Đánh giá Razer Hammerhead BT: tai nghe Bluetooth có đèn LED, chất âm khá, nghe liên tục hơn 7 tiếng

bk9sw
27/11/2017 10:31Phản hồi: 24
Đánh giá Razer Hammerhead BT: tai nghe Bluetooth có đèn LED, chất âm khá, nghe liên tục hơn 7 tiếng
Trước khi ra mắt Razer Phone, Razer cũng đã ra mắt không ít sản phẩm dành cho thiết bị di động trong đó đáng chú ý là dòng tai nghe Hammerhead. Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi. Chiếc tai nghe này có giá khoảng 2,7 triệu tại Việt Nam, một mức giá khá cao và trải nghiệm của nó ra sao thì mình xin chia sẻ dưới đây.

Hammerhead (cá mập đầu búa) đã trải qua nhiều phiên bản, năm ngoái mình từng mua Hammerhead Pro v2 và đến giờ nó vẫn là cái tai nghe mình hay đeo khi ra ngoài. Đến hôm nay trải nghiệm Hammerhead BT, cảm giác đeo vẫn như cũ nhưng có phần tự do hơn khi vận động do không còn vướn víu dây nhợ nữa.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-9.jpg
Nói sơ qua những gì chúng ta có trong hộp thì ngoài tai nghe còn có một cái túi được làm rất chất lượng cho phép chúng ta xếp ngay ngắn tai nghe vào khi không cần dùng đến, đủ nhỏ gọn để đem theo. Ngoài ra Razer cũng tặng kèm sợi cáp microUSB để sạc pin và 3 cặp nút cao su với 3 kích cỡ khác nhau để thay thế tùy theo tai mỗi người. Mình thì vẫn thích dùng cặp nút gắn sẵn trên tai nghe bởi nó có 2 lớp, đeo thoải mái, không có cảm giác bít bùng.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-5.jpg
Thiết kế của Hammerhead BT không khác mấy so với dòng Hammerhead Pro v2, phần vỏ ngoài của Hammerhead BT được làm bằng kim loại, thiết kế tựa như Hammerhead Pro v2 với phần gai bao quanh như bánh răng, có logo Razer ở giữa và điều đáng chú ý là nó có đèn. Razer bản chất là hãng làm thiết bị chơi game và phụ kiện cho game thủ nên hầu như sản phẩm nào của hãng này cũng có thiết kế theo phong cách game, hầm hố, màu xanh nổi bật và có phần màu mè. Chiếc tai Hammerhead Pro v2 của mình sau hơn 1 năm dùng đã trầy trụa khá nhiều, lớp sơn quanh phần bánh răng đã bong đi và không rõ Hammerhead BT có được cải tiến về chất liệu hay không.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-2.jpg
Đèn là một tính năng râu ria không mấy hữu ích nhưng đối với những game thủ hay fan của Razer thì lại là yếu tố ăn tiền. Khi đeo Hammerhead BT vào ban đêm, logo Razer có đèn nền xanh nhấp nháy theo nhịp thở khiến người xung quanh dễ chú ý đến và nó cũng khiến chiếc tai nghe có thêm chất game nhiều hơn.


Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-3.jpg
Phần dây được làm bằng cao su với thiết kế dây dẹp chống rối, một mặt màu đen một mặt màu xanh chuối đặc trưng của Razer. Trên dây tai phải có cụm mic, nút nguồn (kiêm luôn chức năng nhận/ngắt cuộc gọi, Play/Pause và pair), cổng microUSB để sạc và 2 nút tăng giảm âm lượng. Điều mình thích là cả cụm này được làm gọn, nằm liền trong một khối bằng cao su chắc chắn, cổng microUSB có nắp cao su che nên chống được nước nhẹ kiểu đi mưa. Tuy nhiên, các nút này lại nằm dưới lớp cao su dày nên hơi cứng, khó bấm hơn so với kiểu nút nhựa.

Quá trình pair cũng rất đơn giản và mất chỉ 3 giây để pair, kết nối lại thì chỉ chưa đầy 2 giây. Nhấn giữ nút nguồn trên cụm điều khiển khoảng vài giây và quan sát đèn LED trên tai nghe nhấp nháy xanh, pair xong thì đèn LED sẽ tự động nháy chậm hơn theo hiệu ứng Breathe đặc trưng của Razer. Hammerhead BT sử dụng các codec Bluetooth 4.1 mới cho kết nối di động như aptX, AAC, SBC và để sử dụng các chuẩn này thì thiết bị phát phải hỗ trợ.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-6.jpg
Thành phần còn lại, lớn nhất và quan trọng nhất là pin cùng mạch xử lý tín hiệu được đặt trong một cụm được làm bằng kim loại bọc ngoài bằng lớp cao su dày. Cơ chế cố định của chiếc tai nghe này cũng rất khác so với các loại tai nghe không dây hiện có trên thị trường. Cụm pin và mạch này có trọng lượng nặng hơn so với phần còn lại của tai nghe và nó sẽ nằm sau gáy. Để giữ cố định thì Razer thiết kế 2 miếng nam châm để chúng ta luồng vào cổ áo và 2 thỏi sẽ hút chặt lấy nhau, từ đó tai nghe sẽ không bị xê dịch cũng như giảm thiểu trọng lượng đặt lên 2 tai khi đeo.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-1.jpg
Thiết kế này cũng khá tiện khi cần tháo ra nhưng cũng rất tiện đối với những tay có ý đồ chôm chỉa 😁. Một hạn chế của cơ chế bám hít bằng nam châm này là nếu chúng ta mặc áo có vải dày, lớp vải dày sẽ cách ly 2 thỏi nam châm khiến lực hút giảm đi. Thêm nữa, do cụm pin và mạch này khá nặng nên khi mặc áo vải dày và vận động như chạy bộ thì tai nghe dễ tuột mà đã chạy bộ thì nên mặc áo mỏng cho thoáng. Hammerhead BT với kiểu thiết kế vỏ tai nghe kim loại, cơ chế cố định bằng nam châm thì nó không lý tưởng lắm để chơi các môn thể thao vận động nhiều và mạnh, đi bộ hay chạy bộ chậm chậm thì tạm ổn.

Thông số kĩ thuật của Razer Hammerhead BT:

Trọng lượng của Hammerhead BT khoảng 28 g.

Phần tai nghe
  • Kết nối: Bluetooth 4.1 + aptX;
  • Củ loa: 10 mm Neodymium;
  • Dải tần: 20 Hz - 20 kHz;
  • Trở kháng: 32 ± 15% Ω;
  • Độ nhạy: 116 ± 3 dB @ 1 kHz;
Phần mic:
  • Dải tần: 300 Hz - 3,4 kHz;
  • Tỉ lệ tín hiệu/nhiễu: ≥ 55 dB;
  • Độ nhạy: 42 ± 3 dB @ 1 kHz;
  • Loại mic: Đa hướng.
Về chất lượng âm thanh, mình dùng Hammerhead BT hàng ngày để nghe nhạc trên chiếc iPhone 6S và có một số nhận định như sau. Bass vừa phải, không quá lực và hơi lấn sang dải mid, bass không kéo đuôi không có độ rền ở low bass nên mình nghĩ sẽ không làm hài lòng những ai thích nghe EDM, cũng là đối tượng trẻ trung mà Hammerhead BT nhắm tới. Mình nghĩ bass có thể cải thiện nếu burn in trên 100 giờ vì củ loa dynamic 10 mm.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-7.jpg
Độ chi tiết thì mình đánh giá ở mức trung bình, mình thường nghe thể loại nhạc Arabic với nhiều nhạc cụ gõ và đàn, tại những đoạn có nhiều nhạc cụ cùng lúc thì độ chi tiết kém đi, mờ dải nhất từ giữa high mid sang treble. Ngoài ra, với một số bài kiểu như Faded của anh Alan Đi Bộ, khoảng 7 giây đầu nếu để ý kĩ sẽ nghe được hiệu ứng tiếng chim phát ra hướng tai phải nhưng Hammerhead BT không thể hiện được. Mình cũng thử với một bài khác là Will you wait for me của Kavana, đoạn đầu sau khúc dạo piano có tiếng hít vào và thở dài (kiểu thể hiện tâm trạng buồn chán) nhưng nghe trên Hammerhead BT cũng không thấy.

Trong số 3 dải thì Hammerhead BT có dải mid nổi hơn hẳn, nghe vocal rõ hơn so với các dải còn lại, nghe hội thoại tốt, xem phim nghe lời thoại nhân vật cũng rất đã tai. Tuy nhiên khi bass nổi lên mid sẽ lẫn. Về dải treble, Hammerhead BT có dải mid treble khá, tầm từ 6 kHz đến 8 kHz. Treble nổi, có thể tái tạo đủ dải nhưng không hay, một ví dụ như bài Depacito có đoạn guitar đầu rất hay thì tiếng gảy đàn hơi khô.

Cơ bản nền âm của Hammerhead BT không bị xì noise, chẳng hạn như khi chuyển bài hát thì khoảng lặng đầu bài không noise. Với tai nghe Bluetooth như vậy đã là tốt rồi.

Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-8.jpg
Nhìn chung Hammerhead BT có chất lượng âm thanh khá, cân bằng, nếu không đòi hỏi quá cao thì nghe nhạc khá ổn với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Razer chưa bao giờ làm tai nghe hay và hãng cũng không thiên về tai nghe để nghe nhạc cao cấp, chủ yếu vẫn tập trung vào đối tượng game thủ với nhiều thể loại nội dung giải trí từ nghe nhạc, chơi game đến xem phim và hội thoại thì Hammerhead BT đáp ứng được.

Mic tích hợp trên Hammerhead BT là mic đa hướng, nó sẽ thu nhận âm thanh từ mọi hướng và với độ nhạy 42 ± 3 dB thì nó thu tốt tiếng nói ở khoảng cách đeo thông thường. Mình cũng thường xuyên nghe gọi với Hammerhead BT và đầu bên kia luôn nghe rõ, không rè nhiễu. Thậm chí khi mình chạy xe và nghe gọi thì bên kia cũng ít nghe thấy tiếng gió ù ù.

Kết nối Bluetooth trên Hammerhead BT rất ổn định, phạm vi kết nối 10 m. Trong quá trình sử dụng thì mình ít khi gặp phải tình trạng nhạc bị giật lag do kết nối nhiễu.

Quảng cáo



Tinhte.vn_Razer_Hammerhead_BT-4.jpg
Khi gần hết pin đèn sẽ chuyển sang đỏ và nháy nhanh hơn cùng âm thanh cảnh báo.
Pin tích hợp trên Hammerhead BT có dung lượng 160 mAh, mất chỉ 2 tiếng để sạc đầy và thời lượng sử dụng pin theo Razer là tối đa 8 tiếng liên tục nếu nghe nhạc. Mình thử mở nhạc ở âm lượng khoảng 70% và cho phát liên tục thì Hammerhead BT có thể đáp ứng được thời lượng khoảng hơn 7 tiếng, khá gần với con số lý thuyết. Với tình huống sử dụng bình thường, kết nối liên tục với điện thoại từ sáng khi đi làm và nghe nhạc không thường xuyên với mỗi lần nghe khoảng hơn 1 tiếng, 1 ngày mình chỉ nghe 3 lần như vậy, tới khi về nhà khoảng 6 giờ tối và ngắt kết nối thì với kiểu sử dụng này, bạn có thể dùng Hammerhead BT trong 2 ngày mới cần phải sạc lại.

Razer Hammerhead BT có giá bán khoảng 2,7 triệu đồng cao hơn giá tại Mỹ $100 do 15% thuế tai nghe, nhìn chung ở tầm giá này thì những gì chiếc tai nghe của Razer mang lại về chất lượng chế tạo, chất âm, pin và tính năng với kết nối Bluetooth rất tương xứng. Hy vọng trong phiên bản tiếp theo, Razer sẽ cải tiến về chất âm, có thể thêm tính năng chống ồn, bass tốt hơn, cải tiến cơ chế bám hít để cố định tai nghe.

Điểm mình thích:
  • Thiết kế đẹp, lạ mắt và dễ đeo;
  • Kết nối nhanh và ổn định;
  • Chất lượng âm thanh khá, cân bằng, mid rõ;
  • Chất lượng mic thoại tốt;
  • Thời lượng pin lâu.

Điểm mình chưa thích:
  • Bass chưa ngon;
  • Cơ chế bám hít hơi lỏng nếu áo vải dày;
  • Giá hơi cao.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

haihuoc90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rất muốn tìm tai nghe Bluetooth 2 tai. Nhưng bây giờ hàng chất lượng,giá khá cao lên vẫn phải tìm thêm
johnny1903
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haihuoc90 Mee audio X7 (1tr4), Sony WI C400 (chất ấm ko bằng Mee nhưng pin 20h) 1tr490, 2 con này mình đang dùng nghe tập rất ok, Mee X7 có chống nước nhẹ, thể thao mạnh ko sợ rơi, cách âm tốt, nhược là đàm thoại hơi kém vì mic nằm sau tai. WI C400 thì pin trâu hơn, cho hoạt động nhẹ nhàng, ko chống nước, mồ hôi, đàm thoại rõ hơn.
Xấu...............
chỉ cần mua con smartphone razer + tai nghe đó
====> cực chất
Kocoji
TÍCH CỰC
6 năm
@dương liệt Mình thấy không chất 😁
boyhk_206
TÍCH CỰC
6 năm
@dương liệt Làm con này nữa là đủ bộ hoàn hảo.
Em nhận đặt Razer phone, bản quốc tế, hàng Mỹ. Bác nào cần inbox fb em nhé

https://www.facebook.com/HuanVo.US

View attachment 3716089 View attachment 3716088
thotran7989
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhờ anh em tư vấn 1 em giá tầm 2 chai 😃
Masterok
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thotran7989 Tiêu chí gì k bạn, chứ mình dùng Sony MDR-XB70 khá ok
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@Masterok Mình cũng đang dùng XB70, thấy âm không hay lắm, thiếu chi tiết, bass lấn khá nhiều. Thua Samsung Level U từng xài. Nhưng còn U thì không phải inear nên chống ồn khá tệ, kết nối với đt nghe gọi chống ồn chống tiếng gió rất tốt nhưng hay bị tắt tiếng không hiểu vì sao. Cũng hay bị chập chờn dù chỉ để túi quần. . Nói chung thích nghe nhạc khi đi đường, ghét cắm dây nên chuộng tai Bluetooth. Đang tìm con nào có AptX, âm chi tiết hay, nghe gọi chống ồn tốt vào vì em nghe đt rất nhiều,... Nhưng khó quá
Làm đèn LED để người khác biết mình đang đeo tai nghe xịn chăng. Cái này để khỏe ngon đây.
GragonV
CAO CẤP
6 năm
Hồi xưa thích cái clipon của Razer nhìn quá chất mà ngưng bán rồi buồn kinh 😔
vietdung0615
ĐẠI BÀNG
6 năm
chất âm hay hơn xíu, chí ít bằng Sony thì mình mua ngay 😃
phungnquoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua tai nghe bluetooth chủ yếu để đàm thoại thì phải test thực tế. Trước đây, mình là fan hâm mộ của blackberry. Cũng có 1 bạn review tai nghe bluetooth blacberry nói là chạy xe, đi ngoài đường nói chuyện bên kia nghe rõ. Mình chạy đi mua liền, ngặt nổi bên bán ko cho test. Tin tinhte nên quất luôn khỏi nghĩ

Mua về xài thì hỡi ơi ồn như quỷ. Mình ở văn phòng mà bên đầu kia hỏi đang ở quán cafe à? Mình ko tin, lấy điện thoại khác điện vào, bàn ngồi kế bên rớt viết cũng nghe. Chỗ nào ồn tí là bên kia hả hả không hà.Đành vứt bỏ con đó, mua con Jawbone Era, xài cực tốt.

Jawbone era xài mấy năm rồi bây giờ kết nối lúc được lúc mất nên ko xài dc nữa. Ko biết chỗ sửa vứt đó lâu lâu coi film
Long K.H
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tầm này có con Beyerdynamic Byron BT cho con này hít khói.
HoangSong
TÍCH CỰC
6 năm
Chưa bao giờ là fan boy Razer và cũng chưa từng đc sở hữu cũng như chạm vào sản phẩm nào của hãng nhưng hôm kia đúng dịp sale công nghệ con Hamerhead BT này giảm còn có 1tr và thế là order ngay và luôn trong vòng một nốt nhạc xem cảm giác được làm fan boy ra sao 😁
Dyro
Trứng
6 năm
@Hoang Song Sale ở đâu vậy bác? 😆
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn đẹp đấy chứ, bạn nào dùng nó và Klipsch R6 Bluetooth rồi cho mình xin đánh giá với, không biết cái nào hơn ^_^
nhomt
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung vẫn chỉ để chơi game, chứ nghe nhạc thì nên mua tai nghe sony.
LeKha7
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang xài con này mà bị mất hộp đựng, không biết bác nào biết ở đâu bán chia sẻ em với.
immortel_la
ĐẠI BÀNG
6 năm
e trót yêu jaybird đc 4 năm rồi 😃 mấy tai nghe bluetooth khác vứt =)) pin 8 tiếng, chất lượng thì như tai nghe over ear
Tai nghe 200k của e nghe được tiếng chim hót ở cả 2 tai là sao nhỉ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019