Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các phụ kiện hữu ích cho Action Cam Sony X3000: Gắn mũ, gắn xe, đeo ngực, balo...

Gia Tường
1/12/2017 12:21Phản hồi: 47
Các phụ kiện hữu ích cho Action Cam Sony X3000: Gắn mũ, gắn xe, đeo ngực, balo...
Bộ phụ kiện cho Action Cam của Sony có vài chục món khác nhau phục vụ cho các nhu cầu đa dạng, từ gắn xe đạp cho đến gắn lên mũ, lên ngực hoặc lên balo. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn các loại phụ kiện cơ bản và hữu ích đang có bán chính hãng tại Việt Nam.

Phần lớn các phụ kiện của Sony dùng lỗ tripod 1/4" tiêu chuẩn nên các Action Cam có cổng này cũng có thể dùng chung. Phần lớn các phụ kiện cho Action Cam của Sony được thiết kế cho dòng FDR-X3000 và HDR-AS300. Một số phụ kiện cũ hơn (dành cho các dòng trước đây) không dùng được cho Action Cam thế hệ mới nên các bạn nên đọc kỹ xem có tương thích với thiết bị của bạn không trước khi mua.

Mình có đính kèm tên mã của sản phẩm để bạn tiện tìm kiếm trên mạng hoặc khi đi mua. Giá thì giao động tuỳ cửa hàng nên bạn phải tự mình kiểm tra giá tại cửa hàng gần nhất.

Anh em chơi Sony hay quan tâm tham khảo, vào chuyên trang tinhte.vn/sonycamera có nhiều thông tin và trao đổi thảo luận.


1. Bộ nắp che ống kính (MC-Protector)

Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -1.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -1-2.jpg
Nếu như bạn dùng vỏ chống nước để bảo vệ toàn bộ máy thì micro thu âm cũng đồng thời bị bịt kín và giảm chất lượng âm thanh. Vì thế Sony ra mắt phụ kiện này để chỉ bảo vệ ống kính mà không làm ảnh hướng đến việc thu âm. Để sử dụng, bạn chỉ việc gài vào và gạt nút khoá an toàn để khoá phụ kiện này vào máy.

2. Bộ đeo ngực - AKA-CMH1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -3.jpg Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -2.jpg
Gắn chiếc Action Cam này lên ngực theo góc nhìn thứ 1, có thể điều chỉnh xoay qua lại, lên xuống linh hoạt. Phần dây đeo bằng thun khá thoải mái. Nhược điểm là lúc đeo vào hơi rườm rà.

3. Bộ gắn lên dây của balo - VCT-BPM1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -4.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -2-2.jpg
Nếu bạn đi bộ thay vì đi xe, bạn có thể chọn bộ gắn balo với những ưu điểm như gọn, nhẹ nhàng, không rườm rà. Bạn sẽ kẹp bộ này lên phần dây đeo của balo. Dây bản to to bộ phụ kiện này bám càng chắc.

4. Dây gắn đầu đa năng - BLT-UHM1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -6.jpg Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -7.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -4-2.jpg

Quảng cáo


Đây là phụ kiện để gắn Action Cam lên đầu hoặc lên mũ bảo hiểm. Bộ phụ kiện này sử dụng cơ chế rút dây nên có thể gắn lên phần lớn các bộ phận khác như bắp tay như bắp đùi.

5. Bộ gắn mũ bằng keo dính - VCT-AM1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -10.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -5-2.jpg
Bộ phụ kiện này gồm có 2 phần: Phần khung có keo dán cố định lên mũ bảo hiểm, phần còn lại sẽ gắn vào khung và giữ cố định. Bạn có thể dùng các phụ kiện nối dài để có góc nhìn hay và độc đáo hơn.

6. Gậy Monopod - VCT-AMP1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -5.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -3-2.jpg
Đây là gây Monopod dùng để nối dài. Bạn có thể dùng để tiếp cận các nơi có địa thế nhẹ, hoặc nếu quay những pha hành động của chính mình thì nó có công dụng đưa actioncam ra xa để mở rộng góc nhìn, quay được bối cảnh rộng hơn.

Quảng cáo


7. Bộ Tripod Mini - VCT-STG1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -14.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -7-2.jpg
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -8-2.jpg
Đây là bộ tripod mini khung gắn màn hình Live View. Công dụng của thiết bị này là cố định máy để quay video, hoặc để chụp ảnh. Bạn sẽ không cần phải đem theo tripod lớn cồng kềnh. Phụ kiện này còn có một chỗ gắn màn hình Liveview để bạn tiện quan sát khi quay phim.

7d48489833c0e98bff14294e796bf495.jpeg

8. Bộ kẹp xe máy - VCT-RBM1
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -8.jpg Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -9.jpg
Dĩ nhiên camera hành động thì phải gắn được lên xe máy. Mình ước tính có khoảng 10 vị trí khác nhau để gắn phụ kiện này, từ ghi-đông xe cho đến trục trước, trục sau, phần khung quanh xe...

Với từng vị trí sẽ cho hiệu ứng thu hình khác nhau và cho những góc quay ấn tượng. Các bạn có thể xem một vài góc quay lại bằng actioncam trong video dưới đây:


Video bọn mình quay bằng GoPro nên chống rung chưa tốt lắm

9. Bộ hấp thụ rung động khi gắn trên xe - AKA-MVA
Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -11.jpg Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -12.jpg
Đây là phụ kiện chống rung 1 trục lên xuống. Bên trong có cơ chế nhún. Khi đi xe, các rung động nhỏ từ xe máy sẽ bị phụ kiện này hấp thụ trước. Các rung động mạnh hơn sẽ được truyền lên cho hệ thống chống rung xử lý.

Đối với các phiên bản không có chống rung quang học thì đây là một phụ kiện giá trị để đảm bảo video không bị rung. Phụ kiện này dùng đầu tripod tiêu chuẩn này các actioncam nào có cổng tripod đều có thể sử dụng.

10. Bộ tay nối dài cơ bản -
VCT-AMK1

Phu kien Sony FDR-X3000 - Camera.tinhte.vn -13.jpg
Phụ kiện này không có công dụng cụ thể. Nó xuất hiện trong hầu hết các phụ kiện của Sony, có công dụng nối dài, thay đổi góc quay linh hoạt bằng cách cho nghiêng qua lại theo 4 chiều.

Hy vọng với 10 phụ kiện trên, các bạn sẽ "chơi" với chiếc action cam của mình vui hơn, hiệu quả hơn và tạo được nhiều video với các góc quay thú vị.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Price???
@Penguin Pingu Phụ kiện sony thì giá chịu ko nổi nhiệt. Định mua con AS50 mà phải chọn gopro vì vụ phụ kiện.
@warmboy24 Giá là một chuyện, nhưng quan trọng hơn là nguồn cung thất thường bác ạ 😁. Anh em mê Sony có muốn mua cũng bấm bụng chào thua vì chẳng phải cứ muốn mua là có hàng 😔
@Penguin Pingu chính vậy nên dù thích cái chống rung của Sony lắm mà cũng không mua! 😃. Với cái thiết kế Sony không linh động.
KAXIHAN
TÍCH CỰC
6 năm
@Trí Constantine hình nhu 5 kim nguyên bảo thì phải
Những bộ phụ kiện này không phải mua ở đâu cũng có, ngay cả một số cửa hàng Sony Center ngay tại các quận trung tâm Sài Gòn hỏi cũng không có hàng. Nhược điểm của action cam Sony chính là ở phụ kiện khó mua -_-
@Penguin Pingu Ở Sony Center hay Nguỹen Kim có bán đó bác. Mà kiểu hàng về không đều nên anh em chơi Sony lúc cần lại không có
@Gia Tường Thì mình đã nói ra tận Sony Center cũng không có hàng rồi còn gì 😁, không phải ghé một mà nhiều chổ khác nhau luôn. Nguyễn Kim thì chỉ vô mua đồ điện gia dụng & bếp thôi, mấy thứ máy ảnh máy quay hay máy tính thì xin kíu :D
maihungthu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy em này kiếm k dễ đâu các bác nhỉ
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
Mình khoái gopro hơn 😃
knonlylove
TÍCH CỰC
6 năm
vào đây vô tình dc xem review hay về Winner. kaka
Mình ở hp, mua chiếc sony as200vr mà dùng có vài lần, khó kiếm phụ kiện quá. Ai mua k, bán rẻ cho 4tr kaka bh chính hãng 11th, fullbox
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@Nguyendongyte Inb em thông tin bác ơi
Năm ngoái ghé Sony Center mua bộ dây đeo nón bảo hiểm mà không có, đành mua bộ dây đeo quanh ngực (AKA-CMH1) rồi chế lại bằng cách quấn quanh nón và điều chỉnh mấy cái bản lề. Xài được 2 ngày rớt cụ nó sợi dây mất hồi nào không biết, giờ còn lại có mỗi bộ khung để gài vào dây -_-

Năm nay ghé lại Sony Center vì nghĩ kiểu gì nó cũng có hàng (đi 3 cửa hàng khác nhau), té ngửa ra rằng chẳng còn lấy 1 món phụ kiện và chỉ còn đúng 1 bộ gắn vào ghi đông xe đạp :eek:😕
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
@Penguin Pingu Em là fan Sony nhưng cực ghét xài pk Sony. Phân phối quá kém. Nên toàn mua pk của gopro rồi xài adapter thôi. Dùng được 95% pk đó bac
halerman
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hãi hước với mấy cái phụ kiện chính hãng sony, tôi toàn lên aliexpress săn mấy phụ kiện fake về sài, xin thưa tốt chán
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Dạo này tinhte nhận viện trợ Sony có vẻ nhiều nhỉ.
vubang
TÍCH CỰC
6 năm
Về kết cấu khi đeo, treo... nhìn không chắc chắn, dễ gẫy khi va quệt và rung khi di chuyển vậy nên mình cứ chọn Gopro dù có vài hạn chế.
thuckand
TÍCH CỰC
6 năm
Kiếm cái đeo quai balo thôi. Nhìn thích quá <3
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang dùng Sony AS300. đánh giá rất cao về chất lượng quay và chống rung. Chỉ có điều phụ kiện thì toàn xài của Gopro, PK sony tốt nhưng quá khó tìm
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
cá nhân mình thấy không dc đẹp mắt cho lắm , nếu có điều kiệm mình sắm hero 6
Các cụ chơi con này thì cứ mua phụ kiện dành cho GoPro rồi mua cái chuyển từ đế GoPro sang 1/4" là xong
Trông nó như này
https://metrophone.com.vn/i/2017/10/mount-chuyen-ren-camera-sang-tripod.jpg
@Giải Pháp Công Nghệ Phải chi đọc bài của thím sớm. Hôm Black Friday bên Úc bán AS50 có 3tr4
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn nó thô thô thế nào , ko đẹp như con Gopro
Action cam của Sony thiết kế theo chiều dọc, ko theo chiều ngang như các máy chụp ảnh thông thường nên khi đẹp trước ngực hoặc vai khó khăn hơn
Man Wong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phụ kiện sony thì chát vl rùi, mua con này gần nửa năm, sắm cái nắp bảo vệ mà kô có chính hãng, đặt 2 cái trên mạng giá 1tr8 1 cặp, mua thêm tripod mini 990k đứt từng đoạn ruột, nhưng xem kết quả ghi đc thì thấy đáng vl :v
mmkq72
ĐẠI BÀNG
6 năm
Minh da tren 60, o ben nay di lam bang xe o to , minh co xai mot cai go-pro 4 gan trong xe , moi khi len xe la mo len ghi hinh de phong ngua co gi đối phó với tụi chạy ẩu, cái trở ngại duy nhất là khi tới nơi khi tắt máy xe mà quên tắt cái cam là thôi rồi ,nó khg tắt mà cứ on mải đến khi hết pin hoặc đầy sim. Hết giờ trên đương về nêu muốn ghi hình như lúc đi, lại phải clear rất mất thì giờ. Minh muốn bỏ nó sắm cái theo ý, bạn nào cho ý kiến .Cám ơn.
nin_kute
TÍCH CỰC
6 năm
@mmkq72 Mua thêm dash cam nha, vài chục usd à, chủ yếu quay trên xe thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019