Thực sự mình thấy dân mỹ chuộng apple quá, nên họ làm cái gì cũng thành công, chứ không phải là họ đi đầu hoặc đi sau và làm lại hoàn hảo như các ifan hay nói. Apple music nói thẳng ra là copy trắng trợn spotify và dân Mẽo nó vẫn ưng dùng hàng copy hơn. Apple Watch cũng đi sau trong thị trường Smartwatch và cũng không hề nổi bật lên hẳn như iphone đời đầu , nhưng nó vẫn đắt hàng vì là apple. Rồi airpod, apple TV ... nhiều lắm, có những thứ apple làm tốt hơn, có những thứ google, amazon hay OEM android làm tốt hơn, nhưng cuối cùng apple vẫn bán chạy hơn. Thương hiệu apple ở mỹ, nói làm sao nhỉ, nó kiểu như honda hay nokia trong lòng người việt ta ấy. Và không chỉ ở Mỹ mà ở vô vàn thị trường, cái thương hiệu apple đã đủ để người ta móc ví ra mua sản phẩm của họ, dù có bị đội giá đắt xa mức chấp nhận được
SuperQLNN @toan tran 1992 Nói thì rất hay, nhưng a có thương hiệu mà a làm đồ như mứt thì người ta mua lần nữa chắc! Toyota, GM ngon vậy thử lấn sân sx xe điện, xe đạp hay moto thử xem thiên hạ có mua ko, ngon ăn lắm!
toan tran 1992 @SuperQLNN cái đó là bởi ma thuật marketing của apple. Và thương hiệu toyota còn lâu bằng apple, chưa kể là triết lí kinh doanh còn khác nhau 100%. Một thằng đánh mạnh phân khúc phổ thông, một thằng đánh mạnh phân khúc cao cấp. Một thằng kinh doanh thiết bị vận tải, một thằng kinh doanh smartphone và những thứ xoay quanh. So sánh khập khiễng lắm. Công ty duy nhất giờ có thể so sánh phù hợp apple, chắc là google với điều kiện là họ nghiêm túc hơn trong sản xuất điện thoại mà thôi không nói với bạn nữa, mình k thắng nổi bạn đâu huhu
toan tran 1992 @dac Thương hiệu đến từ iphone chứ còn gì nhỉ :v thực ra ngày trước là từ ipod, nhưng có thể nói iphone là thứ đã boost apple lên như bây giờ. Và apple có được như ngày hôm nay là nhờ tài marketing ma mị của thánh Jobs :v
kyn_krai @toan tran 1992 Đeo cùng lúc 2 tay cả AW và Gear S3. Tay trái AW, tay phải Gear S3 như mình thì sẽ hiểu vì sao AW nó đứng đầu thị trường Wearable.
dac @toan tran 1992 Chắc bạn còn trẻ nên chỉ biết đén Apple với iPod, iPhone. Thực ra cũng ko sao, thực tế ko công ty nào nhờ marketing suông mà tạo dựng được thương hiệu. Cái tiên quyết là sp phải tốt rồi mới nói đến thương hiệu
saigonday @toan tran 1992 Con ếch ở lâu dưới đáy giếng nên thấy bầu trời thật nhỏ Một cty thương hiệu số 1 TG, vốn hoá cũng nhất nhì,lợi nhuận cũng số 1, mà nhận định là nhờ "ma mị" maketing thì ko biết cu suy nghĩ bằng ccc gì
kochichi96 @toan tran 1992 về spotify thì đúng nhưng mà sai, vì sao dân Mỹ chuộng apple music hơn. vì tính tiện lợi nó hơn spotify quá nhiều, mặc dù giao diện không bằng. Hạn chế số nước tham gia, nếu đk ở quốc gia nào thì khi ra nước khác chỉ được đi 2 tuần, hết time phải quay về mới dùng tiếp được. Còn đơn nhiên 1 công ti phát triển không phải đi đầu về mọi mặt, đó là điều bất khả thi