Viên pin lithium lớn nhất thế giới đã hoàn thành trong chưa tới 100 ngày, Elon Musk đã nói là làm

ND Minh Đức
24/11/2017 11:56Phản hồi: 185
Viên pin lithium lớn nhất thế giới đã hoàn thành trong chưa tới 100 ngày, Elon Musk đã nói là làm
Bạn có còn nhớ hồi đầu năm Elon Musk đã hứa sẽ xây cánh đồng dự trữ điện 100 MW tại Úc trong vòng 100 ngày, nếu trễ sẽ tặng miễn phí mà không thu xu nào? Bây giờ cánh đồng ấy đã được xây dựng xong và thông tin này đã được chính thức xác nhận bởi chính quyền địa phương. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một bước thành công mới trong công nghệ năng lượng mà hơn thế còn chứng tỏ rằng những dự án trước đây mà Elon Musk hứa hẹn là hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Với tên gọi Tesla Powerpacks, cánh đồng năng lượng nói trên đã được hoàn tất lắp đặt và kết nối tại miền Hornsdale, Neoen, Adelaide nước Úc. Tiếp theo, những viên pin sẽ được chạy thử nghiệm để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của chính quyền địa phương trước khi chính thức đi vào hoạt động vào 1/12 sắp tới.

Và cho bạn nào lỡ quên, khu vực xây dựng cánh đồng nằm ở phía nam nước Úc, vốn là bang đang chịu cảnh thiếu điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động khác của cư dân nơi đây. Chính phủ Úc cho rằng nguyên nhân của việc này là do nguồn năng lượng có thể tái tạo trước đó không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bây giờ, với cánh đồng năng lượng mà Elon Musk vừa xây dựng, nơi đây có thể dự trữ được lượng năng lượng khổng lồ từ các nguồn năng lượng có thể tái tạo như gió và Mặt trời, sau đó đưa vào mạng lưới điện để sử dụng một cách bình thường. Đặc biệt hơn, trước đó Elon Musk đã tuyên bố rằng ông không chỉ xây được cánh đồng năng lượng đáp ứng được nhu cầu của nơi đây mà còn xây dựng trong vòng chưa tới 100 ngày. Lời hứa này bắt đầu được tính vào cuối tháng 9 - thời điểm công ty chính thức ký kết thỏa thuận với chính quyền nam Úc. Và trong vòng khoảng 2 tháng, công trình đã hoàn thành, sớm hơn hạn chót khá nhiều.

Nếu làm trễ hơn 100 ngày, Elon Musk sẽ phải tặng không chi phí xây dựng nhà máy cho nam Úc ít nhất vào khoảng 50 triệu đô la. Trong tuyên bố phát đi mới đây, Thủ tưởng nam Úc Jay Weatherill cho biết: “Viên pin lithium lớn nhất thế giới đóng vai trò quan trọng trong chiến lược sử dụng năng lượng hỗn hợp của chúng tôi và nó sẽ chứng tỏ rằng nam Úc sẽ đi đầu trong việc dự trữ năng lượng có thể tái tạo. Một lượng lớn công việc để xây dựng công trình này đã được hoàn tất trong thời gian ngắn.”

Tham khảo Theverge
185 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
Về VN làm chuyến đê a mush :rolleyes:
Bahamutzero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chàng trai cô đơn 95 nghe nói nguyên liệu làm pin mặt trời độc lắm thì phải😕
@Bahamutzero cadimi, chì, một vài kim loại nặng khác, nhìn ngoài thì tốt nhưng sâu vào thì thằng nào cungx độc hại cả
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pixaranist theo em thấy bác đừng nên cãi nhau với các bạn khác làm gì. mất công bực mình. người khác cũng ko nghĩ đó là khai sáng đâu, phần lớn sẽ nghĩ bác sỹ diện thôi. em bị nhiều rồi, và giờ em thích im lặng.
Thân.
Nói là làm. Kết ông ni rồi đó...
Elon Musk ông ấy đang chế tạo phi thuyền để về nha bằng cách dùng vỏ bọc space x 😃
@heobanhki Mình đã hiểu ý của bạn.Mong ổng đừng về 😁
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
Musk tài thật, ông này toàn biến những dự án không thể thành có thể.
chickenII
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gates Chuẩn bạn ạ. Cá nhân thấy cuồng Musk hơn là cuồng Mark
@htevn Xác khô là từ nhạy cảm nhé. Hehe
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gates Ông bạn coi Musk là nhà kinh doanh đó là quan điểm của bạn, Tôi còn với tôi thì ông ta còn "là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú" trích wikipedia. Những thứ ông ta làm, như với SpaceX, Tesla Motor, Solacity. Bạn xem có ai làm ra để ông ta đem đi bán không, hay ông ta tự phát triển từ khi nảy ra ý tưởng rồi đem ra tiếp cận với khách hàng?
Còn tôi dám chắc rằng nếu Musk không làm ra những thứ kia, thì trên thế giới đến giờ vẫn chưa có các sản phẩm tương tự đâu. Giống như iPhone ra đời nó mang đến một cuộc cách mạng di động vậy.
Lời nói của bạn, thật sự không mang nhiều giá trị, toàn mang những lời đoán mò mà thôi.
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BachMa153 bác @Gates nói thâm thúy vl =)) ưng bụng rất =))
nếu mà sau 10 năm nữa, anh em vẫn nhớ những gì anh em từng bình luận trên mạng lúc này, tôi nghĩ nhiều người sẽ ngượng lắm =))
còn vấn đề chai pin giải quyết sao ta @@!, 50 triệu usd cũng vẫn là pin lithium thôi xài 2 năm vứt hả @@!
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ thì nó không đến nỗi dở như pin laptop hay điện thoại vậy đâu.
Tesla model S vẫn dùng lithium-ion mà pin vẫn được bảo hành 8 năm hoặc không giới hạn mileage. Thậm chí không dùng được cho xe nữa vẫn có thể lấy ra dùng cho mục đích khác.
Nếu tính tuổi thọ bình thường thì 7-10 năm (còn tùy thuộc vào số lần sử dụng). Nhưng đây là công trình dự trữ chỉ dùng cho mục đích cấp điện lúc cao điểm nên có thể tuổi thọ pin cao hơn.
Rất nhiều hãng làm pin laptop tốt, sau 5 năm sử dụng bạn vẫn thấy nó giữ được đến mấy chục phần trăm đó thôi, trong khi đó lại nạp/xả hàng ngày.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Ko phải hợp đồng xong quả pin 2 năm là hết trách nhiệm, sẽ xử lý tiếp và thay thế
Rixle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Thắc mắc có lý nhưng chắc chắn họ đã tính toán chi phí bảo dưỡng, thay thế hợp lý rồi họ mới làm.
còn vấn đề chai pin giải quyết sao ta @@!, 50 triệu usd cũng vẫn là pin lithium thôi xài 2 năm vứt hả @@!
@Hồ Đăng Khoa Cái này thì ko lo mấy, loại pin được tesla dùng là Lithium Nickel Manganese Cobalt Oxide viết gọn là NMC và theo bảng tài liệu là life cycle đạt mức 1000-2000 lần (tùy vào mức độ sử dụng).
1000 lần thì cho 1 ngày sạc và xả full thì cũng phải 3 năm 😃
Ở thiên đường, xin phép đầu tư cũng mất mấy trăm ngày rồi nhé, ông này làm ko có quy trình gì cả @@
lengank28
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn_Lynh Quy trình là cái ở xứ vn nhà mình, còn ở nước ngoài ngta cần năng suất công việc thôi bạn à, thủ tục thì cũng cần nhưng đỡ hơn.
@lengank28 vẽ quy trình để ăn lót ăn bi, chiêu quá quen thuộc mà
@Nguyễn_Lynh Mọi thứ ở việt nam đều cần quy trình, nên tất cả là bị rút ruột, ăn hối lộ. Nhưng quy trình đó có dc bền như thế giới đâu.
@vuong95vjpboy Rút ruột,ăn hối lộ nó là 1 phần ko tách rời trong quy trình rồi
Mời bác về hà nội làm cái tàu siêu tốc thay cho cái tàu trên cao mấy năm chưa xong cho dân được nhờ.
@nhuyhoatronggio Cái tàu đó thằng em tui đi du lịch asean về vẽ chơi... Mấy ổ lấy làm giờ chưa chia % cho thằng nhỏ nữa
htphoto
TÍCH CỰC
6 năm
Elon Musk lớn lên và phát hiện ra mình là người sao Hỏa nên quyết định sẽ tự chế tạo phi thuyền để trở về, từ đó mới lập ra space x để hợp thức hóa. Sau khi hoàn thành chuẩn bị trở về phóng viên có hỏi có phải Musk tạo ra xe điện và nhiều thứ khác để đóng góp cho trái đất ko thì ảnh nói tiện tay làm chơi thôi 😃
@htphoto Ai giấu đĩa bay của anh ấy rồi trả lại cho người ta đi
@htphoto Cổ tích truyền kỳ 😁
Ơ ô này vậy là ko dc gòi, làm dầy sao có lời ... Tui làm cái con đường mỗi 1 cây số mà tui bỏ túi cả ngàn tỷ vnd... Tại cái bọn nhiều chuyện mà tui bị hỏng ăn
các ông cứ thấy nước nó giàu thì chê VN, đến khi qua bên đó sống thì nhớ nhà, nhớ con trâu, nhớ cánh đồng, nhớ luống rau, không đâu sống tốt như VN hết, thức tỉnh đi qua đó làm như trâu mới có ăn chứ không phải sung sướng như VN đâu, ở VN đi làm nửa buổi là đủ ăn, nghỉ cũng được đủ tiền nhậu rồi, bên đó làm bục mặt ra tới tối mới về, sống như máy móc, sống chi vậy.
ngnhutnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ác Ôn Nông Thôn hih 1 là bác chưa ra nước ngoài, nghe hay xem phim thôi. 2 là bác ở nước nào đó, như Nhật chẳng hạn, cái dân tộc đó thì tối ngày đi làm, bản chất họ là v sẵn rồi, miễn bàn! còn tôi thì đi châu âu rồi, Nhật có Hàn có và tôi thấy trừ Nhật ra những nước tôi tới họ làm ra làm, chơi thì tẹt ga, ăn uống thì k sợ đồ dơ các kiểu. bác nên tự trải nghiệm đi, phán sớm quá. ở vn thì đúng là vừa làm vừa chơi nhưng bác làm tới đâu, chơi tới đâu? nửa vời thì dẹp đi. có cái đường cái cầu còn chưa xây dc cho dân, con đẻ ra là trước mắt nó nợ 40 tr cho tương lai r, bác nghĩ coi đáng sống k?
@m.hydra.hht Cút, cái kiểu nguỵ biện của mấy đứa dlv tụi bây t nghe nhàm tai suốt bao nhiêu năm nay rồi, có nói gì nữa thì tụi bây vẫn u mê z thôi, k cần tốn sức làm gì, ngu thì chết chứ t k cần giải thích chi cho mệt.
@Ác Ôn Nông Thôn Các ông cứ thích dân chủ như Mỹ, các ông quên nó bán rẻ chế độ Sài gòn như thế nào à, lúc Hoàng Sa thất thủ, các anh em quân lực đã chuẩn bị đầy đủ, ai cũng có lòng giết giặc giành lại đất, những vẫn có lệnh ngưng tái chiếm, đến ông chuẩn tướng Khánh gọi nhiều lầm vẫn không được đồng ý, lúc đó mọi người đều biết có sự nhúng tay của Mỹ, nhưng không ngờ rằng nó đi với Trung Quốc, vậy mà bây giờ lại đi yêu quý kẻ đã từng phản bội lại cha ông mình, Bắc Việt, Nam Việt đều thua trong trận chiến này, kể cả Liên Xô, chỉ có Mỹ và Trung Quốc là kẻ thắng, nhưng phải nói Mỹ quyết định bỏ SG để đổi lấy sự sụp đổ của LX là đúng đắn với một nước thực dụng như Mỹ.
"…thất hứa, thiếu công bằng, thiếu tín nghĩa, vô nhân đạo, đốt một đồng minh đang chịu đau khổ …”
openincs
TÍCH CỰC
6 năm
@Ác Ôn Nông Thôn Suy nghĩ kiểu mày thảo nào kéo lùi Việt Nam, loại như mày chắc phải giết làm phân bón mới chuẩn!
huydancmit
TÍCH CỰC
6 năm
Tít tối tăm thật.
p3psicola
ĐẠI BÀNG
6 năm
chính quyền Nam Úc chứ ko phải Bắc Úc bạn nhé
satan4ever
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có Bắc Úc nhé. Chỉ có Nam Úc. Mod dịch sai rồi, hy vọng sửa cho các mem đọc cho chuẩn “South Australia - Nam Úc”. Thanks
tonybom
TÍCH CỰC
6 năm
Lạy thánh Elon! Thánh mà giúp cho Ninh Thuận quê em cánh đồng này thì phước cho VN em quá!
VN nó đặc thù lắm =)))
Bác Elon dự toán 50 triệu chắc còn không đủ qua vòng hồ sơ
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@batmanletruc Chắc 1 tỷ trump thì qua
yeucodon
TÍCH CỰC
6 năm
việt nam nói là làm, vậy chính xác ông này gốc việt nam rồi
tonybom
TÍCH CỰC
6 năm
@yeucodon Bác lộn hột Vịt rồi, Vịt Ngan nói 1 đàng làm 1 nẻo 😁
yeucodon
TÍCH CỰC
6 năm
@tonybom thấy mấy thanh niên hay có câu này mà, mấy thằng 1k like đốt ng với đốt nhà ấy
Sếp cũ mình nói và làm là 2 hướng đối lập 😆))
@TACOMPUTER Đúng là 2 hướng đối lập nhưng mình không nói thì thôi. Chứ nói được phải làm được. Mình không có thần tượng sếp như bạn. Mình toàn cãi sếp thôi. Sếp bảo có tương lai.
@vuong95vjpboy Mình có thần tượng j đâu. Ý là sếp cũ mình nói 1 đằng làm 1 nẻo đó bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019