Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh hai anh em U11+ vs U11: vuông vức hơn, góc cạnh hơn, vẫn bóng như nhau

Duy Luân
9/11/2017 16:3Phản hồi: 99
Hình ảnh hai anh em U11+ vs U11: vuông vức hơn, góc cạnh hơn, vẫn bóng như nhau
Ngoài màn hình và hàng phím ảo, khác biệt lớn nhất giữa U11 Plus với U11 đó là khung kim loại của chiếc Plus được làm góc cạnh hơn và tương đối vuông hơn chứ không còn cong từ trên xuống dưới nữa. Điều này khiếc U11 Plus trở nên hơi cấn tay hơn một chút, bù lại cảm giác cầm an toàn hơn, tự tin hơn, ít trơn hơn và có vẻ nam tính hơn. U11 Plus sẽ không dành cho bạn nếu bạn thích sự nhỏ gọn, được cái là không gian hiển thị nhiều hơn và viền sexy hơn rất nhiều.

Tinh tế có chuyên trang tinhte.vn/htcu để anh đang xài điện thoại HTC U Series vào trao đổi và chơi với nhau. Mời anh em vào thảo luận, chia sẻ, đặt câu hỏi hay khoe ảnh chụp từ những chiếc HTC U nhé.


HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_1.jpg

Nhìn từ trước tới, U11 Plus trông đơn giản hơn nhiều so với U11 vì nút home cứng không còn nữa. Từ trên xuống dưới của U11 Plus là một màu đen gần như thống nhất, rất đẹp mắt và quyến rũ. Rõ ràng là không có gì đặc biệt ở mặt trước này, không logo, không phím, không gì cả, vậy mà mình cứ rảnh rảnh là nhìn nó hoài chẳng hiểu tại sao.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_3.jpg

Viền mỏng rõ ràng là một thay đổi đáng hoan nghênh. Đừng hi vọng U11 Plus sẽ có viền trái phải mỏng lét như màn hình vô cực của các máy Samsung, nó cũng dày hơn chút xíu so với LG G6 và chỉ hẹp lại một chút xíu so với U11. Cái cảm giác mới lạ chủ yếu xuất phát từ việc HTC làm cho hai cạnh trên dưới mỏng đi kết hợp với 4 góc máy được bo nhẹ để tăng nét mạnh mẽ so với U11.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_11.jpg
Nếu như khung kim loại của U11 được làm cong cong để ôm gọn vào lòng bàn tay khi sử dụng thì U11 Plus làm phẳng đoạn này ra và độ cong ít hơn hẳn. Chính vì điều này nên khi sử dụng bạn sẽ thấy U11 Plus cấn hơn nhiều, bù lại nó bám vào tay chặt hơn. Đây là tốt vì nó giúp tăng cảm giác tiếp xúc với cho chiếc U11 Plus vốn to hơn và dài hơn khá nhiều so với người anh của mình và làm giảm nguy cơ đánh rơi điện thoại.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_14.jpg
Khe hở giữa mặt kính trước với khung viền trên U11 Plus nay được làm hẹp lại, mình đánh giá cao điều đó, nhưng khe hở của mặt kính sau thì vẫn vậy nên tạo ra một điểm trừ về thẩm mỹ. Nếu bạn là người khó tính, có thể bạn sẽ không hài lòng về điều này, cũng may là từ U11 những khe hở đó không ảnh hưởng đến tính năng của máy, mình thậm chí có thể đem U11 của mình xuống hồ bơi chụp ảnh dưới nước bình thường.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_7.jpg
Mặt lưng của HTC U11 Plus vẫn được làm bằng kính giống như U11. Bản màu đen mình đang cầm có vẻ ít nhám hơn so với chiếc U11 xanh dương mình đang sử dụng. Bạn nào từng chê U11 trơn quá có thể sẽ thích mặt lưng mới này đấy. Mình không thích bản màu đen lắm vì nhìn chán và không nổi bật, khoái bản màu xanh dương hơn. Mình sẽ đi kiếm U11 Plus bản xanh bạc trên tay cho anh em xem sau nha.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_13.jpg
Một điểm mình thấy thất vọng nhất về thiết kế ở U11 Plus đó là cách bố trí cổng ở cạnh dưới không cân đối, nó bị lệch xuống dưới giống như các máy Samsung. Ở chiếc U11 trước đây HTC làm lỗ micro, USB-C và lỗ loa cách đều rất đẹp. Có vẻ như hãng đang muốn né phần viền được vát kim cương, nhưng nhìn qua thì lệch vẫn là lệch.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_2.jpg
Trước đây mình từng chê thậm tệ nút ảo back, home, recent apps của HTC One M8, M9 và rất mừng khi HTC 10 và U11 quay trở lại dùng phím vật lý. Mình ghét hàng phím ảo này trên các máy HTC cũ vì nó chiếm một phần diện tích màn hình làm lượng nội dung có thể xem bị thu hẹp lại, chưa kể thanh này nằm cao nên nhìn khó chịu vì tạo cảm giác màn hình bị cắt ra. Vậy mà U11 Plus lại tiếp tục dùng phím ảo, nhưng lần này nhờ có màn hình dài tỉ lệ 18:9 nên mình không còn cảm thấy khó chịu gì nữa, thậm chí là chẳng còn để ý tới nó luôn. Mình cũng cảm nhận được điều tương tự khi xài Galaxy S8 và LG V30.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_8.jpg
Vì mặt trước của U11 Plus toàn là màn hình nên cảm biến vân tay được mang ra sau lưng. Mình thích vân tay ở vị trí này hơn vì khi vừa rút điện thoại ra khỏi túi quần là ngón tay đã nằm sẵn ngay vị trí này (tức máy đã unlock rồi), bạn chỉ việc cầm lên và sử dụng, không cần nhấn nút nguồn, double tap màn hình hay làm gì thêm cả. Bù lại, khi đang để điện thoại trên bàn, bạn sẽ phải nhấc nó lên thì mới unlock được nếu lỡ có thông báo nào xuất hiện.

Quảng cáo



HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_5.jpg
Phần mềm của U11 Plus gần như không có gì khác biệt và mới lạ so với U11 ngoại trừ bộ icon mặc định giờ chuyển sang dùng hình bầu dục. Bộ icon này vẫn không đẹp lắm vì có một số app klhi đặt vào trong khung bầu dục nhìn khá kì quái, ví dụ như Facebook hay Facebook Messenger chẳng hạn. Mình vẫn sẽ cài Nova Launcher hoặc Microsoft Launcher rồi xài bộ icon tròn yêu thích của mình thôi.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_4.jpg
Ở đây là hình ảnh hai chiếc này so với nhau về ngoại hình mà thôi. Cuối tuần rảnh rỗi mình sẽ chia sẻ nhiều hơn với anh em về trải nghiệm thực tế với U11 Plus, đồng thời nhờ các bạn Camera Tinh tế đi test máy ảnh và nhờ bạn test pin cho chiếc điện thoại với dung lượng gần 4000mAh này. Anh em nhớ đón xem nhé.

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_9.jpg

HTC_U11_U11_Plus_so_sanh_10.jpg
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp miên man :eek:
Khá đẹp. Chờ giảm giá theo truyền thống 😆
@mrpresident55 8tr tôi mua ngay
@ironic_haha Chắc cũng phải sang năm chờ hàng used thì có giá đó
@ironic_haha chờ 2 năm nữa nhé chú kaka
@sơn tường ôm tivi chắc chắn không tới 2 năm
@mrpresident55 HTC cũng đủ lầy, chả bán được mấy ở Việt Nam mà cứ mang hàng về
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
Nút home lệch giống Bphone rồi.
hugnvn87
TÍCH CỰC
6 năm
@sonnb Đó là U11, 11Plus làm gì có home ở trc
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@hugnvn87 Uhm. Ý mình là U11 😁. Không hiểu sao HTC lại có thể làm thế nhỉ? Nhìn mất cân đối không tưởng.
hugnvn87
TÍCH CỰC
6 năm
@sonnb Cá nhân mình chỉ thích phím home tròn, mà apple nó độc quyền nên các hãng khác để phiad trc toàn dẹt. Nên để phía sau dành phía trc cho màn hình là đẹp
sonnb
TÍCH CỰC
6 năm
@hugnvn87 Mình cũng thích tròn, nhìn cân đối hơn.
Đẹp. Nhưng chưa có camera kép theo trào lưu nhỉ.
Vo_manh
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhtuantvc Cũng ít dùng mà, 1 cam mà chất lừ là ngon rồi.
Đẹp quá, chắc mua con này quay lại HTC sau 1 thời gian dài k dùng 😁
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác Luân dùng bộ icon gì cho Nova thế, share cho anh em với.
@hiepps là gì?
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Gói icon nặng quá
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Rafael Dang mình vừa vào xem bộ Pix It, thấy ưng và đang sale còn 13K mua luôn =))
@hiepps app bình thường đã 30-40MB rồi, app Facebook cả trăm MB. thời này thì 40MB quá nhỏ
Đẹp nhưng nếu để mua thi ngta vân chỉ mua iphone hoặc sam sung thôi.
sonyvnm600i
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thưa bác @Duy Lân,

HTC này ĐẸP quí phái (ý kiến riêng). Mong bác có màu xanh sớm trên tay.
@sonyvnm600i Mình cũng thích xanh, chứ cái đen này không có nổi, nhìn buồn
@sonyvnm600i U11+ ko có màu xanh bác ơi. Chỉ có đen(Ceramic Black), đen mờ(Translucent Black) và bạc(Amazing Silver) thôi
@Võ Hồng Hưng Ý là bạc đó 😆 bạc xanh 😃)
@Duy Luân Khoái Solar Red mà U11+ ko có.
@Võ Hồng Hưng chắc U12 😃)
hugnvn87
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp, cái vụ icon vì một số app ko chịu thêm phần adaptive icon, facebook là điển hình, cái icon cục mịch bao đời vẫn thế.
Microsoft launcher sẽ là 1 lựa chọn tốt thay thế Nova bởi nó hoàn toàn free và ít phải cài nhiều add-on như nova.
Không biết có hỗ trợ 2 sim như U11 khôngkhông, chứ pin và thiết kế thì quá đẹp rồi
memory6
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gauto988 có mà bác, sim 2 lắp chỗ thẻ nhớ ấy, mua bản 128GB bộ nhớ trong rồi lắp 2 sim là ngon
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo cảm nhận thì máy này rất đẹp, nhất là màu đen (nhìn thấy linh kiện) nhưng hơi to.
tt2me
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân: mod đẹp trai cho mình hỏi là có thay đổi vị trí phím ảo giữa Back và Đa nhiệm theo vị trí như các máy của Samsung ko?
@tt2me Được bạn, nó còn cho phép chỉnh sửa đủ thứ nút khác nữa mà mình thấy rối nên không có set ra
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Mua đi.ko dep tiem bay gio.hihi
Htc u11 ko gây đc chú ý nhưg u11+ nhìn nam tính hơn và thích nhất quả pin 😃
@dracula7777777 Xác nhận 😁
@Duy Luân 😃
Plus đẹp quá.
khá đẹp nhưng ko thích lăm
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa thấy bản trong mờ nhỉ
tubao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp hơn u11 2 lần . Bác nào xài u11 mà bị xước dăm cảm biến vân tay như e k, xài kỹ vậy mà cũng y như thím Sam. Thiết kế cảm biến vân tay mặt nhám như mấy anh Tung của vậy mà hay hơn, ít bám dấu vân tay ít xước
Nhìn mặt trước 2 cạnh bên phẳng hơn U11 thì phải, đẹp và sang trọng hơn kiểu cong cong

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019