy như thế nào? mời comment góp ý bên dưới nhé.
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Cũng có FaceID kìa
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
@zutowa Fakeid
baodensanmoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá tốt cho tính năng mạnh mẽ
sothia0105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@baodensanmoi Tiếc cái lưng bằng nhựa, kim loại nữa thì ngon
oppo F5.jpg
@sothia0105 e thấy ngon mà bác?càng nhìn càng thấy ngon!
holale
TÍCH CỰC
6 năm
@boysdontcry91 Nhưng bên trong chắc vẫn đen đen thâm thâm.
Dame 89
ĐẠI BÀNG
6 năm
em zyzy xig quá
@Dame 89 Em ấy selfie bị lé cmnr
myviet123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bá đạo vãi
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@myviet123 Đặt nhần quà khủng tại FPT shop https://fptshop.com.vn/dien-thoai/oppo f5
myviet123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dethuong_lam Bá đạo vì giá và công nghệ
7h7393
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ốp tường còn vứt đừng nói ốp bô, đồ phế thải cho những thằng khùng cuồng thằng Tùng núi.
thanhtinh
TÍCH CỰC
6 năm
Vy ơi anh yêu em!
anhtkl
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhtinh cmt sáng giá nhất đây rồi 😁
Donrachel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhtinh 1 thanh niên cdsht cho hay
thanhtinh
TÍCH CỰC
6 năm
@Donrachel Cuồng dâm thì đúng. Còn hoang tưởng thì không nhé. Hú hú
xuandu1712
TÍCH CỰC
6 năm
Cái cạnh màn hình tạo sự rẻ tiền!
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá tốt nhưng nhựa rẻ tiền quá
Khung kim loại như j7 plus thì ngon
@trungkakadn Chứ kim loại để điện giựt chết tươi như táo à
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lamchelseafan Còn gì nữa ko
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
Cũng ngon bớt ao tưởng oppo chắc sắp thắng lớn ở phân khúc này
Vỏ nhựa mà cũng làm đường chỉ như thât. Tưởng nó cái tiến so với R9s
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá cũng đc đc
sothia0105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dethuong_lam Còn được khuyến mãi quà 1tr6 nữa
https://fptshop.com.vn/dien-thoai/oppo f5 mua đi, em chup bảo đảm đẹp không thua chị vy đâu
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
ngon rồi, tết này định mua F3 , mà giờ thấy F5 ngon hơn , với màn hình vô cực'
khoát2010
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Doanh Thanh Nova2i nhé.đang dùng và cảm thấy túi tiền của mình được thoải mái nhất .
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD Cũng ảo ảo giống nhau thôi
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@Doanh Thanh Mình thấy xêm xêm nhau.nova 2i hơn tí nhưng mi a1 hỗ trợ tốt hơn
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
@noridomi Mà phím Back nó nằm bên phải ..ngược với android truyền thống rồi
holale
TÍCH CỰC
6 năm
Khựa giá chát.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
Thế tóm lại là cái photoid hay cái faceid cũng chỉ để mở khóa thôi đúng không?
Còn về độ bảo mật thì 1/50000 hay 1/1tr cũng chẳng ai kiểm định được và cũng chẳng quan trọng lắm!
@futurex125 Vấn đề tôi chân chính hay ko chú có tư cách nhắc ah

Chú là dạng seeder thuần chủng, ko dùng nhưng lại cố tưởng tượng cách dùng cho ng khác

Tôi thường ko dùng đèn ngủ nên tắt đèn tối om. Vs ip đời trc, mò vào cái home vân tay cũng mất trên 10s. Chú thử tưởng tượng vân tay sau lưng chắc còn nản thế nào. Còn h tôi vs ipx tôi gõ nhẹ vào màn hình, máy sáng lên và tôi chỉ việc dùng. Nên nói chung 1 là chú mua mà dùng cho biết, ko thì khoá mỏ lại, đùng nói để ng ta bik mình dốt...
@Barbatos Tìm nút home hết 10s @@ trên 3s là đã chậm lắm r. Chắc chú hay mất 10s để tìm nút home, hèn ji comment nhiều muối quá @@
@Bicrazyman never talk with brainless😃
Donrachel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@futurex125 Không phải tự nhiên iphone X thương gia hét giá trên 50 chai mà người ta vẫn rần rần kéo nhau đi mua đâu bạn. Cái mà bạn cho là chả quan trọng lắm thì đối với nhiều người đó là cái mà họ sẵn sàng bỏ thêm ra vài chục chai để đc trải nghiệm và sở hữu đấy. Samshit liệu có làm đc điều đó?!
ai đời mất tiền lại đi mua ốp pô xe máy nhỉ ,để rồi xài hàng tàu nhỉ
EthanLiu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vá Săm Xe Tăng Đ....M đi đâu cũng thấy thằng vá săm xe bake chê hàng tàu làm như cả dòng họ mày không ai dùng đồ tàu vậy.
@EthanLiu Hãy nhìn vào chủ để và bàn tán chủ đúng chủ đề nhé...như bác đi xin việc loại ngay vòng 1
Vào vì Vy, còn máy Tàu...vứt. Đưa con máy tàu lên tai, thấy nhục nhục...
EthanLiu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khẩu trang xanh Không có tiền chơi đồ tau có sao không ?
@Khẩu trang xanh Có dám khẳng định trên người b không bao giờ có đồ Tàu không
ntnguyen4
TÍCH CỰC
6 năm
Ảnh chụp trước mắt thấy dynamic range cũng ổn nhỉ, mà ít hình test quá.
huycuong91
TÍCH CỰC
6 năm
cũng được đấy
@huycuong91 Cũng có quà tặng giá trị đó chứ http://bit.ly/2hJZYMy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019