ninoboss @Ryu8 côn xe mình lúc nào cũng phải thả hết ra mới chạy được, vì mình nghỉ bóp sâu thì côn mới cắt hết. xem xong thấy mình cũng có gì đó đúng đúng. mấy ông nội kỹ thuật trong hãng mua xe dắt ra là chỉnh côn vừa nhả nhẹ đã bắt rồi.
truongthanhdo @Ryu8 Cái clip này nói sai bét, mình ý kiến thì nó phán chưa bung máy thì đừng ý kiến. Vãi cả thanh niên, ngồi xó nhà ôm cục máy DOHC 150cc bổ tới bổ lui xong tưởng mình là cha thiên hạ.
MINHDUC1988DL @truongthanhdo Chính xác bạn à. mình phải đăng nhập để like cho bạn. thằng trong clip là bảo IC youtube. bọn trẻ trâu
warmboy24 @truongthanhdo Sai bét thế nào bạn? Cho xin chút thông tin đi! Mình từng kiểm chứng với bộ nồi xe mình và thấy là ông trong clip nói cũng khá đúng. p/s: là mình ko phải fan ông làm clip.
truongthanhdo @warmboy24 Trước tiên, nó (thằng trong clip) đặt cái tiêu đề chẳng ăn nhập gì với nội dung. Đại ý nó trình bày là nếu dùng côn để hãm bánh xe sẽ có hại. Tức là khi cần giảm tốc, tốt nhất là âm côn cho xe trôi tự do rồi đạp thắng. Tào lao hết sức. Kỹ thuật chạy xe cơ bản bao đời nay, từ xe 2 bánh đến xe đại tải muốn giảm tốc thì đều phải dùng côn mà nó dám phủ định sạch trơn như vậy. Côn sẽ bị phá nếu bôi trơn không tốt dẫn tới quá nhiệt, hoặc lực ép các lá côn không đủ, các lá côn bị trượt lên nhau. Khi tăng tốc thì máy kéo xe, khi giảm tốc thì xe kéo máy. Côn nằm giữa chịu lực như nhau. Giống như hai đội kéo co vậy, côn là sợi dây, bên nào thắng thế thì dây dịch qua bên đó, còn lực căng trên dây như nhau.
truongthanhdo @ninoboss Bạn để dây côn căng quá thì thứ nhất là mỏi tay, thứ hai là khoảng tự do của các lò xo ép sẽ bị hạn chế, có thể dẫn tới thiếu lực ép. Thiếu lực ép thì xe sẽ không vọt, và lá côn mau lên đường.