[Chia sẻ] Mua hàng online ở Tiki, Lazada, Amazon, eBay: Người bán thật sự là ai, nên mua từ đâu?

TDNC
20/11/2017 3:11Phản hồi: 273
273 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huy Hào
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe mọi người quảng cáo tiki quá mình ghé qua thử thì thấy có khá nhiều shop rate thấp bên lazada cũng có mặt. Mà bên tiki mình tìm không thấy rate của shop như bên lazada.
yamyam65
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lazada bán hàng là tệ nhất mặc dù bán nhiều chủng loại nhất
Đa số hàng là do bên khác bán, hành giao khác hẳn hình ảnh quảng cáo.
Đặc biệt dạo gần đây có bán cả hàng từ TQ
Giao hàng cực kỳ chậm chạm, tui có 1 đơn hàng đặt từ 14/11 đến nay là 21/11 mà vẫn chưa giao.
Thật là cần thiết mới mua hàng từ Lazada còn không thì ủng hộ Tiki
Adayroi chỉ mua thực phẩm, không mua hàng khác
sonick1988
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yamyam65 Tôi cũng đặt hàng Lazada từ 13/11 hẹn mãi đến hôm nay vẫn chưa giao. Trong khi cũng đang cao điểm nhưng tôi đặt đúng lại mặt hàng đó bên tiki thì T7 18/11 đặt hàng thì chiều nay đã có hàng. Trong khi check thử đơn hàng bên Lazada thì vẫn điệp khúc "xin lỗi" và "ngày mai"
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@yamyam65 Lazada giờ ngày càng tệ. Giao hàng rất chậm, trừ mỗi thằng lazexpress còn đỡ chứ thấy đề mấy thằng khác giao là nản rồi. Hôm rồi mưa sale đặt 2 món, 1 do lazex giao thì hẹn thứ 6 nhưng sáng thứ 5 giao rồi, còn 1 hẹn thứ 5 thì đến giờ này chưa thấy, báo do giaohangtietkiem giao.
Lâzda giờ làm ăn tệ quá, gửi sản phẩm đã qua sử dụng, gọi tổng đài mấy ngày k đc :/
TrauDat73
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kinh nghiệm của tôi:
- ưu tiên mua đồ được chính trang đó phân phối, đắt hơn chút cũng ok, coi như mua yên tâm.
- Những đồ có thể check bảo hành tại hãng sản xuất 1 cách dễ dàng, khỏi cần quan tâm nhà cung cấp, chỉ cần quan tâm chính sách đổi trả hoàn tiền của trang bán hàng và tập trung so sánh giá.
- những đồ dùng hàng fake đã đủ dùng thì xác định mua fake luôn cho rẻ, hỏng khỏi tiếc.

Tôi thấy trước đây tiki là chuẩn nhất vì họ tự nhập rồi bán hoặc chỉ có 1 vài đối tác chính. Cảm giác đã ghi của hãng nào là chuẩn hãng đó. Cứ ưng được sản phẩm nào là đặt hàng không cần xem nhà cung cấp, cảm giác yên tâm.
Giờ tiki cũng cho nhiều bên vào rồi, đa phần là mình không biết. Giờ chọn xong sản phẩm lại phải chọn cả nhà cung cấp: đọc review, lọc thông tin thật giả, tìm thông tin về nhà cung cấp từ các nguồn khác... bla..bla => mệt vãi. Sau này cho vào nhiều thêm không biết có giống Lazada không.
Tôi mới dùng 3 trang tiki, lazada, shopee. Nếu phải xếp hạng 3 trang đó hiện giờ thì tôi thấy:
1 - Tiki: hàng thật là chính, fake chưa gặp 😃, giá cao nhưng yên tâm (giá cao do hàng chuẩn nó phải thế chứ không đắt, tìm kỹ còn có hàng xịn mà giá tốt)
2 - Lazada tàm tạm, thật giả lẫn lộn. Mua được đồ mất công tìm tòi nhiều hơn. Đào kỹ cũng gặp đồ tốt giá đẹp.
3 - Fake nhiều hơn thật đặc biệt là phụ kiện công nghệ (điển hình pin dự phòng). Ưu điểm hầu hết miễn phí ship. Mua mấy món đồ vài chục, vài trăm cũng miễn phí ship. Mua hàng bèo tôi hay vào trang này.
m150
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đã mua hàng ở Tiki và Lazada, 100% hài lòng với Tiki và 90% với Lazada vì 2 lần giao hàng sai phải gửi đổi trả khá mất thời gian.

Nhân tiện có topic cho mình vào chửi luôn thằng Adayroi cho đỡ tức.

Trưa 20/11 (tức hôm qua): đang ngồi làm thì ông sếp đối diện than thở mua hàng điện tử ở VN khó quá, muốn mua cặp RAM Corsair mà Amazon ko ship, vào Phong Vũ hỏi thì ko có hàng. Thế là mình xí xởn: "mày cứ để tao, VN thiếu gì trang TMĐT lớn mà giờ này còn phải vào PV". Nói rồi search 1 hồi ra được cái link trên Adayroi, thấy giá cũng ngang ngửa Amazon nên đặt mua luôn. Ra đưa cái đơn hàng cho ổng coi thì ổng bảo "tao thử mua trên đây 2 lần rồi: lần đầu mua dịp KM bị hủy đơn, lần 2 mua cục sạc về xài dc 1 tuần là thành cục gạch. Mấy trang bán hàng online VN toàn lũ lừa đảo tào lao". Nghe vậy thấy cũng hơi nhột nhột... nào ngờ...



Sáng 21/11: 1 em nhân viên Adayroi gọi điện lại báo "cặp RAM trong đơn hàng anh đặt đã hết hàng". Mở website lên kiểm tra, thấy rõ ràng là vẫn còn hàng (3 cái); hỏi lại thì em ấy bảo "Hết hàng thật rồi anh, trên web chưa update nên em đã báo lại để bên KT kiểm tra rồi". Nghe đến đây thì tá hỏa, ôm điện thoại ra 1 góc năn nỉ em ơi em kiểm lại kho giùm anh, chứ làm vậy mất uy tín anh quá. Và thế rồi nhục nhã thay, ông sếp ở đâu chui ra nhẹ nhàng vỗ vai "mày thấy chưa, tao nói rồi mà. It's crap!!!"

Tối 21/11: lúc đang ngồi gõ những dòng này, vào lại website adayroi và vẫn thấy còn hàng (thậm chí số lượng hàng còn giảm từ 3 xuống 1 => chứng tỏ vẫn có người mua). Giờ thì đã hiểu... giá khuyến mãi chỉ để cho đẹp website... khách đặt mua rồi chỉ cần gọi lại bảo hết hàng rồi hủy là xong. Nhờ ông thánh này mà mình nhục mặt với ông sếp luôn rồi. Bye bye adayroi, lần đầu và cũng là lần cuối.


@m150 =)) Bác giống hệt mình, thằng adayroi này mình dính 2 phốt của nó, đợt trước còn ttoan visa để lấy giảm giá, giá cũng ok, nào ngờ nó hủy đơn của mình, mình gọi thẳng cho anphat (như bạn mua) và bảo còn hàng, mình gọi lại mắng thì nó bảo hàng anphat dành cho nó đã hết @@ ờ ok hàng trên web cũng hết nên tha, sau đó gần 2 tuần nó mới hoàn lại tiền cho mình.
Lần 2 vào ngày hôm trước 20/11, mình đặt 3 con ram với 1 con y như bác. Mình biết giá này quá ảo vì thấp hơn thực tế nhiều, như con corsair lgx rgb bác đăng thì phải 5tr5, không có giá 4 triệu đâu, con lgx thường đã gần 3tr 1 cây rồi. Rồi adayroi lại chơi bài hết hàng, lần này mình gọi bảo:
_Trước khi anh mua đã gọi cho bọn em check xem có hàng không => bọn em bảo có
_Hiện tại trên web của em vẫn còn hàng
_An phát vẫn còn hàng
=> Sao bên em lại bảo hết hàng, nếu giá anh mua bọn em không bán thì nói với anh 1 câu để anh chừa bọn em ra
=> Sau đó em callcenter xin lỗi và bảo check lại, và hiện tại quá hẹn 2 ngày so với lịch giao vẫn không thấy tăm hơi
=>>>>> Anh em nên cạch bọn adayroi ra,
Lazada có hủy nhưng ít, rất thân thiện và gửi code giảm giá, back tiền cũng nhanh, quan trọng là các bác biết chọn nhà bán hàng ok. Và tốt nhất nên mua tiki mặc dù giá cao. Hôm 10/10 nó có khuyến mại 10,10% hàng điện tử, ko giới hạn thơm vđ. 1.JPG
m150
ĐẠI BÀNG
6 năm
@han_kang_zuy Mình thì ko nắm rõ giá lắm, nhưng mà search Amazon thấy cũng tương đương nên cứ thế mà đặt mua thôi (mà lại là mua cho sếp nữa mới đau). Quen mua Tiki với Lazada rồi, KM là bán giá KM, hết hàng thì ghi rõ hết hàng, chứ ko kiểu lừa đảo treo dê bán chó như thằng Adayroi này. Bị vố này đúng là nhục ko để đâu cho hết... cứ lâu lâu lại bị lão sếp quay qua đá đểu :-<
viconsmycanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@m150 Adayroi bán hàng chẳng tôn trọng khách hàng và uy tín của nó. Mình đặt mua trên Adayroi cái tủ mát 1.200 lít giá gần 24tr cà thẻ thanh toán rồi, sau đó nhận được mail báo là giao trong 2 ngày tới. 2 ngày sau đợi dài cổ không thấy gọi lên 19001901 nghe mấy con robot nói auto đã đời mới gặp được 1 em phụ trách hotline này. Sau khi check đơn hàng này nọ liên hệ chính hãng gì đó thì nó hứa chắc như đinh đóng cột là đúng 7 ngày sau giao hàng. Ngày thứ 6 mình liên hệ hotline để xem tình trạng đơn hàng thì bảo là mai giao. Đúng hẹn mình liên hệ lại hotline thì bảo để em kiểm tra lại hãng, xong báo hãng hết hàng nó nói em hổ trợ anh hủy đơn hàng và hoàn tiền lại cho anh nha, mình nói em tự hủy thì có chứ hổ trợ cái gì, lỗi của bên Adayroi chứ có phải lỗi anh đâu. Xong bill ngân gửi về chưa thấy hoàn tiền liên hệ lại Adayroi thì bảo em đã liên hệ ngân hàng rồi...... bảo đảm anh hoàn tiền mà đợi hôm nay là ngày thứ sáu rồi mà chưa thấy gì. Adayroi làm ăn như cc người ta. Một lần mất uy tín là bye nó luôn. Đúng là kiểu cách làm ăn của 1 số người VN. Bó tay. Mình chia sẻ lên đây để các bạn đừng bị vướng vào trường hợp giống mình mệt mỏi vô cùng.
oldman20
TÍCH CỰC
6 năm
mình mua lần đầu ở tiki(sách rồi đến HDD WD), lazada, sendo. Chưa bị dính phát nào. Có lẽ do hên😃. Mà trước khi mua nên tìm hiểu kỹ mặt hàng và shop bán.
Hôm qua mới mua kính cường lực full màn cho A7108 tìm toàn shop chả thấy ai cmt cái này. Mua đại cái ai ngờ ngon ơ, vừa khít màn, mà lại rẻ gấp 4 lần ra quán mua (ko có loại ấy ý chứ)
mua Amazon chỉ cần có fullfilment by Amazon là ngon, ko phải sợ
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
trên Amazon thì mình chỉ chọn hàng nào có ghi "Sold by Amazon" và "Fulfilled by Amazon" 😁
Để ý thấy hàng "Fulfilled by Amazon" mà thằng nào vào comment bậy bạ dỳm hàng là Amazon gạch ngang cmt đó và phản hồi lại bên dưới ngay.
Đã từng mua:
Hàng TV, laptop, tả bỉm, tủ...: lazada
Vé máy bay, vé tàu điện, vé vao cửa khu vui chơi: Mua trên website trực tiếp hãng
Khách sạn: agoda, mytour
May mắn chưa dính phốt.
Quan trọng nhất khi mua online: các mặt hàng mình mua online bảo quản trong kho tốt, hạn sử dụng dài, chi phí logistics rẻ hơn so với siêu thị => giá rẻ, nhưng chất lượng và chế độ bảo hành thì y chang như mua bên ngoài.
Không nên mua online: quần áo, giày dép, các mặt hàng có tính chất sản xuất theo mùa, theo lô, chứ không sản xuất hàng loạt.
Chút kinh nghiệm nhỏ nhoi góp vui vào topic ạ
4-5 lần mua tivi giúp toàn lên Lazada đặt thôi, hàng chính hãng, giá lại rẻ hơn siêu thị được tương đối. Còn với những hàng giá trị nhỏ hơn thì đặt nhiều quá không tính được. Thấy mọi người cứ chê ghê quá!
hi99
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua con asus zenfone 4 max pro ở tiki có tốt k các bác, e thấy rẻ hơn 1tr so với chính hảng, tiki trading bán ?, bảo hành mình ra cửa hàng asus bảo hành à ?
https://tiki.vn/dien-thoai-asus-zenfone-4-max-pro-zc554kl-den-hang-chinh-hang-p836422.html
jing
CAO CẤP
6 năm
Lazada của china nên mình cạch mặt luôn,
@jing China mà nó làm ăn hơn khối thằng gắn mác vn mà làm ăn gian dối đấy ông. Như thằng khai silk đó
Giờ mình chỉ mua ở Tiki hoặc Lazada thôi, vì mấy trang này hàng hóa được kiểm duyệt tốt hơn so với Sendo hoặc Shopee. Mình từng bị dính hàng kém chất lượng khi mua hàng trên Sendo, dòng máy khoan. Hầu như hàng nhái kém chất lượng tồn tại rất nhiều.

Vậy nên mấy bát nên tính táo và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thực mua món hàng nào đó để tránh tiền mất tật mang, đừng bị các mã giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi mà quên đi việc xem các đánh giá, tìm hiểu sản phẩm và phân biệt đâu là hàng giả, hàng kém chất lượng tại các trang blog, Youtube.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
6 năm
@SolomenNguyen Thực ra mỗi thằng có cái hay của nó, Tiki giao hàng tốt nhất nhưng hàng lại thiếu đa dạng, Lazada trùm đa dạng nhất là hàng shop tàu rất hay vì có nhiều món VN khó tìm. Shopee lắm shop nên hay có những thứ hàng hết từ tám hoánh rồi nhưng có shop lại còn hàng (chắc ế sót lại)... Ưu tiên thì mình chọn Lazada để tìm hàng xong qua Tiki search thử xem có không, nếu giá không chênh nhau nhiều thì đặt Tiki. Tuy nhiên, thường là Tiki không có hàng.

Riêng Sendo thì mình đặt hàng đúng 1 lần sau thì thôi vì làm ăn rất tệ, hàng hết cũng chả báo gì cả, phải gọi hỏi check lại mới báo hết hàng.
minhasp
ĐẠI BÀNG
6 năm
CÂU CHUYỆN ĐỔI TRẢ CỦA MÌNH MỚI BẮT ĐẦU

mình muốn đổi trả nhưng họ hành mình khủng khiếp

Me: tôi muốn trả lại hàng, do không hoạt động, nhưng trên form của website không cho gửi đi

TVV Phương Khanh: Lazada Việt Nam xin chào, em là Phương Thanh xin phép hỗ trợ anh/chị ạ!
Dạ em xưng hô anh hay chị Minh ạ?

Me: mình là nam

TVV Phương Khanh: Dạ em chào anh Minh ạ!
Lời đầu tiên, em xin gửi lời xin lỗi chân thành đến anh vì sản phẩm mình nhận được chưa đáp ứng mong đợi của anh Minh ạ!
Anh có thể vui lòng cho em xin mã đơn hàng em kiểm tra được không ạ?

Me: xxxxxxxx
đây là mã đơn hàng của mình

TVV Phương Khanh: Dạ thông tin sản phẩm Pin Laptop Dell Inspiron N5110+Tặng bàn di chuột đúng không anh Minh ạ?

Me: đúng rồi bạn

TVV Phương Khanh: Dạ vâng anh Minh ạ!
Dạ, em rất tiếc về sự bất tiện này ạ! Anh vẫn giữ nguyên sản phẩm và chưa sử dụng đúng không ạ?

Me: "chưa sử dụng", mình đã cắm vào máy, nhưng điện không vào pin
mình thắc mắc là trên form của web lazada sao ko cho trả lại hàng
và thêm 1 chi tiết nữa là các tem nhãn trên sp không giống hoàn toàn so với thông tin trên lazada

TVV Phương Khanh: Dạ vâng ạ.
Dạ đối với sản phẩm này, anh có quyền đổi trả sản phẩm trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận hàng khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, bể vỡ, hoặc không đúng như cam kết trên website.
Dạ, anh vui lòng đóng gói lại sản phẩm như lúc mới nhận, gồm đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm....) và quà tặng kèm (nếu có) giúp em nha.
Anh vui lòng gửi hàng đổi trả cho Lazada.vn trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng ạ. Sau ngày 26/03 anh nhé vì bên em đang nâng cấp hệ thống anh Minh nhé.

Me: gửi đi đâu và bằng cách nào
có nhân viên đến nơi nhận hàng không bạn

TVV Phương Khanh: Anh mang kiện hàng đến bưu điện VNPost gần nhất và gửi đổi trả theo mã bưu phẩm C:
Đối với các bưu gửi từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc: 10EMSC 1217 - 001TT - Kho Lazada Hà Nội, cạnh trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Bắc Giang, xã Phù Chẩn, thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh.
Sau khi gửi hàng, anh vui lòng giữ lại biên nhận gửi hàng từ nhân viên bưu điện cung cấp giúp em nhé.
Sau khi bên em nhận được sản phẩm gửi về tại kho, Lazada.vn sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm trong khoảng 2 - 3 ngày làm việc tiếp theo. Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, Lazada.vn sẽ gửi thông báo đến anh qua điện thoại, tin nhắn hoặc emil.
Nếu sản phẩm của anh đáp ứng đủ các điều kiện đổi trả, Lazada.vn sẽ tiến hành các thủ tục hoàn tiền hoặc thay thế sản phẩm theo yêu cầu của anh. Em hi vọng vấn đề đổi trả của anh sẽ được giải quyết sớm ạ.

Me: trên site rõ ràng là có tùy chọn cho nhân viiên đến nhận

TVV Phương Khanh: Dạ đơn hàng này nếu đủ điều kiện đổi trả anh muốn hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng?

Me: sao lúc mua thì đơn giản mà trả thì phức tạp vậy

TVV Phương Khanh: Anh cung cấp thông tin em cập nhật hệ thống ạ.

Me: Ngân Hàng Tiên Phong, chi nhánh Phạm Hùng
Họ tên: NGUYEN VAN A
số TK 00640xxxx
tôi muốn nhân viên lazada đến địa điểm giao hàng để nhận lại hàng được không

TVV Phương Khanh: Dạ vâng anh ạ, nếu thỏa điều kiện anh nhận được tiền chuyển khoản bên em trong vòng 3 - 5 ngày làm việc không tính thứ 7 và chủ nhật anh nhé.
Mon anh thông cảm sự bất tiện này ạ, bên em chưa hỗ trợ thu hồi, vì như trao đổi bên em đang nâng cấp hệ thống ạ.

Me: tôi thấy các bạn làm vậy là làm khó khách hàng trong việc trả lại hàng
lúc tôi mua vì ko có thời gian để đi mua nên đã tin tưởng lazada
nhưng giờ thêm thủ tục này chắc chẳng bao giờ mình mua lại nữa
nhân viên đến đĩa điểm rồi nhận lại hàng có tốn bao nhiêu thời gian đâu

TVV Phương Khanh: Dạ em xin lỗi anh ạ vì bên em ngưng liên kết với đối tác thu hồi ạ.
Mong anh thông cảm gửi hàng sau ngày 26/03 giúp em ạ.

Me: sao vẫn có nhân viên giao hàng đến tận nơi đó thôi
26 tháng 3 có nghĩa là đã qua thời hạn 7 ngày đổi trar????????????????
mình chưa hiểu các bạn o ép ng mua hàng vậy




như vậy là ng mua muốn trả hàng phải ra bưu điện và phải thanh toán phí vận chuyển trả về kho,
một điều thắc mắc là mình đặt hàng hôm 19/3
20/3 nhận đc hàng
mà bảo gửi về bưu điện sau ngày 26/3,
trong khi điều kiện đổi trả 7 ngày
ko hiểu họ có suy nghĩ thế nào mà ép dữ vậy
@minhasp Tìm số tổng đài CSKH của Lazada gọi đi, khâu bảo hành là khâu rườm rà, mất thời gian và dễ gây ức chế nhất đối với khách hàng! Mình dính 1-2 lần rồi nên cảm nhận được phần nào cảm giác của bạn hiện nay :mad:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@minhasp Mình ở SG, cũng đang bị vấn đề giống bạn, họ nói hiện nay không tới nhà nhận hàng đổi trả nữa. Mua online vì tiện lợi mà biết rắc rối vậy ra cửa hàng mua cho rồi.
@minhasp Mình cũng đang bị vấn đề tương tự đây. Ntin cho bọn CSKH đề nghị đổi trả hàng thì chúng hấn báo ra vnpost gửi. Gọi điện cho cái bưu cục vnpost gần nhất để hỏi xác nhận có làm không thì nó báo là có. Lạch cạch vác ra đó trong giờ làm thì bọn vnpost ở đấy bảo mình ra bưu cục vnpost khác. (Chắc là không muốn nhận hàng của mình vì bọn nó phải giao hàng free)

Bực mình về thắc mắc với CSKH của lazada tiếp thì nó nói cù cưa, bảo ko hỗ trợ người đến nhận hàng rồi lại bảo ra vnpost gửi. Cáu tiết ra viettelpost gửi, gọi điện cho tổng đài lazada hỏi xin số đt người liên hệ của kho Lazada Hà Nội để nhận hàng thì nó không cho. @@

Nói chung là giờ mình cạch cả 2 thằng lazada lẫn vnpost.
Huy Hào
TÍCH CỰC
6 năm
@minhasp Mình đổi trả hàng rất thuận lợi chỉ có chờ nhận lại tiền lâu thôi. Mình mua hàng của chính lazada phân phối luôn mà hàng lại không mới 100%. Tóm lại nếu nhà gần siêu thị điện máy thì chạy ra mua luôn cho lành. Còn vụ mua mà thanh toán chuyển khoản thì còn bị hành dữ hơn nữa. Quá trình xử lý mà nó có trục trặc thì tiền bị giam 1tháng luôn.
jaytran259
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhasp Cái vấn đề bảo hành thì vấn đề nay tiki làm ăn tốt nhất. Hôm khuyên mãi sale 9/9 vừa rồi mình có mua một cái microwave Sharp sale. Tiki giao hàng trong 2h là có . Sp Sharp khi giao thì mình thấy cái nút vặn thời gian nó hơi méo mó chút và gắn vô không được ngay ngắn nhưng vẫn nhận hàng. Nhưng mình xài đến ngày thứ 5 thì máy k chạy nữa do cái đĩa quay bị hỏng và gọi đến tiki để bảo hành đổi cái mới.
NVBH: nói chuyện rất lịch sự và dễ thương, chuyên nghiệp. Sau đó họ thông báo cho bên kĩ thuật để cho người đến tận nhà để kiểm tra và đem hàng về kho để kĩ thuật họ xác nhận. Thời gian để họ liên hệ cũng rất nhanh. trong vòng 3h là đã liên hệ lại rồi. Sau 2 ngày thì họ xác nhận hàng mình bị hỏng và đặt đơn hàng mới cho mình và tất cả đều được thông báo qua mail rất nhanh và chính xác. (Mình có ảnh đính kèm để mọi người tham khảo)
Hàng được gửi đến mới và chi tiết hoàn thiện chuẩn hơn hàng ban đầu.
Hiện đến giờ sử dụng vẫn rất tốt và không có ảnh hưởng gì.
Theo mình thì khi mua hàng mình đều ưu tiên mua hàng trên tiki hơn lazada. Chỉ khi nào không sale và giá lazada rẻ hơn mình mới qua lazada để mua. Mình cũng đồng ý với mấy bạn khác là nhân viên giao hàng bên tiki ok lịch sự hơn.
Mua hàng trên tiki an tâm hơn do chính sách bảo hành và nhân viên tiki rất tận tình chu đáo và chuyên nghiệp nên mình rất thích Tiki.

Lazada: Có nhiều mặt àng đa dạng hơn, giá cả có phần rẻ hơn tiki chút nhưng tìm sp vẫn còn thấy cùng một sp mà giá cả khác nhau hoàn toàn , dẫn đến gây hoang mang cho người mua.
Mình ngại mua hàng trên lazada vì thời gian giao hàng thường lâu như mọi ng vẫn hay đề cập.
Nhưng nhìn chung laz vẫn tốt cho người dùng so với các TMDT khác.

Với mình thì vote cho Tiki.
tiki doi hang.jpg
Đang gom lúa mua cái tivi trên tiki mà không biết có nên mua không vì rẻ hơn bên ngoài gần 2 triệu? Đã từng mua một cái máy lạnh trên tiki nói chung là ổn ngoại trừ lắp đặt là tệ!
@minhtrinh08 mua bên tiki thông qua tiki trading thì ok, của bên thứ 3 thì mình chưa mua bao giờ về lắp đặt thì bạn tìm cửa hàng bên ngoài, nơi nào càng quen biết càng tốt, để kêu họ lắp, bạn trả công bên dienmaycholon cũng được, thợ lắp ok, đầy đủ dụng cụ, thước nước các kiểu, có bán online
Hôm trước mình có vào site này thấy hay hay! Xem review sản phẩm và có thể check giá trên các shop TMĐT khác luôn. Rồi mình quyết định mua ở Lazada vì tìm được giá rẻ nhất :p zimken.com
revew-zimken.png
Từ hồi còn sinh viên đến giờ (cũng hơn 5 năm rồi), mình chỉ mua hàng trên Tiki. Cũng ko phải mình là người trung thành hay gì, nhưng sau khi xem xét các hệ thống khác như Lazada, shoppee, mình không chắc về chất lượng với giá quá rẻ như thế, cộng thêm phí ship quá mắc.

Mình ưng nhất ở Tiki cũng là bởi vì dễ được free ship. Nếu mình mua nhiều mặt hàng đến từ nhiều shop khác nhau của tiki, chỉ cần tổng số tiền là 250k, mình sẽ được free ship. Nhưng ở Lazada, shoppee, bạn chỉ được free ship khi bạn mua ở một shop với số tiền hơn 200k, vậy thì nếu mình mua 2 món hàng ở hai shop khác nhau, mình sẽ bị đánh phí ship 2 lần, mặc dù tổng tiền hơn 200k.

Về dịch vụ hỗ trợ của Tiki. Hồi đầu năm 2018, mình có mua một dây chuyền mạ kim loại trên tiki, và khi đeo vào thì bị dị ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa kinh khủng. Sau khi liên lạc qua trang web, như nội quy, và các liên lạc qua mail sau đó, mình nhanh chóng được trả lại tiền bằng tiki xu, cộng với phí bưu điện để gửi trả hàng. Do vậy mình hài lòng với mua hàng từ tiki hơn những nơi khác.

Điểm yếu của Tiki. Có vài món hàng Tiki không bán nhưng mình lại thấy lazada và shoppee bán khá nhiều, ví dụ như rổ đựng rác cho bồn rửa chén, hay các loại cống thoát nước (cái này tiki có nhưng ko nhiều).

Điểm mạnh của Tiki. Nếu hàng đó được mô tả là hàng chính hãng, hàng ngoại nhập, thì chắc chắn nó là.
Hỗ trợ kiếm lợi nhuận từ amazon.
liên hệ : 0906 736 011
Mình mua rất nhiều hãng Lazada cũng có, Tiki cũng có, Shope cũng có.... giá cả tuỳ từng thời điểm của mỗi hãng, chính sách của mỗi hãng. Cùng 1 loại nhưng giá các Shop trên Lazada cũng chênh nhau nhiều. Nói chung là do lúc mình mua thôi. Lắm lúc đặt hàng xong lại có mã giảm giá ngay hôm sau. Mình nghĩ không thể đánh giá chủ quan được. Người nói bên này rẻ và tốt người nói bên kia.....Shop nào không uy tín hay uy tín thì đánh giá chân thực cho những người khác biết là hay nhất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019