Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ

Duy Luân
5/11/2017 5:37Phản hồi: 120
Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ
Sau khi ghé văn phòng Google Singapore, mình ghé chơi Facebook vì đang có bạn làm việc bên này. Cũng như Google, Facebook chăm lo cho nhân viên rất kĩ từ chuyện ăn uống cho đến chơi bời và tạo không gian thoải mái, đẹp mắt, vui vẻ nhất có thể. Facebook ở Singapore không nằm trong một khu vực riêng như Google mà chỉ nằm trong một tòa nhà, tuy nhiên đồ bên trong lại không kém phần hiện đại. Mời các bạn làm một chuyến đi dạo nhé.

Một đoạn clip teaser trước 😁

Tru_so_Facebook_Singapore_1.jpg
Những trụ này là để khách đến thăm đăng kí. Sau khi đăng kí xong, một tin nhắn sẽ gửi tới cho bạn nhân viên nào dắt bạn vào thông qua một con chat bot tự động trên Facebook Messenger.

Tru_so_Facebook_Singapore_2.jpg
Vừa bước vào cổng là thấy ngay một cái nhà bếp nhỏ nhỏ, nơi bạn có thể ăn các món ăn nhẹ, lấy nước uống thoải mái (miễn phí), có cả rượu và bia nữa để dành cho những buổi chiều thứ 6 thư giản.


Tru_so_Facebook_Singapore_3.jpg
Trà, cereal, lò nướng, lò vi ba... đủ cả, tất nhiên mọi thứ đều miễn phí.

Tru_so_Facebook_Singapore_4.jpg
Cảnh nhìn ra từ văn phòng Facebook, thấy hết tất cả mọi tòa nhà nổi tiếng của Singapore như Marina Bay Sand (tòa nhà có chiếc tàu đội lên đầu), Singapore Flyer (chiếc đu quay khổng lồ), Garden by the Bay (vườn nhân tạo, hai mái vòm xa xa).

Tru_so_Facebook_Singapore_5.jpg
Cận cạnh đồ ăn, thức uống trong tủ lạnh. Mình đi thứ 7 nên những thứ này vơi đi rồi, chứ không chúng sẽ được nạp đầy lại vào hôm sau. Nếu bạn có đồ ăn gì cần giữ lạnh thì cứ bỏ vào tủ luôn.

Tru_so_Facebook_Singapore_6.jpg
Facebook Wall, nơi khách ghé thăm có thể viết bất kì thứ gì lên tường. Cứ 2 tuần bức tường này được sơn lại một lần tùy vào độ đông của khách tới thăm, có khi 3 tuần. Wall từng là một đặc trưng của Facebook, nhưng giờ họ đã đổi thành giao diện timeline. Tuy vậy, wall vẫn có ở văn phòng Facebook khắp trên thế giới.

Tru_so_Facebook_Singapore_7.jpg
Cận cảnh xíu.

Quảng cáo


Tru_so_Facebook_Singapore_8.jpg
Ở Facebook, trước mỗi phòng họp đều có một chiếc máy như thế này, xem trên lịch bạn sẽ thấy sắp tới có ai dùng phòng hay không. Nếu đèn xanh có nghĩa là trống và bạn có thể xài phòng, còn đỏ là có người đặt rồi. Bạn có thể đặt qua một con bot riêng trên Facebook Messenger hoặc đặt ngay trên chiếc tablet này cũng được. Mình thích công nghệ kiểu này, rất hiện đại, thông minh và dễ sử dụng.

Tru_so_Facebook_Singapore_9.jpg
Bên trong phòng họp, khá là cơ bản.

Tru_so_Facebook_Singapore_10.jpg
Trên tường được dán khá nhiều những tấm giấy như thế này, đó là khẩu hiệu của Facebook và vì chúng có nhiều màu sắc nên góp phần làm cho văn phòng vui hơn.

Tru_so_Facebook_Singapore_11.jpg
Cửa vào một bộ phận Facebook IQ chuyên cung cấp các dữ liệu cho những team khác

Quảng cáo


Tru_so_Facebook_Singapore_12.jpg
9 màn hình cảm ứng lớn ghép lại để biểu diễn các mối quan hệ và liên kết giữa những người dùng Facebook trên toàn thế giới. Bạn có thể zoom vào một nước cụ thể, nhưng không zoom vào được thành phố hay bang.

Tru_so_Facebook_Singapore_13.jpg
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang có 427 triệu người dùng tích cực mỗi ngày và 716 triệu mỗi tháng.

Tru_so_Facebook_Singapore_14.jpg
Vòi bia, chắc các bạn nam thích cái này lắm. Cuối tuần hay cuối ngày cứ ra cầm ly rót một nháy cho vui với đồng nghiệp trước khi về nhà.

Tru_so_Facebook_Singapore_15.jpg
Ở văn phòng Facebook có một cái lồng kính để chụp ảnh lặp Boomerang khá là vui vẻ.

Tru_so_Facebook_Singapore_16.jpg
Facebook kiếm doanh thu chính từ quảng cáo, Google cũng vậy, tức họ là đối thủ, nên không lạ khi Facebook nói rằng họ có thể kiếm được khách hàng theo cách mà các giải pháp tìm kiếm không thể làm.

Tru_so_Facebook_Singapore_17.jpg
Đây là một phòng hội trường tại trụ sở Facebook, nơi diễn ra những hội nghị lớn hay các buổi họp toàn công ty.

Tru_so_Facebook_Singapore_18.jpg
Trong phòng có trạm sạc với đủ loại đầu sạc từ Lightning, cổng sạc MacBook hay đầu sạc ThinkPad. Hơi tiếc là chưa thấy cổng USB-C mặc dù nhân viên Facebook xài MacBook Pro 2016 - 2017 khá nhiều.

Tru_so_Facebook_Singapore_19.jpg
Bạn này là bạn dẫn mình vào Facebook chơi nè

View attachment 3697909
Ở Facebook và Google có những cái máy bán hàng tự động như thế này, trong tủ có đủ loại cáp sạc hay case điện thoại, thậm chí là bàn phím rời. Nhân viên cần gì thì tự ra đây lấy, tất cả đều miễn phí. Ngay cả những món đắt tiền như bàn phím Mac, dây USB-C của chính hãng Apple... đều có trong tủ.

View attachment 3697910
Đây là đầu USB-C to USB-A của Apple, lấy ra từ tủ. Ai cần thì ra lấy thoải mái, chỉ cần quẹt thẻ nhân viên là xong.

View attachment 3697932
Có cả bàn phím luôn, một số tủ có cả bàn phím Apple có dây hoặc không dây.

Tru_so_Facebook_Singapore_26.jpg
Cái mình thích ở Facebook, Google đó là họ nghĩ về tất cả rủi ro có thể xảy đến với nhân viên, như ở đây là phòng in ấn, cắt giấy và có khả năng đứt tay nên Facebook để sẵn một bộ sơ cấp cứu trong phòng. Văn phòng Google cũng tương tự. Và thỉnh thoảng khi đi chỗ này chỗ kia bạn cũng sẽ bắt gặp những hộp sơ cấp cứu như thế này khắp văn phòng.

Tru_so_Facebook_Singapore_28.jpg
Kế bên phòng in ấn là một cái màn hình tên Wayfinder. Trong Facebook có nhiều màn hình như thế này. Chúng sẽ cho bạn biết sơ đồ đường đi tất cả các tầng, tìm kiếm bàn của 1 người nhất định, hay xem phòng họp nào còn trống hay phòng nào đã có người book. Nói cách khác, data của cả văn phòng sẽ truy cập được từ màn hình này.

4167875_Tru_so_Facebook_Singapore_27.jpg
Ví dụ, mình tìm bạn XXX thì nó sẽ chỉ chỗ bạn này ngồi

View attachment 3697914
Trong văn phòng có treo cờ của những team chịu trách nhiệm từng quốc gia, và cũng sẽ có một số nhân viên đến từ quốc gia đó.

Tru_so_Facebook_Singapore_30.jpg
Cầu thang bộ dẫn lên các tầng trên. Cầu thang này nhìn được xuyên suốt tất cả các tầng của Facebook và được dán những miếng giấy màu rất vui.

Tru_so_Facebook_Singapore_31.jpg
Dán thủ công đó các bạn! Thôi kệ, vui vẻ là được, không ngờ mấy bạn Facebook cũng siêng dữ.

Tru_so_Facebook_Singapore_32.jpg
Tháng này ở Facebook là tháng "Hacktober", chắc họ có tổ chức mấy cuộc thi hack hiếc gì đó về kĩ thuật. Và tất cả những tấm hình được Facebook dán lên tường đều có tính cổ vũ tinh thành cho nhân viên.

View attachment 3697919
Bàn làm việc sẽ có một cái màn hình rời, bàn phím tùy chọn, có cả chuột và tất cả những thứ bạn yêu cầu. Bạn cũng có thể yêu cầu xài máy Mac hay máy Windows (Lenovo ThinkPad) tùy sở thích, y như bên Google. Máy dành cho nhân viên sẽ là máy mới hoàn toàn, mua đời mới nhất trên thị trường, bản cấu hình cao nhất... Con siêu nhân Tiki kế bên cạnh :D

Tru_so_Facebook_Singapore_36.jpg
Một cái tủ đồ nhỏ nhỏ xinh xinh góp phần trang trí cho văn phòng của Facebook

View attachment 3697922
Khu vực của nhóm Marketing Science

Tru_so_Facebook_Singapore_38.jpg
Một bức tường vui vẻ.

Tru_so_Facebook_Singapore_39.jpg
Khu vực của nhóm chịu trách nhiệm quản lý, hỗ trợ và giúp các bạn developer làm game nên cũng vui vẻ lắm, có đủ thứ đồ chơi.

Tru_so_Facebook_Singapore_40.jpg
Và đây là khu vực chơi game của các bạn. Nó cũng được sử dụng để test game khi cần thiết.

View attachment 3697926
Đi làm thì phải vui, chuyện đó là đương nhiên. Mấy con siêu nhân nhỏ nhỏ này được một anh bạn để lên đầy bàn làm việc của ảnh luôn.

Tru_so_Facebook_Singapore_42.jpg
Được làm những gì bạn thích thì bạn tự do, còn thích những gì bạn làm là hạnh phúc. Quá đúng.

Tru_so_Facebook_Singapore_43.jpg
Ai cũng có thể ngầu, nhưng để lên tới cấp tuyệt vời thì cần làm nhiều.

Tru_so_Facebook_Singapore_44.jpg
Lại là đồ ăn, đồ ăn có ở khắp mọi nơi

Tru_so_Facebook_Singapore_45.jpg
Khu vực ngồi nghỉ có những cái bục như thế này. Bạn có thể ra đây ngồi làm việc nếu chán ngồi ở bàn mình. Thoải mái thôi. Giờ giấc cũng thoải mái, miễn xong việc là được.

Tru_so_Facebook_Singapore_46.jpg

Tru_so_Facebook_Singapore_48.jpg
Máy chơi game để giải trí, nguyên tầng này còn có nhiều game khác nữa.

Tru_so_Facebook_Singapore_50.jpg
Lên sân thượng có một phòng ăn lớn, ấm cúng, dễ thương.

Tru_so_Facebook_Singapore_51.jpg
Bình thường chỗ này sẽ đông và có người nấu nướng nhưng hôm mình đi là cuối tuần nên không có ai làm đồ ăn gì cả.

Tru_so_Facebook_Singapore_52.jpg
Chỗ ăn cũng phải vui.
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy cái máy game được đó. Nên có thêm bàn bida và phòng gym. Có hồ bơi, sân tennis và massage nữa thì rất hay. Có điều kiện thì nên làm thêm phòng karaoke, rạp phim và quán bar club nữa. Cũng có thể trồng thêm cần sa để khi vào club mà phê pha
@anhlucky2 và những thứ như cái avarta của chú
@dương liệt Cái đấy ở đâu chả có. Chú k thấy hay k có là do kém thôi
parrot
ĐẠI BÀNG
6 năm
Muốn đổi nghề, hức hức
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
Tô rất tiếc nhưng phải nói ra một sự thật: Bọn chúng chẳng coi Việt Nam ra cái gì đâu. Hãy nhìn Sin có diện tích be hơn cái tỉnh ở VN mà ông lớn nào cũng đặt văn phòng ở đó. Sự coi thường này có nguồn gốc đến từ các vụ xêp hàng (và bị đuổi như ăn mày) vừa rồi đấy. Cái bọn làm xấu hình ảnh VN nhanh chết hết cho rồi.
@bango123 Gọi nhân tài về rồi cho chúng đi bán chổi đót nuôi heo để cạnh tranh à?
wingzero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gates 1 là mở cty và mong 1 ngày đc như facebook. 2 là chia sẻ những cái hay cái tiến bộ của thế giới để mọi người hướng tới. 3 là bớt chửi, bớt than và tập trung vào hành động đi ạ.
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@Gates chả liên quan gì đâu thánh 😃
@Gates Nhớ lại lời Lý Quang Diệu: Tôi chỉ muốn Singapore được như Sài Gòn.
Lẽ ra Việt Nam phải được như Singapore bây giờ, thậm chí còn hơn nữa. Tất cả các hãng công nghệ, thời trang...nổi tiếng thế giới, tất tần tật đều đã đặt văn phòng đại diện ở VN.
Còn thực trạng thì, lo khắc phục lũ đón Apec nhé. Rừng vàng biển bạc không còn đâu. Đừng lấy lý do bị chiến tranh tàn phá nữa nhé. Chắc bây giờ lấy lý do bị thiên tai tàn phá.
Hoa ace
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy tập đoàn này doanh thu cả chục tỷ đô nên chi cho nv quả hậu hĩnh
Nghe nói Sing được mệnh danh là Bắc Mỹ ở châu Á. Qua bên ng ta nước nhỏ nhưng công trình cái gì cũng to lớn, 1 đất nước tuyệt vời.
P/s có cờ khu vực quốc gia nhân viên phụ trách, thấy có cái cờ đâu lâu 2 cái xương mod Luân cho hỏi của nước nào vậy @@.
Mat sat
ĐẠI BÀNG
6 năm
@takun92 Có ai để ý thấy hình như mỗi cờ Việt Nam được kẹp bằng 2 cái ghim màu đen 2 đầu lá cờ lên thanh nẹp k? Hay mắt mình bị quáng gà nhỉ. Các lá cờ khác nhìn không thấy bị đen 2 đầu
hieukon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mat sat Bác nhầm rồi, đúng là cờ VN kẹp 2 bên, cũng như 2 cái áo bên cạnh, cờ còn lại không phải là không bị kẹp, mà là kẹp bên còn lại. Bác để ý cái thanh ngang trên trần nó sẽ chia làm 2 bên (xem các ảnh khác sẽ rõ), cờ VN kẹp bên này thì thấy chỗ kẹp, nếu kẹp bên còn lại thì sẽ không thấy thôi
đi làm mà t cứ tưởng đi học mẫu giáo ấy . thích v ra . 😆
Thực ra ko ác cảm gì với Luân béo nhưng góp ý chung cho TT là các bạn có vẻ đang muốn biến mình thành trang tin tức chứ ko phải diễn đàn (thay đổi cách view thông tin, đôi trang chủ...), tuy nhiên cái quan trọng là nội dung thì nó giống blog của các mod hơn là 1 trang tin tức. Các bạn nên tách những thứ thuần về news, các discission topic và những bài trải nghiệm theo kiểu blogger như bài này nếu muốn nội dung hấp dẫn, muốn TT có cấu trúc tốt hơn
@bomy Cảm ơn bạn, mình quen dùng chêm tiếng Anh, bạn thông cảm. Với cả chính tả cũng ko check hết được
tuhai944
TÍCH CỰC
6 năm
@dac " tuy nhiên cái quan trọng là nội dung thì nó giống blog của các mod hơn lad 1 trang tin tức"
Công nhận.
nheo0510
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dac Bạn góp ý với người khác nhưng khi người khác góp ý bạn thì bạn không chịu thừa nhận hay thay đổi, bạn hay lắm

Mình thích những bài viết của Tinh tế, bất cứ bài nào. Bài nào hợp vs mình thì mình xem chi tiết, không thì mình lướt qua
@nheo0510 Mình đã edit lại bài để sửa chính tả. Còn việc dùng tiếng Anh là do mình sống ở Mỹ, ko phải lúc nào cũng quen dùng tiếng Việt. Bạn cũng có chắc bạn ko viết sai chính tả bao giờ ko?
bọn tàu nó cấm rồi sao vẫn có bộ phận phát triển cho thị trường của nó nhỉ:eek:
@kungfu9999 Quan tâm là cái lá cờ đầu lâu màu đen đằng sau của bon nào :eek:
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhcong2087 ông Mac Bug gì CEO fb ổng luôn tìm mọi cách lấy lòng Chị na, nào là tiếng Hoa, nào là chạy bộ Vạn lý thành, nào là bla bla nên vậy ấy mà.
cyan.1618
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhcong2087 Sô-ma-li nhé 😁
Có đặt server ở đó ko :oops:
tbdat11
CAO CẤP
6 năm
@cosmos47 Có đấy. Thằng Facebook hay Google cũng đều đặt server ở đó cả. Google toàn thế giới chỉ đặt server ở Mỹ, Phần Lan, Bỉ, Singapore, HongKong, Đài Loan và Chile nhé.
Mod cho hỏi. FB không có ở china sao có cờ vậy?
@minhtamdesigner Nhân viên fb qua làm việc :v có sao đâu hihi
Toàn ván ép và gỗ thông!
ngthgila
TÍCH CỰC
6 năm
Tập trước xem văn phòng google ghê gớm hơn nhiều
kết câu này nhất anh chỉ chơi bản max option=)))
bomy
CAO CẤP
6 năm
@Moc đẹp trai doanh thu, lợi nhuận nó lớn như vậy thì đầu tư vậy để lấy hình ảnh cũng như nâng cao chất lượng công việc cũng đúng nhỉ 😃
HEOGOLD
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe nói Facebook và Google sắp đặt máy chủ ở vn.k biết có mở văn phòng không
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD chắc phải thông qua điều luật "dâng hiến thông tin, chatlog cho "9_fủ"".
Zalo mình còn không xài, SMS thì hạn chế một cách tối đa.
Mình bán dép quai kẹp online nên sợ truy thuế chứ không có gì hot.
@ThThLam Nó giả vờ là khách mua xong túm lấy ống quần bạn, truy thu thuế 30 năm dù năm nay bạn 20 tuổi, khéo phá sản, bán sida luôn cái quần lót....mà kg đủ trả 😃. Vui thôi nghe bạn
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
@heobanhki mình hiểu ý mà 😃, thật ra mình có bán buôn gì đâu, hàn điện gió đá muốn ngáo người.
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
@HEOGOLD Mơ đi cưng!
Cái máy chủ ở Sing đủ cho cả ĐNA rùi
VN là đinh rỉ gì
Denny_hoang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HEOGOLD Đầu tư vô VN thì chả khác nào chơi với cáo. Nó nuôi cho làm thị trường đầy đủ xong thì...Nuôi xong làm gì thì tự biết ahihi
letran2016
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giào nên muốn mần gì cũng được, sướng thật!
thuc37na
TÍCH CỰC
6 năm
[​IMG]
lazada was here
bomy
CAO CẤP
6 năm
@Duong Ngoc Lan đang nói lazada is here chứ so sánh gì với fb google đâu
@Duong Ngoc Lan So sánh hồi nào đâu? Tui đang trả lời bạn kia là Lazada HQ ngay tại Singapore thì có dòng chữ “Lazada was here” tại FB Singapore thì có gì mà lạ
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@Amon Amarth chắc nó nghĩ lazada là của VN đó mà 😁
thuc37na
TÍCH CỰC
6 năm
@brits Sôi động quá Tìm thấy chữ có nghĩa thôi mà
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
Ngang ngửa văn phòng BKAV ở HN, chưa được đi xem, chỉ nghe đồn.
@ThThLam VP BKav cũng cơ bản nhưng không được như này bạn à, đó là 3 năm trước ngày mình còn làm việc, giờ thì không biết có thay đổi gì không.
@nguyenvancuong25 Mới đi hồi tháng 8, thấy không có gì đặc biệt lắm hihi
@Duy Luân Ngày xưa điều đặc biệt là đk phát gối, chăn.
PerfectSun
TÍCH CỰC
6 năm
@ThThLam Vp bkav nghe nói xây hình đĩa bay, và tinh tế đến đừng tay nắm cửa =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019