[Cơ bản] Ví điện tử: có thể dùng để thanh toán những gì và vì sao bạn nên dùng nó?

Duy Luân
29/11/2017 3:39Phản hồi: 195
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình quen nạp tiền điện thoại qua app ngân hàng từ trước rồi nên giờ cứ dùng thôi, cũng đầy đủ tính năng mình cần. Gần đây thấy thời sự quảng cáo chức năng thanh toán bằng qr code ghê lắm mà chẳng thấy mấy. 😕
thinhquangpc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có bài của bác Duy Luân em mới biết là mình cũng đang sài ví điện tử. Em sài Bankplus 😃
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có mấy loại ví và cái nào được nhiều người dùng nhỉ ? Mình đang xài MOmo và moca
@zenkiboy Mình nghĩ là MoMo, tại nó quảng bá mạnh quá
yilka
TÍCH CỰC
6 năm
Ví đt nghe rất hay nhưng thực tiễn thì bt, vì các giao dịch làm qua ví cũng (giả dụ là các việc kể trên bài: mua sắm đồ hay vé phim) thì chả cần đến ví 😁 hiện tại ví đt VN đang chạy nhiều khuyến mãi nên có ng xài, khi hết km thì lại bỏ xó thôi.

Ngoài tính năng mod đã kể thì ví còn có cái tiện là rút và nạp tiền ko cần qua bank, cụ thể là ở các cửa hàng hay bưu điện có liên kết với ví sẽ cho rút nạp thông qua số tài khoản ví (phần lớn số tk ví = số đt) nên thuận tiện ở những vùng ko có ATM tương thích; bù lại phí cao. Đồng thời chuyển khoản cho nhau tức thời, ví đứng ra làm sàn giao dịch bất kể bên trong mỗi ví liên kết với bank hay thẻ nào. Tính năng này khá quan trọng.

Còn điểm yếu là việc bảo mật vì ví cho rút tài khoản trực tiếp luôn, nếu DB của ví bị hack vào là căng lắm, ít ra bảo mật bank sẽ tốt hơn. Và việc thanh toán xuyên quốc gia chưa làm đc, vụ này paypal làm chuẩn hơn nên ko phải tự nhiên mức phí nó cao, làm để phục vụ thế giới mà :D Sang 2018 Alipay vào VN chắc chắn sẽ giải quyết đc bài toán này vì mạng liên kết rất rộng, ra nước ngoài cũng thanh toán đc qua ví, mấy sp nội địa căng đấy hihi chưa kể các bank cũng sẽ mở rộng app của họ để liên kết với nhau thì càng ít ng dùng ví.
kasaf4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yilka Mình cũng thấy là cách thức hoạt động hiện tại của các ví điện tử Việt nam chưa mấy hữu dụng. Cần phải thanh toán được tại cửa hàng như cách của Alipay và Wepay đang làm tại Trung quốc. Các dịch vụ của Việt nam đang tiến khá chậm ở bước này. Mới chỉ có Momo là có thể thanh toán hạn chế trong 1,2 chuỗi cửa hàng có liên kết.
bomy
CAO CẤP
6 năm
@kasaf4 Hiện tại thấy chỉ mấy cửa hàng/ chuỗi ch lớn mới chấp nhận thôi. Chứ để tất cả các hàng quán chấp nhận như alipay của tàu chắc còn lâu lắm 😃
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Đang sài Momo thấy rất tiện ! Liên kết thẻ VCB chuyển qua lại ko mất phí !
Nạp thẻ điện thoại tất cả các mạng được chiết khấu 5% ! Thanh toán điện;nước; K+ các kiêủ khỏi tốn công đi đóng !
Mới đây còn thanh toán Uber (chưa thử nên nói sau )
@khoavina Mình cũng link với thẻ VCB của mình
Hải6791
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sài môm dới thiệu dc 10 người ở chổ làm kiếm dc 1tr tuền thẻ đt hề
LiveView
ĐẠI BÀNG
6 năm
Momo chỉ mới cho thanh toán Grab, chứ Uber đâu có bác Duy Luân !?
@LiveView Uber có rồi bạn, Hà Nội, Android thì phải, ios đang đợi update, theo mình biết là thế
Momo quên mật khẩu, đợi hoài ko thấy gửi về
conkinhong
TÍCH CỰC
6 năm
Ko mmua bán online vì ko có tin dc toàn lừa đảo
Ko đưa tài khoản vài điện thoại vì dt ko an toàn
Cần thì ra ngân hàng bỏ tiền trong người cho yên tâm
kemkem87
TÍCH CỰC
6 năm
đang dùng Momo, cũng chỉ để mua thẻ đt 😆
Khi_dot
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang thắc mắc nạp tiền vô rồi bây giờ rút tiền mặt ra lại như thế nào. Thật sự rất bất tiện với ví điện tử, mỗi lần nạp tiền thì bị mất phí. Các dịch vụ bây giờ như đóng tiền điện, tiền nước, internet thì sử dụng internet banking hoặc ra thế giới di động chỗ nào cũng có rất tiện ko tốn phí. Mua vé xem phim thì mình cũng thanh toán online cũng đc khuyến mãi vậy. Còn ăn uống nhà hàng thì xuất hóa đơn về công ty rồi. Tóm lại chỉ em rút tiền lại mặt trong cái ví VTC pay, vì em chẳng thấy lý do gì để tiếp tục xài nó nữa.
Đang dùng Bankplus, giờ chuyển qua Samsung , xài thêm cái Samsung pay. ví mỏng đi hẳn, đỡ phải nhét lắm thẻ.
trananhtommy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tui mới đi Nam Ninh Trung Quốc về, mấy A bạn người Trung Quốc dẫn tui đi chợ ẩm thực chơi. Mua từ 1 tệ đến 10 tệ họ cũng không rút tiền trong ví mà rút điện thoại, chụp QRCode để thanh toán.. để ý kĩ hiện tại ở Trung Quốc có cực kì nhiều cửa hàng có mã QRcode và có thể thanh toán bằng ví điện tử..

Thật là tiện lợi quá đi... ví tiền mặt sắp không cần mang theo nữa rồi.
ngtient38
TÍCH CỰC
6 năm
Có app nào mua thẻ garena được giảm giá ko ak?
boyvipdj93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngtient38 AirPay nha bạn
ngtient38
TÍCH CỰC
6 năm
@boyvipdj93 Thanks bác
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bản thân Ví điện tử dùng để thanh toán cho tiện như ý nghĩa bài viết nêu mà CHƯA KẾT NỐI (liên kết thẻ) được tất cả ngân hàng trong nước thì chưa nên phổ biến rộng rãi làm gì vì nó không thực sự tiện dụng đúng nghĩa.
dino_su
CAO CẤP
6 năm
cái bất tiện nhất ở đây chính là sài ví điện tử của hãng nào đi chăng nữa vẫn phải có ví thật và tiền mặt đi kèm 😁. đố bác nào dám vác mỗi cái ví điện tử mà ko cầm xu tiền mặt nào ra đường đó. chính vì đằng nào cũng phải cầm tiền mặt thì thôi dùng bố nó tiền mặt cho lành
Mình chỉ dùng momo 1 lần để được tặng 200k mua hàng trên tiki. Xong thì hủy liên kết tài khoản với momo.
Cơ bản thì nhu cầu của mình thì ap ngân hàng đã đáp ứng quá tốt. Hơn nữa vẫn lo khi tài khoản của mình lại liên kết với bên thứ ba.
KLQ nhưng nếu xài điện thoại xiaomi, cài ap ngân hàng sử dụng thì liệu có bị thu thập thông tin không anh em. Mình xài 2 máy song song nhưng chả bao giờ dám cài ap ngân hàng vào đt xiaomi để dùng cả
Cảm ơn các bạn đã giải thích! Tức là nó tiện hơn app ngân hàng ở 1 điểm duy nhất là có thể chứ được nhiều tài khoản ngân hàng trong 1 thôi đúng ko? Còn lại mấy cái các bạn VD khác: thì tài khoản ngân hàng + app internetbanking làm giống y hệt. Mấy cái chưa giống thì có thể phát triển lên cho tiện lợi hơn, tốt hơn, bảo mật hơn. Mình thật sự muốn cái gì mà nó phải khác biệt và không thể nào phát triển thẻ ngân hàng lên được buộc phải sinh ra dịch vụ mới cơ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019