Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thủ thuật để sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn

Duy Luân
6/11/2017 22:43Phản hồi: 405
Thủ thuật để sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn
Mấy hôm rồi cầm Note 8 đi chơi, phát hiện ra nhiều trò hay ho anh em có thể làm với chiếc điện thoại này để việc sử dụng của chúng ta được dễ hơn và hợp với ý thích hơn, từ chuyện unlock như thế nào, cách tùy biến nút ảo trên màn hình hay việc S Pen có thể viết được dưới nước hoặc khi đi dưới mưa. Mời anh em Note 8 tham khảo qua, vừa cầm máy vừa nghịch cho nóng nhé, chứ đọc xong mà không nghịch thì uổng lắm 😁

Cảm biến vân tay không thể với tới? Hãy dùng gương mặt


Cảm biến vân tay là điểm trừ nặng về thiết kế của Galaxy Note8 vì rất khó để với tới trong khi bạn đã phải vất vả cầm một cái điện thoại to bảng rồi. Samsung đưa ra 2 giải pháp khác: nhận diện mống mắt, và nhận diện gương mặt. Tính năng nhận mống mắt với mình chưa đủ tốt vì còn chậm, thế là mình chuyển sang dùng nhận diện gương mặt thì phát hiện đây là thứ mình cần. Tốc độ unlock cực kì nhanh, không cần phải canh mặt đúng vào khung, ra sáng hay vào tối đều có thể sử dụng được chính là những thứ làm mình hài lòng.

Để xài ngon hơn, anh em không cần phải nhấn nút nguồn làm gì. Khi rút điện thoại từ túi ra hoặc mới cầm máy lên, anh em nhấn phím home một cái. Lúc này màn hình sẽ sáng lên và bắt đầu quét gương mặt ngay lập tức. Thậm chí anh em còn chưa kịp phản ứng gì thì máy đã nhận diện thành công và đưa chúng ta vào giao diện chính rồi.

Cách thiết lập: Cài đặt > Màn hình khóa & bảo mật > Nhận diện gương mặt > gạt nút Mở khóa gương mặt.


Thu_thuat_Galaxy_Note_8_2.jpg

Một số lưu ý khi sử dụng nhận dạng gương mặt
  • Không cần để máy quá sát gương mặt đâu, để xa xa cũng nhận
  • Nếu máy nhận hơi lâu, hãy nhìn thẳng vào điện thoại là xong
  • Không cần nhấn nút nguồn, khi màn hình điện thoại đang tắt chỉ cần nhấn phím home rồi chờ máy quét gương mặt là xong
Di chuyển vị trí nút ảo, đổi màu.

Quen sử dụng nút back bên trái? Note 8 cho phép bạn chỉnh lại thứ tự nút tùy theo sở thích và thói quen của bạn bằng cách vào Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng. Cũng tại đây bạn có thể đổi màu của hàng phím ảo theo ý thích, ví dụ mấy bạn nam thích hồng thì trong này có luôn.

Thu_thuat_Galaxy_Note_8_1.jpg

Unlock máy bằng cách nhấn mạnh vào phím home


Nút nguồn của Note8 khá khó nhấn nút chỉ sử dụng một tay, nhưng anh em không nhất thiết phải nhấn nó khi cần unlock điện thoại vì anh em có thể nhấn thẳng vào nút home ảo trên màn hình để vào trong ngay lập tức (hoặc vào đến giao diện quét mặt, quét mống mắt nếu có sử dụng). Nhớ là nhấn mạnh một cái nhé, không phải nhấn giữ. Có thể anh em chưa biết nhưng ngay bên dưới nút home đó là một bộ cảm ứng lực đấy!

Thu_thuat_Galaxy_Note_8_3.jpg

Cách ẩn thanh điều hướng

Quảng cáo


Hãy nhìn vào góc dưới bên trái của thanh điều hướng, bạn sẽ thấy một chấm nhỏ màu đen. Khi nhấn giữ vào chấm này thì thanh điều hướng sẽ tạm biến mất, giải phóng không gian rộng rãi cho bạn xem nội dung trên đó. Khi nào cần gọi thanh này lên lại, bạn chỉ việc vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên là xong.

Double tap nút nguồn để chạy camera

Một trong những chức năng mình thích nhất ở điện thoại Samsung. Không cần unlock màn hình, không cần lọ mọ tìm nút ảo camera, bạn chỉ cần double click vào nút nguồn ngay từ trong túi quần là camera đã được kích hoạt, khi đưa lên chỉ việc bấm chụp mà thôi. Đừng quên khoảnh khắc là vàng, một giây nhiều khi cũng đủ làm nên chuyện và tạo được sự khác biệt giữa ảnh đẹp với ảnh xấu rồi.

Vuốt để search


Khi đang ở màn hình chính, anh em có thể vuốt ngón tay xuống để hiện công cụ tìm kiếm cực mạnh của Samsung. Nó có thể tìm được nhiều thứ, từ app, nhạc, video cho đến danh bạ điện thoại và cả tin nhắn nữa. Tính năng swipe to search này anh em có thể hình dung giống như là Spotlight bên iOS. Trong khu vực tìm kiếm còn có những ứng dụng mà bạn thường sử dụng, Samsung đưa ra để bạn có thể chọn nhanh chóng hơn.

Nhớ là ngoài home screen > vuốt xuống > chạm vào ô search để bàn phím ảo bung lên.

Quảng cáo


Bút S Pen vẫn có thể viết khi bị ướt

Tiện khi dùng dưới trời mưa, chứ chẳng ai lại đi viết dưới nước cả. Cái này nói cho anh em biết thôi chứ cũng không có chia sẻ gì nhiều.

Full screen cho các app chưa tương thích


Không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ tốt cho màn hình 18,5:9 của Galaxy Note8. Đây là tỉ lệ màn hình mới dài hơn so với chuẩn 16:9 thông thường nên một số ứng dụng không phủ hết màn hình mà bị cắt thành hai khúc đen khá khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn vào Cài đặt > Màn hình > Ứng dụng toàn màn hình, chọn app đang gặp vấn đề và khởi động lại ứng dụng để thấy thay đổi.

Thu_thuat_Galaxy_Note_8_4.jpg

Tăng độ phân giải màn hình cho Note 8


Tấm nền của Note8 có khả năng hiển thị độ phân giải 2960 x 1440, tuy nhiên mặc định Note 8 chỉ được set hiển thị về mặt phần mềm ở ức 2220 x 1080 mà thôi, tức là kém hơn. Nếu muốn, bạn có thể chuyển độ phân giải này thành 2960 x 1440 để tận dụng hết toàn bộ màn hình của điện thoại. Tuy nhiên, khi chuyển như vậy sẽ làm máy hao pin hơn, và mình cũng không nhận thấy được rõ sự khác biệt khi nhìn bằng mắt thường nên mình không nghĩ chức năng này là cần thiết.
405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không phải mê tín, thật lòng thấy con này đẹp
@Uthuong050713 Cám ơn bạn,tôi có thử,đúng là rối mắt,nói chung tôi không thich những app can thiệp vô setup, nó làm thay đổi thói quen nhìn của mình. Chắc phải dùng thêm bộ lịch âm riêng. Một lần nữa cám ơn bạn.
@vtb center Bạn ơi thế giới smartphone rất rộng lớn chứ đâu chỉ có cái iphone X đâu? Mình đâu có nói là so kèo giữa Galaxy note 8 với iphone X 😁 Ví dụ bạn so kèo với Keyone, Priv chẳng hạn :D
lamgico11
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vtb center đúng thật. e dùg cả 2 dòng. và cái e ức chế nhất ở ip là . lịch sử cuộc gọi. có 1 cuộc gọi quên ko lưu . sau 1 2 ngày là nó đivào dĩ vãng r. ko thể tìm lại đc.
tg791147
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thích cây bút spen thần thánh, có nhiều chuyện hay ho để làm với nó
😆 iphone X vẫn hơn nhé
tiếc là em X chẳng có 2 sim huhu @@
@haiinova không thể cùng với não chó nói chuyện nên thôi
không cmt nữa
óc chó mãi là óc chó
không thành người được
haiinova
ĐẠI BÀNG
6 năm
@soncon_cuchuoi9x Nghe giọng điệu bl này, ta có thể kết luận:
1. Gia đình giáo dục mày chưa tốt(hoặc kg có dạy)
2. Có thể gđ dậy dỗ cẩn thận, nhưng cha sinh con trời sinh tính.
3. Có thể bị lây nhiễm ở môi trường sống bên ngoài ko lành mạnh.
Hãy làm sao để nta nói m thôi, đừng để nta suy diễn ra gđ mình. Tội nghiệp
@haiinova có những thằng ăn học mà hành sử ngu ngốc người ta vẫn gọi là thằng vô học
còn vô số người tuy chẳng ăn học gì nhưng ra ngoài người ta ăn nói đàng hoàng chĩnh chạc không trẻ trâu như loại mày thì người ta vẫn gọi là người có học
😃) còn thể loại mày sờ lên đầu mày xem gia đình mày đã giáo dục dc mày ra làm sao trước hãy 😃)
@soncon_cuchuoi9x dùng note cho sướg
ip dùg như bị đi tù ýk
.Gù.
TÍCH CỰC
6 năm
Ai có tiền mua note 8 chưa?
Phone dành cho doanh nhân với doanh nghiệp có khác...hơn hẳn iPhone X bán kiểu tôm tươi...
:V ấn tượng với em X vẫn hơn rất nhiều em note 8
@son_tayninh đơ thì đơ
nếu có xiền mình vẫn sài iphone X vì sài android thấy chán rồi :p hiih
@QLNN nhung mà mới mua mà như vậy là như anh Quảng nói..không thể tin được...😁. Chất lương apple đặt là có vấn đề, bày đặt cải với tiến chi :D. Note 8 dùng mấy hơn tháng rồi không hề có lỗi màn và nổ, bao google.
@QLNN Nếu như mình ngon hơn thì ai dìm được? rõ ràng nó nói thật đấy. Có gì sai không? Quảng cáo là quảng cáo, còn ai thấy hay thì cứ mua. Người ta không bỏ táo, nhưng người ta mua thêm sung dùng song song. Sung nó chỉ cần có vậy. Như tui dùng note quen rồi và không bao giờ bỏ nó, và tui cũng mua thêm iphone mục đích chỉ để nghe gọi cho nó gọn, và dự là ipx hạ nhiệt cũng mua 1 cái để nghe gọi thế con 6s pin ngày càng yếu đây. Có gì ông phải cay cú vậy? Tim cook không lo mắc gì ông phải lo nà.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
6 năm
con note 8 này dùng với app adobe illustrator draw để vẽ, sau đó kết nối với pm adobe illustrator, làm việc kiếm xèng quá ổn. nhưng m vẫn khoái bút của wacom hơn. còn những thứ khác, ko quan tâm.
@QLNN nếu như dùng note 8 để hỗ trợ khách hàng hoặc giao việc cho lính làm thì number one nha. kêu khách hàng chụp sản phẩm của mình gửi qua, minh chú thích vẽ lên đó cách hướng dẫn ghi chú lên ảnh rồi gửi lại khách nhìn là biết ngay. Còn nữa, muốn kêu thằng lính làm gì cứ chụp hình vào rồi ghi chú kéo mũi tên ra cho nó thấy, nó nhìn vào và làm theo là ok ngay. Còn nữa, mấy ông kỹ sư xây dụng đi giám sát thi công thấy vết nứt đo đạc thu thập thông tin chụp hình lại ghi chú tỉ mỉ vết nứt ghi thông số lên đó xong gửi mail, zalo, viber về cho sếp xem thế là ok. cầm cái điện thoại khác thì xem như bí nha.
@tuanmaskhp Cả VN này chắc chỉ có mỗi chú mày thích làm trò thế này!
Anh là công trình nhà nước cả trăm tỷ chưa thấy thằng kỹ sư chỉ huy hay giám sát gì làm cái trò như chú mày cả!
Hèn chi Sam nó ko dám công bố doanh số Note8 là phải!
@QLNN è nói thế là tầm nhìn hạn hẹp nha, nó không dùng là tại nó không biết dùng, và không có nghĩa là không ai dùng. Và ông có đi hết tất cả các công trinh trên đất nước VN này để điều tra thằng giám sát nào dùng và không dùng không?. Nó thích chọn cách thủ công thì tùy thôi, nhưng nếu tôi làm như nó thì mọi việc chỉ trong vòng 1 nốt nhạc thôi.

Còn việc Sam không công bố doanh thu là chiến lược của người ta, công bố chi cho ông tức à? chỉ lợi nhuận sơ sơ 19 tỷ usd thôi không cần nhiều.
Éc Min
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanmaskhp Em dân công trường đây. Nói thẳng em dùng Iphone để lên mạng xã hội, chát zalo linh tinh với cái sim rác 3G thôi, ngoài ra cầm có độ oách chứ chẳng dùng được cho công việc như Note. Đi công trường mà ôm bút ôm giấy nữa chắc khóc mất. Giờ kích thước cứ lấy spen mà phang, lưu luôn trên đám mây. Ngoài ra android tùy chỉnh file tốt như máy tính tuy hơi mất thời gian một chút. Quan trọng hơn nữa nó còn có phần mền ghi âm tự động cái mà Iphone muôn đời ko có
Mong mod Duy Luân chia sẻ nhiều hơn về Note8 hơn nữa, hình như cả Tinhte chỉ có mỗi Duy Luân vẫn dùng Note 8 để chia sẻ cho ae Tinhte còn lại là iPhone X hết rồi
romanter2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@M3obeo Ok bạn, tí mình về rồi test !
Thông báo bạn ngay trong cmt này luôn nhé
romanter2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@M3obeo Okey, xác nhận với bác là phóng to nhỏ thỏi mái bác nhé
received_1496763133772247.jpeg
M3obeo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@romanter2009 Cảm ơn bro. Bốc liền :-D
romanter2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@M3obeo Bốc đo bác, ko hối tiếc đâu
Mống mắt có vẻ phế. Lumia950 đã chuột bạch rồi mà Note8 vẫn y chang không khá hơn. Công nghệ bảo mật trang bị tận răng mà người dùng lại xài photoid phế phẩm thì quả là tréo nghoe. Còn bút thì trang trí là chính.
thang812
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gachiennuocmam Ông này chưa cầm trên tay và chưa từng dùng note nên phán linh tinh. Sài iphone thì qua gr iphone mà comment đi
@Dong_ho_the_ky_com xin lỗi nha, vân tay chỉ cần vài ngay là quen, thậm chí tiện vì note to nên dùng 2 tay và một tay cầm 1 tay chạm là vô tư nha, còn nếu dùng quen thì ngón tay xòe ra cái là ok liền và đúng tầm luôn. Chỉ có tay thím là tay đàn bà nó mới không vừa thôi 😁.
@Dong_ho_the_ky_com Có một lũ người dùng đt 3.5" trên tt đã lại tổ, trở về với vượn người để xài đt to
@TYA Thế cái lũ copy con 3.5 đó sao ko nói luôn đi
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Note 8 note 7 đều đẹp hết
Ngắn chút là hài hòa
@cosmos47 Nhìn con note 8 nhớ lại thời ip5 mới ra, bị anti chửi là ip4 kéo dài. Ip 10 kéo dài chắc như cây kiếm mà thay hài vl
@KNP_architects ip5 đơn giản là kéo dài, note 8 kéo dài là để chạy 2 ứng dụng rất rộng rãi thoải mái. Nó có dài nhưng ko hề giống cây kiếm mà nằm gọn trong tay, còn nếu nói vô dụng thì cái tai thỏ mới phải.
@KNP_architects Ip5 vẫn là cái đt dài nhất đến nay
@vtb center Kéo dài và thêm được 1 dãy icon nũa chứ đâu có phóng to như mấy chú galaxy. Kém hiểu biết mà lại thích anti 😆.
@gachiennuocmam ip 5 phóng to bất lực nên mới có con 6plus ra đời đấy 😁. định làm cho tăng hiển thị nhưng màn hình bé xíu chẳng được tích sự gì nên mới ra con 5s thấy không xong mới ra con 6 phóng to dần và giờ là con 6+ phong to mãi, tuy màn không to lắm nhưng tổng diện tích bằng chiếc dép người chân to. :D. hay lắm nha.
Thangvu1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rút bút - ném - nằm xuống
B...
@kiencang02 GIF đẹp 😁
@Duy Luân Voãi cả urê mod mà cũng vào hùa kkkk
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@kiencang02 Cái này làm bằng note 8 ha
kiencang02
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zutowa Đúng rồi 1 trong những tính năng của spen hihi.
Năm nay note8 làm os tốt lắm mượt ko thua ip8 8 của gấu.
ôi mấy ngày nay toàn X nên thấy em note 8 em mừng lắm
mình còn vài phiếu giảm giá 900-3.5 triệu khi mua đt tại Thegioididong dienmayxanh chi tiết faceboook zalo imessenger 0,932797711,bạn lưu số mình lại, lúc nào bạn có dự định mua dt thì alo cho mình để mình tặng phiếu giảm giá cho nhé.
IMG_6187.JPG
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tienthanht919 mà b đang nhập nhằng thông tin chỗ đó 😃
@concobebe2411 chieu h minh di lam nen ko co check tinh te cac bạn vao faceboook minh se ro nhe Anh em có thể liên hệ với mình qua 0,932797711 zalo faceboook luôn trong đó ạ ,gõ số 0,932797711 vào thanh tìm kiếm của faceboook zalo là ra liền ạ, https://m.facebook.com/profile.php?ref=bookmarks&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10.
@CoCaHaHa123 quà có hết nhé Thegioididong tặng quà gì mình có thể lấy giúp nhé,muốn trả lại vẫn đc nhé mất phí 20% y như ngoài Thegioididong nhé bạn
@CoCaHaHa123 trả góp thì ko thể rồi còn hoá đơn đỏ thì vẫn có thể nhé
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đây là bài hướng dẫn thủ thuật cho Note 8 mà vẫn thấy mấy con cừu con thỏ nó nhảy vào được. tài quá
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
@Bugati1990 Vào xem e nào trốn trại thì báo dẫn về
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Note 8 thôi, quyết định rồi 😃
Tranha881988
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai có bộ themes nào mà các icon nó cùng một kích thước không ạ? Chứ icon nhìn cái tròn, cái vuông rối mắt và xấu ghê.
@thanh_nhan Mình không thích mấy gói của Samsung
@Tranha881988 nhấn giữ màn hình home một chút nó hiện ra tùy chọn theme và hình nền tha hồ chọn, có hàng ngàn cái trong đó muốn sao cung được. hình nên đẹp tuyệt vời luôn. Theme thì vài trăm cái là chuyện thường muốn tròn có tròn vuông có vuông đủ hết.
thang812
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Mình dùng thử microsoft launcher thấy đẹp hơn launcher gốc. Cái feed để trong suốt nhìn lại càng đẹp 😃
superman77
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tranha881988 Mình tải đc cái pixel launch rất muợt và hay, đơn giản tinh tế, icon cũng được đồng nhất luôn.
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Cơ bản là đẹp.
Đã khám phá hết sau 1 tháng. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019