Chi tiết thời lượng pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, ngang ngửa Note 8

MinhTriND
28/11/2017 13:29Phản hồi: 203
Chi tiết thời lượng pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, ngang ngửa Note 8
Galaxy Note FE được trang bị viên pin dung lượng 3.200 mAh, nhỏ hơn pin của Note 7 (3.500 mAh) và cũng kém hơn pin Note 8 (3.300 mAh). Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được gần 6 tiếng rưỡi, cho thời gian dùng hỗn hợp gần 16 tiếng và xem phim offline liên tục được khoảng 12 tiếng. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

test-pin-note-fe-tinhte-01.jpg

Cấu hình:
  • Chip xử lý: Exynos 8890 8 nhân 64-bit
  • Màn hình: Super AMOLED 5.7 inch (1440 x 2560 pixels)
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Camera chính: 12 MP
  • Camera trước: 5 MP
  • Pin: 3.200 mAh
Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản Android 7.0 gốc.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc, MX Player, Asphalt 8, Liên Quân Mobile.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.
Quy trình thử nghiệm:
  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8, Liên Quân Mobile), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.
Thời gian sử dụng hỗn hợp được 15 tiếng 50 phút, on screen được 6 tiếng 20 phút

test-pin-note-fe-tinhte-02.png

Sau quá trình test thực tế cho thấy Note FE on screen được 6 tiếng 20 phút và từ kết quả này nhân cho hệ số standby mà bọn mình quy ước, thời gian sử dụng hỗn hợp của máy có thể đạt được là khoảng 15 tiếng 50 phút. Về thời gian sử dụng hỗn hợp này, có thể hiểu là nếu bạn sạc đầy pin của máy sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì đến tầm 10h50 tối thì máy hết pin.

Nếu so sánh với Note 8 thì thời gian sử dụng pin giữa 2 thiết bị thật sự không có nhiều khác biệt. Ở bài test trước, Note 8 có thể on screen được 6 tiếng 30 phút và thời gian sử dụng hỗn hợp ước tính được là 16 tiếng 15 phút.


Dù gì đi nữa thì thói quen sử dụng của bạn mới chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thời gian sử dụng thực tế của bất kì thiết bị nào. Những con số bên trên chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát và từ bảng thời gian tiêu thụ pin mỗi 30 phút bên dưới, bạn hoàn toàn có thể nhẩm ra được xem liệu pin của máy có đủ đáp ứng cho nhu cầu của mình hay không, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong việc mua máy.

Trong quá trình sử dụng, thân máy ấm lên khi bạn thực hiện một tác vụ nào đó kéo dài và chơi game liên tục sẽ làm cho máy nóng nhiều nhất.

test-pin-note-fe-tinhte-03.png

Giải thích thêm:


- Thời gian on screen là thời gian mà màn hình máy được mở, tức là đang thực hiện một trong 3 các tác vụ (lướt web, xem Youtube, chơi game) trong quá trình sử dụng máy.

- Thời gian sử dụng hỗn hợp: được tính bằng cách lấy thời gian on screen x 2.5. Tại sao lại có con số 2.5 này thì bạn có thể đọc giải thích tại đây. Thời gian sử dụng hỗn hợp là tổng của Thời gian on screen và Thời gian standby. Standby là thời gian mà màn hình của máy được tắt.

Quảng cáo


Thời lượng xem phim liên tục được 12 tiếng 04 phút

Mình có chép một tập phim dài 1 tiếng 45 phút (với thông số phim đã đề cập bên trên) vào và xem thông trình xem phim mặc định trên máy thì thời gian xem phim liên tục đạt được là gần 12 tiếng. Về sạc pin, thử nghiệm của mình cho thấy thời gian sạc từ cạn pin cho tới lúc đầy 100% vào khoảng 1 tiếng 32 phút.

203 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì toàn ở quán nên pin sao cũng không quan trọng. Gần hết cắm sạc nhanh chút xíu là lại full xài tiếp. Dc cái Note FE cầm đầm tay và không dài như Note 8. Dáng cũng vuông hơn tạo cảm giác cứng cáp, thích thích khi cầm. Mới dùng có gần 3 ngày mà rất ưng.
@thiensu_email Mình dùng 1 sim vs thẻ nhớ, màu đen hợp vs viền nên thấy nam tính đẹp hơn, bây giờ các máy cao cấp thì không khác nhau mấy đâu, mới 7. chứ làm gì có 8 mà úp hả bạn.
@Nguyễn suboy Ah mình thấy bản quốc tế có 8 rồi nên mình hỏi để cân nhắc dùng, màu xanh đen hay xanh bóng thế bạn, xanh bóng mình thấy bám vân tay qua 😔
@thiensu_email Khoản bám vân tay lo gì mắc mệt bạn ơi, ai chê cái việc đó hay đem bàn tán thì kệ thôi, vì cái nào chả bám vân tay, nó đen bóng bóng, mà ít bóng hơn màu đen Jetblack của iphone, chưa có 8. đâu bạn, mà mình không thích nâng lên lắm đâu, hdh lúc khui hợp là ngon nhất. Nói chung là cái S8 của mình có thể yên tâm cho vợ sài được rồi.
gunzok
TÍCH CỰC
6 năm
@music_editor_9x Thank bác. Mình đã mua e nó sáng nay rồi.
Dùng note8 quen tỷ lệ màn hình mới. Cầm lại các máy tỷ lệ 16.9 cảm giác cứ dại dại thế nào ấy.
@bachhonghung Chuẩn bác, nhất là chơi game màn hình dài phê lòi. Cầm con tỉ lệ cũ cảm thấy khó chịu
@conb Bác mới chỉ đang nói riêng về mảng phim. Còn cái đt nó là trải nghiệm thực tế của tổng hòa nhiều yếu tố nữa. Còn phim giờ ngoài phim truyền hình theo chuẩn cũ 16.9 làm j có phim điện ảnh nào làm theo 16.9 nữa đâu. Giờ dùng note8 cầm vào con v20 thấy nó làm sao ấy
@TKbarcelona Chơi giải trí thì đương nhiên là phê rồi. Hiển thị nhiều nội dung hơn hay sao ấy chứ
@bachhonghung Mấy cậu bạn của mình cũng vậy , một hai ngày đầu dùng tỉ lệ màn hình note 8 nó bảo kì kì nhưng sau hai ngày cầm lại mấy con 16:9 nó thấy chán
Năm ngoái dùng rồi cũng ngon ở thời điểm đó.
Nhưng cái màu màn ko ưa.Chịp hình cũng đẹp, nét,nhưng thuật toán cứ vội vả đẩy sáng khi thiếu sáng làm ảnh cứ bệt và nhiểu thế nào ấy.
Với giá 1o-11tr thì tốt.cao hơn ko hứng thú
khoa318
CAO CẤP
6 năm
@ngaythu6-lamuor chính xác là trừ hết khuyến mãi bên hnam còn có tầm 11.5 xứng đáng giá tiền, kiểu dáng quá đẹp... Là 1 anti fan của Apple lẫn Samsung ( tui fan LG )... Mà trừ con Note FE ( ngày trước offline Note 7 ) là quá ưng luôn, còn Note 8 tuy màn hình đẹp mà vẫn không thích kiểu dáng lắm, vì quá dài....
p_nhatthanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng nghe gọi Web( xem youtu.be nghĩ trưa) tới chiều còn 40%. Mới dùng mấy ngày đầu thì máy hơi hao pin, giờ thì OK
sieutien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@p_nhatthanh Đang quan tâm con này. Cho mình hỏi máy dùng có bị nóng không bạn? Cảm ơn bạn!
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
6 năm
@p_nhatthanh Ừ. Hôm đầu thấy hao pin cực nhanh. Hai tiếng hao 40%. Sang hôm thứ hai thì hết
p_nhatthanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sieutien Mấy ngày đầu thì hao pin và nóng. Giờ chạy OK không hao pin nữa máy chạy không nóng. OK lắm
@p_nhatthanh máy nào cũng vậy sạc mấy lần đầu pin nó mới ổn định mà bác
Bphone kìa. 😁
S8 cũng kinh gớm nhỉ.
Bịp . Quá bịp . iPhone X lướt Web 30p tụt có 2% pin mà con này tụt 9% ? Liêuh có đáng để ăn chửi ko ae ?
@Akay Nhím Đo 1% kiểu đấy sai nhập nhèm gần 1 nữa số liệu vì có thể là 1.9% vẫn chưa đủ nhảy %để bác tính làm 2. làm 3 cái 5% rồi chia trung bình dc bao phút đi .
Ghost_suol
TÍCH CỰC
6 năm
@minhthuvc Chưa được xài Iphone hay gì mà nhận xét chi cho khổ vậy. Ai cũng biết 1% đầu ở mức 100% nó trâu gần bằng 4-5% thường đấy bác à. Thiết kế nó vốn dĩ là vậy, có gì đâu mà gian với lận. @@ Não cả ra
@Ghost_suol Cũng giống con AB 2016 mình chạy xăng đổ đầy bình chạy rất lâu chưa mất vạch nào, nhưng tụt 1 vạch rồi các vạch sau tụt rất nhanh. Mấy con Nokia ngày xưa xài thấy cũng vậy.
@huu thuan oh thế hả 😆 chiếc Suzu của mình cung thế, cu tuong là do Su cùi bắp :eek: tính cúi tuần này sang chửi
Con này đẹp nhất của SS rồi. Ở ngoài rất đẹp. Tiếc là cấu hình của năm rồi.
@TakaVainglory Đẹp thì ok nhưng tùy người thôi, cá nhân thấy dùng note 8 rồi thì giảm hứng thú với em FE này. 😁.
sạc nhanh vãi lol , xài iphone mà mỗi lần chờ sạc pin xong thì chắc ngủ gật 😃
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@truong131433 Iphone 8+ sạc nhanh ko dây hơn 4h mới full :v
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
@truong131433 Con htc 10 evo của mình cũng pin 3200 sạc 1h30 thôi 😃)
@truong131433 hồi đó mình xài mấy hãng android xài sạc nhanh quen rồi , mốt có tiền phải trở về với android thôi :p
cái mục xem phim offline cho vào quy trình làm cái quái quỷ gì thế? thứ nhất là độ phân giải phim quá tệ hại, thứ 2 là giờ chả ai thừa hời tải phim hay chép phim về máy để xem hết cả. Dùng cái phi thực tế để đi test thời lượng pin làm mình cảm thấy cái đánh giá pin của tinhte càng ngày càng nhảm.
Pnmr560
TÍCH CỰC
6 năm
@AZwarrior Tui toàn chép phim xem offline đây thím
Kelvin.89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AZwarrior Coi porn ko tải về coi offline chứ lên web coi à? 😁. Cái thẻ nhớ 64Gb được hơn chục bộ ;). Cơ mà chỉ phàn nàn sao bài test dùng phim 720p trên cái màn 2k, bèo nhất cũng dùng phim 1080p để test chứ nhỉ.
@Kelvin.89 tất nhiên là coi online, giờ băng thông mạnh full hd online cũng kéo đơn giản chả bao giờ bị buffering. thẻ nhớ 1 2 năm nữa thôi là sẽ chả ai dùng
puppygoody
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pnmr560 Cùng sở thích với bác.
vantutn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AZwarrior Chỉ để test thôi, có gì mà xoắn? Mấy ai có băng thông cao như ông, lại gặp cái ông VNPT thì băng thông lên xuống là bình thường, đang vào pha gay cấn mà dừng hình thì tức chế lắm, với lại xem off line bền pin hơn.
Nếu tính theo thói quen. Mình thấy đa số cứ pin dưới 60% là lo đi cắm sạc. Nếu cục sạc đang ở gần.
Pin bằng note8 thì cứ xác định là phải kè kè cục pin di động nhé
@vodanhdaisu Hình như là bác đang nhầm với iphone thì phải :rolleyes:
@m.hydra.hht Con nào cũng cần kè kè với cục pin di động nhưng nếu là dòng plus thì lâu hơn đc 2,3 tiếng
@lekhanhtrung123 2-3 tiếng ? :/
@vodanhdaisu Bác nhầm thế nào .Note 8 mình sáng sạc đầy đi làm cả ngày đến 5h chiều mới hết 60% . Chụp ảnh kiểm hàng 200 tấm. Viết biên bản bằng spen liên tục khoảng 1.5 tiếng . Nghỉ trưa chơi Dream league online 4G 1 tiếng . Zalo đọc báo ghe gọi lác đác . Nói chung rất trâu .
các bác dùng đt nhiều thật. mình mà onscreen 6h thì dùng 2 ngày mới phải sạc :]]]
Sạc nhanh thì chỉ hơi nóng mặt lưng thôi ạ, đó là bình thường. Mình để 4g wifi để nó tự chuyển, máy sẽ nóng nếu xài 4G kèm định vị nhé bạn. Mình xài tầm xuất cao thì tới tầm chiều tối là còn 10%. Bù lại xạc rất nhanh. Cắm dây quên quên chút nó đầy rồi ạ.
@music_editor_9x Bạn dùng 1 sim hay 2 thế, vui lòng cho mình hỏi thêm các ứng dụng về mail nó load nhanh không thế, lướt web liên tục có nóng k bạn, bạn cảm thấy cái gì chưa ưng ý ở con này, à tiện cho mình hỏi bạn dùng màu gì thế
Nổ đã trở lại thật rồi hả ae?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019