Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Mổ bụng iPhone X: bo mạch 2 tầng, pin kép dính liền, khung rất sắc

neoluong
9/11/2017 12:52Phản hồi: 199
[Hình ảnh] Mổ bụng iPhone X: bo mạch 2 tầng, pin kép dính liền, khung rất sắc
Mời các bạn xem một số hình ảnh mà bọn mình vừa mổ bung chiếc iPhone X chiều nay. So với những đời iPhone trước thì iPhone X khó mở hơn. Để có thể trang bị viên pin lớn thì Apple đã phải thu nhỏ cụm bo mạch chủ lại chỉ bằng một ngón tay của mình, đồng thời "xây" cho nó một tầng bo mạch nữa phía trên để tạo thành bo mạch 2 lớp. Với đặc điểm này thì iPhone X có viên pin 2716mAh, lớn hơn rất nhiều so với iPhone 8.

Tuy nhiên, với việc đặt bo mạch chủ thành 2 lớp thì nó cũng dễ nóng hơn khi bạn phải chạy nhiểu ứng dụng nặng. Cá nhân mình thì bo mạch chủ của iPhone thật sự rất đẹp và khoa học, gần như không có một điểm thừa nào. Toàn bộ những linh kiên quan trọng được đưa vào bên trong, phần ngoài là các chân kết nối.

tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_14.jpg tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_1.jpg
Toàn cảnh máy sau khi tháo ra
tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_5.jpg tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_10.jpg Đây là phần màn hình, chúng ta có loa thoại, camera trước và chân kết nối tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_15.jpg tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_16.jpg Chi tiết hơn, các bạn có thể thấy các lỗ khoét sẵn cho cảm biến Face ID và camera phụ tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_17.jpg Phần dưới của màn hình có một con chip điều khiển riêng tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_9.jpg
tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_11.jpg tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_13.jpg Phần khung máy phía dưới sau khi tháo hết tất cả các linh kiện tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_12.jpg Cảm nhận đầu tiên về khung này là nó rất cứng, và thứ hai là viền của nó rất rất sắc. Các bạn chỉ cần vuốt vào là sẽ thấy. Nếu đè mạnh mình nghĩ là có thể sẽ chảy máu tay tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_2.jpg Taptic Engine là cục rung của iPhone X, nó sẽ rung lên mỗi khi có điện thoại hoặc khi bạn bấm mạnh vào màn hình
tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_3.jpg Cụm camera kép, bạn nào tháo cụm này ra thì nhớ đừng chạm vào vì có thể sẽ làm bong lớp coating tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_4.jpg Camera kép và cụm cảm biến cho FaceID. Khá bất ngờ là cụm cảm biến này lại dùng tới 3 chân tiếp xúc. Phần đèn nhỏ các bạn thấy bên phải chính là Dot Projector sẽ phát ra 30 ngàn điểm hồng ngoại để cảm biến nhận diện khuôn mặt hoạt động tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_7.jpg Đây là phần loa ngoài, nằm dưới đáy máy tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_6.jpg Bo mạch chủ của iPhone X, quá nhỏ, quá đẹp tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_18.jpg Các bạn có thể thấy rõ cấu trúc 2 tầng của nó tinhte_iphone_x_teardown_mo_bung_8.jpg Các chân tiếp xúc trên bo mạch chủ. Nhìn vậy thôi nhưng soi lên sẽ thấy nó được hoàn thiện rất sắc sảo, xịn và đẹp
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Apple thiết kế nội thất là nhất rồi.
supi7
CAO CẤP
6 năm
@HPSS main của samsung thiết kế chưa bao giờ gọn sạch đẹp như của dòng iphone bạn à.hãy thử đặt 2 chiếc main của 2 dòng máy mà bạn muốn nhìn rồi sẽ nhận ra điều đó
HPSS
TÍCH CỰC
6 năm
@supi7 Nhìn main con Note 8 như cái chuồng lợn ấy :D
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@heorung52 Nhiều mạch quá
Mình đang qtam 2 vấn đề:

1/ Thay pin thay riêng từng cục dc ko ? nếu dc thay riêng thì làm sao biết cục nào hư mà thay ?
2/ Nếu thay riêng dc thì giá từng cục chính hãng là bao nhiêu ? và giá cặp pin là bao nhiêu ?
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com ko liên quan nhưng mình cứ thấy 2 viên nó ngu ngu kiểu gì ý 😁
dù sao thì mình cũng chưa thay pin đt bao giờ, chỉ có thay máy thôi
@zinkpro thay bằng niềm tin.... mình hấy giữa 2 quả pin nó có cáp nối với nhau,, và cái cáp này là cáp liền nối giữa 2 quả pin luôn chứ không phả là chân socket, mình nghĩ chả ông thợ nào rảnh ngồi câu từng chân pin cả =))
@ThietKeWebChuyen-Com Mình xài 1 năm là đổi nhưng vẫn giữ dt cũ. Cái iphone 5s đến giờ vẫn pin vẫn ngoan62 2 ày. Chẳng hiểu bạn dựa vào đâu nói pin 1 2 năm là hỏng. Bạn mua máy cũ dùng rồi hay sao vì thấy dưới quê mấy ng mua đồ 2nd hand hay than pin hư, chậm này nọ lắm
zinkpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mạnh oppa Mình không phải dân chuyên nên chỉ dám nói "sẽ" thôi, mà như cái cách thợ thầy ta "khò" SoC hay gì đó trên main rồi "nâng cấp" cả ổ cứng thì mình nghĩ chuyện cục pin rồi cũng làm được thôi.
Bacutri
TÍCH CỰC
6 năm
Đứt cáp nữa hay sao mà load hình chậm quá 😔
@Bacutri Đứt 2 ngày nay rồi mà. Giờ đang ưu tiên băng thông cho apec hết rồi.
kiencuong001
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bacutri Đứt mẹ gì đâu, có apec nên cố tình bóp rồi kêu đứt đấy
hokhoaly
TÍCH CỰC
6 năm
@Bacutri đứt đúng quy trình bạn à https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/cap-quang-aag-gap-su-co-lan-thu-5-3666937.html
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Hóng: Khẩu trang xanh...
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bảo sao iphone rất ít khi hỏng, chỉ có màn hình vàng khè ra, hở sáng tùm lum. Xiaomi của mình thì hơi ọp ẹp, được cái dùng hơn năm màn vẫn trắng sáng như mới.
@Micron B Nó chuồn lẹ rồi bạn
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@luanth Luân ơi Luân à, link Luân đưa ko có câu nào liên quan đến hở sáng hết vậy
@Chym sâu Hở sáng lúc nào thế cho con link. Xài iphone tất cả các đời mà chưa dc gặp. Tư tưởng làcai1nao2 tránh dc đồ tàu thì cứ phải tránh. Xiaomi cho cũng ko dùng vì sợ đi ra đường bị kì thị.
@Thành S Fan Đồng chí chỉ cho mình câu : cầm ss như rồng như hổ cái.Chỉ luôn cho mình ai ko dùng ss là sheeple cái.Như vậy thì mình cũng là Sheeple nè.Với lại đồg chí chỉ cho mình cách ăn lương của ss bằng việc cào phím cái, mình cảm ơn đồng chí nhiều.
Cái thể loại bốc lửa bỏ tay người chỉ có sheeple mới làm thôi.
Còn mình ví bầy gì gì đó là có căn cứ .Cứ như mục cmt này thì có bao nhiêu ng vào hùa, có bạn ,có mỉcomb gì gì, có thánh nâng bi bợ đít thông phấn...các kiểu.Còn mình có bênh ai hay vào hùa với ai ko. Có hôm bạn Hoho cãi nhau với bạn gì đó đuối lý nhảy sang bài khác kêu thông phấn với đồng đội : chúng mày khoan cãi nhau bên này, qua trang kia giúp tao với, thằng vcen...gì gì đó nó cãi tao quá trời.... có việc đó ko ? Hay chối bỏ ,ăn bẩn nói láo, bịa đặt là thói quen của mấy người.l
P/s: nói như chú nói thì tôi là 1 sheeple nhỉ, tôi ko cầm ss
Screenshot_2017-11-10-06-58-23_com.xiaomi.account.png
Cường2242
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngon
Vl
main 2 tầng này hình như đời Ip2 đã từng áp dụng thì phải
hellorobot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Fbiprohj main 2 tầng khác với main 2 lớp hay 3 lớp nha. cấu trúc tầng khác với cấu trúc lớp.
hàng cao cấp nó cũng phải khác chứ
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Con X này mà có vấn đề chẳng khỏi sửa luôn nhể.
Bo mạch 2 tầng chất vd nhưng có vấn đề thì bổ đôi ra à,LOL.
@alex.hn Khó hơn thôi.chứ thợ giỏi thì ko thành vấn đề 😃
@alex.hn Thay cả cụm. Bảo hành sửa chữa ip trc giờ toàn the
vanhao113
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alex.hn Infix nó đánh giá con này 6/10 điểm sửa chữa đó.
Quá đẹp, nhưng ko quan tâm, bên trong là việc của người có chuyên môn, việc mình là xử dụng bên ngoài.
dễ vỡ nữa 😁
Thế mà có hãng nó cho cục pin 5-6k vào mà kích thước cũng chỉ nhỉnh hơn con X này tí xíu
@Carvalho1986 cuồng thì cũng nên tìm hiểu kỹ nha bạn
@Carvalho1986 ngu chưa. bị chửi sml
@Carvalho1986 Tội nghiệp, ai biểu nghe tiêu đề xong rồi phán
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@freakingprime ủa pin nó 3300 mà? http://www.samsung.com/global/galaxy/galaxy-note8/specs/
Mình sửa mấy máy Samsung thỉnh thoảng có mấy con có vẽ linh tinh vài nét trên main, chắc mấy bạn công nhân rảnh rỗi vẽ bậy, chứ máy thì còn nguyên tem Samsung chưa tháo lần nào nên loại trừ khả năng mấy anh thợ khác vẽ. Bên iPhone thì chưa thấy! Sam chưa nghiêm mấy vụ này!
luckyboy71
TÍCH CỰC
6 năm
@khanh_hikaru Đọc mấy cmt xong cảm thấy buồn... vì những tiêu cực này mà ta mất nhiều hơn
anh523110
TÍCH CỰC
6 năm
@huu thuan Mình nghĩ mấy dòng đó là của máy test vượt qua vòng kiểm tra (vì đôi lúc họ sẽ lấy vài cái trong lô để test) Vì thấy tốt nên mang đi bán luôn. Ở đây đang nói nhà máy. Không phải thợ ngoài.
@damTinhTuong Ko thể dựng đc iPhone mới chưa active bạn nhé. Linh kiện có nhiều loại, có thể là từ máy cũ, cũng có cả linh kiện loại 2-3 trung quốc tự làm luôn. Nhưng main chắc chắc phải là main xịn lấy từ máy iPhone đã qua sử dụng. Còn bạn mình làm SS nó dựng máy mới tinh 100% bán y như hàng công ty luôn, tất nhiên ko có bảo hành chính hãng thôi.
merinoka
TÍCH CỰC
6 năm
Quá đẹp và tỉ mỉ
Chất lượng thật hoàn hảo!
quá đẹp nhưng nghe con này mà hỏng j thì xác định...😆
công nghệ..
Tất cả các sản phẩm của Apple khi đến tay người tiêu dùng đều hoàn hảo, hơn nữa Iphone là sản phẩm chủ lực của hãng nên chất lượng tuyệt vời là điều đương nhiên.
tanthao123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepthong Ngay từ đầu mình nói về chuyện mua 1 tặng 1. Không nói về trade in.
Chứ mua 1 s8 hay note cái thì nó tặng, giảm giá rất nhiều sau vài tuần bán ra.
@tanthao123 https://www.tmonews.com/2017/09/t-mobile-galaxy-note-8-buy-one-get-one-deal-official/ Link cho việc BOGO. Chuyện hợp đồng 2 năm ở Mỹ là bình thường nên không có gì phải bàn. Nếu bạn ở Mỹ bạn sẽ hiểu.

T-Mobile launches Galaxy Note 8 Buy One, Get One deal

As expected, T-Mobile today launched a Buy One, Get One deal for the Samsung Galaxy Note 8. T-Mobile customers can now get a second Galaxy Note 8 (or a Galaxy S8 or S8+) with the purchase of a Galaxy Note 8. Both phones must ... [read full article]
tmonews.com
tanthao123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepthong Cái Forum này ở Mỹ chắc? Ông kia vào đây nói mua 1 tặng 1 của chuyện bên Mỹ. Còn ông vào nói một hồi thì cũng chẳng bám sát vào nội dung người ta nói.
@tanthao123 Rõ ràng bạn hỏi bạn koa ở đâu mua 1 tặng 1. Mình gửi link cho bạn xong bạn lại keu không bám sát??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019