[review] Bảng vẽ giá rẻ Huion 610 Pro

cuongbaolocnet
14/2/2017 9:40Phản hồi: 2
[review] Bảng vẽ giá rẻ Huion 610 Pro


Bảng vẽ giá rẻ Huion cạnh tranh thẳng với dòng cao cấp Wacom intuos pro S. Hôm nay Cường sẽ review qua để các Designer nhà ta có thêm lựa chọn chứ không gói gọn ở dòng thương hiệu Wacom nữa nhé.

Nên xem qua Các vấn đề hỏi đáp cần biết khi mua bảng vẽ

Dưới đây là một số điểm so sánh mà Cường trải nghiệm được khi dùng 2 dòng bảng vẽ Wacom Intuos pro S và Huion H610 Pro.

Bảng vẽ

1. Vùng vẽ
Huion có kích thước vùng vẽ lớn, vẽ rất sướng. Việc này quan trọng lắm nhé, vì bảng vẽ to vẽ sẽ rất là sướng. Bảng vẽ lớn sẽ làm cho các thao tác vẽ của bạn được thoải mái hơn là bảng vẽ nhỏ. Về điểm này thì ông Huion ăn đứt Wacom ở tất cả các dòng luôn. Bảng nào cũng bự kinh hồn luôn.

2. Hệ thống phím tắt
Về hệ thống phím tắt thì Wacom lại ăn điểm hơn ở phần driver điều khiển trên máy tính. Trình điều khiển của wacom xịn hơn hẳn.


Nhưng Huion lại có thêm hệ thống Soft-key (các phím tắt mềm kích hoạt bằng bút).

3. Cảm ứng
Nếu bạn không dùng wacom để thay chuột thì cũng ít dùng cảm ứng lắm. Huion cắt giảm cảm ứng để giảm thiểu chi phí luôn.

4. Kết nối không dây
Chức năng này chỉ tiện khi mang bảng vẽ ra ngoài. Mang đi nói chuyện với khách hàng hay đi ngồi cafe làm việc thì kết nối không dây sẽ tiện lợi hơn nhiều. Và chức năng này thì Huion lại không trang bị. Cũng phải thông cảm, vì giá rẻ quá mà

Quảng cáo


vùng vẽ của Wacom bé hơn hẳn so với Huion trong khi giá cao gấp 3 lần.
Bút vẽ
1. Lực nhấn 2048
Cả hai loại bảng vẽ đều được trang bị bút vẽ có 2048 lực nhấn. Nếu bạn có 2tr đổ lại mà mua hãng Wacom thì chỉ dùng được các bảng 1024 lực nhấn mà thôi. Mà từ 1024 lên tới 2048 là một cách biệt lớn lắm lắm luôn.

Về điểm này thì Huion ăn đứt Wacom ở thì trường giá rẻ.

2. Sạc pin bút
Cường cũng không hiểu Wacom nó dùng công nghệ gì mà chẳng bao giờ cần sạc, bá đạo vãi. Bút vẽ Huion thì cần sạc, nhưng cũng đừng lo vì sài mãi không hết pin đâu. Sạc vài tiếng là sài mấy ngày. Vì bút Huion không dùng 10 phút là nó tự tắt điện để tiết kiệm pin. Thế nên dùng lâu lắm, chỉ có điều thêm một cọng dây sạc hơi lằng nhằng (hiện tại Cường làm mất tiêu tìm không ra đây T_T )

3. Đế đựng bút
Đế của wacom nặng hơn, cắm đứng được, đẹp hơn … nói chung là ăn trên mọi phương diện.

Quảng cáo





4. Ngòi bút
Hồi xưa khi Việt Nam chưa ai bán bảng Huion thì hơi phiền vì phải mua ngòi tận Amazon gửi về. Mà giờ có mấy chỗ bán rồi nên không phải lo nữa.



Trải nghiệm vẽ, sử dụng
Trải nghiệm trong lúc vẽ thì như nhau, các phím tắt của Huion đem lại sự tiện dụng nhiều hơn Wacom. Chất liệu và mức độ chuyên nghiệp thì cầm Wacom OAI hơn vì thiết kế của nó đẳng cấp hơn.

Giá tiền
Kết luận bảng vẽ nên mua
Việc mua cái nào thì là lựa chọn sở thích và mong muốn của mỗi người. Và theo như trải nghiệm của Cường thì sẽ có 2 trường hợp sau.

  • dư tiền, cứ quất Wacom sài cho phê.
  • chỉ muốn chi dưới 2tr thì nhất định nên mua Huion H610.
Bảng vẽ là một công cụ tuyệt vời để tăng tốc thời gian làm việc. Các thao tác chỉnh sửa ảnh nhanh hơn, vẽ phác họa nhanh hơn, tiết kiệm giấy bút là những thứ mà bảng vẽ điện tử mang lại.

Thêm nữa, bảng vẽ gần như một biểu tượng cho ngành đồ họa. Như các rocker thường để tóc dài, thì các Designer cũng nên có một cái bảng vẽ đúng không. Oai phết haha.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duyit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Huion này có compatible với Adobe Lightroom không bạn?
Mình dùng Huion nhiều rồi. Cứ vài ba tháng là hư cây hút, lại ko bảo hành bút. Loại mới nhất là pw100 mới dùng 4 tháng đã hư, mua lại cây mới hết 5 600k. Loại cũ hơn dùng pin cũng chưa xài đc 1 năm đã hư. Mua lại hết 1tr3. Nói tóm lại nên đầu tư mua Wacom mà dùng. Ba cái đồ Tàu này xài ít bữa hư lại phải mua mới, lâu dài còn tốn kém hơn mua Wacom nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019