Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CSKN] - Làm sao để thuyết phục bố mẹ cho mua xe mô tô

24/11/2017 6:55Phản hồi: 331
[CSKN] - Làm sao để thuyết phục bố mẹ cho mua xe mô tô
Bạn là sinh viên và khao khát sở hữu một chiếc mô tô, mê mẩn đến mức nằm lòng hết thông số kĩ thuật, cày nát các kênh xe trên Youtube nhưng bị phụ huynh cấm cản, cố gắng thuyết phục nhưng lực bất tòng tâm. Thử đọc và áp dụng những điều dưới đây xem tình hình có được cải thiện không nhé.

thuyet-phuc-bo-me-mua-xe-moto-(1).jpg

1. Đồng tình với bố mẹ

Thuyết phục là một kĩ năng rất khó, ở đây chúng ta lại phải đối diện với bố mẹ, những người sống trước cả thế hệ. Do vậy bước đầu bạn phải hiểu và đồng tình với quan điểm của người lớn về việc lái xe mô tô. Đây không đơn thuần là việc mua xe và vui đùa với nó, lái mô tô đồng nghĩa bạn đang tham gia vào một cuộc chơi nhiều rủi ro và bố mẹ đang thực sự lo lắng cho bạn.

thuyet-phuc-bo-me-mua-xe-moto-(4).jpg

2. Xe mô tô không phải món trang sức đắt tiền

Nếu bạn mua xe chỉ để khoe mẽ hoặc chạy theo trào lưu cho bằng bạn bằng bè, đừng hy vọng bố mẹ sẽ thay đổi quan điểm. Xe mô tô, đặc biệt là mô tô phân khối lớn đang rất phổ biến ở Việt Nam, không khó bắt gặp những hình ảnh các biker nẹt pô và lạn lách giữa phố đông, do vậy những chiếc xe 'ồn ào' này thường được mặc định là 'không có gì hay ho' trong mắt người lớn.


thuyet-phuc-bo-me-mua-xe-moto-(3).jpg

3. Thể hiện đam mê bằng kiến thức lái xe an toàn

Chở bố hoặc mẹ đi công việc, hãy thể hiện bạn hiểu rõ luật và lái xe an toàn. Quan sát đèn đỏ và giảm tốc từ xa, cẩn trọng trong những tình huống tầm quan sát bị khuất, bật xi nhanh khi chuyển làn và không lạn lách trong phố sẽ giúp bạn ghi điểm và dần thay đổi quan điểm của người lớn.

thuyet-phuc-bo-me-mua-xe-moto-(2).jpg

4. Đồ bảo hộ

Nón bảo hiểm 3/4 hoặc fullface, áo giáp và găng tay là những trang bị an toàn cần thiết khi lái xe mô tô, đặc biệt là trong những chuyến đi tour dài. Chưa được mua xe, bạn có thể sắm trước cho mình một chiếc nón 3/4, áo khoác da và một bộ găng tay, diện và lái chiếc Wave đi học mỗi ngày để bố mẹ thấy bạn đã thực sự sẵn sàng để lái xe mô tô.


5. Làm quen với xe mô tô phân khối nhỏ

Quảng cáo


Bạn chưa bao giờ lái xe côn tay, trước tiên hãy làm quen với những mẫu mô tô phân khối nhỏ. Dòng xe này có trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển và rất linh hoạt trong phố đông, cực kỳ lý tưởng để tập chạy và hoàn thiện kĩ năng lái xe. Hiện có rất nhiều lựa chọn chính hãng như FZ150i, R15 v3, TFX-150 từ Yamaha, Suzuki GSX S150, Honda thì có chiếc MSX 125.

Kết
Sự am hiểu chính là chìa khóa để thuyết phục bố mẹ đồng ý mua xe mô tô. Cứ từng bước một, thể hiện với phụ huynh bạn hiểu rõ về xe, bạn sẽ lái xe an toàn trên đường để họ bớt đi sự lo lắng. Mưa dầm thấm lâu, đến một thời điểm bạn sẽ có được sự tin tưởng của bố mẹ và sở hữu được chiếc xe mơ ước.

Các bạn đã thuyết phục bố mẹ mua xe như thế nào, hãy cùng comment chia sẻ nhé.
331 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điều kiện cần và đủ: Bố mẹ bạn PHẢI GIÀU => khỏi thuyết phục
@BigDargon Chuẩn rầu 😁
@iAndroids @Fitter12
Này thì không ăn bám này: ddđ.png
@BigDargon Nhầm nhé, cần và đủ nhất là bạn tự làm ra tiền, đủ để dành mua 1 con motor mà vẫn dư dả lo cho cuộc sống hàng ngày.
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
@BigDargon Bố mẹ giàu khỏi cần xin cũng mua được... ổng bả cho cái thẻ thích mua gì cũng được
> Có thằng bạn, dẫn bạn gái vào khách sạn VIP cà thẻ bố cho, sáng hôm sau ông bố hỏi đêm qua ngủ ngon không con... rồi cười cười 😃
Bố mẹ nghèo thì ngồi đó mà thuyết với phục. Tiền đâu là yếu tố đầu tiên. Bài viết chỉ dành cho tầng lớp trung lưu trở lên.
@quangcaoquy01 Bố mẹ nói đồng ý cho m mua. Nhưng mà tụi tao đ có tiền. M tự đi kiếm tiền mà mua 😆)
haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quangcaoquy01 Bố mẹ nghèo con thích thì mua. Sau 5 năm học+ 2 năm đi làm mới dành tiền mua đc ware. Khi ấy sẽ biết giữ gìn xe ngay
Monsterktv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quangcaoquy01 Mod nó kêu motor không phải lad món trang sưc đắt tiền! Chuẩn con nhà người ta có khác, không gì ngoài điều kiện
tùy vào sở thik của mình + có đủ tài chính thì mua thôi
lớn rồi mà vẫn phải xin ý kiến mới đc mua sao 😁
@thanhtung211 Cái này là Thuyết phục để xin tiền mua chứ xin ý kiến cái gì
ddđ.png
mhhung
ĐẠI BÀNG
6 năm
tự bỏ tiền ra mua
Haizzz lên trang chủ hẳn hoi.
Mình vào đại học, cách đây hơn 20 năm, vẫn đi xe đạp đến hết năm thứ 2 đi làm thêm cả năm mới mua được cái xe máy.
Là sinh viên thì tốt nhất lo học, lo tự kiến việc để không phải ăn bám đã
@iAndroids Có mỗi bạn trong topic này hiểu như vậy. Còn mọi ngưòi đều thấy là “xin phép” để “được mua”
@dac Đồng tình với cách dạy con của bác. Những gia đình biết cách dạy con tự lập thì tỉ lệ thành công của con cái rất cao.
trandaubac
TÍCH CỰC
6 năm
@dac Cái gì cũng có giá nhé anh ,anh nắn con anh từ nhỏ thì tốt thật ,nhưng về già thì xác định anh bị nắn lại và vào viện dượng lão chơi đến hết đời đó , khi đó anh co lương hưu thì tự ăn , tự đóng tiền viện dưỡng lão và có người ở đó chăm sóc ,con cái thì rảnh hay nhớ thì qua 1 chút rùi về..hề hề em nói vui thôi , nhưng cũng không phải là ko có 😃
@trandaubac Mình thì xác định trước là vào việc dưỡng lão, chả cần đợi chúng nó gửi vào. Senior living ở chỗ mình sướng bằng vạn tự ở nhà chăm sóc cho cá nhân. Thực tế nhiều bạn cứ nghĩ cho con tự lập thì nó quên bố mẹ, các bạn hơi bị nhầm. Tự lập nhưng chúng nó luôn biết nghĩ đến bố mẹ, không có chuyện tuẹ lập tức là “quên” bố mẹ đâu. Cứ nhìn bao người lo lắng đùm bọc con đến khi không nhai nổi miếng cơm mà con nó cũng có hiếu tí nào đâu.
Tại sao phải thuyết phục? Kiếm ra tiền đi thì tự mà cầm đi mua. Còn không thì bố mẹ cho gì xài nấy. Đã ngửa tay xin tiền mà còn đòi hỏi. Khó hiểu thật! Tôi suốt 4 năm học đại học dù là đi Exciter hay CBR thì đều góp nửa tiền vào đó, nên bố mẹ chẳng có ý kiến gì. Muốn bố mẹ đồng ý thì trước hết hãy chứng minh năng lực tài chính của mình đi.
tuanhavn77
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Mình đã xin tiền mua xe bằng cách này. Cày kiếm tiền 1 nửa, và xin 1 nửa từ gia đình.
@Wolfrain Còn ko thì trả góp tự cày tự trả nhỉ 😁
@Wolfrain Mình thì ban đầu vay 1 nửa sin 1 nửa, về sau để có toàn quyền với cái xe mình cố cày trả hết, từ kinh nghiệm cái xe rút ra được là tiền của mình làm ra dùng việc gì cũng sướng hơn, cơ mà cũng tiếc hơn.
zenukyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Có đủ tiền tự mua được nhưng nhiều người con vẫn tôn trọng ba mẹ mà hỏi ý kiến, nhất là gia đình người Bắc thì chuyện đó là tất nhiên khi mua món đồ gì lớn, và tư duy của bậc cha mẹ khác chúng ta, chúng ta đam mê xe PKL nhưng với cha mẹ thì họ coi đó là một mối nguy hiểm cho con mình (vd chả ai đi PKL mà đi tốc độ 40km/h cả). Đó là em chỉ đang nói cho các bạn trẻ tầm dưới 26 tuổi, độ tuổi đó chưa chín chắn nên thường cha mẹ sẽ không cho phép mua dù có tự làm ra tiền, mấy bác cũng đừng suy nghĩ rằng chủ thớt đang chỉ cách vòi tiền cha mẹ, tội bác ấy :v
Bài viết nhảm nhí. và tư duy ăn bám bố mẹ! Tuyệt vời lắm chủ thớt!!! Có tương lai rồi đó!
zenukyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tìm Cupertino Có đủ tiền tự mua được nhưng nhiều người con vẫn tôn trọng ba mẹ mà hỏi ý kiến, nhất là gia đình người Bắc thì chuyện đó là tất nhiên khi mua món đồ gì lớn, và tư duy của bậc cha mẹ khác chúng ta, chúng ta đam mê xe PKL nhưng với cha mẹ thì họ coi đó là một mối nguy hiểm cho con mình (vd chả ai đi PKL mà đi tốc độ 40km/h cả). Đó là em chỉ đang nói cho các bạn trẻ tầm dưới 26 tuổi, những độ tuổi đó chưa chín chắn (nói gọn là còn trẻ trâu) nên thường cha mẹ sẽ không cho phép mua dù có tự làm ra tiền (chắc mấy bác còn nhớ vụ đoàn xe PKL cán qua đoàn xe hộ tống xe đạp, chủ lái mới có 21 tuổi mà phóng hơn 100km/h) , mấy bác cũng đừng suy nghĩ rằng chủ thớt đang chỉ cách vòi tiền cha mẹ, tội bác ấy, còn trường hợp các bác đã đủ chín chắn, trưởng thành trong mắt cha mẹ thì lúc đó các bác thích làm gì các bác làm :v
@zenukyo Do chưa đủ chững chạc và chưa thể hiện được mình sẽ làm chủ được vấn đề cái xe PKL thôi.
trkhaihoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
6. Tự làm mà mua lấy
zenukyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trkhaihoan Sau này bác có con, nó tự kiếm tiền mua PKL, bác vẫn đứng ngồi không yên khi tối đó không thấy con bác về nhà, lúc đó bác sẽ hiểu cảm giác làm cha mẹ, ý chủ thớt là cách nói để cha mẹ yên tâm, không phải vòi tiền.
@zenukyo Do bác đến sau nên chủ thớt đã sửa lại nội dung rồi.
zenukyo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tìm Cupertino Với nội dung mới thì em hiểu như vậy, còn nội dung cũ em không biết, cám ơn bác :v
Chỉ cần bạn là cocc là được. Không cần năng nỉ. Vì lúc ấy bố mẹ không bận tâm về $ 😁
@TakaVainglory Tư duy chỉ ngắn vậy thôi ak?
@TakaVainglory Ý bác là con cc .. Hí hí
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ngắn không ông tự biết nhé cháu. Thể loại mồm còn tanh sữa mà bày đặt lên mặt.
@TakaVainglory Thấy tội nghiệp mấy cái đứa này. Việc gì cũng lôi chính trị vào dc
nkh984
TÍCH CỰC
6 năm
Học đại học bay giờ gần như là con nhà giàu hiếu học không ah, nên chắc thuyết phục cũng được.😃
kienhai93
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thuyết phục bố mẹ thì dễ rùi . Thuyết phục cái ví mới khó kìa . o_O
ngnhutnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
moto thì giành cho ng có cá tính mạnh, mà đã có cá tính thì k ai ngửa tay xin tiền cả chủ thớt ah. coi lại đi nhé thím 😆)))
dvietnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngnhutnam Ông này nói chuẩn này.
BQDuong
CAO CẤP
6 năm
@dvietnam Ổng viết chính tả còn sai mà bạn kêu chuẩn. Thua
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngửa tay xin tiền đóng học phí đã tự thấy mắc cỡ nữa là. Hây dzà
@quachtinhvcf Suốt ngày bị chửi là đồ ăn bám mới nhức nhất, lúc cho tiền các cụ ko nói chi đâu, có vấn đề gì là thôi rồi, nhức đầu lắm.
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn thì tự mua đó là phương châm
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xin tiền mua SH sau đó rước moto về, sau đó nói: "con lở mua rồi, mai mốt con rút kinh nghiệm"
Mrgintoki00
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MyNgoc1998 Tư duy ăn bám sau này ra đời thất bại thôi em ạ. Sau không xin được cha má thì quay ra ăn bám chồng sao? Nếu giỏi tự là ra tiền mà mua ai oán được
@MyNgoc1998 Ko bik bạn vui hay đùa nhưng cmt rất chi là thâm thúy ;)
lam_hero1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sinh viên thì tập trung mà học, trau dồi kỹ năng mềm, ngoại ngữ.
lemans2393
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không hiểu sao lại có bài như vậy luôn :|
@lemans2393 Chuẩn, Đã ăn bám bố mẹ còn đú. Sv thì lo học ko nợ môn tốt nghiệp đúng hạn ra trường tự bươn trải kiếm tiền thì dù có mua oto cũng còn dc. Bài như ccc vậy cũng lên dc tinh tế.
colohoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
một lũ hư đốn và đua đòi đang chỉ bảo nhau cách moi tiền cha mẹ thay vì dạy nhau cách làm người! rất "tinh tế"!
@Tìm Cupertino Hiểu cái non ấy. Mấy thằng ngu. Ông bà già m cho m tiền để mua 1 cái xe đi học. Vì nhà m giàu nên ông bả cho 115tr để mua cái SH xịn đi. Nhưng m không thích SH, m thích TFX 150 có 90tr thôi. Ông bà già m chê xe đó nguy hiểm, ồn ào, trẻ trâu. Nên khuyên m mua SH chạy cho nhẹ nhàng lịch sự. (Lúc này tiền k phải là vấn đề rồi chứ?). Rồi đó, lúc này m sẽ nói gì với ông bà già m? M hiểu chưa?
@iAndroids Thế tao nói nó vẫn còn ăn bám ba mẹ mà còn bày đặt lên đây chia sẻ kinh nghiệm ăn bám ah?
@iAndroids tiền của ai thì người đó quyết định không có gì mà lèm bèm
@iAndroids Công nhận là có những gia đình như thế thật, nhiều đứa ko phải ko muốn tự lập, hay là ko đủ khả năng tự lập, mà bị bao bọc bởi sự yêu thương quá đáng của bố mẹ mà bị mất quyền tự lập,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019