Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


UBER sẽ ra mắt xe bay tại Los Angeles vào năm 2020

BaroTo
26/11/2017 10:18Phản hồi: 19
UBER sẽ ra mắt xe bay tại Los Angeles vào năm 2020
Tại hội nghị thượng đỉnh Web Summit tổ chức ở Bồ Đào Nha tháng 11/2017 vừa rồi, Jeff Holden - Giám đốc sản phẩm của Uber - đã tuyên bố trước các khán giả rằng Los Angeles (L.A) sẽ là một trong số các thành phố thí điểm đầu tiên cho mô hình dịch vụ này của Uber. Chỉ trong vòng ba năm tới, người dân L.A sẽ có thể bay lượn khắp nơi trong thành phố bằng các phương tiện có cơ cấu tương tự như trực thăng.

“Đây là một trong những thành phố đông đúc nhất thế giới” - Holden nói thêm. “Nhưng về cơ bản mà nói, họ không có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào dành riêng cho các phương tiện công cộng, chính vì vậy chương trình của Uber sẽ giúp chúng tôi triển khai mô hình vận chuyển công cộng này một cách rất kinh tế mà vẫn không làm cản trở cấu trúc giao thông của thành phố.”

Năm ngoái, Uber đã trình bày ý tưởng dịch vụ taxi bay của mình qua các white paper, chương trình này có tên “Uber Elevate”.



Vậy ý tưởng này vận hành ra sao?


Cũng tương tự như cách bạn gọi một chiếc Uber bình thường thôi, bạn sẽ đặt một chiếc taxi bay qua app Uber. Kế tiếp bạn cần di chuyển đến một “trạm chờ taxi” nào đó trên nóc một tòa nhà cao tầng. Sau khi đi qua một cửa soát vé (một tính năng trên app sẽ phát tín hiệu mở cửa cho bạn), bạn sẽ được cân trọng lượng cơ thể (để chắc chắn rằng bạn không ‘quá khổ’ so với chiếc taxi bay đã được đặt).

Nghe vẫn có vẻ hơi xa vời nhỉ ? Thế nhưng hiện tại có đến 19 công ty đang phát triển ý tưởng vận hành xe bay này. “Chương trình này đang tiến triển theo hướng cực kỳ tốt, và tôi biết chúng nghe thật khó tin với các bạn”, Holden trấn an các khán giả.

“Quá trình làm việc với các đối tác sản xuất xe của chúng tôi thật sự khá thú vị, họ phải đáp ứng thật tốt các chi tiết kỹ thuật, để mỗi chiếc xe được làm ra sẽ giúp dự án Elevate tiến gần đến thành công.”

Giải đáp một câu hỏi về giá cước cho chuyến đi, Holden hứa hẹn rằng nó sẽ không hề đắt: “Mắc không phải là phương châm của Uber”, ông quả quyết.

“Bạn phải tin rằng, ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi đã muốn giá cước đặt ra cho loại hình này sẽ rất thấp. Chi phí sẽ phải cân chỉnh vừa đủ để vẫn rẻ hơn việc bạn phải mua một chiếc xe.”

Nếu bạn vẫn cảm thấy hoài nghi, Holden thông tin thêm rằng “Uber đã nghiên cứu rất kỹ vấn đề này và chúng tôi thấy nó hoàn toàn khả thi”.

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ cho chương trình này, vì vậy sau khi hoàn thành xây dựng những trạm chờ trên cao, tôi hy vọng chúng sẽ được vận hành một cách hiệu quả để cung cấp hàng chục nghìn chuyến bay mỗi ngày cho mỗi thành phố.”

Holden cũng cho biết Uber đã bắt tay với NASA để phát triển một hệ thống điều khiển không lưu nhằm kiểm soát những chiếc taxi bay này (nhiều khả năng sẽ là không người lái). Việc ký thỏa thuận cũng đồng nghĩa hai công ty sẽ có thể trao đổi công nghệ và kiến thức của nhau.

Quảng cáo



Vùng đô thị Dallas-Fort Worth và Dubai cũng sẽ nằm trong số những khu vực thí điểm bên cạnh Los Angeles, vì thế chương trình này sẽ rất đáng để mong chờ.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chà. Phù hợp với tình trạng tắc đường của giao thông Việt Nam
@lechien.us Đang bay mắc dây điện
cuongnd16
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lechien.us đang bay vướng mạng nhện
Các bạn phát triển nhanh quá , chúng tôi còn đang phát triển đường sắt trên cao mà còn chưa biết tới khi nào mới đưa vào hoạt động .
trieuluu
TÍCH CỰC
6 năm
@uthalinh a cứ lấy thực tế vả bóp bóp vào mơ tưởng của vài người thế 😁:D
Chắc sẽ điều khiển tự động, tự tránh nhau nhỉ
hoasua800
TÍCH CỰC
6 năm
Ở Việt Nam! Thì không có cửa!
GragonV
CAO CẤP
6 năm
Vẫn chưa tin tưởng lắm về viễn cảnh sớm như vậy
Khối lượng các vấn đề cần giải quyết cho việc lưu thông đường không như vậy là cực kỳ nhiều ...@@
Với h tác với NASA nghe hoành tráng nhưng mà NASA thì sao lại chuyên về điều tiết không lưu hay vận hành hệ thống giao thông nhỉ...Hay là lôi NASA vào làm màu :p
Với chưa hiểu tầm nhìn của Uber như thế nào vì xuất phát anh ấy là ý tưởng đi "nhờ" xe mà giờ làm vậy thì lại đi theo hướng siêu truyền thống của taxi luôn... Và trong khi mảng kinh doanh chính đang lỗ mà, năm 2017 khủng hoảng tùm lum cả về kd lẫn uy tín, vậy mà anh tay to nào đầu tư cho anh ấy nghiên cứu công nghệ vậy nhỉ 😁
Thô đành chờ thêm bằng chứng cho tiến độ vậy, vẫn rất háo hức mong chờ tương lai ngon lành như vậy trong thời đại của mình :D
letran2016
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cách đây vài năm có ai nghĩ nằm nhà mà vẫn điều xe ôm hay taxi đến đón con đi học về đâu cà. Và còn theo dõi nó đang đi đến đâu rồi nữa.
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@letran2016 Chỉ có ở VN mới làm đc diều đó thôi, bên Úc này ko ba mẹ nào đủ can đảm để con ngồi lên taxi 1 mình tới trường hết.
Công nghệ đúng là phát triển chóng mặt
rockyban1
ĐẠI BÀNG
6 năm
đang hình dung đang bay nó rụng xuống thì nên nhỉ =]]
vanhopubp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu hành khách là khủng bố sẽ cực kì nguy hiểm
Ngon.... Đang Đi chơi Đà Nẵng gọi cho bay ra đón về ... 😁
hungkee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng như mình đã nói tôi trước ô tô bay sẽ sớm được sản xuất và giấc mơ không bị tắc đường ở Việt Nam sẽ thành hiện thực khi đó chẳng cần mở rộng đường Chẳng tốn tiền làm đường nhà nước có thảo ngân sách để ăn chơi
Cordin89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tui nghe đồn 2020 vn sẽ thành nước công nghiệp cơ bản, nhưng nghe có vẻ là lời đồn ác ý của ai đó...
legiondark
TÍCH CỰC
6 năm
@Cordin89 Thế nào là cơ bản thành nước công nghiệp 😁
Xác xuất vỡ mồm khi rơi là rất cao. Và theo thông lệ là uber không chịu bất cứ trách nhiệm gì.
linhatm
TÍCH CỰC
6 năm
cái thằng mẽo này chuẩn bị xe bay rồi, còn ta vẫn xe bút quyến thắng, quyến chiến khói mịt mù thiên địa....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019