Các bài trả lời BBLand

Thảo luận trong 'Khoa học - Quân sự' bắt đầu bởi ndminhduc, 24/11/17. Trả lời: 185, Xem: 78202.

  1. BBLand

    Tham gia:
    11/6/17
    Được thích:
    235
    Best Answers:
    0
    BBLand
    ĐẠI BÀNG
    Về VN làm chuyến đê a mush :rolleyes:
     
    starius, Tuấn Béo PTC, Đại_kaGG2 người khác thích nội dung này.
    1. pixaranist

      pixaranist Dự bị

      Tham gia:
      19/5/12
      Được thích:
      198
      Best Answers:
      0
      pixaranist
      Trứng
      pixaranist
      @duyvankm VN nào vứt thẳng pin điện gió với điện mặt trời ra môi truờng sau sử dụng thế?
      Toàn mua hàng Đức, Mỹ nhé, format hợp đồng, tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật cũng mua Tây về để mời thầu, nhà thầu Tây, Nhật, Hàn cả. Hệ thống xử lý cũng là Tây thiết kế, Tây làm nhé. Sau này vận hành chúng nó đưa sang cả chính quốc dạy, dạy xong cấp bằng.

      Các loại điện khác cũng thế, từ thuỷ, phong, nhiệt.

      Thế nó bảo vệ môi trường hơn chỗ nào?

      Hay mời Ê Lôn Mút sang thuyết trình cho cộng đồng đam mê công nghệ biết để làm năng lượng theo mới chịu?
       
    2. Phạm Đức Toàn

      Tham gia:
      14/3/17
      Được thích:
      51
      Best Answers:
      0
      Phạm Đức Toàn
      ĐẠI BÀNG
      Phạm Đức Toàn
      @pixaranist 1/Bớt chém bừa đi ,nghiên cứu về quốc phòng nên biết Mỹ mua động cơ Nga,cấm vận Nga nên sợ ko mua đc ???? hài vl ,Mỹ nó mua động cơ Nga để dùng phóng vệ tinh và mở rộng nền khoa học vũ trụ thôi nhé,quốc phòng cái khỉ khô,nghĩ sao vậy ... Thanh niên phịa chuyện tốt. 2/Thủy điện lợi hay hại thì bác tìm hiểu thêm đi ,nhiều nước tiên tiến phá thủy điện để phục hồi môi trường đó.Mà cho là ok đi ,vì VN cũng khá phụ thuộc vào thủy điện và chưa phát triển cao ,ko thể làm được điện hạt nhân được.Điều đáng trách ở đây là công tác dự báo như shit ( xem mấy ông đổ trách nhiệm cho nhau là biết ) ,rồi xả giữa đêm,thông báo cận giờ dân ko di tản kịp,rừng thì phá bán nên lũ dâng nhanh ào ào ( ai để cho phá thì tự hiểu ) ...,cái đó mới là cái đáng nói,bữa còn có vụ để thằng nào xỉn vào xả lũ nữa ...À còn nữa ,người dân bị thiệt hại thì được hỗ trợ đền bù thế nào ?? Đây là khác biệt lớn nhất với các nước tiên tiến
       
      MrTy85, Minh Tấn ND, StormKjng2 người khác thích nội dung này.
    3. FanApple2014

      Tham gia:
      13/12/16
      Được thích:
      53
      Best Answers:
      0
      FanApple2014
      ĐẠI BÀNG
      FanApple2014
      @pixaranist Thông tin cho bạn thêm thủy điện có thể thải ra khí thải nhà kính nhiều hơn nhiệt điện còn về phần giải thích thì lên GG tìm đi, chưa kể ảnh hưởng hạ nguồn.... các kiểu. Còn pin (ý mình là các loại lưu trữ năng lượng hiện tại và tương lai) và năng lượng tái tạo đó là tương lai loài người. Tui đã tường suy nghĩ nhiều về viễn cảnh khắc nghiệt thiên nhiên và xa hơn là sinh sống tại hành tinh khác.
       
      Minh Tấn ND, MrTy85HoWolf thích nội dung này.
    4. pixaranist

      pixaranist Dự bị

      Tham gia:
      19/5/12
      Được thích:
      198
      Best Answers:
      0
      pixaranist
      Trứng
      #153 pixaranist, 25/11/17
      Sửa lần cuối: 25/11/17
      pixaranist
      @Phạm Đức Toàn 1. Kể cả phóng vệ tinh phục vụ dân sự thì động cơ tên lửa Mỹ vẫn mua của Nga chứ đâu ra. Phó thủ tuớng Nga còn mỉa mai, nôm na họ cấm ta nhưng ta vẫn bán vì họ đang dùng công nghệ của ta hồi thập niên 90. Cái này mình ko đả kích chính sách của Mỹ, chỉ nói về mặt truyền thông mà anh Mút lợi dụng để nâng giá cổ phiếu, diều hâu đứng sau thu lợi.

      2. Như đã nói thì bản chất có thuỷ điện tốt hơn là không có. Trận lũ quét vừa rồi những nơi thiệt hại nặng nhất lại không liên quan đến thuỷ điện. Còn đánh giá đến góc độ đền bù như bạn nói, nếu là chính sách nhà nước trên diện rộng (VD phá rừng khắp nơi), đầy nơi sạt lở chả vì lý do gì thì mình ko bàn đến.

      Liên quan đến những nơi có thuỷ điện, dân mất cà phê, cá lồng mà đòi đền bù thì hơi vô lý. Vì bản chất thuỷ điện có trước, sau khi có nó thì nước mới êm, trung du và hạ du bớt xói, dân mới di cư đến quanh đó canh tác.

      Cứ nói nó xả mà không báo kịp, nhưng mình chắc chắn nó báo đến địa phương trước 03 ngày theo đúng luật. Trong 03 ngày bạn dỡ nhà, nhổ cà phê, kéo lồng về xuôi được hay không? Do đó bị thiệt hại cũng là 1 phần cuộc chơi, khi ăn nên làm ra mình dám chắc cũng không hộ làm ăn nào cảm ơn thuỷ điện đc 1 câu, chưa nói đến chuyện hỗ trợ nó việc gì.

      Vậy, nếu thuỷ điện hoặc nhà nước đền bù cho các gia đình thì có quá phân biệt đối xử với nông thôn miền quê bình thường hay không?

      Quê mình mất mùa chưa bao giờ được 1 xu hỗ trợ từ nhà nước, đừng nói chuyện đền bù. Nhà nước không đẻ ra thiên tai sao lại phải đi đền bù?

      Tiếp đến là khác Tây (tiên tiến). Ở VN thì Tây như là ông bụt, cái gì muốn mà không có thì nghĩ ngay đến việc bên Tây có.

      Cơn bão vừa qua ở Mỹ, trong tâm bão anh Thanh Tú, con trai của nhà báo Đạm Phong có tổ chức họp báo (lên youtube xem). Cuối chương trình khán giả hỏi ý thấy Mỹ hô hào làm thiện nguyện để giúp người dân vùng anh Tú thì anh Tú có nhận đuợc gì không. Anh Tú bảo làm gì có, người ta làm thiện nguyện là làm kinh doanh, tiền cứ vào tài khoản vậy thôi chứ dân vùng bão có được cái gì đâu.

      Nên mình thấy giống nhau cả thôi.
       
      quocphu67HoWolf thích nội dung này.
      #153 pixaranist, 25/11/17
      Sửa lần cuối: 25/11/17
    5. pixaranist

      pixaranist Dự bị

      Tham gia:
      19/5/12
      Được thích:
      198
      Best Answers:
      0
      pixaranist
      Trứng
      pixaranist
      @FanApple2014 Chuyện khí thải nhà kính còn đang là vấn đề gây tranh cãi trong khoa học. Ở VN còn cãi nhau ỏm lên, mìn xin phép ko bàn.

      Bạn nói năng lượng tái tạo là tương lai loài người, mình nghĩ là tương lai vào hậu tận thế mà thôi. Nếu về góc độ vật lý học thì chúng ta sẽ ngày càng dùng nhiều hơn, dùng hết tài nguyên thì khoan đến lõi địa cầu như trong phim.

      Sau đó giới tinh hoa sẽ move sang tinh hà khác và bỏ chúng ta ở lại với điện gió.
       
      HoWolf thích nội dung này.
    6. HoWolf

      Tham gia:
      17/11/17
      Được thích:
      44
      Best Answers:
      0
      HoWolf
      HoWolf
      @pixaranist Bác đang công tác lĩnh vực nào mà thấy tinh thông vậy. Mấy vụ điện nước học thuật kia mình ko dám bàn, chỉ xin nói leo tí vụ khoa học viễn tưởng là ko có chuyện giới tinh hoa đi 1 mình thế đâu. Loài người vẫn trong xu thế càng ngày càng văn minh tiến bộ. Nguồn lực đc quản lý tập trung, quyền lực được phân tán. Thế giới sẽ ngày càng văn minh, con người ngày càng bình đẳng, bác ái. Kể cả trong phim thì vấn đề năng lượng cũng sẽ đc giải quyết dần. Vì bản chất năng lượng ko tự mất đi. Nó chỉ loanh quanh đâu đây thôi, đủ phát triển sẽ có thể điều phối đc nó :p
      Mình nghĩ nên bàn đến vấn đề AI thj tốt hơn 🆒
       
    7. Phạm Đức Toàn

      Tham gia:
      14/3/17
      Được thích:
      51
      Best Answers:
      0
      Phạm Đức Toàn
      ĐẠI BÀNG
      Phạm Đức Toàn
      @pixaranist 1/"Kể cả phục vụ dân sự thì động cơ tên lửa mỹ cũng mua của Nga chứ đâu ra" ???? Bạn đang cố gắng diễn đạt gì vậy ,câu đó có biện minh hay làm rõ vẫn đề ra ko ? Mình đã nói rõ rồi ,đọc lại đi 2/Về xã lũ và những cái liên quan mình đã nói rồi ,và những điểm đáng nói mình cũng đã nói.Còn vấn đề bất công bạn nói 1 bên là chủ động điều chỉnh đc ,cho người ta biết trước,nếu biết trước 3 ngày như bác nói thì không có cảnh gia súc chết hết ,người chết các kiểu đâu ...còn quê bác mất mùa mà ko bao h đc đền bù gì cả có bao h bác đặ câu hỏi " vì sao thuế nông nghiệp thì trăm thứ thuế đổ đầu mà đến khi mất mùa thì chết đói chưa ? " ,còn bạn nhắc đến mấy vụ cá lồng mình càng muốn nói ,ok nếu do lỗi của dân mà cá lồng chết thì ko nói ,mà do các doanh nghiệp được ai đó bảo kê xả thải cho cá chết ( ko phải famosa,famosa thì lầy lội r ) dân cũng ko đc mấy chủ doanh nghiệp đền bù đây,có tay to ở sau rồi...,thôi nản ko muốn nói nữa ... :D
       
    8. duyvankm

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      716
      Best Answers:
      0
      duyvankm
      TÍCH CỰC
      duyvankm
      @pixaranist Hàng ngàn con người ko có điện với sợ pin huỷ hoại môi trường thì chọn cái nào? Bổ sung iốt vào đi hoặc về rừng rú mà đào củ hái lá mà ăn
       
    9. ho xuan phu

      Tham gia:
      29/7/15
      Được thích:
      490
      Best Answers:
      0
      ho xuan phu
      TÍCH CỰC
      ho xuan phu
      @pixaranist xem phim nhiều quá rồi đấy
       
    10. FanApple2014

      Tham gia:
      13/12/16
      Được thích:
      53
      Best Answers:
      0
      FanApple2014
      ĐẠI BÀNG
      FanApple2014
      @pixaranist Bạn giờ không dùng thì để đó làm gì, mình nói thật, hết tài nguyên nào thì nghiên cứu tài nguyên khác, sủ dụng chất khác. Tất cả chỉ là bước đệm thúc đẩy nền khoa học phát triển. Bạn cứ cổ hủ như thế thì có lẽ hồi đó không nên phát minh ra động cơ đốt trong gây ô nhiễm, hao phí tài nguyên dầu mỏ. Để đó ko đùng mấy mỏ dầu, ko thôi lại cạn kiệt. Mà mình đéo biết để đó có tốt gì cho trái đất, con ng vẫn lạc hậu, sản xuất yếu kém nạn đói..., và bạn cũng ko có đc cái đt để lên đây bình luận đâu, thứ bạn cầm trên tay chiếc dt hay cái máy tính đều là khát khao loài ng vào thế kỷ trc, ko có viên pin thì làm gì đc????. Cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu. Bạn có thể yêu thế giới này 1 cách yếu đuối nhưng không thể kiềm hãm loài ng tiến đến những công nghệ mới. Biết đâu đó 1 ngày 1 loài nào đó ghé thăm trái đất, mình lạc hậu thì sẽ là nô lệ bọn chúng.
       
      MrTy85Minh Tấn ND thích nội dung này.
    11. pixaranist

      pixaranist Dự bị

      Tham gia:
      19/5/12
      Được thích:
      198
      Best Answers:
      0
      pixaranist
      Trứng
      pixaranist
      @Phạm Đức Toàn 1. Không sao, cái này theo mình hiểu thì chúng ta đang nói đến 2 cái khác nhau.
      2. Công lý của bạn theo mình hiểu thì giống như người A có gia đình bị hại bởi người B, A và B đều là công dân, thì Nhà nước có trách nhiệm bồi thường cho người A vì đã không bắt bỏ tù hết những người như B ngay từ đầu. Đó là giá trị vĩ mô.
      Còn mình nói cá lồng ở thượng nguồn ngay dưới chân đập thôi. Phạm vi mình đề cập đến rất nhỏ, vì mình chỉ đang bào chữa cho thủy điện và phê phán anh Mút mà thôi.
       
    12. pixaranist

      pixaranist Dự bị

      Tham gia:
      19/5/12
      Được thích:
      198
      Best Answers:
      0
      pixaranist
      Trứng
      #173 pixaranist, 26/11/17
      Sửa lần cuối: 26/11/17
      pixaranist
      @duyvankm Bạn thuộc nhóm thả tim, đạo đức nào trên fb thế =)))
      Cái trò điện gió, điện mặt trời này là dư tiền, dư thời gian, dư điện mới lôi ra dùng.
      Mình nói rõ hơn cho bạn hiểu, tại sao lại có những nước thừa điện, không xuất khẩu đi được phải kích cầu/giảm giá/chịu lỗ để người dân dùng không?
      Một phần vì chính cái nguồn năng lượng tái tạo này.
      1 ví dụ: Nhu cầu dùng điện đến năm 20xx của nước Z là 100%. Z hiện nay đã đáp ứng được 90%. Z êch có tiền, Z phải lập dự án và đi vay vốn ngân hàng Tây.
      Bên Tây phát triển hết cơ sở hạ tầng rồi nên nó không theo học thuyết kỷ băng hà nữa, mà nó theo học thuyết biến đổi khí hậu. Muốn vay tiền Tây thì phải đảm bảo môi trường theo chuẩn của nó.
      Vậy nên sau một số vòng đàm phán, nước Z đồng ý với nước Tây rằng tôi sẽ đầu tư 10% năng lượng tái tạo, đảm bảo môi trường, tạo điểm tham quan cho teenage thế giới chụp ảnh, thả tim.
      Lập dự án xong xuôi, làm thử 1, 2 cái mới biết loại điện này không ổn định (như đã nói ở post trước), thế là 10% điện "sạch" vẫn làm, nhưng Z lại phải chạy sang nướớc bạn Tây để vay thêm vốn làm 10% điện "bẩn" (thường là nhiệt điện) để chạy bù những lúc không có điện "sạch".
      Vậy là quy hoạch 100% nhưng lại làm ra 110%.
       
      long2004 thích nội dung này.
      #173 pixaranist, 26/11/17
      Sửa lần cuối: 26/11/17
    13. chàng trai cô đơn 95

      Tham gia:
      3/5/14
      Được thích:
      1,336
      Best Answers:
      0
      chàng trai cô đơn 95
      CAO CẤP
      chàng trai cô đơn 95
      @cloud_kevin25 nói chung thằng nào cũng hại thôi nhưng về chung về dài thì điện mặt trời tác hại hơn rất nhiều
       
      cloud_kevin25 thích nội dung này.
    14. MrHải999

      Tham gia:
      9/8/15
      Được thích:
      749
      Best Answers:
      0
      MrHải999
      TÍCH CỰC
      MrHải999
      @pixaranist Thay đỏi dòng chảy,mất phù sa....k thấy đóng bằng sông cl đang tàn ah
       
      Minh Tấn ND thích nội dung này.
    15. duyvankm

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      716
      Best Answers:
      0
      duyvankm
      TÍCH CỰC
      duyvankm
      @pixaranist Hôm nay mới biết VN mình còn nhiều những con người suy nghĩ lệch lạc đến vậy, và dành ra khá nhiều thời gian đi cào bàn phím trên các diễn đàn, e xin thua
       
    16. Bahamutzero

      Tham gia:
      23/9/14
      Được thích:
      167
      Best Answers:
      0
      Bahamutzero
      ĐẠI BÀNG
      Bahamutzero
      @chàng trai cô đơn 95 nghe nói nguyên liệu làm pin mặt trời độc lắm thì phải😕
       
    17. chàng trai cô đơn 95

      Tham gia:
      3/5/14
      Được thích:
      1,336
      Best Answers:
      0
      chàng trai cô đơn 95
      CAO CẤP
      chàng trai cô đơn 95
      @Bahamutzero cadimi, chì, một vài kim loại nặng khác, nhìn ngoài thì tốt nhưng sâu vào thì thằng nào cungx độc hại cả
       
    18. unnamed_1501

      Tham gia:
      9/6/11
      Được thích:
      25
      Best Answers:
      0
      unnamed_1501
      ĐẠI BÀNG
      unnamed_1501
      @pixaranist theo em thấy bác đừng nên cãi nhau với các bạn khác làm gì. mất công bực mình. người khác cũng ko nghĩ đó là khai sáng đâu, phần lớn sẽ nghĩ bác sỹ diện thôi. em bị nhiều rồi, và giờ em thích im lặng.
      Thân.
       
      pixaranist thích nội dung này.
Đang tải...