Tư vấn chọn mua Sony Xperia XZ hay XZs, XZ1

nvat86
26/9/2017 17:42Phản hồi: 33
Em chưa sử dụng 1 chiếc smartphone của Sony nào bao giờ. Nay em đang có nhu cầu sử dụng 1 chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng của Sony và có cấu hình đủ cho các việc sau: đọc báo; truy cập nhiều mạng xã hội; chụp ảnh, quay phim nhanh tiện lợi, chất lượng hình ảnh tốt (không cần quá tốt hay super slow motion); cài mấy game kiểu Talking Tom cho con chơi.

Thực ra em nghĩ rằng với nhu cầu trên của em thì chỉ cần dùng Xperia XZ là đủ rồi. Nhưng vì chưa sử dụng SmartPhone của Sony bao giờ nên khi nghe các phản hồi tiêu cực về Xperia XZ thì thấy hơi chùn. Bên cạnh đó thì XZ cũng ra tương đối lâu rồi và em không biết smartphone của Sony có nhanh lỗi thời, xuống cấp không? Trong khi đó thì XZsXZ1 lại quá tốt về chất lượng so với XZ, cả 2 lại được cái là ra sau (XZ1 còn mới ra luôn) nên chắc chắn không sợ sớm lỗi thời. Tuy nhiên, 2 sản phẩm này em lại chưa có thông tin đánh giá lắm nên không biết là dư thế nào. Chưa kể giá thì cao hơn hẳn XZ rồi.

Em thấy mông lung quá. Mong các bác tư vấn giúp em ! Nếu mua Sony Xperia XZ mà ổn thì em quất luôn, còn nếu không ổn thì có nên mua XZs không hay là chờ XZ1.
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LinhTM89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em đã được dùng thử cả XZ và XZs rồi còn XZ1 mới trải nghiệm được 1 tuần nhưng theo ý kiến cá nhân của em thì tất nhiên XZ1 nó là ngon nhất trong 3 con trên.

Đầu tiên là về camera thì nó nâng cấp lên so với XZs là có quả chụp 10 ảnh/giây với độ phân giải max là 19mp và vẫn có tự động lấy nét luôn, nghe nói hiện tại trên thế giới chỉ mình con này có. thêm vào đó nó có nâng cấp ở phần chụp tiên đoán là có thêm nhận diện nụ cười khi chụp tiên đoán, cái này thì khi đi du lịch hay vận động thì rất là thích.

Cấu hình thì XZ1 với chip Snap 835 mạnh nhất của Qualcomm

Quay phim siêu chậm 960 khung hình trên giây thì từ XZS cũng đã có mỗi XZ không có, chụp ảnh thiếu sáng thì XZs và XZ1 đều rất ok tốt hơn so với XZ

màn hình hiển thị XZ1 là tốt nhất với công nghệ HDR trên tivi

Loa thì công suất của XZ1 được tăng cường 50% nghe rất là đã

Đặc biệt nhất là Công nghệ quét 3d bác có thể quét khuôn mặt con mình cho vào mấy ứng dụng 3d nó sẽ hiển thị mặt con bác đang nhảy múa hát hò rất là vui nhộn

Đấy là ý kiến khi đánh giá con XZ1 của cá nhân em
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LinhTM89 Bác cho em hỏi độ bền các điện thoại của Sony với. Nếu em mua em XZ1 thì liệu được 3-4 năm ko ạ?
LinhTM89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nvat86 Cái này còn tùy thuộc vào bác nhé, nếu không bị hỏng vì rơi vỡ hoặc nước vào thì chắc là ko có vấn đề gì 😃
@nvat86 Bền hay không bạn xài ntn. Của bền tại người mà. Nhưng chắc chắn với bạn Pin xài được đến thời gian đó nếu máy chư hư nhé.😃😃
@nvat86 Của bền tại người bác ơi. Nhưng cá với bác là Pin xài được tới thời gian đó nếu máy chưa hư nhé. Công nghệ trên pin SONY cải tiến rất tốt rồi😃😃
vicmobi
TÍCH CỰC
7 năm
nếu đc thì mua xzp nếu thích mỏng gọn thì xz1 nói chung 2 cây này ok mọi mặt còn không thì xzs hoạc xz
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cám ơn các bác. Em đã rước em XZ1 về làm vợ rồi ạ
SaiO
TÍCH CỰC
7 năm
@nvat86 Bạn ơi cho cảm nhận sau khi sài em Xz1 nhé , trải nghiệm và khoản thời lượng sử dụng pin ý. Mình cũng đặc biệt quan tâm em này . Thanks!
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SaiO em mới lấy hôm nay, bác đợi mai em trải nghiệm xem sao nhé. Nhưng mà em không game mấy đâu, chỉ có đọc báo, lướt web, mạng xã hội thôi, nhu cầu sử dụng của mỗi người mỗi khác mà
vicmobi
TÍCH CỰC
7 năm
bà con nói xz1,xzp pin rất ngon
SaiO
TÍCH CỰC
7 năm
Xz tinh tế có review thời lượng sd pin rồi mà bạn .
SaiO
TÍCH CỰC
7 năm
@nvat86 Mình cũng chỉ zalo , đọc báo ( nhiều ) , chụp ảnh , nghe gọi , check mail , game thì ít chơi lắm . Bạn thử sử dụng cường độ nhiều 1 chút rồi cho mình biết trải nghiệm và thời lượng sd pin có ổn ko nhé . Cảm ơn bạn !
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gửi tất cả các bác có quan tâm đến em XZ1 ! Em xin nói trước là từ trước đến nay em chỉ biết đến ios, giờ mới chuyển qua dùng android nên là những gì liên quan đến tối ưu hóa hay cách sử dụng thế nào cho phù hợp thì em chịu, em chỉ nói đôi chút cảm nhận của em về những gì em cần và mong muốn ở Sony Xperia XZ1 sau 1,5 ngày trải nghiệm thôi ạ.

- Đa nhiệm (em không chơi game mà chỉ FB, Messenger, zalo, viber, đọc báo,...): Thấy bảo chip của XZ1 là snapdragon 835 gì gì đó là mạnh nhất của android hiện nay, cộng với ram của XZ1 là 4Gb nên mọi tác vụ em xài đều mượt, chả lác liếc gì. Nói chung rất ổn với nhu cầu của em vào thời điểm hiện tại và có thể dùng được với nhu cầu tương tự trong 2-3 năm nữa.

- Camera: Với em - một người chụp ảnh phổ thông, tức là chỉ có cầm lên và bấm máy để chụp thì em vẫn khoái Iphone hơn. Chụp ảnh chế độ tự động của sony em thấy ko bằng iphone. Còn khoản chụp thủ công thì bác nào rành, biết cách chỉnh thì đúng là ảnh đẹp hơn iphone nhiều. Quay video cũng thế, em đánh giá không bằng iphone. Nói chung, theo em tìm hiểu thì cách lấy sáng của Sony và Apple là khác nhau cho nên camera của XZ1 chụp trong tình trạng thiếu sáng (chiều tối) là không bằng Iphone, bác nào biết cách chụp thì sẽ ok còn đối với gia đình em thì là gần như thảm họa, vì cơ bản là em cũng thuộc dạng ít chụp choẹt.

- Âm thanh: Em thì tai trâu nên chỉ cảm nhận được to với nhỏ thôi. Nếu đặt lên bàn thì nghe ko to bằng iphone, cơ mà nếu cầm trên tay thì iphone ko bằng.

- 2 sim 2 sóng: Ổn, em dùng 2 sim viettel và vina, sóng sánh khỏe, ngay cả khi máy báo rớt sóng, nhưng có cuộc gọi đến vẫn được nhận như thường. Nhưng em không ưng ở chỗ nếu sim này đang online nghe gọi thì sim kia offline luôn. Không biết có cách nào để cho 2 sim cùng online được không ạ?

- Pin: Như đã nói ở trên, em không phải dân sành sỏi về android nên chả biết tối ưu hóa hay gì cả, cứ dùng bình thường thôi, thì thấy là XZ1 với pin là 2700mAh thì hơi ít ạ. Em dùng đến 5h-6h chiều còn có 15% pin làm em chả dám dùng gì nữa, phi thẳng về nhà.

=> Tóm lại: Với những tiêu chí của cá nhân em đề ra thì em thấy XZ1 cũng ổn đấy ạ. Cơ mà giá "chat" so với những yêu cầu của em quá 😆) Căn bản là em không thích dùng mấy con máy tàu kiểu Xiaomi, Oppo,... (vì sợ nó gửi dữ liệu cá nhân về cho anh Tập) chứ không thì cũng đầy lựa chọn khác tốt hơn ạ.

Kính các bác ạ!
@nvat86 công nhận là em thấy chụp tự động mà hài hòa nhất vẫn là IP, dễ sử dụng nên rất đc chuộng. Sony thì em thích cái màn hình của nó nhát, máy icon kiểu nổi lên trên, thích mắt
@nvat86 Bạn ơi pin xz1 vs iphone 7 thì liệu con nào hơn nhỉ. Mình đang dùng ip7 thì dùng đc 1 ngày do ít game.
SaiO
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm ơn bạn! Vậy thì chắc mua con ip7+ sài tầm đó mua con ip7+ CPO 32gb được rồi. Mình cần pin trâu hơn chút
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SaiO Vâng, thực ra em cũng không định chuyển sang android dùng đâu vì vẫn khóai Ios hơn. Cơ mà em lại đang cần điện thoại 2 sim 2 sóng, chạy 2-3 zalo, FB, v.v... và một số app khác được phát triển trên nền android tốt hơn của ios. Vì vậy e mới quyết định bỏ iphone, chọn sony đấy chứ ạ (em không khoái SS lắm). Thôi, chúc bác chọn được máy ngon, ưng ý
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
@SaiO À mà pin trâu với tầm tiền đấy thì bác chơi hẳn Samsung A9 pro hoặc Xiaomi cũng có mấy em được lắm đấy
longphamdoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xz hơn bác, xzs nó chỉ hơn cái Ram (xz-3GB, xzs-4GB) mình thấy Ram 3GB là ổn lắm rồi
mà cam sau của Xz là 23MP hơn xzs-19MP vs lại giá Xz nó "tiết kiệm hơn" 😃
nvat86
ĐẠI BÀNG
7 năm
@longphamdoan Em mua XZ1 rồi bác ợ 😁
mn cho e ý kiến tham khảo với ạ. E cũng đang định mua sony, đã tăm tia Sony XA1 Plus và XZ1, cơ mà XZ1 giá cao quá. E nghe đồn sang 2018 là sony bỏ dần kiểu thiết kế vuông này. Thế có nên đợi cho XZ1 xuống giá chút rồi mua ko ạ?
vicmobi
TÍCH CỰC
6 năm
@dung_thuytran mua hàng hãng qua sữ dụng còn bảo hành vẫn ok nha bạn ,sony kham khảo https://www.facebook.com/hoangnguyenmobile.net
nvat86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dung_thuytran Nếu chờ được, ko cần gấp thì cứ chờ đi bạn, cũng sắp hết năm rồi mà. Biết đâu năm tới đây, sony sẽ thay đổi diện mạo 1 cách thật sự
@nvat86 dạ đt cũ của e chết hết rồi nên e mua sony xa1 plus rồi ạ. xz1 giá cao quá 😔(. E chỉ thích kiểu vuông vuông như sony, nên mặc dù camera chán quá vẫn cố bon chen 1 lần.
Soledas123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đã mua xz1 và trải nghiệm thấy không có j phải chê, tất cả đêu ổn. Pin tốt so với androi mặ dù dung lượng thấp
QUẤT XZ1 ĐI BÁC
Các bác ai đã dùng Xz1 vs iphone r cho e hỏi dùng tác vụ bthg như web, fb, mess,zalo... thì pin xz1 vs iphone 7 thế nào ạ ?
lucky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiuuuulee Pin same same nhé bạn
vicmobi
TÍCH CỰC
6 năm
pin ok nói chung mọi thứ ok không phàn nàn gì
Anh2383
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho mình hỏi chủ thớt la hiện tại còn dùng xz1 không ạ? Vi bây giờ giá đã ổn rồi nên đang định mua em ấy, không biết bác sử dụng trong thời gian dài (nếu bây giờ vẫn còn dùng) thì đánh giá của bác ntn ạ? Cám ơn
vicmobi
TÍCH CỰC
6 năm
@Anh2383 xz1 vẫn tạm hết ,nó xài vẫn rất ok bạn ,hàng new seal hãng thì 9700,qua sữ dụng chính hãng tầm 8400
Anh2383
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vicmobi Về khoảng camera thì sao ạ?
lucky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Anh2383 Thích cam thì P20 pro huawei. Đã dùng xz, xzs,xzp, xz1 nói thật nếu bác mua thì đừng mua xz hơi chậm trong một số thao tác, còn lại ok tùy túi tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019