[EICMA 2017] Honda giới thiệu CB125R 2018, động cơ 125cc 13 mã lực, tiêu hao 2,1 lít/100 km

El Ku
9/11/2017 11:21Phản hồi: 116
[EICMA 2017] Honda giới thiệu CB125R 2018, động cơ 125cc 13 mã lực, tiêu hao 2,1 lít/100 km
Bên cạnh CB1000R và CB300R thì Honda đã mang đến triển lãm EICMA năm nay chiếc CB125R phiên bản hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe em út trong dòng naked-bike CB, với thiết kế tương tự như hai đàn anh nhưng sử dụng khối động cơ 125 phân khối, rất thích hợp cho những người mới chơi và chưa có bằng A2.

honda-cb125r-2018-15.jpg

Nhờ áp dụng phong cách thiết kế Neo Sport Cafe nên CB125R 2018 hoàn toàn giống với hai đàn anh của nó. Chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế ngoại trừ cụm ống xả ngắn đặt gầm thay vì dài và đặt lệch phải. Cụm đèn pha của xe có thiết kế tròn cổ điển và sử dụng công nghệ LED.

honda-cb125r-2018-14.jpg

CB125R 2018 chia sẻ gần như toàn bộ kết cấu và trang bị từ CB300R 2018. Có thể kể đến như giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo trụ đơn, bánh trước 110/70-R17, bánh sau 150/60-R17 và bình xăng dung tích 10 lít. Tuy nhiên, do sử dụng khối động cơ nhỏ hơn nên trọng lượng ướt của CB125R chỉ là 126 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với 143 kg của CB300R.


honda-cb125r-2018-13.jpg

CB125R 2018 sử dụng động cơ SOHC xy lanh đơn, 2 van, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 13 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp côn tay. Honda cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của CB125R 2018 vào khoảng 2,1 lít/100 km.

CB125R 2018 sẽ được bán ra từ đầu năm sau, giá bán chưa được tiết lộ.

Thông số kỹ thuật Honda CB125R 2018
  • Động cơ: Xy lanh đơn, PGM-FI, 125 cc, SOHC
  • Đường kính x hành trình piston: 58 x 47,2 mm
  • Tỉ số nén: 11:1
  • Công suất: 13 HP@10.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 10 Nm@8.000 vòng/phút
  • Dung tích nhớt: 1,3 lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: 2,1 lít/100 km
  • Hộp số: 6 cấp, ly hợp ướt
  • Kích thước (DxRxC): 2.015 x 820 x 1.055 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.345 mm
  • Chiều cao yên: 816 mm
  • Chiều cao gầm: 140 mm
  • Trọng lượng ướt: 126 kg
  • Giảm xóc trước: Hành trình ngược 41 mm
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn
  • Bánh xe: 17", lốp trước 110/70, lốp sau 150/60
  • Phanh trước: Đĩa đơn, cùm 2 piston, ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn, cùm 1 piston, ABS

honda-cb125r-2018-1.jpg honda-cb125r-2018-2.jpg honda-cb125r-2018-3.jpg honda-cb125r-2018-4.jpg honda-cb125r-2018-5.jpg honda-cb125r-2018-6.jpg honda-cb125r-2018-7.jpg honda-cb125r-2018-8.jpg honda-cb125r-2018-9.jpg honda-cb125r-2018-10.jpg honda-cb125r-2018-11.jpg honda-cb125r-2018-12.jpg honda-cb125r-2018-13.jpg honda-cb125r-2018-14.jpg honda-cb125r-2018-15.jpg honda-cb125r-2018-16.jpg honda-cb125r-2018-17.jpg honda-cb125r-2018-18.jpg honda-cb125r-2018-19.jpg

Nguồn: Motofire
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toke
TÍCH CỰC
6 năm
Giống giống cb150r ở Thái, nhưng trông đường nét nhọn hơn chút
Windy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toke Thì con này cs nhỏ hơn là 125 đó. Chứ # j đâu
zero1986
ĐẠI BÀNG
6 năm
về việt nam giá nhiêu AD
@zero1986 Chưa công bố giá bác ơi. Nhiều khả năng đầu 2018 về VN.
toke
TÍCH CỰC
6 năm
Bao giờ bán ở VN đây, hiu hiu
Giá bằng con 150cc Win thì ngon nhể.
sumojumbo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khonggianbonchieu_dh Công nghệ abs usd tùm lum làm gì có giá đó bác. Chả biết con này ra làm gì nữa. Xác nặng máy yếu.
@khonggianbonchieu_dh Con này phải ngang giá con Duke 125.
NNK910
TÍCH CỰC
6 năm
@lehongxuan 53 chứ 70 thì fz150i ngon hơn :D
Hộ Sói
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sumojumbo Nị còn 6 số nữa chứ. 125cc thj cỡ Jupiter vs Future ah. 4 số là hợp lý :rolleyes:
cadum
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao không xài cục máy Sonic, Winner DOHC vậy trời ?....
Đoàn007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cadum Chắc có 125cc nên ngta gắn máy SOHC thôi
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lehungvifah Sao không liên quan, do quy định bằng lái nên mới có cái xe 125cc này đấy có bằng a2 người ta chuyển hẳn lên 250cc hay 300cc chứ Bác chạy cái xe 125cc 2 năm trời rồi lại đi mua cái xe 150cc để làm gì ?
@myisyour Bác xem cmt cua bác với cmt cua bác Cadum xem
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lehungvifah Ờ có vẻ cmt tối nghĩa quá tui ko hiểu đc, cảm ơn.
125cc vậy thì giá bán ở vn khoảng bn? Trên 50trieu thì có khi chạy winner hoặc exciter cho ngon!
hvhiepga
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TrongHieu489 ối! về việt nam bèo cũng tầm 100 củ khoai đấy .bây giờ đang thời của naked-bike nhưng vì giá đắt , ngoài đường ít nên mọi người chê.và theo tâm lý đua đòi mới có chuyện underbone EX,WINNER thịnh hành,nhưng mà ko có chỗ để gác cái ấy đâu.
@hvhiepga TFX chính hãng có 80 củ, con này mà nhập thì mới lên 100 củ thôi. Chính hãng cỡ xung quanh 65-70 củ thôi
sumojumbo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TrongHieu489 Ở vn ai mua xe này chắc cũng đủ mua oto rồi đấy
Tầm 60 củ là vừa ngon
125cc chắc tầm 50-60 triệu
Cục máy này sẽ rất bền và tk nhiên liệu.... cs xêm xêm ex2007.
CÁ nhân xin đổi cục máy winner lấy cục này ahihi ;))
Mình lùn quá, nhìn mấy con yên cao này nản. Sao cứ thích làm yên cao thế nhỉ.
@trungphucqndk Là vì tại bạn lùn chứ đâu phải yên cao.ahihi:p
:p:p
Họ phục vụ số đông thôi, với lại vì là dòng xe pk nên cần cao ráo, dũng mãnh .
Như Vespa mà còn cao vồn nữa là 😃
@trungphucqndk lùn thì MSX đua bơi chi mấy con này
@trungphucqndk hạ phuộc ,gọt yên ,hạ gi-đông ,lên đôi giày moto tầm 5cm là chấp hết .bạn mình 165 nài 2017 z1000 ngon lành dĩ nhiên ,xử lí tình huống sẽ bất lợi hơn .đã đam mê thì bất chấp 😁
@trungphucqndk Lùn thì ngồi xe buýt đi,thắc mắc làm gì :p
Con này nhìn trang bị thì đoán Honda định phân phúc xe phân khối nhỏ cao cấp rồi. Kiểu kiểu như TFX bên Ya ấy. nên giá cũng không phải là mềm đâu.
TRSN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết đề pa có ổn không nhỉ? Mình chạy xe không cần tốc quá cao chỉ cần bứt tốc tốt thôi, vượt ô tô mới an toàn. Các bác có tư vấn gì giúp em xe tầm 60củ, cũ cũng được, 175cc đổ lại, dáng sport or nake or cruiser, không chơi với ex.
TRSN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@smile_mask00 Cám ơn bác. Em cũng tham khảo qua thì thấy phản ánh GZ bước ga đầu chậm lắm, shadow thì thực sự nhìn hơi cao, với dòng crui e thích thấp hơn nữa. Vs lại shadow là lắp ráp tại china đúng không bác?
TRSN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sumojumbo Em không cần bứt tốc mạnh đến bốc đầu đâu bác 😁 chỉ cần bước ga giữa đến cuối cũng mạnh chút là được để vượt xe ô tô nhanh hơn, an toàn hơn thôi. Em có vợ con rồi, để đi lại hàng ngày, đèo vợ con về ngoại thôi vs thi thoảng có thời gian mới đi chơi xa.
Phuc2oi
TÍCH CỰC
6 năm
@TRSN Raider bác. Số 2 và 3 đảm bảo giết bất cứ xe nào ở khoảng 50-80km/h
TRSN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phuc2oi Cám ơn bác nhưng dòng sport thì ý em là dáng xe racing cơ, em không khoái những chiếc dáng xe nữ lắm 😁 con em còn bé xíu, ngồi được, lớn chút thì thôi đi ô tô cho lành chứ chen nhau trên xe máy làm j. Cơ bản là em yêu cầu chở được để có thể linh hoạt hơn chứ chủ yếu không phải chở vợ con :D
100km/2.1l ăn ít hơn hẳn con Ab của mình,vậy mà chạy yếu xìu :oops::oops::oops:
Bao lần muốn đổi ex mà ngại khoản cái cốp to 😔
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
Con này đầy đồ chơi, mấy ông mơ giá 50tr 60tr thì còn lâu, con msx máy cùi làm mát bằng gió ít đồ chơi hơn con này đã 60tr hơn rồi, con này abs 2 bánh ra mắt ít nhất phải 80, mà nếu giá Việt Nam mà khoảng 70-80 chắc chạy đầy đường luôn vì quá đẹp, 125 mà nhìn bề ngoài ko khác 300-750 là mấy, máy này dư chạy đường tp và đi tour rồi. Lại êm ru ít hao xăng. Con màu đỏ đẹp ghê, nhìn cứng và hiện đại vãi, nhìn nó ko bị nhựa như con tfx hay con cbr, r15, gsx150.
@npl27596 Em nghĩ bác nói đúng, đọc cm mấy bác đoán giá mà hài, winner cùi mà đã 50 rồi, nghĩ sao con này cung giá đó
dino_su
CAO CẤP
6 năm
@npl27596 còn này ko bh có cái giá dưới 70tr. thụt USD, ABS 2 kênh riêng 2 món đó thôi đã đáng giá gần bằng nửa con msx rồi, lấy đâu ra các bố đòi 5-60tr 😁
TS89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@npl27596 Tớ thấy rất nhiều người nói y như bạn: "...nếu giá Việt Nam mà khoảng 70-80 chắc chạy đầy đường...", nhưng thực tế nó chẳng như vậy đâu, cái lúc TFX mới có hình không biết bao nhiêu người nói như vậy, còn kêu ra cái là quất ngay...bla...bla...mà giờ thì sao, nó sẽ có nhược điểm riêng, rồi người thích người không, và ở VN mình bỏ ra 50tr mua EX, WIN thì thấy còn quyết định được, chứ bỏ 80tr thì thấy có vẻ khó quyết định hơn nhiều đấy.
npl27596
TÍCH CỰC
6 năm
@TS89 Tfx lúc ra mắt bên nước bạn có 6x à bạn ơi, nên nhiều người mới bảo nếu Việt Nam giá đó là mua. Nhưng thực tế là 9x lận. Khác nhiều lắm đó b.
Riêng con này thì khác. Thứ nhất nó là của honda, thương hiệu xe máy hàng đầu trong tâm lý người việt
Thứ hai dáng của nó quá đẹp và hầm hố. Đúng ý mấy anh ít tiền nhưng thích dáng pkl
Thứ ba nó quá nhiều đồ chơi cao cấp. Abs 2 bánh là chênh lệch mấy chục rồi, bác so sánh sh nonabs với sh abs sẽ rõ. Chưa kể phuộc usd ngon lành, đèn led, máy mạnh trong phân khúc.
Và nếu nó khoảng 7-80tr chắc chắn sẽ rất nhiều người mua. Con ex thời kỳ đầu gần 60 mà vẫn chạy đầy đường. Sh gần trăm cũng đầy đường.
Khỏi nói đâu xa con sonic của honda nhập gần 8x triệu mà chạy đầy luôn. Huống chi con này vừa chính hãng mà còn dáng đẹp
trời ơi đẹp quá :eek:
Windy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá cb150r thái 67tr bản thường. Về vn cỡ 9x 😁
Con này 125, chắc 78tr 😆
triet099
ĐẠI BÀNG
6 năm
Z là con này sohc hả . E nghe đâu honda dg theo đuổi dohc mà
@triet099 125 dohc là ji
@letiendat2601 Loại động cơ đó bạn, có 2 loại là SOHC và DOHC đó. Google để biết thêm chi tiết
@Cung Nhật sr hôm qua gõ “làm gì” chứ ko phải “là gì” vì 125 phân khối nhỏ ko cần thiết
50 củ chắc làm 1 em
nhập khẩu , phuộc USD dự là 80tr
sumojumbo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@letiendat2601 Abs trước sau hài vãi, 125cc làm như 1000cc
@sumojumbo ABS tốt chứ bác . bác chạy 60km/h dg mưa thì 1000cc hay 110cc thắng gấp phát là toét đit ngay nên đâu phân biệt ABS trên CC mà mình thấh cái USD ms ko nên lắp trên xe 125-150 vì ko có ý nghĩa ji nhiều mà bị độn thêm 5-6tr

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019