Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ảnh chụp từ iPhone X, cả đủ sáng và thiếu sáng

Duy Luân
4/11/2017 4:52Phản hồi: 335
Ảnh chụp từ iPhone X, cả đủ sáng và thiếu sáng
Xin gửi đến anh em coi chơi một số ảnh chụp nhanh bằng iPhone X. Tất cả đều là ảnh gốc, chụp full auto và không qua chỉnh sửa trừ việc đưa vô Lightroom để chỉnh kích thước lại còn 2048 pixel cho anh em coi đỡ nặng. Những tấm ảnh này mình đưa lên rồi chụp thôi chứ cũng không canh góc hay canh sáng nhiều như anh em đam mê camera hay thực hiện. Nhìn chung iPhone X cho ra ảnh tốt, màu đẹp, chụp thiếu sáng kiểm soát noise cực kì ấn tượng. Để mình về Việt Nam mình sẽ nhờ anh em Camera Tinh tế đi chụp kĩ hơn cho các bạn xem nhé.

Lưu ý: đây không phải là bài review hay so sánh ảnh.
Link ảnh gốc ở đây cho anh em nào quan tâm, lưu ý hình rất nặng


Hinh_chup_iPhone_X_71.jpg
View buổi sáng nhìn từ phòng khách sạn của mình, gần khu trung tâm của Singapore luôn. Tấm này được chụp qua một lớp kính. Màu sắc lên khá tốt.

Hinh_chup_iPhone_X_10.jpg

Buổi sáng, mình đi Bảo tàng Quốc gia Singapore, nơi bạn học lịch sử của Sing từ khi họ mới thành lập cho đến ngày nay, phát triển văn hóa, kinh tế, giáo dục, quốc phòng như thế nào... Đây là nơi mà mình đã ghé thăm 3 lần mà chưa chán. Bạn nào đi Singapore nhớ tạt qua đây.

Hinh_chup_iPhone_X_51.jpg
Chụp thử một tấm thiếu sáng bên trong viện bảo tàng. Tấm này chụp ở một căn phòng mô phỏng lại rạp chiếu phim ngoài trời của Singapore hồi xưa. Trong này rất rất tối, gần như không có đèn, chỉ có 1 màn hình lớn ở trên. Góc chụp này có ánh sáng của màn hình hắt xuống. Noise được kiểm soát rất tốt, màu sắc ổn và quan trọng là không bị bệt hình.

Hinh_chup_iPhone_X_24.jpg
Đổi qua một góc khác, góc này tối thật sự và nhìn bằng mắt thường cũng đã thấy khó khăn. Ở tấm này iPhone X bắt đầu khử noise hơi mạnh tay nên các phần viền của chủ thể không còn rõ nét như tấm trên, nhưng mình vẫn thấy là rất ổn và gần như smartphone nào chụp trong tình cảnh này cũng sẽ như vậy.

Hinh_chup_iPhone_X_57.jpg
Tiếp tục qua một khu thiếu sáng khác

Hinh_chup_iPhone_X_1.jpg
Bước ra ngoài khu lưu niệm, ánh sáng đầy đủ, lại còn là ánh sáng trời nữa nên hình lên không có gì để chê.

Hinh_chup_iPhone_X_54.jpg
Dãy hành lang này có thể sống ảo tốt, vì được che bằng các tấm kính xanh lớn nên nhìn tấm hình hơi xanh một tí. Mình nghĩ rằng ở tấm này thuật toán chỉnh màu của iPhone X đáng lẽ có thể làm tốt hơn và cho ảnh ấm hơn một tí, trong khi thực tế nó lại lạnh quá.

Quảng cáo



Hinh_chup_iPhone_X_38.jpg
Cuối hành lang, vịn mẫu lại một chút để chụp xóa phông thử xem thế nào. Trong tấm này mình chưa nhận thấy rõ những khác biệt so với iPhone 7 Plus.

Hinh_chup_iPhone_X_37.jpg
Chụp chân dung trắng đen

Hinh_chup_iPhone_X_36.jpg
Và chân dung kiểu ánh đèn sân khấu. Tấm này phần màu đen lẹm nhiều vào tóc của bạn nữ, có vẻ như iPhone X đẩy hơi quá tay. Mà thật ra bình thường mình cũng không nghĩ mình sẽ dùng chế độ này nhiều. Vụ ảnh xóa phông sẽ test chi tiết thêm sau nhé.

Hinh_chup_iPhone_X_32.jpg
Buổi sáng mình cũng ghé sang văn phòng Facebook chơi. Đây là con đường dẫn tới đó. Tấm này do mình chọn điểm lấy nét vào đám cây bên đường nên phần sáng đằng xa bị trắng hết cả, tính năng HDR cũng không kéo lại được. Nếu lấy nét vào giữa hình thì sẽ trung hòa hơn một chút.

Quảng cáo



Hinh_chup_iPhone_X_5.jpg
Con đường vào trụ sở Facebook Singapore, rất đẹp, đi làm mỗi sáng thì thích lắm.

Hinh_chup_iPhone_X_2.jpg
Đi ăn thôi, quán này là quán sushi buffet, nơi bạn sẽ ngồi đó và ăn những thứ được bếp trưởng phục vụ cho bạn chứ cũng không cần gọi món, theo phong cách rất Nhật. Sau khi chế biến xong là miếng thức ăn được dọn ra cho bạn ngay, rất thú vị. Tấm này chụp trong phòng ăn khá đủ sáng. Cũng không có gì để chê.

Hinh_chup_iPhone_X_40.jpg
Thử ống zoom 2X, một công cụ cực kì hữu ích khi cần chụp đồ ăn (và chụp các em gái 😁)

Hinh_chup_iPhone_X_21.jpg
Lại là ống 2X. Ống zoom 2X trên iPhone X có khẩu lớn hơn so với iPhone 7 Plus nên hình ảnh sáng hơn, chi tiết hơn và noise cũng được kiểm soát tốt hơn rất nhiều. Nếu so về camera thì vụ zoom 2X này là cải tiến lớn nhất mà mình thấy được ở iPhone X so với các máy đời trước.

Hinh_chup_iPhone_X_45.jpg
Chụp một gian hàng bán hoa quả bên đường, màu sắc lên rất đã và chính xác. Lưu ý là tấm này chụp vào ban đêm đấy nhé, không phải là ban ngày đâu. Trái cây vẫn luôn là thứ test ảnh tuyệt vời.

Hinh_chup_iPhone_X_22.jpg
Một toà nhà gì đó tối thui. Có vẻ như buổi tối họ đóng cửa nên mình không rõ bên trong buôn bán gì. Khu này tối thui mà iPhone X chụp lên nhìn sáng trưng.

Hinh_chup_iPhone_X_14.jpg
Một đặc điểm mà bạn dễ nhận thấy ở iPhone khi chụp thiếu sáng là màu sắc lên rất đúng và giống ngoài đời. iPhone X cũng không là ngoại lệ với vụ này.

Hinh_chup_iPhone_X_47.jpg
Đi ra tới ngoài đường, hãy nhìn màu của trời là bạn sẽ hiểu ý mình.

Hinh_chup_iPhone_X_60.jpg
Chụp đêm rất tuyệt vời với cả hai ống góc thường và tele của iPhone X. Ống tele còn có thêm khả năng chống rung nữa.

Hinh_chup_iPhone_X_31.jpg
Cháo ếch ở khu Geyland, hay còn gọi là "phố đèn đỏ". Cháo thơm ngon, kết hợp với ếch mềm mềm, cay nhẹ, thơm thơm ăn cực kì thích. Bạn nào đi Sing nhớ ghé qua khu này ăn cháo nhé.

Hinh_chup_iPhone_X_8.jpg
Mùa Noel, bên đây trang trí khá sớm. Chỗ này trang trí mà có vẻ chưa xong nên họ chưa lên đèn nên thôi quất thẳng cảnh tối luôn, đằng nào cũng đang cần xem khả năng chụp thiếu sáng của iPhone X ra sao mà.

Hinh_chup_iPhone_X_39.jpg
Lại là một góc tối thui khác, thậm chí còn không có đèn đường luôn.

Hinh_chup_iPhone_X_63.jpg

Hinh_chup_iPhone_X_69.jpg

Hinh_chup_iPhone_X_15.jpg
Ở Singapore, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng rất được chưa ưa chuộng và khuyến khích. Một cái thẻ như thế này sẽ giúp bạn đi bus hoặc metro thoải mái. Nếu mới tới Sing, nạp chừng 20 đô Sing là đủ đi quậy banh thành phố :D

Hinh_chup_iPhone_X_12.jpg
Trên tầng thượng khách sạn mình có một bể bơi nước tràn. Nó rất tối vì mình lên bơi cũng trễ rồi. Trong ảnh sáng hơn thực tế rất nhiều.

Hinh_chup_iPhone_X_23.jpg
Góc nhìn tuyệt vời, có gần như đủ mấy chỗ nổi tiếng của Singapore.

Hinh_chup_iPhone_X_70.jpg
Ba em gái lên bơi thư giản cuối tuần, cầm chai Heineken lớn lên nhâm nhi, quá tuyệt vời.
335 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Quá vượt trội so với phần còn lại 😁
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zutowa Vượt trội so với mấy thằng mâm dưới thôi, còn Samsung, LG, Sony, Pixel thì so ngang còn đuối =))
@zutowa Cậu nói chuẩn. Từ 8+ trở lui ko con nào bằng được.
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zutowa Ảnh chụp rất đẹp và rõ nét
Quá ngon cho đôi Táo cắn dở 😁
copee
TÍCH CỰC
6 năm
hình như hơn Pixel 2
@copee hơn vì Zoom và Bokeh thôi bác
hamyty
CAO CẤP
6 năm
tuyệt vời. gom lúa chờ giá ổn là múc thôi
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Công bằng mà nói thì quá xuất sắc
Chắc trắng k đẹp bằng đỉnh của đỉnh...hahaha...nào phán thôi nào...
Mấy chục chai thì phải tương xứng với giá của nó chứ. Có gì lạ đâu.
chủ yếu vô xem bình loạn. chứ chụp ảnh nó là cả 1 nghệ thuật và các máy cao cấp h cũng sên sên nhau
@nguyenmanh287 Lắc ló chỗ nghệ thuật á thánh...chổ người ta chỉ chụp ảnh thô để cảm nhận phần cứng Ip...bác lại lôi cái nghệ thuật gì ở đây...?
@Hoho Nguyen biết đọc ko vậy? bỏ thêm não vào mà dịch hiểu?
@nguyenmanh287 Sheeple làm đóe có não mà bỏ -))))) nói thừa quá đấy
@AnNguyenThanh có chứ bác. nhưng chắc loãng
Vo_manh
TÍCH CỰC
6 năm
ảnh này do cạ cứng chụp. Chất lượng camera của IPX cũng đủ dùng chứ k bá đạo đưo
@Vo_manh Uả. Giáo sư j vậy bác. Em muốn hỏi đủ dùng nó ntn thôi.tại lúc đầu e nghĩ bác so vs máy ảnh nên ms p hỏi lại. Thanh niên j nhạy cảm mà tự ti vây
@kstn_hut_hat Đủ dùng à..là k dư dùng...ví dụ luôn(S8 plus 5 cách khóa bảo mật...tui dùng cao lắm có 2 cách..dư 3 cách...)Note8 chưa sài nên k đánh giá..ok...gom hết công nghệ vô 1cái máy..từ từ vọc...dư dùng...còn Ip k có gì để vọc,đủ cái để mình cần sài..vọc là xa xỉ...
@Hoho Nguyen Mình có đọc cmt trên của bạn. Thực ra thì tuỳ vô cảm tính ng dùng. Nếu ai thích ảnh ảo sống ảo thì Sam là lựa chọn hợp lý nhưng thích tính trung thực thì apple hơn. Mình đang nói cam. Vậy nên mấy cmt khen cam này cam kia mình đọc cho vui ha
@kstn_hut_hat Thôi thì người có mà dùngvđi rồi phân tít khen chê sau..chứ tôi thua các thánh cứ lấy tin tức này,suy đoán mò..ăn thua với tin tức khác toàn suy luận chứ k phải khẳng định...ok
Có ngon bằng Bphone của ảnh quảng ko
@anh cô đơn Nếu tính về giá thì không ngon bằng. Còn lại tất cả ngon hơn
@anh cô đơn Bphone k phải ai mua củng đc đâu bạn...thôi mua X cho nó dễ..
@Hoho Nguyen Xác nhận 😆


Pin :

@Trungakira3 pin x ngon nhể. ngon hơn plus là đc rồi
dongnh7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trungakira3 Sao mình thấy camera IpX đẩy sáng lên cao mà màu giả thể quái nào đó. Nhìn bàn tay anh trên bị ám đỏ nhiều quá
@Trungakira3 2 Cam trước của Iphone X vẫn tệ nhỉ. Mà cả cam sau cũng chưa ăn đc Note 8 nhìn hình thì X hơn hẳn 7 Plus rồi. Cứ tưởng ăn đc Note 8
@editzrapper Note là cái gì? Stupid phone bị cấm trên máy bay đó hả?
kankakyn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dongnh7 đúng mà màu hơi đỏ thật. nhưng mà em thấy độ chi tiết ở trong video thì đoạn quay người ở bụi cây có hoa đằng sau, và mặt nước thì độ chi tiết trên mặt nước, và màu sắc sai lệch ở hoạt cảnh đó thì em thấy của x ăn đứt note 8. hình như là góc của x nó cũng rộng hơn note.
Chỉ có 2 từ mô tả: quá đỉnh
Ip chụp rất thật màu. Đó là điều mình thích. Avata của mình chụp bằng 4s mà vẫn đẹp
Đẹp, mấy đời trước ip toàn bị chê chụp thiếu sáng xấu giờ đã dc cải thiện rõ rệt, mà so sánh với ip8 plus có hơn ko nhỉ?
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Nhờ cụm cam xấu nên ra hình đẹp chăng ;)
Xperios
TÍCH CỰC
6 năm
Thua xa Bphone, AI camera của Bphone ngon hơn nhiều
@Xperios hhh
Nhìn gian hàng trái cây no mắt ghê 😁...màu quá tốt luôn. Chắc em này 96-98 DXO rồi.
@Hoho Nguyen Khét tiếng =)))
@Duong_Act Ai gặp củng lo,người nào củng sợ...sợ độ ngang và phong cách nhây của thánh vtp...kaka
@Hoho Nguyen Thánh này thì biết rồi. Nhiều lúc định comment nhưng hãi quá lại thôi =))
@Duong_Act Hahaha thua độ lầy..
thanhson98
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ủa ?
Không phải camera giống y chang con iPhone8 à ?
@thanhson98 Không nha
So với 7plus thì hơn khoản chụp thiếu sáng, đủ sáng k thấy hơn là bao.
@thanhcong2087 7 plus ngon mà 😆 không biết làm sao hơn nữa :v
@Duy Luân Uh thì mình có bảo 7plus chụp xấu đâu, chụp thiếu sáng kém thôi. X cải tiến về thiết kế thôi chứ camera k nhỉn hơn mấy. Nhớ lại ngày trước hồi 5S mới ra cảm nhận hơn hẳn với 5 và 4s

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019