Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ

Duy Luân
5/11/2017 5:37Phản hồi: 120
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

viccantho
ĐẠI BÀNG
6 năm
Văn phòng của Google nhìn thích hơn! 😃
Hơ hơ...tiếc nhỉ! Buộc Facebook đặt máy chủ, văn phòng đại diện, trụ sở ở VN thì mới được phép hoạt động....thì lại ối người la làng và auto chửi.... Hài!
thấy nhiều chỗ chơi chỗ ăn nên ham vậy thôi, thử hỏi những người làm trong đó có thời gian như thể dục, chơi, ăn uống không, 1 khi đã làm thì cực hơn trâu
Ôi... ước giề mình làm ở đó luôn.
Văn phòng facebook dùng Camera Axis hehehe.
@nguyenvancuong25 Là gì ta :v
@Duy Luân Em làm Camera Axis tại VN anh ơi hihi
hieukon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái ảnh cầu thang dán giấy màu sáng tạo thật, nhìn từ dưới lên giống như đang rơi lả tả xuống, giống như lúc được giải thưởng gì đó trên sân khấu người ta bắn ra hoặc thả xuống, cảm giác vui vui --> hứng thú làm việc trở lại nếu tinh thần đang chán.
Như đống rác 😁 mình không thích điều này
@Duy Luân sao không tìm cơ hội gia nhập những nơi này, mình đoán theo cách hành văn, vài cái comment để suy bụng ta ra bụng người 😃 là ông chủ tư nhân VN của bạn khi đến lúc cần, có cơ hội ổng sẽ bay xa "bỏ con bơ vơ" giữa chợ 😃
@heobanhki À tại mình chưa thích 😁
đừng so vn với sing nhé.
T hiểu được cảm giác bị bọn nó xem thường chỉ vì mình là dân con rồng cháu tiên
Mặc dù mình hết sức giữ ý tứ, chúng nó vẫn xem thường
Thật sự đéo hiểu nổi mình đã phạm sai lầm j để như vậy
nietzsche
TÍCH CỰC
6 năm
@alexxlee101 Bạn xem lại lịch sử cận đại, hiện đại VN sẽ rõ.

"Dân mấy mươi triệu ai người lớn, nước 4000 năm vẫn trẻ con" câu này vẫn đúng mới khổ.

Người ta không đánh giá con người vì xuất thân của họ mà vì họ ĐÃ LÀM GÌ! 1 dân tộc cũng vậy. Bạn hay số ít người VN không đáng bị như vậy khi ra ngoài VN, số ít người VN này chỉ là nạn nhân.
tung2050
TÍCH CỰC
6 năm
@nietzsche bạn thử sang nước ngoài rồi sẽ thấy cái người VN nó thối ntn. nhiều người kết hôn giả với người tây, giật vợ giật chồng người ta xong cuối cùng đòi ly hôn vì bản chất là đi ăn bám, một số nước phát triển nó có luật là với phụ nữ khi ly hôn thì chính phủ sẽ cho tiền trợ cấp khá nhiều, mà kể cả bạn là nam hay nữ thì hầu hết là có quốc tịch nước đó. mà ở nước phát triển thì nếu có quốc tịch sẽ nhận đc trợ cấp nên rất nhiều người VN lợi dụng cái này. từ đó mà ở âu mỹ những khu có người việt nhập cư nhiều họ rất ghét người việt. bạn cứ vào các hội nhóm về âu mỹ sẽ thấy rất nhiều trường hợp ntn.

còn nhật hàn thì lợi dụng cái việc đi du lịch nước người ta xong trốn ở lại làm chui bất hợp pháp + nhiều người còn đi ăn cắp vặt nên chúng nó cực ghét. cái này quá nổi rồi nên ko thèm bàn.

nói thật chỉ muốn đuổi hết lũ đó về nước, có điều kiện sang nước ngoài mà ko hiểu sao toàn làm chuyện bẩn thỉu như thế. giờ nhiều người đi làm đi học đóng thuế, ko phạm pháp gì, ko làm gì sai nhưng đi đâu cũng bị khinh, chả biết phải làm gì nữa.
Hay quá bạn Duy Luân ơi, khách vào tham quan tự do hả Luân? Ai vào cũng được hay sao ạ?
@Bảo hộ moto Tài Đạt Không bạn, phải có nhân viên Facebook dẫn mới được
@Bảo hộ moto Tài Đạt Bên Google muốn vô cũng phải vậy á, không có ra vô tự do được đâu
Mình củng có ông anh họ đang làm kỹ sư phần mềm bên đây, ổng thì làm chỗ ngon lành còn mình chắc chỉ có khả năng làm cho mấy cty bình thường. 😆 mốt kêu ổng dẫn đi tham quan.
LMT85
CAO CẤP
6 năm
Hóng link FB "Phuong Pham" 😁
@Trí QN facebook.com/phuongpham
Kiểu này chắc qua Axon Active chụp lại văn phòng của nó quá, hễ các topic loại này cũng có những thành phần " Ước gì Việt Nam như thế này, Việt Nam như thế kia", ít câu hỏi tại sao họ " bố trí, sắp xếp" nhỉ. Haizaaaa
DmooN
TÍCH CỰC
6 năm
@Trần Khánh Đăng kts hả bác 😃
@DmooN Kiến trúc của nó đó bác 😁
hgbinh
TÍCH CỰC
6 năm
cái thị trường củn con như Singapore mà còn ép được thằng Facebook nó đặt văn phòng để đóng thuế trong khi thị trường tới 90 triệu dân với hơn nửa số đó dùng internet mà nhiều bạn trên này đòi cày tiền không công cho Facebook. Các bạn biết một cá nhân có thể cày cho Facebook 150tr trong một tháng ko? Nó sử dụng hạ tầng mạng và thông tin cá nhân của người dùng Việt Nam mà không phải đóng một cắc thuế nào đấy. Đừng nghĩ nó dám bỏ thị trường VN, Uber cũng còn phải chấp nhận đóng thuế.
hgbinh
TÍCH CỰC
6 năm
@kaizvn vậy là bạn ủng hộ một công ty nước ngoài kiếm tiền và thu nhập thông tin cá nhân của bạn mà không phải đóng một đống thuế nào cho quốc gia?
doanh thu từ e-commerce ở VN năm 2014 là 3 tỷ USD thưa bạn trẻ, số lượng tài khoản facebook năm 2015 là hơn 30 triệu tài khoản, nguồn từ báo cáo “Vietnam Digital Landscape” của Moore.
Đừng tự hỏi vì sao nhà nước dám ép Facebook hay Google phải mở văn phòng đại diện ở VN mà đóng thuế và để họ quản lí. Cái gói bánh hơn 3 tỷ USD bạn trẻ nghĩ tụi nó bỏ à. Cái thị trường cỏn con ở Hà Lan góp có 145 triệu euro doanh thu, dân số cả đất nước bằng có nửa số tài khoản FB ở Việt Nam mà FB còn phải mở văn phòng đại diện mà bạn nghĩ nó dám nghỉ chơi vs Việt Nam á. Mà nó mở cái văn phòng đại diện ở cái đất nước có 16tr dân làm j trong khi có thể quản lí từ Mỹ, sale cho cô gái Hà Lan bán sữa à
Bớt ngồi đáy giếng đi bạn.
123.png
hgbinh
TÍCH CỰC
6 năm
@kaizvn Trước đây nó không mở vì Việt Nam chưa có ra văn bản pháp lý để quản lý hoạt động kinh doanh quảng cáo trên mạng từ nước ngoài để ép buộc nó phải đăng kí kinh doanh ở VN. Còn bây giờ khi nhà nước ra văn bản yêu cầu các công ty nước ngoài muốn kinh doanh quảng cáo trên mạng xã hội ở VN thì phải đăng kí kinh doanh và một trong những yêu cầu khi đăng kí kinh doanh là mở văn phòng đại diện, bạn nếu có chút kiến thức về kinh tế thì ắt hẳn phải biết điều này. Ngay cả châu Âu cũng mới ép Facebook phải mở văn phòng đại diện vài năm gần đây, và nó phải mở ở mấy nước liền chứ không phải đặt một văn phòng đại diện cho cả châu Âu. Nó đặt ở VN thì ko kiếm được hơn 3 tỷ nhưng ý tôi là nó sẽ ko để mất một thị trường trị giá hơn 3 tỷ đô và có mức phát triển nhanh trong khu vực vào tay các doanh nghiệp nội, nhất là với lợi thế hiện tại nó đang có. Còn bạn cần nguồn, tôi đã nêu, đó là báo cáo của Moore, có tên đầy đủ, tự bạn tìm kiếm, rất dễ. Trên Google scholar cũng có rất nhiều bài về e-commerce ở Việt Nam và ĐNA, bạn có thể tìm để đọc thêm.
Về việc cái click có giá trị hay ko, xin thưa với bạn tôi hay làm research nên phải tìm rất nhiều các nguồn report khác nhau. Một report chi tiết số liệu về một nước có gia sơ sơ là 5000$ thấp nhất. Và trong làm ăn, bạn có càng nhiều thông tin về một khía cạnh nào đó của thị trường thì cái giá trị của thông tin đó nó càng cao. Ở đây cái click mà bạn nghĩ nó đánh giá được tổng quan thị trường mua sắm ở VN với quy mô dân số ở tầm 90 triệu dân với hơn 30 triệu tài khoản FB for example và bạn nghĩ cái giá trị của thị trường đấy nó rẻ mạt? Bạn nhớ cho là quy mô nền kinh tế VN đứng thứ 48 xét theo GDP chuyển giá ngang hàng và 36 tính theo danh nghĩa trên thế giới năm 2016 theo số liệu của statisticstimes, cao hơn cả những nước có thu nhập gấp 10 lần VN bạn ạ, nên bạn đừng nghĩ nó chẳng là gì và bé tí xíu, chẳng qua bạn chưa phải làm hay đọc một cái report nào về triển vọng đầu tư và kinh tế ở VN thôi.
Còn chặn nó thì sẽ gây khó khăn cho người dùng khi muốn sử dụng các dịch vụ trên, buộc họ phải chuyển qua sử dụng các dịch vụ nội lúc này sẽ nổi lên thay thế để tiện hơn. Bạn nghĩ các user làm loạn lên à, bạn nghĩ hơi xâu sa rồi đấy. Khi dịch vụ nội thay thế facebook hay google thì tự khắc họ sẽ chuyển qua kênh khác để tiếp thị sản phẩm thôi.
Còn nói về negotiation power của VN thì nhà nước là người nắm quyền cao nhất ở một quốc gia. Facebook chả điên mà sau bao nhiêu năm nắm thị phần mạng xã hội cao ngất ở VN lại dễ dàng chấp nhận rời bỏ thị trường VN và để nó rơi vô tay các doanh nghiệp nội hay dịch vụ mạng xã hội nước ngoài khác, chẳng hạn như Twitter hay Baidu. Như tôi đã ví dụ về trường hợp của Uber. Nó lập công ty ở Hà Lan để chuyển doanh thu qua đó nhằm trốn thuế dựa vô hiệp định chống đánh thuế 2 lần giữa 2 nước, nhưng VN dựa vô quan hệ ngoại giao và chính cái hiệp định đấy mà lôi được đầu thằng Uber ở Hà Lan phải đóng thuế cho VN không thì bị đá đít ra khỏi thị trường là bạn tự hiểu cái power của VN nó nằm ở mức nào.
Bạn có nói vì sao Singapore lại hay đặt văn phòng đại diện thì nó là thiên đường thuế ở châu Á cho các công ty nước ngoài, bên cạnh Hongkong, cũng như Hà Lan ở châu Âu vậy.
Tưởng béo khoe gấu hoá ra chị gái
😔 không biết nói gì hơn
Tại sau lâu lâu lại có bạn nào chen ngang vậy. Mau khai thật tên tuổi thông tin ra.
Cái đèn trong ảnh là do cty mình ở VN sơn tĩnh điện đó nha 😁
Thích vồn, trông rất thoải mái, cái gì cũng free nữa chứ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019