Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Hướng dẫn thuê bao Viettel cách kiểm tra mức độ an toàn của điện thoại

TTKM
28/11/2017 7:56Phản hồi: 65
[QC] Hướng dẫn thuê bao Viettel cách kiểm tra mức độ an toàn của điện thoại
Các thuê bao di động ở Việt Nam lâu nay vẫn thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ rình rập như bị âm thầm trộm cước viễn thông, các cuộc gọi nhá máy lừa đảo, lây nhiễm mã độc, bị rò rỉ thông tin hay một vấn đề khó chịu nữa là tin nhắn rác.

Để kiểm tra xem điện thoại có đang bị lây nhiễm mã độc hoặc âm thầm bị theo dõi, trừ tiền điện thoại… các thuê bao Viettel có thể tải về ứng dụng Viettel Mobile Security.

Có 2 cách cài đặt:

  • Bạn có 2 cách để cài đặt ứng dụng Viettel Mobile Security: tải về từ kho ứng dụng Play Store với Android hoặc App Store với iPhone.
  • Hoặc sử dụng điện thoại để truy cập vào địa chỉ: https://mobisec.viettel.com.vn, ấn vào nút Cài đặt. Lưu ý là ứng dụng này hiện chỉ dành cho thuê bao của Viettel, chứ không dùng được với thuê bao của các nhà mạng khác.
Sau bước cài đặt, bạn cần nhập số điện thoại của mình vào để sử dụng ứng dụng. Giao diện tiếng Việt của ứng dụng Viettel Mobile Security có thiết kế đơn giản, thoáng và rất trực quan.

tinhte-tinh nang VMS.jpg

Mở thanh menu nằm ở góc bên trái sẽ thấy danh sách chức năng của ứng dụng (riêng tính năng quét virus và khóa ứng dụng chỉ có trên Android)


4 tính năng đơn giản để kiểm tra mức độ an toàn của di động


Quét virus: Để kiểm tra thiết bị có đang nhiễm virus hoặc chứa những tài liệu độc hại hay không, bạn bật tính năng quét virus trên ứng dụng và chọn “Quét”.

tinhte-diet virus-1.jpg

Khi phát hiện ứng dụng hoặc file độc hại, phần mềm sẽ cảnh báo

tinhte-diet virus-2.jpg

Bạn có bấm vào file hoặc ứng dụng độc hại để biết thông tin chi tiết, quyết định gỡ bỏ hoặc bỏ qua

Bạn cũng có thể đặt lịch để phần mềm quét tự động vào một thời điểm cụ thể nào đó vào các ngày trong tuần.

Hiện nay, các phần mềm bảo mật di động thông thường không thể giám sát được hành vi của ứng dụng để phát hiện hành vi của mã độc do mỗi ứng dụng chạy trong một “vùng” riêng. Nhưng với Viettel Mobile Security, công nghệ nhận diện thực hiện dựa trên hành vi tích hợp vào hạ tầng của nhà mạng nên không gặp phải hạn chế đó.

Tường lửa tin nhắn: Để đảm bảo thuê bao không bị trộm cước viễn thông, ở mục “Tường lửa tin nhắn” bạn bấm vào tuỳ chọn “Bật”. Khi bật lên tính năng này, ứng dụng sẽ mặc định ngăn điện thoại của bạn âm thầm gửi tin nhắn đến toàn bộ đầu số dịch vụ thu phí để trộm tiền trong tài khoản và bạn có thể theo dõi kết quả chặn trong mục “Lịch sử”. Sau khi đã bật chức năng này lên, nếu bạn muốn gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ nào đó thì cần bổ sung số đó vào danh sách bỏ qua.

tinhte-chong trom cuoc vien thong.jpg

Tính năng tường lửa tin nhắn được xử lý ở mức mạng lưới nên cần tắt nó trên ứng dụng để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng

Chặn tin nhắn rác: Khi cài đặt Viettel Mobile Security, bạn có thể kiểm soát được sự an toàn của smartphone trước các tin nhắn rác được gửi từ các số trong danh sách chặn và tin nhắn có nội dung không lành mạnh, nội dung làm phiền trên mạng lưới… gửi từ các số điện thoại không nằm trong danh sách bỏ qua mà không phụ thuộc vào thiết bị đầu cuối.

tinhte-tin-nhan-rac.jpg

Bạn có thể bổ sung danh sách chặn nhận tin nhắn hoặc danh sách bỏ qua việc chặn tin nhắn bằng cách nhập số điện thoại hoặc chọn ngay trên hộp thư đến

Dọn dẹp rác: nếu thấy điện thoại chạy chậm, bạn nên nghĩ đến việc dọn dẹp rác.

tinhte-don-dep-rac.jpg

Tính năng dọn dẹp rác sẽ tìm và xoá các tập tin rác của các ứng dụng và hệ thống, các tập tin và ảnh trùng nhau để giải phóng bộ nhớ

Chống trộm và bảo mật ứng dụng cực đơn giản


Ứng dụng Viettel Mobile Security còn có tính năng chống trộm và bảo vệ các ứng dụng trên máy cực đơn giản, ngay cả những người không am hiểu gì về công nghệ cũng có thể sử dụng.

Chống trộm: trong trường hợp bị mất điện thoại, bạn sẽ có 2 cách để ra lệnh đến thiết bị đã mất: gửi tin nhắn từ số điện thoại dự phòng đã khai báo trong quá trình cài đặt hoặc bấm vào nút “Báo mất máy” ở phía dưới góc bên trái của website.

tinhte-Chong trom - Bao mat may.jpg

Bấm nút “Báo mất máy” sẽ tự động chạy theo kịch bản định trước

Sau đó, tính năng chống trộm của Viettel Mobile Security sẽ tự động chạy theo kịch bản định trước để gửi về thông tin vị trí điện thoại, chụp ảnh camera trước khi kẻ gian bật màn hình, gửi về những số điện thoại kẻ gian vừa mới liên lạc và báo về số điện thoại mới khi kẻ gian thay đổi SIM… Đây có lẽ là tính năng chống trộm điện thoại đơn giản nhất hiện nay.

Khoá ứng dụng: Khi được cài vào điện thoại sẽ giúp bạn có thể khoá các ứng dụng quan trọng trên điện thoại nhằm bảo vệ thông tin cá nhân.

Sao lưu danh bạ: Phần mềm có tuỳ chọn sao lưu trên thiết bị và sao lưu trực tuyến trên đám mây (cloud) hoặc chọn cùng lúc cả hai nơi. Sau khi sao lưu thành công, bạn sẽ thấy các bản ghi trên tab Phục hồi có thời gian và icon thể hiện loại sao lưu (trên thiết bị hoặc đám mây). Tuỳ chọn sao lưu trên đám mây hỗ trợ lưu tối đa 5 bản ghi sao lưu, các bản ghi sao lưu sau đó sẽ tự động ghi đè lên bản ghi cũ.

Có thể nói Viettel Mobile Security là ứng dụng bảo vệ rất đa năng dành riêng cho thuê bao của nhà mạng Viettel. Những điểm đáng chú ý nhất là người dùng có thể yên tâm trước nguy cơ tài khoản di động bị âm thầm móc trộm cước, vấn nạn tin nhắn rác gửi đến hàng ngày và những nguy cỡ nhiễm mã độc trong quá trình sử dụng.
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trieunam
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ mong có app nào đó chặn đc tin nhắn dịch vụ từ nhà mạng Viettel thôi.
@trieunam Mình thì cả năm nay không thấy tin nhắn quảng cáo nào. Kể cả khuyến mãi. Và mình không bao giờ xài phần mềm kiểu này! Nhà mạng nó bán thông tin kiếm tiền rồi. Bảo vệ chi nữa.
@trieunam Vớ vẩn, mỗi tổng đài qc của viettel đều có cú pháp TC để b từ chối nhận quảng cáo. Sau khi từ chối b sẽ chỉ nhận đc sms từ Viettel mỗi lần có thông báo khẩn kiểu dịch cúm hay thiên tai thôi. Chắc tại lười ko nhắn TC nên mới bị thế. Chứ mấy tin nhắn đó toàn gửi tự động có phân biệt ai với ai đâu mà làm như viettel nó đối xử đặc biệt với bạn vậy.
NH Hoán
TÍCH CỰC
6 năm
@AZwarrior bạn này nói đúng, mình soạn TC, TC1, tới TC4 thì phải, chả có cái tin nhắn rác nào nữa, kể cả tin nhắn km 50% nó k báo luôn
god hunter
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trieunam Của em chặn 1 phát ko còn bất kỳ tin gì, kể cả km 😁
Mã độc nào mà trộm cước được, chỉ có nhà mạng độc thôi.
@Cuộc sống tốt Ấy là bác ko biết rồi, bác lên mấy trang về bảo mật ý, họ phân tích vụ mã độc này nhiều lắm. Ng dùng mình thờ ơ thôi, cứ bị trừ tiền là đổ cho nhà mạng, trong khi tải ứng dụng bừa bãi, bị nó gài cho mã độc xong tự động đăng kí dịch vụ, trong bị trừ tiền tài khoản. Hôm rồi ictnews cũng đề cập đến vđ này đấy bác ==
hugnvn87
TÍCH CỰC
6 năm
Không riêng viettel, mobi mỗi lần nạp thẻ là cả đống tin nhắn rác ùa về. Nản với cách làm của các nhà mạng Việt
Screenshot_2017-11-25-09-38-14.png Có bạn nào Viettel bị trừ cước 4G kiểu này ko? Đăng ký 2GB tối hôm trước, nhà có wifi, văn phòng có wifi ra ngoài có dùng 1 chút mà đến đầu giờ chiều hôm sau kiểm tra My Viettel thấy còn hơn 1GB, thống kê của máy tính ra chắc được 100MB. Chưa kể tối còn về 0MB luôn. Hỏi tư vấn tổng đài thì bảo không có cách gì để theo dõi, thống kê của điện thoại có thể không đúng??? Mà mọi khi dùng Vina 2G phải được đến nửa tháng, mà đây dùng rất ít.
Screenshot_2017-11-23-13-50-21.png Screenshot_2017-11-23-13-50-59.png


PS: Kiểm tra bằng PM của Viettel thì vẫn an toàn.
@flower_cutter Chịu, vì thực tế mình dùng 4g thì cũng hết nhanh lắm. 1 ngày dùng 2gb là chn bt nên có thể đt của b thống kê ko đúng thật. Bái bai viettel để sang mobi dùng gói c90 tính ra rẻ hơn nhiều mimax viettel. Tháng 90k đc 60gb mỗi ngày 2gb nhòe.
@AZwarrior Cái chính mọi khi dùng Vina nó đâu có vậy. Nhà và văn phòng wifi liên tục rồi.
😆 mạng nào cũng tn rác cả thôi
@trieunam Bác nói sao chứ, mỗi lần nạp thẻ là vô vàn tin nhẮn rác về luôn, nào là bán số nào là game chơi 😆
m.khoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trieunam Em dùng Vinaphone đây, vẫn nhận tin rác từ đầu số 9xxx đều đặn mỗi ngày.
Và từ ngày em báo cáo tin nhắn rác đến đầu số 456 của BỘ THÔNG TIN và TRUYỀN THÔNG thì số lượng tin nhắn rác tăng cường hơn rất nhiều. :rolleyes: Nản!
trieunam
TÍCH CỰC
6 năm
@Vi Công Định Năm ngoái vinaphone có cái dịch vụ chặn tin khuyến mại từ tổng đài. Em đky đợt đó. HIện tại bị mỗi tin nhắn báo khuyến mại nạp thẻ và tin tích điểm.
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
6 năm
@trieunam Tớ thì ngược lại. Toàn bị spam vina. Đầu số dịch vụ cá kiểu toàn nhắn tới sim vina. Còn Viettel thì khi nào có km, nạp tiền thì ms có tin nhắn nhà mạng
MÌnh chỉ bị tin nhắn Nhà mạng VT thôi VT giúp cái =)) !
@Ném Đá Gẫy tay Soạn TC gửi 199 (lưu ý đây tin nhắn từ chối tất cả tin nhắn kể cả các tin nhắn km cho thuê bao bạn).
Cskhviettel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ném Đá Gẫy tay Bên mình có các đầu số và dịch vụ như sau:
1. NAPTHE_VT. Từ chối: TC1 gửi 199, đăng ký: DK1 gửi 199
2. VIETTEL_KM. Từ chối: TC2 gửi 199, đăng ký: DK2 gửi 199
3. VIETTEL_QC. Từ chối: TC3 gửi 199, đăng ký: DK3 gửi 199
4. VIETTEL_DV. Từ chối: TC4 gửi 199, đăng ký: DK4 gửi 199
5. 197- Quảng cáo dịch vụ giá trị gia tăng qua hình thức thoại . Từ chối: TC gửi 197. đăng ký: DK gửi 197
Bạn có thể chủ động từ chối các thông tin theo cú pháp mình cung cấp hoặc nếu từ chối tất cả bạn có thể soạn tin đơn giản là TC gửi 199 và TC gửi 197. Cảm ơn bạn.
duongvn2011
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cskhviettel Gửi SMS đến đầu số 197/199 có tính phí ko bạn?
hieulk710
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cài dùng thử 5 phút rồi xóa ngay:
- Tính năng xóa ảnh giống nhau quét mãi ko đc cái ảnh nào\
- Sao lưu danh bạ thì ko up lên cloud được. Thấy báo lỗi ko có mạng trong khi wifi chạy vù vù
- Chặn tin nhắn rác thì cũng chưa thấy khác gì các app khác

Đến đây thì chán ko thèm vọc nữa =))
Nói chung tạm thời thấy lởm
@hieulk710 Cài cho nó đọc xong nhà mạng lưu hết danh bạ, rồi chuẩn bị bán thôi 😁
ThThLam
TÍCH CỰC
6 năm
@hieulk710 mọi thông tin máy bác đã nằm trên server của Vt và đang chuyển lên "Kho Tổng"
hieulk710
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieulk710 😔
Một trò làm màu, thông tin giờ bị đánh cắp qua nhà mạng chứ có phải qua máy đâu 😆
hoang_geo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Coi chừng cái app này của viettel nó hack đt luôn ấy 😃 Rất bực mình nhà mạng bán thông tin cho các bên bđs, du lịch, bảo hiểm .... :mad:
yamyam65
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mỗi số Viettel được dùng để đăng ký dùng thử 1 tháng. Hết thời gian dùng thử muốn dùng tiếp thì mở hầu bao 10 ngàn mỗi tháng. Quyền chọn lựa là của khách hàng.
Ôi, con ngựa thành troll, ông viettel này mất nết lắm xài gói 4G 3GB/ ngày gia hạn vào buổi sáng sau mỗi 24h mà cứ qua 12h khuya là trừ tiền trước cái đã sau đó tới sáng mới gia hạn. Còn thêm ngày nào xài nhiều đăng ký 2 lần là qua hôm sau nó trừ tiền bậy bạ liền.
viettel giờ ngon quá, công ty tầm cỡ thế giới có khác.
minhkin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mạng nào có thể cũng nghe lén, tin nhắn rác thôi
Smowtion
TÍCH CỰC
6 năm
Cho tất cả các số viettel vào 1 contact rồi để không làm phiền vẫn có thông tin và ko bị làm phiền
thanh70
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiết bị của Viettell toàn mua của Trung Quốc, phần mềm này có khi cũng của người anh em tặng nên mức độ bảo mât thì ???
Hendrik
ĐẠI BÀNG
6 năm
Antivirus code Tàu ko chơi
Xài Windows phone đành ngậm ngùi đi ra vậy :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019