Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TẬP HỢP NHỮNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN TRỊ FANPAGE VÀ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

hoabinh_tl
17/11/2017 3:10Phản hồi: 37
TẬP HỢP NHỮNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN TRỊ FANPAGE VÀ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK
Muốn làm marketing và bán hàng trên Facebook không quá khó khăn, bất kỳ người nào cũng có thể tự tạo một trang fanpage doanh nghiệp và bắt đầu kinh doanh trên đó. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện việc này hiệu quả, bởi quản trị fanpage Facebook đòi hỏi phải có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau chứ không đơn giản chỉ là đăng bài viết, sản phẩm lên là bán. Chính vì vậy, trong hàng trăm phần mềm, ứng dụng hỗ trợ hiện nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn Top những công cụ Marketing Facebook tốt nhất hiện nay, chia làm 3 nhóm chính. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích thêm cho công việc kinh doanh của bạn.

Nhóm công cụ thiết kế hình ảnh, nội dung bài đăng


Có thể nói rằng fanpage Facebook sống nhờ content. Content bạn đăng lên trang của mình càng hấp dẫn bao nhiêu, cơ hội thu hút khách và bán được hàng càng cao bấy nhiêu. Những công cụ dưới đây sẽ giúp cải thiện hình thức trang fanpage của bạn:

#1. Pagemodo.com

Pagemodo là một nền tảng giúp người dùng tự tay tạo ra giao diện hấp dẫn cho trang Facebook. Thao tác sử dụng Pagemodo tương đối đơn giản, nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn các công cụ thiết kế tab, thiết kế bài đăng. Công việc của bạn chỉ là nắm, kéo và thả để cho ra những thiết kế ưng ý làm cover, post design, ads banner… đẹp mắt và trông chuyên nghiệp cho trang fanpage.



Ngoài ra, Pagemodo còn có tính năng gợi ý cho bạn những nội dung nào được quan tâm nhất để lên lịch trước cho bài đăng và định hướng lại cách thức marketing cho fanpage. Chi phí cho Pagemodo là từ $ 4.50 mỗi tháng.

#2. Canva.com

Canva Photo Editor là trình sửa ảnh trực tuyến đơn giản, dễ dùng cho những ai “mù” photoshop. Canva thao tác nhanh, đơn giản với nhiều mẫu có sẵn cho người dùng tùy chọn, hiệu quả mang lại không kém gì các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.


Bạn có thể tạo ra những tấm ảnh gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho content của mình, hay có thể thiết kế banner quảng cáo để chạy những chiến dịch trên fanpage. Và hơn nữa Canva còn có thể sử dụng miễn phí.

#3. Freepik.com

Freepik là một công cụ tìm kiếm hình ảnh, cung cấp hàng trăm nghìn file ảnh, vectors, hình minh họa và các files PSD chất lượng cao để phuc vụ cho việc sáng tạo nội dung fanpage.

Quảng cáo


Đây là giải pháp phù hợp cho các website và các thiết kế có ngân sách thấp hoặc gần như bằng 0. Bạn sẽ không phải tốn thời gian tìm kiếm trên hàng trăm website để tìm được kết quả phù hợp phục vụ cho việc sáng tạo các tác phẩm của riêng mình, và hơn hết, tất cả đều miễn phí.

#4. GIPHY

Cùng với xu hướng ảnh động, GIPHY là một trong những kho ảnh gif trực truyến được khá nhiều người ưa thích sử dụng hiện nay. Không chỉ có khả năng tìm kiếm ảnh động dựa vào từ khóa mà bạn sử dụng, GIPHY còn có thể đăng ảnh động lên các trang mạng, hỗ trợ tạo ảnh động từ ảnh thường, hoặc tạo caption với ảnh động theo nhiều mẫu chữ khác nhau.


Quá trình tạo ảnh động là miễn phí, không quá nhiều công đoạn, lại có thể điều chỉnh thời gian tùy ý. Bạn sẽ có thể tạo ra những chùm ảnh gif bắt mắt cho sản phẩm của mình, chẳng hạn như một ảnh động “điểm mặt” những sản phẩm bán chạy nhất, chắc chắn sẽ thu hút hơn việc đăng một loạt ảnh riêng lẻ từng sản phẩm, gây loãng nội dung fanpage, nhất là khi người lướt Facebook thường rất lười click vào xem từng ảnh.

#5. AVS Video Editor

AVS là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video dễ dàng nhất hiện nay. Với AVS, bạn có thể tạo ra các video ngắn mang hình ảnh và thông điệp của sản phẩm để chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Với hơn 200 hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, AVS còn cung cấp tính năng đổi màu giao diện, pha trộn các track nhạc để cho ra những video chất lượng tốt nhất mà vẫn mang màu sắc của cá nhân, thương hiệu.

Quảng cáo



Ngoài những công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, sáng tạo nội dung kể trên, còn một số phần mềm, ứng dụng khác cũng đơn giản và hiệu quả tương tự như flaticon (kho icon, biểu tượng…), fotojet, photoscape (chỉnh sửa ảnh), zyamusic (dựng video)... Bạn hoàn toàn có thể thử qua và lựa chọn cho mình những công cụ vừa ý nhất mang lại sức sống cho content trên trang Facebook của mình.

Nhóm công cụ hỗ trợ marketing, quảng cáo


#1. Facebook Ads Manager


Facebook có hai công cụ quản lý quảng cáo là Facebook Ads Manager và Power Editor. Cả hai công cụ này đều miễn phí. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, mình khuyên bạn nên thiết lập chiến dịch của mình trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook Ads Manager bởi nó đơn giản hơn và phù hợp với quy mô nhỏ lẻ hơn.


Quảng cáo bằng Facebook Ads Manager dễ dàng đạt được hiệu quả cao do nó được chính đội ngũ Facebook hỗ trợ. Tuy nhiên, với những chính sách mới của Facebook, việc trả phí quảng cáo là cần thiết nếu bạn muốn chiến dịch của mình đạt hiệu quả cao. Hơn nữa, để chạy một chiến dịch quảng cáo hiệu quả bằng công cụ này, bạn sẽ cần có kiến thức chuyên sâu về Facebook Ads. Vì vậy, mặc dù đây là công cụ marketing, quảng cáo cơ bản trên Facebook nhưng người kinh doanh hiện nay bắt đầu có xu hướng chuyển sang tìm kiếm những công cụ đơn giản, dễ dùng hơn.

#2. Driftrock


Chuyên nghiệp hơn, ta có Driftrock, cũng là "một người quản lý" đắc lực các chiến dịch quảng cáo Facebook. Công cụ này cung cấp cho bạn một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng để tăng tiềm năng Facebook của bạn, và chắc chắn rằng quảng cáo của bạn được hiển thị trong khung thời gian tốt nhất.


Ngoài ra, Driftrock cũng cho phép bạn tạo quảng cáo động, giúp bạn lên lịch quảng cáo, cắt giảm chi phí quảng cáo và tối đa hóa hiệu quả nhờ công nghệ quảng cáo thông minh.

Sử dụng Driftrock sẽ mất phí, tuy nhiên nó hoàn toàn tương xứng với hiệu quả đạt được. Các khách hàng của Driftrock bao gồm cả các thương hiệu lớn như BMW, Coca-Cola…

Nhóm công cụ quản lý fanpage, hỗ trợ bán hàng


#1. Buffer


Buffer là một nền tảng đơn giản dễ sử dụng cho phép bạn quản lý tất cả các trang và tài khoản của mình trên cùng một nơi. Đây là một công cụ giúp bạn quản lý tổng thể một cách dễ dàng và còn rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Buffer cho phép bạn tạo và lên lịch cho các bài viết trên Facebook, hỗ trợ công cụ chỉnh sửa hình ảnh nổi bật hơn. Buffer sử dụng tiện ích trình duyệt, các ứng dụng android hoặc iOS, bạn có thể tự động thêm nội dung từ các trang web để chia sẻ lên các tài khoản khác của mình. Điểm cộng là công cụ này có lựa chọn miễn phí, ngoài ra vẫn có gói trả phí thấp nhất chỉ từ $10/tháng.

#2. Pancake


Pancake là một công cụ hỗ trợ bạn quản lý Fanpage, chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến. Ứng dụng dễ dàng sử dụng và đặc biệt là không cần tải về và cài đặt, gồm các chức năng chính: quản lý fanpage, tạo đơn hàng nhanh, quản lý kho, đơn hàng, thống kê.

Để sử dụng pancake facebook hiệu quả nhất thì bạn nên xác định chính xác số lượng fanpage cần quảng cáo, các comment trong fanpage đó có mang yếu tố nhạy cảm (như đặt hàng, yêu cầu tư vấn không?, ..) nếu không thì bạn không nhất thiết phải dùng pancake nhưng nếu có các thông tin đó thì bạn nên sử dụng phần mềm này để đảm bảo đơn hàng của bạn không bị lộ và bị giành mất khách hàng.


Tính tới thời điểm hiện tại, Pancake có 3 gói sử dụng phần mềm với giá từ 550.000 đồng/tháng. Tuy nhiên gói dịch vụ rẻ nhất của Pancake chỉ có khả năng quản lý 1 fanpage. Công ty phát triển ứng dụng này cũng không công khai tiềm lực đầu tư của họ, gây khá nhiều lo lắng cho người sử dụng về trường hợp xấu nhất khi nền tảng này đột ngột dừng hoạt động. Ngoài những ưu điểm sẵn có thì giao diện của Pancake bị đánh giá là khá khó dùng.

#3. Sapo GO - Quản lý bán hàng online trên Facebook và sàn Lazada, Shopee...


Sapo GO là phần mềm quản lý fanpage và bán hàng trên Facebook được phát triển bởi Sapo. Đây là một công cụ thuần Việt, giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng, cho phép quản lý cùng lúc nhiều trang fanpage khác nhau. Các tính năng nổi bật của Sapo GO có thể kể đến như: Tập trung comment, inbox về một nơi, phân loại và tự động trả lời; Ẩn bình luận chứa thông tin của khách hàng đồng thời thu thập chúng lại để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng; Chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách cùng một lúc, report “thượng đế” xấu tính trong Sổ đen. Đặc biệt Sapo GO còn tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, VNpost, Grab, Ahamove, Sapo Express…để đẩy đơn tự động và quản lý tập trung vận đơn tại Sapo.


Sapo GO không chỉ quản lý bán hàng trên Facebook mà còn có thể đồng thời quản lý nhiều gian hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada. Khả năng quản lý tập trung giữa các kênh bán online và đồng bộ dữ liệu về khách hàng, đơn hàng, hàng tồn kho ở Sapo GO là điểm đặc biệt không bên nào có. Bạn có thể dùng thử miễn phí luôn tại đây.

Chi phí sử dụng cho phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO chỉ từ 119k/tháng. Đối với một công cụ hỗ trợ bán hàng, quản lý fanpage hoàn toàn bằng tiếng Việt, lại tích hợp được cả fanpage và các sàn TMĐT thì mức giá này rất hợp lý và tiết kiệm hơn so với các ứng dụng tính phí khác.
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thai2577
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn phần mềm tiếng Anh thì khó dùng lắm bác ơi 😔
@thai2577 Mấy phần mềm chỉnh sửa ảnh, clip thì phải chấp nhận chạy tiếng Anh thôi. Còn phần mềm quản lý bán hàng có Fpage và pancake đều là của VN đấy
alelele
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thai2577 Có phần mềm quản lý Facebook và Instagram bằng tiếng Việt luôn nè bạn 😁Mình đang sử dụng thử phần mềm PostLab (https://postlab.vn) và thấy khá hữu ích và tiết kiệm được nhiều thời gian. Chức năng hẹn giờ đăng bài và tự động đăng theo kế hoạch đã được tạo trước đó giúp mình tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, và năng lượng. Cứ “uỷ quyền” và để phần mềm tự lo post bài cho mình. Xong mình thảnh thơi đi lo những chuyện khác 😆))
Thanks chủ thớt nhé. rất hữu ích cho mình
cái quản lý fpage kia t chưa dùng k bik có ok không nhỉ, giống pancek à?
hoabinh_tl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngocvucute297 Về cơ bản thì cả 2 đều là phần mềm quản lý bán hàng, mỗi cái sẽ có điểm mạnh riêng, tính năng cũng nhiều điểm khác nhau nhé
@hoabinh_tl Ok, đã dùng thử thấy cũng khá ok. giá hơi mắc xíu hehe. đang tính dùng gói omni của bên đó để có trọn gói cả web, pos vs cái fpage này đây, giá hơn 1 tí thôi. đc k nhỉ
hoabinh_tl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngocvucute297 giá có 2 gói 119k và 229k/tháng thì cũng bình thường k đắt. trọn gói dùng sapo omnichannel khoảng gần 500k/tháng. Tùy theo nhu cầu của bạn thôi
@hoabinh_tl Ok. Em đang dùng Sapo rồi bác.
hoabinh_tl
ĐẠI BÀNG
6 năm
Update thêm là Pancake vẫn có gói free nhé, tuy nhiên tiền nào của nấy, free nên có nhiều tính năng sẽ bị giới hạn. Nói chung cá nhân mình thấy gói hợp lý nhất của Pancake là gói Standard, đừng dùng gói Mini vì nó cũng chỉ tương đương miễn phí thôi.
@hoabinh_tl mà bên này đắt quá 😔
@ngocvucute297 trong 2 cái đấy thì dùng Fpage rẻ hơn đấy
Em muốn đký dùng thử Fpage, ko biết giờ đang có khuyến mãi gì ko nhỉ?
zamaco
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết rất hữu ích!
cuongkhanh19
ĐẠI BÀNG
6 năm
đã vùng phần mềm canva, rất là truất nhé mọi ng
tks bạn, note vào đây để mình dung, nhiều tool chỉnh ảnh quá. Còn phần mềm quản lý thì mình đang dung Fpage này.
Fpage còn hoạt động k nhỉ? Mình vào fanpage thấy bài post cuối từ cuối năm 2017
@ngothanhhien_00 Vẫn còn anh nhé, a có thể liên hệ 093.636.8910 gặp Tân, em sẽ hỗ trợ cho a nhé
thai2577
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngothanhhien_00 Fpage giờ là Sapo social rồi đồng chí
@thai2577 cái này có phải có fpage ngày xưa không các bạn nhỉ? @ngothanhhien_00 @Duy Tân Bizweb @thai2577 ?
logo_lfdf.png
hoabinh_tl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@newhope1591983 không phải đâu bạn. cái này nhìn lạ quá @@
e dùng bên Nhanh.vn đồng bộ của quản lý Fanpgae với quản lý bán hàng, tích hợp với vận chuyển đó ạ, nhanh gọn lắm
duhx
Trứng
5 năm
Giao diện quản lý tiếng việt dễ dùng hơn nhiều so với mấy cái chủ thớt giới thiệu
phan-mem-quan-ly-fanpage-abit.jpg
Trunghieudo
ĐẠI BÀNG
5 năm
m đang định dùng cái sapo social để đồng bộ với web bên sapo. dùng đc k nhỉ
@Trunghieudo bây giờ dùnng phần mềm sapo được free luôn social rồi đó b
@Trunghieudo Bạn có thể tham khảo thêm : https://sskey.vn/?resource=sskey_support
->Quản lý fanpage, chat inbox comment, quản lý đơn hàng, kết nối vận chuyển, remaketting inbox, kết nối sàn TMĐT
->Quản lý đơn hàng, xuất nhập tồn kho, tích hợp thiết bị bán hàng ( máy quét mã vạch, máy in mã vạch, tem )
Trunghieudo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocvucute297 tks bạn nhé, đang dùng cái app miễn phí của n thấy ngon chắc k cần mua mất tiền làm j tốn tiền hahaâ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019