Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

ND Minh Đức
13/11/2017 17:44Phản hồi: 23
Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay
Từ đầu năm 2016, hãng sản xuất máy bay Airbus đã khởi động dự án phát triển một chiếc máy bay chạy điện với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng (thường được gọi một cách chưa chính xác là xe bay). Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi với thiết kế thân vuốt thắng về phía sau và cánh quạt nghiêng, cho phép cúng ta có thể hình dung được phần nào diện mạo của những chiếc xe bay trong tương lai gần.

Ngay từ khi công bố dự án hồi 2016, Airbus đã cho biết họ muốn phát triển một đội phương tiện bay chạy điện với khả năng vận hành tự động, sử dụng nhiều động cơ và có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng, cho phép di chuyển từ nóc của tòa nhà này sang tòa nhà khác trong những thành phố có mật độ dân cư đông, tình hình giao thông thường xuyên tắc nghẽn hay ùn ứ. Dự án được tiến hành bởi một bộ phận của Airbus ở thung lũng Silicon.

Hồi đầu năm nay, Airbus đã phát hành một đoạn video ngắn mô tả về cách hoạt động của những chiếc máy bay trong dự án nói trên. Giờ đây, họ tiếp tục công bố thêm những hình ảnh rất thật chụp tại xưởng phát triển máy bay, cho thấy dự án đã bước sang giai đoạn phát triển nguyên mẫu kích thước thật. Đồng thời, công ty khẳng định mục tiêu từ giờ tới cuối năm sẽ tiến hành bay thử. Được biết, nguyên mẫu của chiếc “xe bay” Airbus gần đây được chuyển từ California tới một trung tâm thử nghiệm bay tại Pendleton, Oregon, nơi nó sẽ được cho bay thử.

Airbus cho biết phiên bản “xe bay” thương mại dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2020. Trên thực tế, Airbus không phải là công ty duy nhất muốn phát triển các phương tiện bay kiểu này mà có ít nhất 19 công ty khác cũng đang phát triển xe bay, bao gồm cả những tập đoàn nổi tiếng như Boeing, Kitty Hawk - do đồng sáng lập Google là Larry Page sở hữu. Uber gần đây cũng tuyên bố đang hợp tác với NASA để hiện thực hóa dự án thử nghiệm taxi bay vào năm 2020.

xe_bay_Airbus_Tinhte_5.jpg xe_bay_Airbus_Tinhte_6.jpg xe_bay_Airbus_Tinhte_4.jpg xe_bay_Airbus_Tinhte_3.jpg xe_bay_Airbus_Tinhte_2.jpg xe_bay_Airbus_Tinhte_1.jpg

Tham khảo Theverge, Vahara
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có bằng lái máy bay bà già có lái dc chiếc này ko các bác?
halong148
TÍCH CỰC
6 năm
Quả thật mình thấy nó giống máy may cá nhân hơn, ko thấy bóng dáng liên quan gì tới cái "xe" cả.
Vì đang bay mà hết điện thì ko "phanh" được.
@halong148 thế đang bay mà hết xăng thì "phanh" bằng niềm tin à 😕
@halong148 Uhm. Thiết kế 1 dự án không chỉ thử nghiêm 1 thứ mà kèm theo nhiều thứ khác. Có thể thử nghiệm AI lái máy bay, nó có thể được cải tiến và update qua máy bay Vietjet Air đang chở bác và em đi. Nói chung nó tính hết rồi. Chỉ là X plane thôi mà. Xoắn
làm gì.
Nghĩ mà buồn cho VN..thế giới đang dần chuyển sang Oto Bay với oto Pin..việt nam thì đang loay hoay mãi với thuế oto xăng dầu vẫn chưa xong. ở mĩ là 2020 còn việt nam 2080.
Nhưng dù sao cũng may mắn là k sinh ra ở triều tiên...
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Cách đây 50 năm mọi người sẽ mong được sinh ra ở Triều Tiên, nhìn chung ko vì vụ phá sản 1990 + bị cấm vận đừng có hỏi bao giờ VN mới vượt qua được Triều Tiên (mà mới vượt đc 10 năm chứ mấy)

Còn về Quy hoạch Triều tiên vẫn đi trước VN cỡ 10-20 năm ở khu vực phát triển
Airbus -> Xe buýt hàng không
công nghệ pin vẫn k theo kịp
nản toàn tập
Cứ cho nó thoải mái sáng chế, về đây mình đánh thuế gấp 3
@trungcustom lợi hại ở chổ ngồi không vẫn ăn được 2/3 😁 :D
@trungcustom Xét tổng thể nó là chiến lược Mỡ nó rán nó khi người VN làm thịt nhau, mua 1 xe trả tiền thêm 1xe cho Đoảng.... Nhưng vì Đoảng méo sd $ tiền này đúng mục đích 100% nên thành ra nó vẫn chấp nhận biện pháp này. Nhắc lại, về tổng thể VN chả có lợi gì nhưng chúng nó lợi
nguyenvandai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA Quá chuẩn... ngìn like cho bác
Hay lam, tuyệt vời lắm
hd79
CAO CẤP
6 năm
Động cơ điện thì toàn cánh quạt để năng và bay. Chưa có phát kiến đột phá nào về động cơ điện phụt ra photon chẳng hạn để nâng và đẩy máy bay nhỉ ? Chứ quay cánh quạt thì yếu lắm không đủ để đi xa
Thánh nào lo kiểu đang bay hết pin thế😆) cả đời có mong một lần được đang bay hết pin chắc chưa được đâu. Lo thừa vcc😃))
rommel88
ĐẠI BÀNG
6 năm
- Xe bay nên được tự động hoàn toàn, ko dc để con ng can thiệp lái ( chỉ nên cho nhập địa điểm và lệnh cất, hạ cánh bằng voice thôi )
- Mỗi khi khởi động xe nên có quá trình check toàn diện tự động xem có lỗi ko tránh trường hợp ko hay ( máy bay giờ kiểm tra nghiêm ngặt trc bay nhưng cũng là do kỹ sư thủ công)
- Ko nên bay cao với nhanh quá với cả lỡ chẳng may mà rơi nên có biện pháp gì đấy , vd túi khí quanh xe căng phồng như bong bóng để nảy tưng tránh gặp ông bà sớm.
Nếu có dc mấy ý trên thì tương lai có sẽ mạnh dạn ngồi thử , ko thì cũng sợ rơi vãi đái :v
hero12321
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rommel88 Phương tiện bay thì bay càng cao càng an toàn nha b, vừa có time bung dù vừa ko bị đâm vào nhà cao tầng hay chim cò
Tao nói thiệt nhé. Ai ném đá cứ ném
Ở VN mình cũng đã có nguời làm ra máy bay trực thăng, tàu ngầm, xe tăng, xe hơi. Họ là những người bình dân, ko bằng "tiến thạc sĩ" gì đó. Sản phẩm mặc dù chỉ là thử nghiệm nhưng chứng tỏ người dân ta ko thua kém gì
Nhưng đến này, VN chỉ mới sản xuất ốc vít, xe hơi thương hiệu việt thì ko vươn ra dc biên giới, điện thoại thì mới làm ra 2 cái nổ banh xác. Tàu ngầm, máy bay, xe sáng chế ra là sự khởi đầu tốt thì lại phải xin xỏ cấp này cấp khác, ko dc tạo điều kiện, bị vùi dập. Rồi bị quên lãng.
Rút cuộc VN đang phát triển ntn??????
Mấy ông bụng bự toàn chỉ biết tiền và tiền. VÀ các công trình lởm nghìn tỷ , ko có giá trị cho nhân dân.
Nhìn nước người ta đi, trọng dụng nhân tài, tạo điều kiện.
Sinh viên vn ra trường mà ko có tiền là ko có việc làm.
Sinh viên người ta dc chính phủ trợ cấp tiền học, học giỏi dc mời đi làm, cạnh tranh công bằng.
Nhìn lại đi mấy đứa bị đã bị ăn não. Nhìn lại tương lai con cháu các vị sau này đi.
Buồn!
nguyenvandai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thangyquy Hay quá.. buồn cho nước nhà
bboybill
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chập điện thì xác định nhé.......
8ball
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bugatti làm chiếc như lày nâu rồi 😃😃





hero12321
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết mai này ngta phân làn trên trời ntn nhỉ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019