Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BKAV dùng mặt nạ in 3D đánh lừa thành công Face ID trên iPhone X

Duy Luân
10/11/2017 22:40Phản hồi: 954
954 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy tức là cũng không an toàn như quảng cáo rồi. Nhưng đầu tư được cỡ này thì người chủ cũng phải hợp tác toàn diện mới ra được cái hình 3D dùng được.
Phải làm video theo kiểu livestream. Phải quay luôn quá trình cài đặt Face ID. Chứ làm kiểu mập mờ vậy là bị chửi sml.
@nguyenly2016 Bạn có thể phản biện điều gì ở video đó. Tôi thấy cái máy đó mở được cả cái mặt nạ và mặt người cầm nó. Ít nhất nó không phải chỉ 1 gương mặt như Apple nói. Mình thấy video nó liên tục không đứt đoạn đấy chứ.
@flower_cutter Bạn có chắc là họ đã cài Face ID với người thật? Hay họ đã cài với chiếc mặt nạ kia?!
@flower_cutter Hoàn toàn phản biện được. Vì video có nhiều vấn đề mà set up ban đầu không có chỉ là 1 thứ thôi bác. Bác xem ngay comment trong này là thây
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@flower_cutter Thằng này là bkavseeder nè, nãy giờ rêu rao có 1 bài, nó mở dc là bị hack, trò mèo thôi em à, ng ta đã biết hết rồi còn kêu phản biện gì nữa, a m nói ra m chịu nghe chắc
hình khóa lúc mở bằng mặt nạ đã unlock đâu nhỉ :v, mà vuốt nhanh thế. dù nó có thế thì e cũng muốn có 1 cái. k phải là fan iphone đâu cơ mà e thấy cái kiểu để dấu vân tay đằng sau như samsung xấu vd. để đt trên bàn éo bg unlock đc ngoài việc cầm đt lên, dí ngón trỏ vào.
@veila Mod TDNC và mấy bác cũng đã thử. Update: đã thử và thành công khoá không mở nhưng vẫn vào đc. Video bên dưới.
Link: https://tinhte.vn/iphonex/thao-luan/mo-khoa-bang-face-id-bieu-tuong-o-khoa-co-can-phai-mo-truoc.2743231/
@veila Clip đấy mình vẫn thấy là có mở ổ khóa mà, giây thứ 44 😆)
Đếch tin, xem các clip nước ngoài thì FaceID chỉ nhận và mở khoá 1 khuôn mặt, đây mở khoá đc 2 khuôn mặt...? Chả nhẽ Apple lại không bằng nhãi nhép BK? Còn in 3D cùng 1 người thì khác quái sinh đôi...Apple đã cảnh báo. Bọn BK này nhảm nhỉ vl 😁

Xem kỹ giây 45, 46 khoá còn chưa mở đã vuốt đc lên??? Nghi ngờ vl...
@Ga2018 Mod TDNC và mấy bác cũng đã thử. Update: đã thử và thành công khoá không mở nhưng vẫn vào đc. Video bên dưới.
Link: https://tinhte.vn/iphonex/thao-luan/mo-khoa-bang-face-id-bieu-tuong-o-khoa-co-can-phai-mo-truoc.2743231/

damokhoa.png
Hoa Lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
BKAV sắp ra smartphone nhận diện ADN nhé. Face ID là con muỗi 😆
Muốn dìm hàng nhau ah!Khônh dễ đâu sói ah!😆
Verga-WDAS
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là nhảm ruồi đến mức KHÔNG THỂ TIN NỖI, diễn xuất như l =))
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe Quãng mà bán lúa giống à
Tớ thấy mấy cái video ảo thuật trên youtube còn đáng tin hơn nhiều
Theo mình nghĩ vì face ID có chế độ học hỏi khi mặt người có những thay đổi nhỏ như việc để râu đeo kính hay vân vân và mây mây. Xem các clip review cũng như các phần giới thiệu thì ngay khi thay đổi máy có thể không nhận ra nhưng nhấn pass một vài lần thì sẽ nhận diện được khuôn mặt khi thay đổi. Trường hợp này tương tự với một vài cặp song sinh khá giống nhau. Có thể ở đây BKAV họ quét trước vài lần vào mặt nạ 3D rồi nhập passcode vậy thôi thì sau vài lần như vậy máy sẽ nhận luôn cả mặt nạ. Nói chung để hack được thế cần biết passcode. Mà biết pass rồi thì khỏi in 3D làm gì cho mệt.
Nhưng tóm lại có lẽ vẫn cần cẩn thận hơn với kiểu bảo mật mới này vì giờ công nghệ in 3D khá hoàn hảo và dễ tiếp cận chứ không phải viễn tưởng như trong phim nhiệm vụ bất khả thi những năm 9x hồi đó nữa.

PS: quay bằng BP nên chất tưng điểm ảnh làm khổ mình phải căng mắt ra xem tý thì cận. Sau đầu tư nét tý thì đỡ hơn ko
@Tèo nhà nghèo Mình test thấy như sau


Đeo kính thì còn tuỳ kính gì và độ dày hoặc phản quang thế nào mà khi quét faceid có nhận ra hay không


Thường thì ko nhạy lắm


Nếu kính mỏng thì ok. Dày thì nó ko quét được


Tương tự kính mát cũng vậy
@Tèo nhà nghèo Nếu đã chấp nhận gương mặt nạ đó thì sau đó lại gương mặt người, vậy là 2 gương mặt đều được chấp nhận. Vậy nếu nhiều lần gầy, béo, râu, góc khác nhau nó sẽ phát sinh chấp nhận nhiều thứ???
@flower_cutter Thì mặt nà này là in 3D dựa trên khuôn mặt người thật mà. Điểm khác biệt chỉ là mặt người thật có mầu còn mặt này thì không. Như ip đã gt thì họ quét mặt bằng cam hồng ngoại vì vậy nó không ảnh hưởng quá nhiều đến việc mặt mầu gì. Giống như bạn giơ chiếc khăn hai mầu khác nhau nhưng giống nhau về hình dạnh cho một người bị mù mầu thôi. Họ chắc là sẽ dễ bị nhầm hai chiếc là một.
@khuatthelong Thì bạn cứ xài một thời gian là nó nhận được ra thôi ý mà. kiểu mới cắt tóc cạo râu về nhà chó mình nuôi nó cũng ngỡ ngàng một tý ý mà :v
duc.truong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Video nó rõ như ban ngày rồi mà mấy thánh cứ bảo là dìm, là lừa đảo
đã là bảo mật thì chỉ có 1 cách duy nhất có thể unlock..
chả cần bik lúc đầu ngta thiết lập Face ID như thế nào, chỉ cần có trên 2 khuôn mặt thật hay 3D gì đi chăng nữa, unlock đc thì nó hoàn toàn yếu kém rồi, ko phải cố mà tìm lời lẽ để ngụy biện đâu
baden009
TÍCH CỰC
6 năm
Lúc mở khoá mặt nạ sao cái khoá ko hiện dấu mở khoá? Chất lượng video ko rõ nua
mấy cái này làm cho vui thôi. chứ cái quan trọng là apple nên cập nhật lại khả năng tự cập nhật khuôn mặt mới khi người khác biết pass. chứ cho ngta mượn máy 1 xíu,mà học luôn khuôn mặt ngta thì vãi rồi.
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenmanh287 Đã để ng ta biết pass của mình còn đòi bảo mật đến hài
@Thảo T Lê ko biết đổi pass à chế? ở đây khả năng cao đổi pass thì vẫn mở đc bằng khuôn mặt.vì nó tự học lúc nào rồi.
Thảo T Lê
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenmanh287 Sai nha, bạn để ng ta biết pass thì họ mở ko dc se bấm pass nên face id nó học lại nên mới lừa dc, bạn k mất pass trò này sao làm dc, thậm chí mở tính năng nhận diện sự chú ý là trò này câm nín lun, trò mèo
@Thảo T Lê hình như b chưa hiểu vấn đề đang nói.

thứ 1- ví dụ mình(chủ máy) cho ai đó mượn máy. khi đó ng đó chưa dùng đc face id. chỉ mở máy = pass.(pass đương nhiên mình cho).

thứ 2- khi người đó dùng 1 thời gian,và thử mở =face id sẽ vẫn lỗi,lại nhập pass,cứ thế vài lần face id sẽ cho người mới dùng đc face id (ko phải là biết pass rồi vào xoá face id cũ để cài lại face id mới nha). cái này nghe nói là nó tự học. và nhiều bạn cũng nói đó ko phải là bị lỗi.

Thứ 3- khi người mượn trả lại máy. mình(chủ máy) sẽ đổi pass để tránh người kia lần sau cầm vào máy sẽ ko mở đc nữa. nhưng khi đó họ ko mở đc = pass nữa,mà lại mở đc bằng face id.(cần 1 người có máy kiểm trứng).
=>cái mình quan tâm là nếu cứ như vậy thì sau khi lấy lại máy chúng ta phải làm thế nào để người đã từng mượn ko sài đc máy mình khi m chưa cho phép. (có khi phải xoá pass và đồng thời thiết lập lại face id mà ko rõ nv có hết ko hay phải reset máy lại và thiết lâp lại, cái này mình chưa có máy nên chưa rõ)
Despacito.
ĐẠI BÀNG
6 năm
FBI thích điều này!
vậy là cái gì cũng ko bảo mật. bkav ủng hộ 1 phát.
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
Người dùng bt như mình chả quan tâm đến cái này,dự là sau khi đăng trên tinhte Zing,Sohoa thế nào cũng có bài giựt tít trên web của họ,Bkav lại tiếp tục có bài dìm iphone như hồi Bkav ra mắt BP2 ( học hỏi người ta rồi so sánh cái dở của người ta ) và sau đó im hơi lặng tiếng...và bây giờ tiếp tục,1sp như vậy mãi sẽ ko có kết quả tốt...mình tin là như vậy
secretboy_vp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng là mấy bác BKAV set up faceID là quét cái mặt nạ hay quét mặt người? và đã mở chế độ chỉ unlock khi chủ nhân mở mắt và nhìn thẳng vào ip chưa?
huandn1410
ĐẠI BÀNG
6 năm
😃. Không biết BPhone 2017 giờ thế nào.
@huandn1410 Bị bão số 12 cuốn ra Thái Bình Dương hết mịe rồi... Made in vn ... Cắt tem TQ đóng nhãn VN...
cái này các bác có thấy nó tiên tiên và an toàn 1/1triệu ko các bác. chỉ là hư cấu. apple tuyên bố như vậy là cả tỷ người biết nó an toàn. nhưng nhũng video như này thì cũng chỉ vài trăm nghin or cao lắm vài triệu ng biết. apple nên cập nhật nhanh để đảm bảo bảo mật.
tommykp
TÍCH CỰC
6 năm
Kết luận
1. bkav bây giờ kỹ năng trang điểm hơn cả Hollywood rồi
2. Táo giờ nổ hơn bkav

Mời ae bình chọn 😆
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
Đây là 1 tin cực hot đáng nhẽ phải được cả thế giới share ầm ầm. Tại sao mình tìm video chưa được 10k lượt xem nhỉ. Bạn nào có tin trang nước ngoài cho mình tham khảo với.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019