Đánh giá Sony Wi C400 Wireless, tai nghe tầm trung tuyệt vời

idoaudio
13/11/2017 4:33Phản hồi: 4
Đánh giá Sony Wi C400 Wireless, tai nghe tầm trung tuyệt vời

Ngoài các sản phẩm cao cấp 1000X thì Sony cũng ra mắt một vài sản phẩm nâng cấp cũng như hoàn toàn mới để làm giàu cho bộ sản phẩm tai nghe của mình. WI C400 là một sản phẩm như vậy, đem tới người dùng trải nghiệm không dây Sony với một mức giá dễ tiếp cận hơn, nhưng lại vẫn có được rất nhiều công nghệ vượt trội của SONY.


Mở hộp



Tai nghe được đóng vào một hộp giấy vuông và dẹt. Vì nằm ở phân khúc thấp và trung cấp nên trên vỏ C400 không có tem Hi-res quen thuộc ở các dòng cao cấp của Sony.

Mặt sau có một vài hình ảnh trực quan về thiết kế của tai nghe.


Bộ phụ kiện trong hộp gồm có giấy hướng dẫn sử dụng, giấy hướng dẫn cách sạc, dây sạc micro USB và 3 bộ mút đeo tai.

Thiết kế



Sony là một hãng có sự đa dạng trong thiết kế sản phẩm, những cặp tai nghe không dây của hãng có rất nhiều kiểu dáng và kiểu đeo khác nhau. C400 thì sử dụng thiết kế vòng cổ đang rất thịnh hành của năm nay. Vòng cổ của C400 là loại cứng, không uống dẻo được như các cặp tai của Skullcandy hay Partron, nhưng có trọng lượng cũng khá nhẹ nên đeo không quá cấn. Phần này được làm bằng nhựa nhám, chống bám vân tay khá tốt. Ở đây cũng được tích hợp một motor rung nhỏ để báo hiệu cho người dùng khi có cuộc gọi tới.

Các nút bấm điều khiển được đặt ở bên trái, gồm nút nguồn, chính âm lượng kèm chuyển bài hát và nút nhận dừng / chơi kèm theo nhận cuộc gọi. Phần mic thu âm cũng được tích hợp ở đây.

Mô-đun NFC để kết nối nhanh thì được đặt ở tai phải, giúp người dùng kết nối 1 chạm chứ không cần phải cài đặt nhiều.

Phần sạc được che bằng một miếng nhựa nhỏ.

Phần tai nghe được làm khá đơn giản, bằng nhựa bóng đồng màu với vòng cổ. Phần này rất nhỏ, với ống âm được làm chéo nên cho cảm giác đeo cực kì thoải mái. Sony trong quá khứ gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế những cặp tai đeo thoải mái, nhưng tới nay thì hãng có thể nói là tuyệt vời ở khoản này! Tai nghe không được tích hợp nam châm, nhưng có phần dây có thể kéo ngắn vào vòng đeo cổ khá độc đáo.

Quảng cáo


Nhìn chung, WI-C400 có thiết kế khá tiêu chuẩn, nhưng được hoàn thiện đúng kiểu Sony nên cho cảm giác chắc chắn, tự tin trong sử dụng.

Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 9mm
- Dải tần: 8Hz - 22kHz
- Bluetooth kết hợp NFC
- Trọng lượng: 35g
- Thời gian nghe nhạc: 20 giờ
- Thời gian sạc: 4.5 giờ
- Có rung báo hiệu khi có cuộc gọi tới

Quảng cáo


Trải nghiệm

Một trong những điểm nhấn, ưu điểm quan trọng của C400 là thời gian nghe nhạc lên tới...20 giờ! Đây là một con số vô cùng ấn tượng, hơn hẳn so với các cặp tai nghe nhét trong của các hãng khác, thậm chí lấn lướt một vài cặp tai nghe chùm đầu. Vì vậy mà những ai cần dùng tai nghe trong thời gian dài, những phượt thủ trên đường liên tục không có thời gian sạc tai nghe thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Không có kí hiệu "XB" trong tên sản phẩm nhưng C400 cũng được hãng ưu ái trang bị công nghệ eXtra bass để phần trầm được cứng cáp và mạnh mẽ hơn. Lượng trầm của C400 không nhiều hẳn như những chiếc tai XB ngày xưa của Sony, nhưng cũng có thể nói là đầy đặn, nhiều hơn mức trung bình ở tầm giá. Hãng làm cặp tai nghe này để hướng tới mục đích nghe tạp nhưng C400 hoàn toàn có thể chơi nhạc Dance, Rave, Hip hop mà không cho cảm giác thiếu bass. Sub bass không quá thừa lượng nhưng chơi khá sâu, xuống những nốt thấp thì được kiểm soát khá tốt nên không bị hiện tượng rền nền. Thử với bài Sweatpants của Childish Gambino, âm trống cho lực cực kì tốt, độ punchy vừa đủ, làm nền rất tốt cho giọng rap của ca sĩ người Mỹ. Phần mid bass có nhiều lượng hơn so với sub bass nhưng vẫn được kiểm soát rất tốt. Bass khá nhiều nhưng ít khi bị lấn vào phần trung. Không hoàn toàn là một cặp tai nghe V-shape nhưng C400 chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu bass.

Tuy bass của C400 làm rất tốt nhưng mình cảm thấy hài lòng nhất với phần mid. C400 có một chất mid rất đậm chất "Sony hiện đại", đậm đà nhưng khá mượt, tự nhiên chứ không hề chói gắt như những cặp tai nghe trước đây cũng hãng. Mid dày, hơi lùi nhẹ chứ không tiến thẳng vào người nghe. Tỷ lệ âm hơi và âm giọng khá cân bằng, nên giọng ca sĩ chơi khá giống với đời thực, không bị airy bay bổng, nhưng cũng không quá sắc lạnh điện tử. Nghe thử bài Moon của Amber Rubarth, giọng ca sĩ nữ rất chân thực, độ chi tiết không thể nào cao được như những tai nghe ở tầm giá cao hơn nhưng vẫn vừa đủ dùng. Âm high mid của tai không sáng nên những âm guitar trong bài hát cũng nhẹ hơn, đúng với chất âm dễ nghe mà hãng theo đuổi. Ta có thể gọi đây là một âm trung rất "vừa phải", không có yếu tố nào bị làm quá nên người dùng chỉ cần tận hưởng bất cứ bài hát nào mà mình thích mà thôi. Đây chính là yếu tố tạo chất âm nghe tạp tuyệt vời của C400.

Phần treble thì lại không phải là thế mạnh của tai nghe. Thời gian gần đây Sony thường làm tai nghe với phần treble khá nhẹ nhàng để tránh sib, tạo chất âm đầm, hơi tối để dễ nghe hơn. C400 cũng không phải là ngoại lệ, treble không mất hoàn toàn, lượng treble cũng không ít hơn so với các cặp tai nghe cùng tầm giá khác, nhưng âm này được kiểm soát một cách chặt chẽ nên hơi mỏng, độ cao cũng không tới được những nốt cao nhất, Phần này cũng có hơi hướng ngọt nhẹ như mid nên nghe cũng khá thoải mái, rất phù hợp với chất âm nghe tạp của tai nghe.

Tổng kết


Lên kệ với mức giá 1.490.000 vnđ, C400 thực sự là một đối thủ nặng kí cho bất kì cặp tai nghe không dây nào ở tầm giá này. Ăn điểm với thiết kế chắc chắn, thời gian nghe nhạc 20 giờ vô cùng ấn tượng, chất âm cân bằng nghe tạp tuệt vời, C400 là một cặp tai nghe không dây không thể bỏ qua, đáng thử và đáng sử dụng.


Ưu điểm


- Hoàn thiện chắc chắn
- Có nhiều lựa chọn màu
- Thời gian chơi nhạc rất ấn tượng (20 giờ)
- Có motor rung
- Cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng
- Chất âm nghe tạp tốt
- Âm bass căng tràn, mạnh mẽ

Nhược điểm


- Không có khả năng chống nước
- Âm treble dừng lại ở mức khá

Khuyến cáo về vấn đề sạc: Những cặp tai nghe không dây đều sử dụng pin dung lượng nhỏ, người dùng nên sử dụng với nguồn sạc 5V 1A (đầu cắm sạc iPhone chính hãng hoặc USB từ laptop) để đảm bảo pin được sạc an toàn nhất. Tránh sử dụng các đầu sạc nhanh, sạc máy tính bảng, sạc 5V 2A, pin của tai nghe không chịu được tải sẽ có nguy cơ hỏng hoàn toàn.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phongdenny
TÍCH CỰC
6 năm
Đang quan tâm con này
con này kết nối cùng lúc đc với mấy ttiết bị vậy m.n
@tienthanh103 1 thôi nhé.
Cho mình hỏi mình mua tai nghe cũ nhưng mà khi bấm quên thiết bị thì lại không tìm thấy đc, ko biết tại sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019