Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] So dáng iPhone X và Galaxy S8: Kích thước, diện tích hiển thị

TDNC
9/11/2017 9:0Phản hồi: 493
[Hình ảnh] So dáng iPhone X và Galaxy S8: Kích thước, diện tích hiển thị
Mời các bạn xem hình so sánh giữa iPhone XGalaxy S8. Cả hai máy đều có màn hình 5,8" với viền siêu mỏng và ngoại hình cũng gần giống nhau (kích thước tương đương nhau, màn hình thon dài và cong mép, khung màu Silver bóng loáng). Nếu bỏ qua sự khác biệt về giá thì bạn thích máy nào hơn?

iphonex-s8-tinhte-2.jpg
Cùng có màn hình 5,8" nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

iphonex-s8-tinhte-3.jpg

iphonex-s8-tinhte-4.jpg
Độ phân giải hiển thị của hai máy gần như bằng nhau. Tuy nhiên các bạn có thể thấy iPhone X tận dụng không gian trên màn hình rất hiệu quả. Hàng tai thỏ để chứa các icon hệ thống, cạnh dưới màn hình hoàn toàn không cần để các phím điều hướng vì đã chuyển hẳn sang thao tác vuốt. Còn S8 vẫn phải hiển thị 3 phím ảo ở cạnh dưới màn hình, cạnh trên màn hình tuy ngay ngắn nhưng bị lãng phí không gian.


iphonex-s8-tinhte-13.jpg
Khi xem ảnh và video fullscreen, iPhone X sẽ bị "cấn" ở cạnh trái, còn Galaxy S8 thì không

iphonex-s8-tinhte-5.jpg
Cận cảnh "tai thỏ" với "không tai thỏ"
iphonex-s8-tinhte-6.jpg
Khi cầm máy trên tay, cả hai máy đều khó với lên cạnh trên như nhau. Một điều rất tuyệt vời trên iPhone X đó là loại bỏ được phím Home và đem lại một trải nghiệm điều khiển hoàn toàn mới đó là vuốt, vừa tự nhiên, vừa nhanh lại vừa dễ dùng.

iphonex-s8-tinhte-11.jpg Mặt sau của iPhone X mình thấy khá xấu bởi vì cụm camera dọc được hoàn thiện khá thô. Trên iPhone 8 Plus, viền của cụm camera được bo tròn rất mềm mại, còn trên iPhone X thì nó lại nhô hẳn lên rất gắt và "bén". Còn mặt sau của S8 thì khá quen thuộc với chúng ta rồi, camera có độ lồi rất ít.

iphonex-s8-tinhte-8.jpg
Khung máy giống như được mạ Crom, rất đẹp và bóng loáng.

iphonex-s8-tinhte-9.jpg

iphonex-s8-tinhte-10.jpg

Quảng cáo



iphonex-s8-tinhte-1.jpg

493 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

1 phiếu cho Note
@hoangthanhhutech khổ thân bác, bình luận tự do mà cứ bị soi mói. ở đâu có cấm thích con khác đâu (em cũng thích note hơn)
lyvu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tigergaoz Thích câu comment này kinh khủng.
@hoangthanhhutech vâng em đây. xem có ai xài note ko đó mà. haha
Đã xấu còn che mất phần hiển thị nữa thì thua rồi.
@Nguyễn Châu BR ơ thế không có thì xộn lào gì vậy cháu, next next hộ chú cái 😃)
@luan.applehater Nhảm...
@Nguyễn Châu BR Công nhận ipx xấu hơn ip8,8 plus nhiều
Vs Iphân cứ mắc nhất là nhất thôi
@luan.applehater ơ thế mấy ai được khen ipx đẹp. chỉ được khen mỗi vợ xinh thôi à?
see022
CAO CẤP
6 năm
Hết chuyện đem con đẳng cấp 30tr so với con hàng bình dân 12 tr. So khập khiễng thế
Aco nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@see022 bài này ý là x chỉ cùng đẳng cấp với s8 thui.
@joeBanana đúng rồi, khác biệt khủng khiếp nằm ở duy nhất chỗ thiếu cái logo, phải có logo nó mới phát hàng quang và có siêu năng lực được.
ko thích S8, không khoái 2 sim, và Androi.
@dangminhkien_2008 Nói chung ko thích thì im. Cái nó tiện cho nhiều người chứ có hại ai. Ko Thích thì gắn thẻ nhớ vào. Có thế thôi mà cũng phải gào lên.
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
@nh0ck123 Vậy bỏ qua cái vụ nhạc chuông, bác dùng sim data ko lợi hơn sao? 2 bao giờ cũng lợi hơn 1, bác ko thích thì ko dùng, chả sao?
nh0ck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tinthanh25 đúng rồi bác . em vẫn nói mấy bác đúng . chỉ có điều mình thấy ko tiện nên mình không dùng nhưng mấy bác khác cứ lôi nhiều thứ lý do vào nên em mới nói rõ là em ko tiện ở khoản nào. Còn như bác nói dùng sim Data lợi hơn đúng, chắc chăn lợi hơn. Nhưng cái sim em thuê bao ( gói đó có 3g em xài đủ ) thế thì lý do gì em lại phải tốn thêm tiền cho 1 cái sim data. VD thêm là nếu cái S7E của em là bỏ 1 sim đi rồi bán rẻ hơn bản 2 sim thì ... tuyệt vời ( với em và các bác thích 1 sim ).
letien_91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dangminhkien_2008 mấy thằng một sim vẫn tự hào. Nhưng trong bụng vẫn uớc máy mình hai sim. Hê
tuyên bố cuộc chiến tranh bắt đầu
Giả sử bật BLT, chế độ tắt chuông, hiện % pin thì iPX để biểu tượng chỗ nào? Đề nghị ad show lên cho anh em rõ
Hangu
TÍCH CỰC
6 năm
@Longshy Nếu nhận thức được như vậy thì đừng mang cái giọng điệu "chắc đang dùng j2 để cmt chê iphone" ra nữa. Người ta có sở thích riêng, người ta có quyền nhận xét về những cái liên quan đến sở thích mà có thể người ta ko mia đc nó. Đừng cấy cái tôi của mình ra bắt người khác phải theo mình. Đam mê ko có tội nhưng mù quáng là ko nên. Và cái đáng khinh nhất là cái câu "có tiền mua để dùng đi rồi hãy chê".
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@Hangu Mình không chê người dùng j2 , nhưng cái kiểu cmt của seeder luôn cho rằng mính đang sàu note8 và ip8 😃) mình có tiền nhưng chưa bao giờ mua đt quá 10tr nhé , chỉ cần laptop làm việc và 1 đt nghe gọi của xiaomi , nhưng rất ghét cái kiểu anti mù quáng ...
@Longshy Tôi kế toán trưởng, lương 15 triệu, dùng xiaomi mi4 mua 1,7 triệu, chả phải khoe bởi vì lương tôi còn lo cho gia đình mỗi tháng gần hết nên chỉ dùng được điện thoại giá đó, đang tính mua con Meizu M5 Note 2 sim dùng cho tiện
@nguyenduykhanh36 Uhm thích nhất câu nói này: lương tôi còn lo cho gia đình. Bạn là người thành đạt trong mắt mình rồi. ae có lên đây vui vẻ thôi, thấy gay chiến lại làm gì
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thì thấy iPhone X nhìn kích thích hơn 😁
@sonnb Mod còn ko muốn dìm Sam đấy... chụp quả đit nữa biết trình của Sam ngay
namlinhct
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Táo Việt Nam Thâm nho
@Táo Việt Nam Mình chê cái chưa tốt thôi chứ chê hết đâu. Mà avatar bác đọc đươc chu trên đó không? Hiêu hết không?
@son_tayninh Mình ở sg nên ngáo tiếng Anh lắm! Để dân Tây Ninh dịch cho mình mới hiểu ahihi
Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
6 năm
So làm gì , đến người chẳng biết gì về smatphone cũng biết iPhone x đẹp hơn .
qet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@manhcuongc88 Giáp gai kinh quá =))))
@manhcuongc88 Phản dame chất vcl
Xixalo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang_HaoMinh tịt luôn
letien_91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huynguyen74 chất vkl. cạn lời. Ak quên hạn cmn hán lời
Con này trông như S8+ vậy, S8 thật sự rất nhỏ và gọn
playmarble
TÍCH CỰC
6 năm
@Sơn Sấm Sét rất nhiều người dùng không hiểu biết thường nhầm lẫn, flagship thật sự của samsung là S chứ không phải Note bạn nhé. thông tin đến bạn
duyoggy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Sấm Sét bạn đừng vơ đũa cả nắm kiểu ý, dùng được mỗi 1 con xong vơ cả dòng nhà nó vào. Mà có khi mua con s7 mỹ tầm 6-7tr dùng chán là phải rồi
phuongdh5s
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Sấm Sét đã dùng qua a5 2017 và s8 xác nhận s8 hơn nhiều nhé
letien_91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Sấm Sét s7 6-7 triệu khác đệt j mấy con a5 a7. bác vơ cả
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Riêng về ngoại hình chả phải mê tín chứ con X này so với xiaomi hợp hơn.tuổi đâu so với s8.còn cái nữa là 3 phím ảo của s8 ẩn xuống dưới đc nha mod
Hangu
TÍCH CỰC
6 năm
@gachiennuocmam Lại cái giọng samsung copy vuốt của apple. Bạn có vẻ không đc nhanh nhen lắm thì phải, samsung nó có làm theo thì cũng là theo palm, dâu đen và meego chứ ko phải như cái loại đi ăn cắp của thằng khác về tự hào nói đó là trải nghiệm vuốt mới chỉ có trên ios đâu.
@Học Còi Hiện tại thì copy đã thành công. Thanh vuốt như ios rồi kkk
@gachiennuocmam Nói như tiên tri 😂😂
@Hangu Hiện tại thì y chang iphone chứ có giống palm đâu kkk
Ai đẹp hơn thì do cảm tính ngta.ví như hoa hậu với ng châu phi và châu á vậy.Còn điều mình băn khoăn là sao lại đi so IPx với S8 mà ko phải note 8.chả có nhẽ note8 ngồi mâm trên ??? Đi so với s8 phải là ip 8 chứ ??? Hay là so vì cùng 5.8"
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
@phongba046 s8 còn chưa so được với J2, sao đi so với ipx
nhìn màn hình con s8 nhớ đôi môi hoa hậu đại dương
@bumbum2010 Ờ còn màn hình ipx như hở hàm ếch phải hem em?. ^^
@phongba046 Dị tật mãi là dị tật -)))) chỉ bọn dị tật mắt là k thấy nó bị dị tật -)))))
@phongba046 Note 8 cũng chả có cửa so với iPhone X. Ở đấy mà mơ S8 đi nhé =)) Chừng nào Note 8 bán 30 triệu chen nhau xếp hàng thì hãy nói chuyện. Sàm fan ảo tưởng vl thật 😁
hoatuduong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thích androi và kiểu dáng ịphone
@hoatuduong Thế thì cứ Oppo, Vivo thẳng tiến thôi, ngại ngần gì nữa
@hoatuduong thích ios và kiểu dáng của mấy con android đầu bảng mới khó chứ thích android mà kiểu dáng ip thì ra mua oppo xiaomi thôi ngại gì nữa =))
nynohu
TÍCH CỰC
6 năm
Trường hợp IPX hiển thị full màn hình là do phóng video ra nên sẽ bị mất 1 phần nội dung video chứ ko phải chỉ bị mất chỗ tai thỏ đâu, anh em nên để ý nhé, nhiều khi khá là khó chịu đấy.
Dennis N
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanh_hikaru 16:9 sẽ bị crop chiều cao (trên+dưới) trên cả 2 màn khi xem full screen. S8/8+/Note8 tỉ lệ 18.5:9 nên sẽ mất chiều cao trên dưới ít hơn so với X 19.5:9 vì càng về gần 21:9 các video có tỉ lệ 16:9 sẽ bị cắt nhiều hơn và sau khi crop trên dưới thì X bị mất tiếp vùng FaceID. Tỉ lệ 21:9 có chiều cao thấp hơn cả 18.5 và 19.5:9 sẽ ko bị crop nội dung, viền đen trên dưới thì X sẽ nhỏ hơn so với S8/8+/Note8 nhưng vẫn mất nội dung vùng FaceID, viền đen của S8/8+/Note8 nhỉnh hơn X do tỉ lệ ko rộng bằng X nhưng ko mất nội dung hiển thị. Nên Galaxy family 2017 có lợi thế hiển thị nội dung video nhỉnh hơn đôi chút so với X. P/s: nếu mình phân tích sai thì chỉ bảo nhé ^^!.
Dennis N
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanh_hikaru mình chỉ biết sơ sơ về cinema thôi chứ ko tìm hiểu kỹ, nhưng đại khái mình biết thì 16:9 đang phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại và các nhà sản xuất nội dung giải trí đang ........ 2:1 và 21:9 rất nhanh.
@Dennis N Thực ra cinema rất ít dùng 16:9 bạn ơi, từ xưa đến nay rồi. Mỗi phim 1 tỉ lệ tùm lum hết cả. Nên lên màn hình điện thoại, máy tính, tivi kiểu gì cũng có khúc đen, dù là máy nào đi nữa vì kích thước vật lý của thiết bị ko thể biến hóa theo từng bộ phim hay đoạn video đc.
Dennis N
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanh_hikaru 16:9 cũng ko đc coi là chuẩn cinema, nhưng cái này mình ko bàn tới vì chưa tìm hiểu. Mình đang nói 16:9 là tỉ lệ hiển thị nội dung phổ biến nhất thế giới và đang chuyển dịch sang 21:9. Cuối cùng là khả năng hiển thị nội dung của iP X có phần thua kém chút ít so với các thiết bị khác do phần FaceID chiếm chỗ.
Hình như Tôi đến đây hơi sớm :3
ngày trước iphone đẹp hơn sam sung và mấy dòng android nhiều. Nhưng mấy năm trở lại đây. từ năm s6 ra mắt thì Iphone xấu hơn nhiều. Iphone x xáu hơn s8 . Xâú đẹp là quản điển cá nhận. Mình chỉ nêu nhân xét của mình. Ko gây war nhé.
@vanduc1602 nói thiệt từ lúc nó mới ra tôi vẫn thấy nó xấu.
@nguyenduykhanh36 iphone 2, 3G, 4, 5 nó rất đẹp. Kiểu sang chảnh hơn các dòng khác. nhưng từ 6 trở đi em thấy nó thế nào ầy. Không con giữ thế thượng phong nữa. Bây h điện thoại thiết kế khá giống nhau và hoàn thiện khá tốt.
@vanduc1602 thấy mỗi con 5 là ok, thuộc dạng khá chứ đẹp thì bản thân mình thấy nó không đẹp lắm, ít nhất so với con M7 thì không cảm xúc bằng
@nguyenduykhanh36 iphone2, 3, 4, 5 thì mình thấy nó đẹp so với phần còn lại, kiểu màn hình cảm ứng to, khá là sang chảnh ở thời điểm đó. Thời điểm của nó, hay trước đó có HTC, O2, Nokia . Thì mình thấy iphone nó có nét gì đó sang chảnh, và đẹp hơn.
@vanduc1602 Theo mình thì tại thời điểm đó thì iphone đã đi trước các hãng khác vì vậy các hãng còn lại đang trong giai đoạn định hình thiết kế nên không bằng, nhưng sau khi mọi người đã cùng đứng ở 1 vạch xuất phát thì iphone lộ rõ là không bằng, Mình thì thích kiểu góc cạnh của Motorola, Fujitsu hay sự tinh tế của LG chứ không thích kiểu iphone. Iphone nó dẫn đầu vì nó ra đời trước lấy đi một lượng lớn fan rồi và nó là công ty của Mĩ được chính phủ hỗ trợ tuyệt đối và muốn thi đua công nghệ thì Mĩ luôn là chiến trường chính, làm sao các hãng khác ăn được Apple khi đấu ở Mĩ
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
Về tối ưu hóa chất lượng hiển thị thì iphone vẫn luôn có ưu điểm.
Nhưng lần này ưu điểm đó bị quả tai thỏ ảnh hưởng nhìn chối nhỉ. Giờ nhu cầu xem video/ảnh fullscreen hay xem ảnh là một nhu cầu khá thường xuyên rồi,cứ thấy cái lẹo lẹo là cấn cấn rồi. Cũng như kiểu trên Android lúc nào cũng có 3 cái nút điều hướng ấy.
Lần này,về mặt thẩm mỹ mà nói,với mình,thì S8 đẹp hơn.Nhìn cái cụm cam của thằng X nó như một cái tát vào mặt steve jobs ấy.
@alex.hn Nếu xem Video và Ảnh trên 2 cái màn đó (X và S8/S8+/Note 8) mà đòi full thì trải nghiệm khá nghèo nàn và dễ tính đấy. Có gì đâu mà phàn nàn.
alex.hn
CAO CẤP
6 năm
@thanh_nhan cậu có thấy "đòi full trải nghiệm" chỗ nào trong lời nói của mình không nhỉ?hehe. Trải nghiệm thì mỗi người một cảm nhận,tranh cãi vô ích. CHỉ nói là cái nhu cầu xem fullsreen bây giờ là một nhu cầu khá thường xuyên. Nhìn thằng X nó bị lẹm góc thì khác gì thằng Android có 3 phím điều hướng to tổ chảng chiếm dụng không gian hiển thị khi lướt web không- ý là so sánh về cái cảm giác khó chịu đó thôi. Còn mình là người dùng đơn giản nên nhu cầu cũng đơn giản thôi ko có gì là cầu kỳ.Hehe
@alex.hn Video bây giờ toàn ờ 16:9 khi xem full trên màn 18:9 thì bị mất ít nội dung là đương nhiên rùi. Tuy nhiên ipx bin mất thêm 1 ít nữa chỗ tai thỏ.
dalamaco
TÍCH CỰC
6 năm
@alex.hn Chuẩn. Mặt sau thêm cục cam dọc trông xấu dồ dại. Kể hoàn thiện mặt sau như essential phone thì ngon hơn 😆
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
Cầm S8 chơi game cấn tay bỏ mẹ. Sheeple nói thế, phải như tai thỏ ấy, có chỗ giữa để cầm chơi game 1 tay quá tuyệt.
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@mronly105 sheeple nào nói thế, S8 cũng có chỗ cầm, thậm chí còn rộng hơn mà
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
@brits Quay lại 3 tháng trước thôi. Lúc đó sheeple như Thỏ, Vịt, Trần, khẩu chú cừu nào chả kêu vậy.
X ngon. X gọn hon
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Ghim phím ảo xong kêu phí diện tích 😃
@superboyvc Back và đa nhiệm thì là sao đây😁
@superboyvc Giả stupid để gây war đó bác ơi. chứ anh cuhiep không có stupid vậy đâu
@superboyvc Các chú thông minh cho a hỏi? Ẩn nút đi rồi lúc cần sài nút Back thì ta phải làm gì?
hoanganh322
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Năm nay điện thoại của Samsung làm chiều ngang khá ngắn cầm một tay rất thích, nhưng để đảm bảo độ lớn màn hình nên máy sẽ dài hơn. Do đó khi đang cầm dt khả khó khăn khi một tay không thể với tới cả cảm biến vân tay và hàng navigation bar đc. Vì vậy mình cho ẩn luôn hàng navigation bar và cái thêm ứng dụng fooview. Như phím ảo, có thể thực hiện các thao tác của navigation bar mà không phải thò tay xuống cạnh dưới nhé, dùng máy lâu r mà chẳng mấy khi mình sử dụng cái navigation bar cả.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019