MoMo và Timo khác nhau ra sao và bạn có nên dùng cả hai?

Duy Luân
14/11/2017 23:11Phản hồi: 260
260 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuxedo198x
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe mấy thánh chém gió mình muốn huỷ thẻ vib quá. Cũng chuyển tiền free chỉ mất phí thuờng niên 150k 😔
Link Bui
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảm nhận cá nhân là đọc thấy như kiểu PR cho Timo. Hơi thất vọng vì lâu nay cũng hay theo dõi và hứng thú với Ad với các loạt bài viết khác ngoại trừ bài này.
Với mình, làm trong nghề thì Timo là Bình mới rượu cũ thôi. Rượu cũ là gì? Nó (Timo) cung cấp dịch vụ chính là các tiện ích internet banking/mobile banking(ít nhất là UX mà user được trải nghiệm) nhưng trên thực tế Timo là công ty con trực thuộc VPBank và được VPbank ủy quyền toàn bộ cho việc thực hiện các giao dịch với người dùng thôi. Ngoài ra Thẻ Timo là sản phẩm đồng thương hiệu với VPBank để nhận diện trên hệ thống của NAPAS (kể cả số BIN trên thẻ là được cấp cho VPBank). Máy ATM/CDO của Timo thực chất là máy của VPBank vì Timo cũng không thể xin được giấy phép để tham gia và network nếu như không phải là bank được.
Bình mới là gì? Sản phẩm này là một cách tiếp cận thị trường mới với Đối tượng khách hàng mới (nhóm non-bank account). Việc trải nghiệm làm cho user liên tưởng đến việc đây là 1 dịch vụ mới với nhiều tính năng của bank mà không phải đến bank để làm dịch vụ. Nice move của VPBank trong việc phát triển thị trường và triển khai banking 4.0 ở VN. 😁
@Link Bui Tôi chẳmg quan tâm bình hay rượu, mới hay cũ...Timo free và tiện lợi thì dùng thôi 😃
@Link Bui Các nhận bài này không PR. Việc méo gì phải PR cho nó 😃 mình thấy tốt thì mình share thôi. Mình cũng chả quan tâm nó mới cũ gì. Tiện, ngon, rẻ là mình xài
@Link Bui chắc thanh niên này làm bank đối thủ của vp nên thế. Thời buổi này cứ cái gì tiện, rẻ thì dùng, sao phải quan tâm nhiều. Ví dụ t ở hn, ra cây cdm gửi tiền nhanh gọn, khỏi cần vô ngân hàng bấm số ngồi chờ rồi điền giấy tờ lằng nhằng.
@Link Bui timo dc 1 cái duy nhất là rút cac cây ảtm ko bi chảge phí thui, chứ cái gì thì Techcom nó co het rui, MoMo thì km chiết khau nap the cao dthoai khá cao.
pnbc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Momo ko liên kết với Vietinbank???
loc lai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vậy momo giống paypal hả mấy bác?
@loc lai Hơi giống vậy đó bạn
danhthangvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ mình dùng Momo và Samsung pay, 2 cái này thật tiện.
Timo là kênh VPBank thu hút khách hàng mới thôi, chứ cá trong rọ sẵn rồi thì còn đòi thêm mồi thế nào được 😁 Mình cũng thuộc diện đọc quảng cáo của Tinh tế, xong đi đăng ký thì bị từ chối vì có tài khoản VPBank rồi.
tvhsg2006
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bạn @Duy Luân không biết có làm trong lĩnh này không mà có vẻ thích viết bài về thẻ - tài chính - ngân hàng nhỉ 😃
@tvhsg2006 Mình không, nhưng muốn mọi người biết nhiều hơn về mấy vụ này thôi. Tài chính cá nhân ở VN nheieuf người còn thiếu thông tin lắm
RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
Các bác am hiểu cho em hỏi sau này thằng Alipay vào VN thì tương lai của MoMo và Timo hay các dịch vụ thanh toán điện tử của VN sẽ như thế nào?
GP2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RCHobby365 Tương lai các dịch vụ thanh toán điện tử VN không sáng lạng cho lắm nếu Alipay xâm nhập VN. Thực ra mình thấy QR code quá tiện luôn, tiện hơn cả cái Samsung Pay khi mà cả các xe đẩy hàng rong cũng dễ dàng dùng. Nên có thể tưởng tượng là nếu Alipay bước chân vào VN thì sau này dân TQ (đông như quân Nguyên) qua du lịch hoặc làm việc, họ sẽ sử dụng Alipay, khi các nhà cung cấp dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, quán ăn, các dịch vụ ....) đã quen với Alipay thì người tiêu dùng VN tự khắc sẽ sử dụng Alipay thay vì các ví Momo, Zalopay, v.v.... Lúc đó thì tài chính tiêu dùng VN nằm trong tay TQ luôn rồi, các dịch vụ tài chính khác như Samsung Pay, Momo, Zalopay, Payoo, Moca v.v.... hoặc là phải hợp tác hoặc bán mình nếu không thì sẽ dẹp tiệm sớm.
Có ai biết về cái máy Payoo ở các cửa hàng tiện lợi hong? Cái máy đó có quẹt thẻ được không nhỉ? Nhà mình gần Circle K, mà vô mua đồ thì nhân viên nói là máy Payoo không có quẹt thẻ, chỉ dùng để đóng tiền điện, nước... với in thẻ nạp điện thoại thôi. Mà đóng tiền điện, nước... thì cũng phải trả bằng tiền mặt chứ cái máy đó không có quẹt thẻ để thanh toán, có đúng như vậy không? Mình thấy hình như nó có cái khe để quẹt thẻ mà nhỉ
GP2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BuGyokuKai Cái đó là dịch vụ liên kết của Payoo với các siêu thị tiện lợi để tận dụng mạng lưới các siêu thị này hỗ trợ người dân đóng điện nước cho tiện hơn (phù hợp với những người chưa quen thanh toán hóa đơn tiện ích qua hệ thống ngân hàng hoặc các ví điện tử). Và kỳ lạ là dù nó có cái khe giống như là dùng với thẻ nhưng không sử dụng được (phải nộp tiền mặt).
jul12st83
TÍCH CỰC
6 năm
timo hiện mới triển khai ở một và thành phố chưa đc sử dụng rộng rãi như momo đây là hạn chế lớn nhất
qaz1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình cũng muốn làm 1 thẻ Timo, đọc là thấy thích rồi, ở Quảng Ninh có ngân hàng này ko nhỉ???
Vẫn trung thành với momo vì timo không đăng kí được 😕 😕😕kenho😕
GP2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình thấy Timo đến thời điểm này quá ngon trong các ngân hàng khi mà Free nhiều thứ quá rồi. Giao diện app dễ nhìn, hoạt động khá trơn tru.

Tuy nhiên nó có 1 số nhược điểm sau:
1. Khi chuyển tiền có khi bị lỗi server nên không chuyển được.

2. Chưa có đăng nhập bằng vân tay (khắc phục tạm thời là dùng LastPass để đăng nhập đỡ phải gõ lại username và password)

3. Chưa có thẻ Debit quốc tế (Visa/Master) do đâu phải ai cũng có điều kiện làm thẻ tín dụng và một số người cảm thấy không thoải mái khi dùng thẻ credit.

4. Hiện giờ đang trong quá trình thu hút người dùng nên có phần bỏ bê việc nâng cấp, hoàn thiện app.

5. Không thể dùng VPbank online banking cho tài khoản Timo được nên sẽ hạn chế không add được Timo vào các ví điện tử.

Ngoài những nhược điểm đó thì một số ưu điểm mình đánh giá cao như sau:

1. App miễn phí chuyển tiền dù chỉ 10.000 đ và nếu chuyển qua số thẻ thì cực nhanh --> Rất thuận tiện nếu muốn dùng Timo như là tài khoản chính và phân bổ tiền vào các tài khoản ở ngân hàng khác để phục vụ các mục đích chi tiêu khác nhau. Ngoài ra nếu người nào kinh doanh nhỏ lẻ hoặc mua hàng cá nhân nhiều thì mới thấy sự tiết kiệm. Có tháng mình sử dụng khoảng 50-60 giao dịch chuyển tiền qua thẻ nên tiết kiệm nhiều lắm.

2. Mở tiết kiệm online có chia thành nhiều sổ --> Rất hiệu quả nếu như có nhiều tiền và muốn tối ưu nguồn tiền nhàn rỗi bằng các kỳ hạn khác nhau. Việc tất toán trước hạn cũng rất tiện lợi

3. Rút tiền miễn phí tại ATM trong hệ thống NAPAS --> Thuận tiện và tiết kiệm. Nhưng do mình đang dần chuyển sang thanh toán ít dùng tiền mặt nên cũng không cần cho lắm.

4. Ai kinh doanh xuyên biên giới hoặc thường mua hàng ở các trang quốc tế thì sẽ thấy ưu điểm của thẻ Timo MasterCard do không mất phí chuyển đổi (thường là từ 2% - 4%).

5. App có thông báo biến động số dư qua Notification và qua email. Riêng SMS mình chưa thử và bản thân thấy cũng không cần thiết lắm.

6. Khi lưu tài khoản thanh toán của người khác sẽ có thể tùy biến tên và thêm hình ảnh để có thể dễ dàng chuyển tiền cho những lần tiếp theo.

Trên đây là những đánh giá sau 1 năm mình sử dụng Timo và thấy nó phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Đối với Momo, ngoài khuyến mãi voucher ra thì phù hợp thanh toán hóa đơn tiện ích do thao tác đơn giản hơn so với Timo nhiều, nhất là có thông báo hóa đơn đến hạn. Nếu add được Timo vào MoMo thì quá tốt, tiếc là hiện giờ chưa làm được điều đó.
@GP2012 cùng quan điểm với đồng chí. Mình chỉ dùng timo chủ yếu ck liên ngân hàng ko mất phí, thanh toán onl cũng tiện. Có khi ae đồng loạt kiến nghị cho timo để add dc vào momo là ngon luôn. Bỏ hết mấy bank khác.
@GP2012 Timo có gì Techcom có hết, chỉ duy nhất khâu rút tiên cac cây atm ko bi mất phí 3k3vnd thui. Momo thì có chiết khấu the cào dthoai cao thui.
caotrien
ĐẠI BÀNG
6 năm
đang xài momo, đang thắc mắc về vấn đề bảo mật 😁
howry
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vviettan @ThôngDuy @kidrainzboy @kungfu9999 @GP2012 @Mathan.nguyen Vẫn có thể liên kết được tài khoản Timo vào MoMo nhe các bạn.
Photo Nov 16, 12 19 53 PM.png
GP2012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@howry Hướng dẫn đi cậu. Ban đầu mình tưởng là nạp trực tiếp bằng thẻ ATM nhưng không phải.
@howry Hướng dẫn em biết với được không bác
@howry chuyển bằng thẻ nôi dia timo hoac credit cua timo luôn đúng ko? bị chảge phí đúng ko? hehe
opento
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em xài momo chủ yếu mua vietlott, ngày 10k tự chọn số khỏi mất công ra hàng! :3
RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
@opento Ủa xài momo mua vietlott như thế nào vậy bác 😁
opento
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RCHobby365 Bác vào mục tìm kiếm độc đắc là ra
riverlong
TÍCH CỰC
6 năm
Timo dùng thanh toán chuyển khoản, và momo thì dùng tiêu vặt thế thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019