Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG thay thế nhiều lãnh đạo mảng di động sau quý kinh doanh không thành công

Duy Luân
30/11/2017 20:50Phản hồi: 84
LG thay thế nhiều lãnh đạo mảng di động sau quý kinh doanh không thành công
Quý kinh doanh vừa rồi mọi bộ phận của LG đều có lời trừ mảng thiết bị di động, và để tăng lợi thế cạnh tranh, LG đã chỉ định những lãnh đạo mới cho bộ phận này ở mảng mobile, công nghệ và cả marketing. Cụ thể, chủ tịch hiện tại của LG Mobile Communication sẽ được thay thế bởi Hwang Jeong-hwan, người đã từng có kinh nghiệm R&D ở công ty và cũng từng tham gia tạo ra chiếc smartphone đầu tiên của LG vào năm 2009. Giám đốc công nghệ sẽ được thay bởi Park Il-pyung, người đang nắm Trung tâm phát triển phần mềm LG, còn giám đốc marketing toàn cầu sẽ được thay bởi Han Chang-hee, người đang làm phó chủ tịch marketing của mảng điện tử tiêu dùng. Những nhân sự được (bị) thay thế chuyển sang công tác ở vị trí mới trong nội bộ LG.

LG cũng lập ra một công ty mới để bán những sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp (B2B). Kwon Soon-hwang sẽ dẫn dắt công ty này, trước đây Soon-hwang quản lý mảng giải pháp doanh nghiệp và LG Ấn Độ. Tất cả thay đổi nói trên có hiệu lực từ hôm nay.

Về tình hình kinh doanh của LG trong Q3/17, mức tăng trưởng của tập đoàn khá ổn nhờ mảng điện gia dụng và điều hòa. Tổng cộng LG đạt doanh thu 13,44 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận hoạt động tăng gần gấp đôi lên thành 455,7 triệu USD. Bộ phận di động có doanh thu 2,48 tỉ USD, tăng 8% chủ yếu nhờ LG G6 và một số máy tầm trung nhưng vẫn bị lỗ 331,37 triệu USD. Đây là quý thứ 2 liên tiếp mảng di động bị lỗ.


Nguồn: LG
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

strongwindp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung đến h mình vẫn quan niệm là dt LG thì xài cái j mà xài. Kinh nghiệm sau 4 đời LG từ mua ở VN đến đồ nc ngoài gửi về.
@strongwindp Thời G4 thấy đồn đại đột tử, tróc da mặt lưng thế là kêu ng nhà mua hẳn con mới bên Hàn cho chắc, dùng đc năm thì mh bóng mờ, góc mặt lưng cũng tróc luôn, nút volume+ bấm sml ra mới ăn, 1 2 tháng sau lăn ra chết. Thử 1 lần nếm đủ vị luôn 😁
@m.hydra.hht Hẳn rồi, lời “đồn” của giới công nghệ mà, tin cũng chết, không tin cũng chết, nguy hiểm lắm. Đầu năm cũng vì mấy cái lời đồn như thế mà lấy thử V20 về xem sao. Giờ đang “chết dở” với LG đây!
@phamtuananh2085 "Đồn" ở đây là "đồn" có dẫn chứng, không chỉ là 1 đứa phát tán tin đồn lên internet và mọi người nghe và lan truyền theo 1 cái tin đồn do 1 đứa tạo ra. Chắc mấy cái phốt gần đây chắc "cũng chỉ là lời đồn" theo ý của bác :rolleyes:
Thằng này cũng đã từng "chỉ là đồn thôi mà" "% cả mà" " hàng dựng cả mà" rồi cuối cùng dính shit của LG đấy 😃
@m.hydra.hht Thì vậy mới nói là nguy hiểm. Có dẫn chứng đó, nhiều người nói rồi đó, bạn không tin, thử có phải chết không. Tớ thì tin, né cái đó ra lấy cái khác, giờ thì cũng “chết”. He he.
LG bị lỗ di động 10 quý liên tiếp rồi, tức gần 2 năm.
75109
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan bác Vozer qua đây chơi à 😁
mybeeky
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AmbitiousMan Like bác cái. 1 năm 4 quý nhé không phải 6 đâu :p
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
thấy con g6 đẹp quá trời 😔(
Trinhtan2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tieutu911 Mi5 màn đẹp hơn G6?? có thật không?
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@Trinhtan2009 Bạn bè bác có ai sài mi5 hoặc G6 mượn so thử thì bác biết , hoặc ra cửa hàng kêu cửa hàng cho mượn 2 con đó thì biết
Trinhtan2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tieutu911 tui có Mi5 không có G6 để so sánh.
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
@Trinhtan2009 tốn 150k tiền cọc kêu bên chổ bán hàng ship coi rồi trả lại 😁
sa thải hết =))
V30 bị SS nó đồng hoá kiểu dáng
@anh_ut_sg Đúng mà bạn. Vỏ nhựa thì khi rơi xuống thì đâu có hư phần nhựa. Phần nào không phải nhựa thì hư là bình thường.
@tanngocvo CÁi đó là chính hãng nó thay cả cụm chứ màn hình cong đó là màn hình dẽo? làm sao vỡ?. cái kính cong của v30 cũng ôm sát vào bên cạnh hông đó
@anh_ut_sg fan lg nói lg có bản sắc mà? lúc s6 xài kính nhôm không thay pin fan lg lẫn lg nói trung thành nhựa thay pin cho dễ mà?.
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
@phamtuananh2085 Vậy sao nó kg tiếp tục làm nhựa thần thánh đi mà lại làm nhôm kính làm gì ?
tinhte sao không làm bài trên tay cảm giác kẹt xe khi tài xế xài tiền lẻ qua trạm Cai Lậy cho mem xem đi
@tanvietbt83 Ý kiến hay, cuối tháng ông mod nào chưa đủ chỉ tiêu sẽ chạy 1 topic như vậy cho có chuyện. Tinhte bữa nay hay có mấy bài tào lao lắm, cùng 1 thể loại thì làm cả đống bài. Có khi cái ý ngắn ngủn cũng viết thành 1 bài =)))
@Nhất Linh 93 bài nào có thằng + mà không nhắc nhỡ cam đoan dài hơn cuộc chiến tao súng
@MoNoJi Sao không liên quan, thu phí không dừng không phải công nghệ sao
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhất Linh 93 viết cho đủ chỉ tiêu bác ơi!thằng mod đầu chùa ra chỉ tiêu ác lắm :eek:😁
quyit84
TÍCH CỰC
6 năm
Kiểu dáng không đẹp, không tinh tế, không sang trọng. Thay hết designer luôn đi.
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
Fan Lg việt hùng hậu, lớn tiếng, đt xài cực kì thích, trông mãi không đột tử nên mảng di động bị lỗ liên tiếp 2 quí ^^
@Thomas6688 10 quý chứ ko phải 2 quý.
@Thomas6688 Fan người ta chạy hết từ cái vụ đột tử rồi, bây giờ có mỗi mấy thanh niên thừa tiền với các thể loại cực đoan ở lại thôi. Nhìn cách nó xử lí vụ đột tử là đủ hiểu nó coi thường khách hàng ntn, dùng thì thích, nhưng mà có ngu mới theo nó.
Mảng mobile của LG marketting kém và xử lý sự cố LG G4 và LG V10 không tốt nên uy tín cứ giảm đều dù V30 và G6 không hề tệ. Một vấn đề nữa là phân khúc tầm trung của LG gần như mất hút trong khi đây là phân khúc cạnh tranh căng thẳng nhất giữa các hãng hiện nay. Q8 giá trên trời, Q6 màn ngon thì thiếu cảm biến vân tay, dòng K thì cấu hình cùi :p Xem lãnh đạo mới mảng di động này làm ăn kiểu gì đã
Nhìn thằng Sam xử lý vụ Note7 mà học hỏi kìa... Đang có con V10 vẫn thấy hài lòng dù chưa biết nó ra đi khi nào...nhưng cái cách LG xử lý lỗi đột tử ko phải một mà trên ít nhất 3 đời máy mới thấy LG ko cất đầu lên nổi cũng đáng...Note7 nó lỗi trầm trọng là thế mà Note8 người ta gần như ko có chút e dè đủ thấy tiền Sam bỏ ra khôn khéo thế nào. Hoặc như Apple, biết đó là lỗi, ko công khai nhận lỗi trước truyền thông nhưng chỉ cần mang máy ra store phàn nàn người ta kiểm tra ít phút là đổi liền ko kỳ nèo, bác nào đi bh Apple rồi sẽ thấy vì sao người ta bỏ ra đống tiền mua cái đt mà ko tiếc. Apple nó bh cực kỳ nhanh gọn lẹ và thoả đáng
@Nhất Linh 93 chờ đi, ip6 bị cong dẫn đến liệt cảm ứng apple có mà đền? bị kiện tập thể tại mỹ kìa.
@ragefighter Anti thì phải chịu khó có chút kiến thức. Trong thời gian bh apple nó vẫn đổi cho. Sau 2 năm nó mới phát lỗi lên bắt đền người ta. Bạn nghỉ có thằng nào đền ko???
@Nhất Linh 93 Nằm mơ chắc? vậy ip4 lỗi mất sóng khi bán ra apple có đổi không? còn sau 2 năm phát lỗi đó lỗi nhà sản xuất lỗi thiết kế thì khách hàng chịu ah?/ mà trong đợt kiện đó cũng có sản phẩm mới bị dính chứ có phải sau 2 năm đâu?.
G6 làm rất tốt, lỗi là ở G3, G4, G5 =)))
Đã từng ủng hộ và dùng đt LG, giờ thì ko còn lòng tin để mua bất kỳ một đt nào của hãng này nữa, mặc dù các thiết bị gia dụng khác như TV, điều hòa và máy giặt mình đánh giá cao hàng LG.
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
gần hết năm 2017 rồi nhưng giá G6 ở chỗ mình lại tăng cao về mức như hồi nó mới ra mắt trong khi so cấu hình thì lại thua những máy từ giữa năm đến giờ nên ko hiểu nỗi LG luôn
và cái tệ nhất là cách phản ứng của cty với lỗi sản phẩm nữa, làm mất lòng tin nhìu quá lâu quá
Chủ yếu vấn đề của LG không nằm ở kiểu dáng bên ngoài mà là linh kiện bên trong, vẫn bị dính cái dớp là "hàng không bền/ dễ hư hỏng/ không lỗi này cũng lỗi nọ". Biết là dùng 1 thời gian rồi bán nhưng chính những định kiến này là giảm giá trị thương hiệu LG, vô hình chung thành không bán được, rồi lại lỗ triền miên...
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá muộn màng. Đáng lẽ phải đuổi cổ nhóm này ngay từ sau sự cố G4/V10
Chất lượng phần cứng của LG thực sự tệ, model nào cũng dính phốt
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mrpresident55 Bóng mờ thì kể cả X cũng bị nhé, còn đỡ hơn burn in của Samsung. Màu đen của OLED LG không thực sự đen, và mình dùng nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến trải nghiệm cả. chỉ khi bật lên và để nền đen soi mới thấy.
Về các lỗi của Pixel XL không thể nói đó là lỗi của riêng LG. và trong đó đa số các lỗi do phần mềm chưa hoàn thiện
@huynhtn87 oled lg chắc không burnin ah? thậm chí còn nhanh hơn sau 7 ngày xử dụng. còn nói lỗi pixel 2 xl toàn liên quan phân cứng chủ yếu màn hình. đổ thừa phần mềm sao pixel 2 do htc sản xuất xài màn ss sao không bị lỗi nhỉ? cùng phần mềm nhà sản xuất làm mà?.
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Con X dùng màn Sam đã burnin rồi đấy. Màn LG sau 1 thời gian sử dụng bị lưu ảnh, nhưng ko khủng khiếp như Sam. Lên tới G6 và giờ V30 thì hiện tượng lưu ảnh đã giảm lắm rồi, chỉ có các dòng từ V20 đổ xuống mới nhanh dính.
Dùng con G6 hơn 6thg chưa có hiện tượng gì hết nhé.
Lỗi Pixel XL có thể khắc phục tương tự như cách Sam đang làm, đó là điều chỉnh độ sáng thanh điều hướng, stt3, các icon sẽ k cố định mà dịch chuyển 1 chút.
Con Pixel 2 cũng có nhiều lỗi chung với XL chứ không phải không có nhé
@huynhtn87 Nói ra là thấy dốt nặng rồi. con g6 thì xài lcd còn v30 xài oled mà sao nói hiện tượng lưu ảnh gì giảm em?. em nói càng hài, trước đây pixel lẫn cái pixel 2 cũng xài thanh màu đen sao ko bị burn in? mà chỉ mỗi con pixel 2 xl bị burn in nhanh?.

Em fan lg khỉ gì mà siêu gà, nói ra lg thảo nào càng ngày càng tệ như fan. G6 xài lcd nói ít bị burn in thì còn tin còn v30 xài oled mà nói không bị burn in là đúng gà rồi, pixel 2 xl xài oled của lg nên bị burn in rất nhanh đó em. Nói ra là thấy dốt mà bày đặt chém gió.
LG G6 bao giờ mới lên Android 8 đây. Haizzz.
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
@spyhunter88 Có chi dùng nấy, ngóng không biết bao giờ ^^ , chờ nó bố thí thì lâu lắm
Doanh thu mảng điện thoại của LG còn chưa bằng số tiền hơn 10 tỷ USD của Sam bỏ ra để pr và thuê Seeder dìm bảo sao ko thua! Nói chung thị trường bây giờ sống bằng nước bọt và lừa đảo, giẫm đạp nhau mà sống thôi!
Như câu chuyện Honda với Suzuki ở VN thôi!
@SuperQLNN Nói hay quá sao apple ko bị ss bỏ tiền ra pr dẫm đạp nhỉ? thấy fan lg khen ì xèo mà? sao lỗ chỏng vó thế?. tưởng fan lg bán nhà bán cửa mua ủng hộ chứ? hóa ra khen mà ko mua ah?/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019