cài đặt cáp quang gpon và modem ZTE F602W

nguoikhongten03
10/10/2016 7:38Phản hồi: 18
Thật ra cũng chả biết mình đang xài GPON hay AON nhưng cứ để cái tên vậy 😁

Qua mình mới được anh kỹ thuật tới kéo đường FTTH 20Mb của Viettel (hết hồn vì ký hợp đồng thứ 7 thì chủ nhật cũng làm việc, rất thích viettel). Khi anh kỹ thuật tới kéo thì mình k có nhà, nên ảnh tự settup hết mọi thứ và mình có hỏi anh cái ghi lại giúp mình cái tài khoản (user và password) để truy cập pppoe, nhưng ảnh nói là giờ không cần password chỉ cần có user là tự active được, do k ở nhà nhìn nên cũng không rõ, ảnh nói sao thì nghe vậy. Nên giờ chưa dám thử reset modem cấu hình lại. Bạn nào support Viettel cho mình hỏi vấn đề này chính xác không?

Thêm nữa là con ZTE F602W có chức năng brigde, nhưng biết mình có thế sử dụng chức năng đó để chuyển pppoe cho con modem của riêng mình không? Và được thì mình tự làm hay có cần gọi viettel cấu hình gì trên phía họ không?

Mong được bạn viettel nào đó vào thông giúp. Cảm ơn
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bạn @Viettel2929 hỗ trợ mình vấn đề này với đuợc không?
@nguoikhongten03 mình vẫn chưa hiểu ý bạn nói.
bạn có thể nói rõ yêu cầu bạn cần hỗ trợ.
@Viettel2929 Tất cả mình viết ở #1. Mình sẽ nói tóm lại như sau:
1) Lúc cài đặt modem, mình hỏi anh kỹ thuật password account PPPOE thì anh kỹ thuật nói không cần password. chỉ cần điền username sau đó modem sẽ gửi tín hiệu lên hệ thống và tự active thành ra mình không có password username d061_gftth_namcx. Điều này có chính xác?

2) MÌnh có router riêng, muốn chuyển cái modem ZTE-F602W thành Brigde. Vậy có cần liên hệ kỹ thuật viettel để cấu hình trên hệ thống hay tự làm là đuợc. Như ý (1) bên trên mình không có password PPPOE thì cài đặt ở router khác nó có nhận không?

Cảm ơn bạn.
@nguoikhongten03 Bạn cho mình xin thêm số điện thoại liên hệ
sẽ có nhân viên liên hệ lại hỗ trợ bạn trường hợp này
@Viettel2929 Mình cũng đang dùng modem zte g602w có chuyển modem này thành converter ko bạn ?
1.Công nghệ GPON nên bạn cứ reset thoải mái modem, miễn là đèn PON sáng xanh thì modem tự cấu hình account, chỉ reset lại tên wifi và mật khẩu wifi, nên muốn kết nối bạn xem mật khẩu wifi mặc định ở nhãn dưới modem
2.Còn muốn chuyển modem gpon đó thành converter cũg được nhưng bạn phải rành thì mới ok, nếu bạn chỉ xài internet ko kèm dịch vụ truyền hình số thì cấu hình đơn giản hơn, còn có kèm truyền hình số thì có VLAN nên sẽ khó hơn. muốn đơn giản bạn cứ ra cửa hàng viettel mua thêm 1 modem wifi tp link 841 giá 330k, rồi mấy chị viettel sẽ đấu thêm thiết bị vào đường truyền cũ của bạn theo mô hình modem gpon là converter thì hệ thống tự cấu hình cho modem của bạn, kĩ thuật sẽ đến lắp thêm modem cho bạn theo mô hình mới (lần đầu, lần sau bạn có thể tự làm, reset thoải mái)

Gửi từ Redmi Note 3 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@khanh231988 Modem zte f602w có chuyển thành converter ko bạn ?
mấy bác cho e hỏi mở port con viettel f602w xem camera qua mạng ntn vậy?
0078
ĐẠI BÀNG
6 năm
em cũng đang quan tâm là chuyển con f602w thành converter sài modem của mình .mà em gọi hỏi nhà mạng họ nói sài gói trên 60 mb mới chuyển cho . hỏi kỹ thuật xin gắn mỗi cục converter như trước đây họ nói k được hạ tầng set up cho f602w sài như thế .vẫn đang chờ để chuyển qua modem của mình sài con f602w ức chế mạng chập chờn
@0078 Dễ lắm bạn cần mình hướng dẫn không mình tự cấu hình con f602w của mình thành converter cho xiaomi giờ mạng ngon lắm lun
tuanbaby24
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vinhlilo90 Bạn hướng dẫn chi tiết giúp (trên 2 Router: F602w và Xiaomi3) - Mình làm hoài mà không quay được PPPoE. Xin nói thêm, con Xiaomi 3 mình đã chuyển qua Padavan rồi.
@vinhlilo90 Có cùng nhu cầu, bác hướng dẫn hộ với! mail: bangnguyendl@gmail.com
@vinhlilo90 bạn có thể hướng dẫn mình được không?
A @Viettel2929 cho e hoi minh co the update fw zte f602w nay o trang nao. E thay fw nay ko co trong zte support. Thank a
@trongpro112 Bạn ko cần flash firmware cho zte f602w và các onu khác (modem gpon khác) do firmware của modem gpon được OLT quản lý và cập nhật tự động khi có bản mới nha!
@khanh231988 thank bạn nhiều.
Admin cho mình hỏi mật khẩu vào moden F602w mặc định là gì z moden mình mất phần đs r ai giúp mik vào vs
@tuấn chipii user: admin
pass: số seri dưới modem ZTEGC....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019