Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei tiết lộ hệ thống nhận diện gương mặt 3D mới quét 300.000 điểm, gấp 10 lần iPhone X

Duy Luân
28/11/2017 23:11Phản hồi: 246
Huawei tiết lộ hệ thống nhận diện gương mặt 3D mới quét 300.000 điểm, gấp 10 lần iPhone X
Ở cuối buổi lễ ra mắt chiếc Honor V10, Huawei có tiết lộ về một hệ thống camera chiều sâu mà họ đang phát triển để cạnh tranh với giải pháp TrueDepth của Apple. Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt. Tuy nhiên, nếu như iPhone X chỉ có thể dùng 30.000 chấm chiếu lên gương mặt của người dùng thì Huawei có thể chiếu đến 300.000 chấm, thời gian ghi nhận hết các chấm này là 10 giây (!? không biết nguồn tin có ghi nhầm gì không?).

Huawei nói tính năng này đủ bảo mật để có thể dùng trong bước xác thực giao dịch chi trả tiền và nó chạy rất nhanh, chỉ cần 400 mili giây là hoàn thành, nhanh gần như khi bạn sử dụng cảm biến vân tay. Huawei cũng làm ra chức năng tương tự Animoji để diễn tả hình động bằng cử chỉ trên gương mặt, cộng thêm khả năng phát hiện khi nào bạn thè lưỡi ra.

Hiện hệ thống quét gương mặt 3D của Huawei vẫn chưa xuất hiện trên bất kì điện thoại thương mại nào, Huawei cũng chưa nói họ sẽ trang bị nó cho dòng sản phẩm gì và bao giờ thì ra mắt. Hi vọng chúng ta sẽ sớm có một giải pháp đủ tốt, đủ ngon để cạnh tranh với iPhone X.

*Google nhanh thì chữ VCSEL mà Huawei nhắc đến là vertical-cavity surface-emitting laser. Đây là một loại đi-ốt bán dẫn laser chiếu ánh sáng vuông góc từ bề mặt của đi-ốt thay vì chiếu ra từ cạnh như các loại laser thông thường. Lợi thế của laser VCSEL là chùm sáng có độ hội tụ rất cao. VCSEL thường được áp dụng trong việc truyền tín hiệu bằng cáp quang, đo khoảng cách chính xác, chuột máy tính và máy in laser.

VCSEL_laser.jpg

Huawei-Honor-Face-ID-1511875227-0-5.jpg.png

Huawei-Honor-Face-ID-1511875209-0-5.jpg.png

Huawei-Honor-Face-ID-1511875190-0-5.jpg.png

Nguồn: Engadget
246 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
Mình có làm việc với một số nhà sx TQ. Phải thừa nhận là họ giỏi thật. Chỉ cần đưa mẫu + trình bày ý tưởng: Tôi muốn chất lượng tốt hơn, nguyên vật liệu an toàn, và cải tiến thêm a b c chức năng, là họ hoàn thiện cho mình như ý luôn.
Chưa kể thái độ của họ cực kỳ tốt và cầu thị. Em có in túi cho shop, ở VN thì phải nhận tối thiểu là 2k chiếc, nhưng bên TQ, MOQ chỉ cần 500 là họ làm. Và họ làm với tâm thế như là mình in 20k chiếc.
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@vo khanh tan Buồn cười không chịu nổi! 😃😃😃😃
@Danial Seeder Samsung cắn nhầm thuốc sao mà cứ dìm hàng quá liều thế, tự kỷ đến nỗi rối loạn hành vi rồi à.
@exciterc Chuyện bảo hộ của bọn tàu thì phải công nhận, nhưng nó cũng phải có thực lực mới bảo hộ được vậy.
@Thành S Fan Thực lực là cái thị trường 1.4 tỉ dân đó, đất nước thì rộng lớn, trộm cắp công nghệ, làm giả, làm nhái -> tiêu diệt các thương hiệu nước ngoài chân chính.
ko thích hàng China, nhưng phải công nhận là tuy đi sau, nhưng huawei là ví dụ tiêu biểu có những cái rất hay. Từ cam kết hợp với leica và cái cái quét mặt 3D này, lựa chọn giá rẻ cho ai thích trái nghiệm công nghệ mới.
@Timkelvin ủa thì mình google rồi, giá bản thường của nó không con nào giá 30 triệu nhé
@Võ Hồng Hưng 24 triệu = 30 triệu?
@Đăng Khoa ( Fan Gaga) BẢn kia nó cả 4000$
@Timkelvin mình có đang nói bản Porsche đâu? nếu so sánh bản Porsche sao không so với mấy con Vertu luôn cho rồi 😃
Chỗ 10 giây khó hiểu ghê, nhưng mà ráp máy ở TQ tai hại quá, công nghệ rò rỉ quá nhiều
@hoangtu1410 Chắc là 10 mili giây. Chứ chỉ mất 400mili giây để xác thực mà???
Mình nghĩ 10 mili giây để quét + 390mili giây để đối chiếu, xác thực.
@hoangtu1410 10 giây là thời gian thiết lập đó má ơi, còn nhận dạng là 400 mili giây.
Haichec
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtu1410 10 giây để máy nó nhận khuôn mặt ban đầu.
@hoangtu1410 Lạy bác, Apple có phát minh ra cái nhận diện khuôn mặt này đâu bác. có từ Kinetic trên Xbox rồi.

họ cũng ko sản xuất ra luôn, toàn mua lại từ các nhà sản xuất khác

thì họ có thì người khác có. thế thôi
nminhcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@thaihue_nh9 10s là thiết lập lúc đầu 10s để máy nhận diện hết được toàn bộ góc cạnh mặt. Giống vân tay mất 1 lúc lăn miết đủ các góc
Đến cái tính năng icon biểu cảm theo khuôn mặt cũng phải có cho đủ bộ mới chịu! 😁 Hoa Vĩ ơi là Hoa Vĩ 😆)
@panania kiểu lồl gì mà chẳng nói đc! 😁
@panania Sao trước đó không thằng nào giỏi tự nghĩ ra ý tưởng làm đi, đợi người ta làm ra rồi bắt chước xong thêm mắm thêm muối cho khác rồi bảo hơn thằng làm trước mới hài!
@huu thuan Các ứng dụng chụp ảnh ọt có hết bác ah, và có lâu rồi, có cái chỉ dùng camera đển nhận diện nên kok chính xác lắm thôi, đừng thần thánh quá nó ngu người đi
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansiro Huawei emoji trên máy này hay hơn chứ, dùng cam quét khuôn mặt người sử dụng, máy sẽ tự thiết kế một khuôn mặt 3D y chang như người sử dụng, sau đó có thể tự ghép nối với phần thân thể và trang phục với những cử động biểu cảm emoji trong máy để tự tạo ra emoji đặc trưng của người sử dụng, rất hay!
trung Hoa anh Hùng nhanh tay thật 😁 cẩn thận vướng bằng sáng chế của apple
@tuann2 ZTE, Huawei nó đầy bên bển chứ ở đó mà ko ảnh hưởng mấy nước tư bản bác ui
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@trongvongbankinh chắc ko kiện đâu, cũng same same cái của microsoft dùng cho chơi game ấy mà
tuann2
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenspy Có ai mua đâu, chỉ ảnh hưởng Sam thôi vì ko ảnh hưởng đến hàng đắt tiền.
FanApple2014
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuann2 Tuổi lz chứ kiện, họ cũng nghiên cứu chứ có ăn cấp bê nguyên si của apple qua à, thuật toán các kiểu khác nhau....tuổi l chứ kiện. Làm như bản quyền hình chữ nhật bo 4 góc với mấy các mã nguồn ios vậy.
see022
CAO CẤP
6 năm
China giỏi là cũng nhờ đường lối và chính sách... À mà thôi
Thời gian ghi nhận 300.000 chấm 10s tức là thời gian lúc đầu khi nó quét để ghi nhớ khuôn mặt. Của thằng táo mẻ mất cũng 5s rồi, trong khi hàng tào nó phải quét gấp 10 lần số điểm, đủ thấy thằng táo nó ngáo như ghế nào rồi =)))
Lupa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanglam9902 vãi cái câu "hàng tào những cũng có trách nhiệm, có lương tâm" =))))) chết cười
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@sskkb Hình như phải pin phồng, mặt người lạ unlock, màn hình bị sọc, liệt cảm ứng, tróc sơn vỏ, bị hack vào icloud, sạc chậm......, mới là hoàn thiện?
@Danial Chưa, vì toàn bộ những "tính năng" bạn kể vẫn không thể làm tan nát cái điện thoại ngay lập tức, phải như quả bom pin mới là hoàn thiện rồi.
n014latoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoanglam9902 công nghệ trên giấy thằng nào ko vẽ đc? đợi đến lúc nó chạy đc trên máy thật thì ipx nó ra thêm mấy đời rồi
ghê
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
Hình như người viết bài không biết là công nghệ này được áp dụng trong Honor V10 vừa công bố này ?
brits
TÍCH CỰC
6 năm
@Danial Huawei's Honor team showed the system without mentioning what phones would use it, let alone when they would ship.
thật vậy sao?
Poweramp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Còn nhớ nhà phân tích gì đó " face ID của apple đi trước đối thủ ít nhất 1,5 năn" nghe sặc mùi nâng bi, cái fake ID chất lượng còn ko bằng đồ tàu mà trong 1,5 ko hãng nào làm dc, nghe thối quá
@Poweramp bạn giỏi ghê, Honor nó mới "giới thiệu" thôi mà bạn đã biết chất lượng nó hơn rồi. Thế thì mình tin là tháng sau bạn sẽ kiếm được việc với lương 50.000 USD/tháng đấy.
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Poweramp Huawei mới thổi nhẹ miếng gió mà bác lạnh cóng teo cả chim
27091986
TÍCH CỰC
6 năm
@Poweramp cái fake ID có phải thằng của Apple éo đâu, nó mua công nghệ về dùng thôi. chứ mà của nó thật nó chả kiện thằng Huawei rồi
gớm...bơm cho cố zô 300k điểm. K phải thằng Apple nó k biết nghĩ là đến cái chuyện chiếu càng nhiều điểm càng tốt đâu...đem cái lè lưỡi được ra khè người nữa chứ..vãi chép mà bày đặt đem ra so sánh đồ nữa.
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@DuongHoangKhang Chỗ nói chuyện công nghệ mà sao lại có người ăn nói mất văn hóa mất vệ sinh thế, hoặc văn hóa phương Tây là vậy?
@DuongHoangKhang Thế thằng nào chưa ra mà cũng tuyên bố tỷ lệ 1/1triệu nhỉ. Rồi lúc ra nhận nhầm tùm lum :D
@mtancong k khen thằng Apple về cái zụ phốt này nhưng dù j nó cũng ra mắt rồi nó mới tự tin nói về cái đó, nhưng thằng này chưa có gì cả? có thể cũng chỉ nằm trên giấy thôi mà đã bốc phét z rồi
@Danial nói chuyện lịch sự...người xx thôi sẽ hk thúi mà ng bới móc ra nó mới làm nó thúi đó bạn...từ shit quá đổi bình thường, bác mới vào tinh tế à bộ chưa từng thấy hay sao?
heocon8x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phải công nhận China giỏi thật. Mình làm việc cho công ty Nhật, BOD Nhật đánh giá bọn Trung Hoa rất cao về kỹ thuật nhưng ghét về tính cách bẩn bựa (cả trong và ngoài công việc) của bọn nó
@heocon8x Bọn trung cảu tính đa phần rất bẩn và coi mình là trung tâm. Bọn việt nam thì tính cũng càng bẩn do đi đâu cũng bỏ rác lung tung. Từ thanh niên tinh tế cho tới cụ già.
tienducvtc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Mr lắt léo Lại cho cả tinh tế vào
@heocon8x cả trong chơi game cũng thế bác ạ , vd như trò battle ground phân nửa người chơi ở TQ và phá game , hack thì gần như ở TQ cả . đủ hiểu dân TQ nó ntn
@Mr lắt léo Quá chuẩn, t/n phát tờ rơi "ai vứt xuống đường là chó" thì có 90% là chó thật!
Tàu vẫn là Tàu mà, liêm sỉ k có, bắt chước thì lẳng lặng bắt chước đi, còn mặt dày so sánh với bản gốc nữa, bắt chước cả Animoji nữa thì thôi thua .
@phu_nguyen29 ko biết thì người ta nói cho mà nghe! ko cãi được thì cắn bậy, chưởi bậy, 26t đủ để vả vô mặt con bác rồi chứ ở đó mà con nít ...
bác lớn bao nhiêu mà ăn nói mất dại thua 1 đứa con nít vậy?
rốt cuộc ai mới là con nít thực thụ 😃
@haituongwall 26 tuổi thì chưa đủ tuổi nc với a, chú nghĩ a là ai mà bày đặt lôi algorithm, if else này nọ ra chém gió với a? Chú tưởng mình chú là developer chắc ?
@phu_nguyen29 WTF? đâu cần phải tưởng, đang làm dev cho Intel mà ...
kulele
CAO CẤP
6 năm
ồi ôi công nghệ fake ID của táo ghê gớm lắm cơ, thằng tàu nó làm cái 1 mà còn hiện đại hơn nữa =))
Carl
CAO CẤP
6 năm
@kulele Xài cái nào của 2 hãng chưa mà phán 😃
havatran92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kulele Trở về năm 2018 của bạn đi, chứ đừng quay về quá khứ mà tiết lộ thông tin sớm như vậy làm mọi người hoang mang 😁
meoghe
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kulele "Huawei có tiết lộ về một hệ thống camera chiều sâu mà họ đang phát triển để cạnh tranh với giải pháp TrueDepth của Apple"

Đợi nó ra rồi vừa uống trà vừa phán tiếp
"... gấp 10 lần iPhone X"... BKAV lại vất vả nữa rồi.
tienducvtc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamtuananh2085 Lại phải đợi bác quảng tìm cách hack face id mới. Kkk
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@phamtuananh2085 BKAV tuổi tôm hả bạn, faceid trên ipX cùi nên mới có cửa thôi
p/s: cái picture id và mống mắt id (bản fix lỗi) có thằng nào hack được chưa anh em?
@futurex125 Oh vâng tuổi tôm. Có thể mấy anh ấy chưa thuộc vào dữ dằn so với thế giới nhưng cá nhân mình tuổi chuột vẫn tự nhận thấy thua các anh ấy nhiều bậc (mặc dù tới giờ vẫn gato với những sản phẩm của các anh ấy và chưa có ý định sử dụng.) P/s: Picture pass của blackberry hiện giờ vẫn nằm trong top an toàn, còn mống mắt chưa dùng nên cũng chẳng quan tâm.
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@phamtuananh2085 haha, bạn ko hiểu ý mình rồi ;))
Trào lưu 2018...tai thỏ và FaceID như Apple. Hóng anh Hàn chạy theo Apple nữa là ngon.
Hàn phi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ga2018 Từ lúc nào trên thế giới có quy luật anh làm ra trước là các anh không được làm theo...để bắt chiếc mà thế giới công nhận mới là khó..Đừng có suốt ngày mang cái thói ích kỷ lên phán người khác..
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hàn phi Thì nó hóng thôi, mày làm gì phải sồn sồn lên thế ?
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
@Ga2018 hóng cũng là cái tội 😁
@dlcky Mình cmt trên TT là 1 cái tội :D
@Ga2018 face id thì có thể chứ tai thỏ thì ngay cả @cuhiep còn phải dùng phầm mềm chỉnh sửa hình nền cho đỡ ngứa mắt nữa mà 😃
Chờ BKAV phản hồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019